Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác bắt bệnh hộ em phát.
Trưa nay chạy trên Láng - Hòa Lạc, vít tầm 100km/h thì vòng tua ~2500 rpm thì có đúng ko ạ ?
Sau đó em chạy vào đường nhánh khoảng 40km/h thì xe cứ rú ầm ĩ, galangty ở mức 2k rpm (điên hết cả người) có phải chi tiết nào đó trong CHK bị lắp sai ko ? em đi mấy cây số chả phải đạp ga nữa. Em cũng kiểm tra dây ga rồi, ko bị kẹt, khi em kéo dây ga lên thì xe rú to hơn, nhả ra thì nó về 2k rpm.
Chạy về đến HN thì vòng tua giảm đi 1 chút nhưng vẫn cao, rất khó chịu.

1. Vòng tua như thế là chuẩn rồi bác ạ.
2. Cái relay điều hòa hôm trước bác thay chưa nhỉ? Lúc ralenti 2000 rpm là AC on hay off thế bác?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nhân tiện nói về chuột cửa, bác vuahung cho em hỏi tý:
1. Điều khiển và chuột của em vẫn hoạt động bình thường, nhưng nếu mình đóng cửa mạnh là đèn si nhan cả hai bên cùng sáng, giống như trường hợp mình bấm công tắc remote chuột cửa vậy, còn đóng cửa nhẹ tay thì không bị. Cái này có bình thường không hay nên kiểm tra chỗ nào?
2. Theo như mấy trang trước các bác đã đề cập thì: nếu các dây từ điều khiển đến chuột cái được đấu đúng và đủ thì khi đã khóa mà bấm remote khóa lần nữa thì sẽ không có tín hiệu gì và tương tự khi đã mở chốt mà bấm remote mở thì cũng sẽ không có tín hiệu gì. Nhưng của em nó hơi khác: nếu đã khóa mà bấm remote khóa tiếp thì nó vẫn nháy đèn và công tắc vẫn nhấp nhểnh, còn khi đã mở mà bấm remote mở thì có lúc không có tín hiệu gì (hoạt động đúng), nhưng có lúc vẫn nháy đèn và công tắc cửa vẫn nhấp nhảy như thường. Thế chắc phải kiểm tra lại dây đúng không ạ?
Theo bác mô tả thì em đoán là hiện này chốt của của bác vẫn độc lập với nhau, bình thường thì khi chốt cánh cửa lái thì các chốt cửa khác cũng sập và mở theo cửa lái.
nguyên nhân là: riêng con chuột cái ( tại cửa lái ) có 3 dây đấu. hiện nay của bác mới đấu có 2 dây, còn một dây lủng lẳng nên khi bác đóng mạnh của gây chạm vào mát, nên mới có tín hiệu đèn.
bác thử kiểm tra lại xem có đúng không nhé. nếu đúng thì đấu nốt dây thứ 3 vào bộ khoá tổng là ổn thôi.
lúc ấy bấm mở khoá, đóng khoá chỉ 1 lần, bấm lần 2 trở đi sẽ không có tín hiệu gì khác bác ah.
Em đính chính tẹo là Chuột cái có 5 dây trong đó 2 dây motor, 3 dây còn lại đấu vào công tắc 2 tiếp điểm để điều khiển đóng/mở trung tâm như bác ramada đã biết rồi. Vấn đề là công tắc này rất dễ trục trặc tiếp điểm - có khả năng dẫn đến hiện tượng như bác tả. Khi gặp trục trặc này em thường thay luôn con chuột, dù bản thân nó vẫn hoạt động được chức năng lên/xuống.
Bác làm theo hướng dẫn của vuahung để kiểm tra. Nếu các dây đấu cả rồi mà vẫn thế thì thay con chuột.
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Trước tiên là cám ơn CT, em nhận được bộ rè che mưa rồi - đã lắp xong - ngon lành ( quyết toán tính sau ) :P
Báo cáo các cụ tinh thần làm việc hôm nay.
1. em đã lắp xong đèn phanh trên nắp cốp sau rùi - theo hướng dẫn của Ct - ngon lành.
2. Lắp xong bộ loa vào cốp - dưng mà em thấy nó kêu không to lắm CT a. không biết loa của CT có khác không? vì ngồi lái vẫn chủ yếu là nghe thấy 2 loa đằng trước thôi, nếu ngồi ghế sau thì cảm nhận thấy sự khác biệt ( loa mới ) rõ hơn - thế mới đểu chứ#:-s
3. Em tháo đầu đĩa ra, dưng mà em thử điện thì cả dây AAC và dây B+ đều có điện cả lúc bật và tắt đài. mà quái lạ lúc đầu thì em có thể tắt đài được, sau khi tháo ra lắp lại thì không thể nào tắt được đầu nữa, bây giờ đèn HU cứ sáng suốt các cụ ah.
bác Pride- CD có tư vấn cho em một cách là đấu điện từ cái giắc cắm đồng hồ điện tử xuống đầu đĩa thay thế cho mấy dây cũ. liệu có ổn không các cụ nhẩy?
nếu em muốn dò lại thì phải bắt đầu từ chỗ nào ah.
thanks các cu trước.
Bác vuahung có kinh nghiệm làm đèn phanh trên cao chia sẻ tý đê. Dùng loại đèn nào, đi dây, gắn đèn ntn hay phải khoan lỗ, dây có thể tận dụng dây đã có hay phải đi mới từ dưới hốc đèn sau lên (cái này khoai phết).
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Em đã mua keo dán gioăng cao su trên nóc. Cửa hàng đưa cho em lọ keo có màu đỏ em về dán mãi mà không thấy khô cũng chẳng thấy ăn gì cả. Em nhìn lại thì đây là keo mà thợ nó hay sử dụng để dán máy bị chảy dầu. Không biết nên dùng loại keo nào ạ.
Dán chỗ này ạ
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
1. Vòng tua như thế là chuẩn rồi bác ạ.
2. Cái relay điều hòa hôm trước bác thay chưa nhỉ? Lúc ralenti 2000 rpm là AC on hay off thế bác?
em chưa thay relay CT ạ, nó vẫn ở dạng tình trạng chập chờn, lúc được lúc ko, còn khi galangty lên 2k thì em ko bật AC, có AC thì lên thêm tý.
Nhưng đến cuối giờ em đi về thì mọi thứ lại bình thường trở lại ạ. Đôi lúc vòng tua có bị tụt hẳn xuống đến gần chết máy ạ, nhưng cũng chỉ xuất hiện 1 lần (hôm qua cũng giờ đó 1 lần) sau đó lại bình thường. Cứ như ma
Mời CT và các bác tiếp tục hội chẩn.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Em đã mua keo dán gioăng cao su trên nóc. Cửa hàng đưa cho em lọ keo có màu đỏ em về dán mãi mà không thấy khô cũng chẳng thấy ăn gì cả. Em nhìn lại thì đây là keo mà thợ nó hay sử dụng để dán máy bị chảy dầu. Không biết nên dùng loại keo nào ạ.
Dán chỗ này ạ
http://img.otofun.net:82/upmb/uploads/2013/03/OF.116311.jpg
Bác cứ dùng silicon đen dán là được bác ạ. Xe em ở babole bung cả 1 mảng to = bàn tay (thò tay vào thoải mái) em dùng keo silicon trắng trám lại giờ rắn đanh như thép luôn ấy bác ạ.
Hình như keo silicon loại trong suốt là dạng mềm thì phải, còn loại có màu (đen hoặc trắng) thì khi khô lại nó rắn lắm.
 

Giangdk0206

Xe máy
Biển số
OF-111634
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
95
Động cơ
387,545 Mã lực
Em chào các bác ạ!
Em hỏi mua lốp cũ cũ cho kia pride b (165/65R13) ở đâu ạ? lốp mới hơn triệu xót tiền quá T_T
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em chào các bác ạ!
Em hỏi mua lốp cũ cũ cho kia pride b (165/65R13) ở đâu ạ? lốp mới hơn triệu xót tiền quá T_T
Theo em lốp thì không nên dùng đồ cũ, nhất là đối với 2 bánh trước vừa dẫn động vừa dẫn hướng.
Mí lại lốp cỡ của Pride cũ cũng rất hiếm ạ. Vài tháng nữa em cũng sẽ tháo ra 1 đôi cũ nhưng chắc cũng không khuyến nghị ai tái sử dụng ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em chưa thay relay CT ạ, nó vẫn ở dạng tình trạng chập chờn, lúc được lúc ko, còn khi galangty lên 2k thì em ko bật AC, có AC thì lên thêm tý.
Nhưng đến cuối giờ em đi về thì mọi thứ lại bình thường trở lại ạ. Đôi lúc vòng tua có bị tụt hẳn xuống đến gần chết máy ạ, nhưng cũng chỉ xuất hiện 1 lần (hôm qua cũng giờ đó 1 lần) sau đó lại bình thường. Cứ như ma
Mời CT và các bác tiếp tục hội chẩn.
Em sợ có lúc relay nó bị dính tiếp điểm nên luốn có bù ga điều hòa mặc dù có lốc không đóng, nên vòng tua nó vọt lên. Đó chỉ là 1 trong nhiều khả năng thôi ạ.
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,629
Động cơ
469,645 Mã lực
Nơi ở
hn
Keo silicol dán gioăng máy mà dán vào chỗ đó sao chịu đc, cụ phải mua keo dán kính oto hay tên của nó là poly urethan đen như nhựa đuong mà dính lắm
Em đã mua keo dán gioăng cao su trên nóc. Cửa hàng đưa cho em lọ keo có màu đỏ em về dán mãi mà không thấy khô cũng chẳng thấy ăn gì cả. Em nhìn lại thì đây là keo mà thợ nó hay sử dụng để dán máy bị chảy dầu. Không biết nên dùng loại keo nào ạ.
Dán chỗ này ạ
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
em chưa thay relay CT ạ, nó vẫn ở dạng tình trạng chập chờn, lúc được lúc ko, còn khi galangty lên 2k thì em ko bật AC, có AC thì lên thêm tý.
Nhưng đến cuối giờ em đi về thì mọi thứ lại bình thường trở lại ạ. Đôi lúc vòng tua có bị tụt hẳn xuống đến gần chết máy ạ, nhưng cũng chỉ xuất hiện 1 lần (hôm qua cũng giờ đó 1 lần) sau đó lại bình thường. Cứ như ma
Mời CT và các bác tiếp tục hội chẩn.
Xe em thì tình trạng nó như sau:
Buổi sáng hoặc khi máy để lâu trời lạnh, bù ga hoạt động chuẩn, đề phát ăn ngay, vòng tua cỡ 1000k, sau khi đi khoảng 3p thì xuống thấp dần.
Khi xe ấm (nghỉ ít tầm 3-4 tiếng hoặc đang đi chết máy nhưng máy đi chưa lâu) thì khởi động cũng một phát ăn ngay nhưng vòng tua thấp khoảng <500, thậm chí phải đệm ga, buổi sáng đi tắc đường ko thoải mái lắm. Nhưng khi chạy lâu nóng máy (khoảng 30p) thì ga ở 800. Vậy xe em có bình thường ko nhỉ, em có cần phải tăng ga nên thêm ko vì nếu tăng lên thì khi nóng máy nó lên tới 1000 cũng khó chịu lắm. Còn bù ga điều hòa vẫn hoạt động ok em ko nêu ở đây
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Em sợ có lúc relay nó bị dính tiếp điểm nên luốn có bù ga điều hòa mặc dù có lốc không đóng, nên vòng tua nó vọt lên. Đó chỉ là 1 trong nhiều khả năng thôi ạ.
liệu dính tiếp điểm vòng tua máy có vọt lên cao đến thế ko bác ? bình thường khi bật AC mà lốc ko hút thì vòng tua tăng ~ 1200 - 1500 là cùng
Em có giác là xe em nó hồi ga hơi chậm, khi duy trì liên tục ở vòng tua cao trong thời gian dài, nó cũng cần thời gian dài hơn để hồi về mức cũ.
 

Mr Pon

Xe máy
Biển số
OF-179968
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
51
Động cơ
338,210 Mã lực
thông thường có mấy nguyên nhân chuột cửa không mở là :
- hỏng chuột : có thể kiểm tra bằng cách tháo chuột ra gí 2 dây vào 2 cực ac quy. nếu nó vẫn giật đùng đùng thì vẫn ngon
- Cơ cầu mở cửa bị gỉ sét nên khó mở : khả năng này ít hơn, nhưng đã tháo tapi ra thì cụ cứ cho nó ít mỡ cho trơn tru hơn. ( sau đó đóng cửa nghe tiếng khác hẳn - phê lòi )
- Dây cấp điện cho chuột bị đứt hoặc không đủ điện cấp. ( nếu chuột vẫn sống mà bấm không giật thì là khả năng này rùi )
theo bác mô tả thì 3 cánh đều bị thì em nghiêng về khả năng thứ 3 nhiều hơn. vì bản chất bộ dây điện chuột cửa của TQ rất lởm, chỉ bọc một chút đồng bên ngoài, sau một thời gian sử dụng trong điều kiện khắc nhiệt nên bị ô xi hoá - khả năng dẫn điện hạn chế đi nhiều. em đã phải mua gần 50m dây đơn để đi lại toàn bộ hệ thống dây này quanh xe .
còn bộ điều khiển của cụ vẫn có tác dụng thì không phải nguyên nhân hết pin đâu ah.
cụ can đảm thì vật ra thi công lại đi nhé =P~
Cảm ơn cụ đã giúp em, quả thực cũng camerun cụ ạ, tháo be bét ra rồi bị loạn là die ngay.
 

Mr Pon

Xe máy
Biển số
OF-179968
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
51
Động cơ
338,210 Mã lực
Em đính chính tẹo là Chuột cái có 5 dây trong đó 2 dây motor, 3 dây còn lại đấu vào công tắc 2 tiếp điểm để điều khiển đóng/mở trung tâm như bác ramada đã biết rồi. Vấn đề là công tắc này rất dễ trục trặc tiếp điểm - có khả năng dẫn đến hiện tượng như bác tả. Khi gặp trục trặc này em thường thay luôn con chuột, dù bản thân nó vẫn hoạt động được chức năng lên/xuống.
Bác làm theo hướng dẫn của vuahung để kiểm tra. Nếu các dây đấu cả rồi mà vẫn thế thì thay con chuột.
Cụ oi, chuột cái nhà em cũng 5 dây, ba dây kia đấu vào công tắc tiếp điểm - là nó nằm chỗ nào hả cụ ? (Ốp vô lăng?)
Mà cụ nói khi trục trặc là thay luôn, ý cụ là thay chuột cái hay chuột con ạ ? (Cụ thông cảm, em bên chăn nuôi của xã).
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác vuahung có kinh nghiệm làm đèn phanh trên cao chia sẻ tý đê. Dùng loại đèn nào, đi dây, gắn đèn ntn hay phải khoan lỗ, dây có thể tận dụng dây đã có hay phải đi mới từ dưới hốc đèn sau lên (cái này khoai phết).
em đc tặng một cái đèn phanh hịn, nhưng nó chẳng lắp vừa vào chỗ nào xe mình cả, tạm thời em dán nó vào kính sau. chắc khi nào có time em sẽ điều chuyển nó sang vị trí khác :-bd
còn loại đèn ngoài chợ nhièu loại lắm. cụ thích lắp vào đâu:
1. đồ hịn của KIA thì lắp vào mép kính dưới
2. đồ chế thì lắp vào mép trên của trần xe ( có sẵn 2 con vít trần ấy )
còn đi dây thì phải cấp thêm một dây nối từ đèn phanh lên cốp sau; em sử dụng một đoạn dây điện thoại ( bỏ phần dây sắt đi cho gọn ) vì loại này có sẵn 2 dây nhỏ bên trong nên rễ luồn hơn.
phương pháp luồn : bác mở cốp sẽ thấy bên cạnh có đoạn ruột gà bằng cao su để dây chạy qua, cậy ra thì sẽ thấy lỗ để luồn. em hy sinh môt cái mắc áo của Gấu ( băng nhôm mỏng, buôc dây điện thoại vào một đầu, luồn từ trên xuống dưới, kết hợp thò tay đón từ dưới lên - thế là xong, việc còn lại là bác luồn dây qua đoạn ruột gà rồi đi đến chỗ cần lắp đèn phanh thôi.
chân đấu thì em đấu trực tiếp vào dây cấp cho đèn phanh - OK.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em chào các bác ạ!
Em hỏi mua lốp cũ cũ cho kia pride b (165/65R13) ở đâu ạ? lốp mới hơn triệu xót tiền quá T_T
em thay lốp MASSIX có 900k/quả. chạy êm mà bền. tội gì cụ đi mua lốp cũ =P~
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cụ oi, chuột cái nhà em cũng 5 dây, ba dây kia đấu vào công tắc tiếp điểm - là nó nằm chỗ nào hả cụ ? (Ốp vô lăng?)
Mà cụ nói khi trục trặc là thay luôn, ý cụ là thay chuột cái hay chuột con ạ ? (Cụ thông cảm, em bên chăn nuôi của xã).
may có Giàng đính chính, em nhớ nhầm =P~
cả 5 cái dây ấy đều nối vào hộp điều khiển mà bác.
nếu phải thay thì thay chuột mẹ thôi ah.
 

DUONG TRUONG SO

Xe tải
Biển số
OF-118622
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
264
Động cơ
386,775 Mã lực
Chủ tịch ơi ? Em muốn tìm em muốn tìm đôi com pa lên xuống kính bằng cơm cho 2 cửa sau . Chủ tịch cho em hỏi có thể mua ở đâu ? Và giá bao nhiêu ạ ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chủ tịch ơi ? Em muốn tìm em muốn tìm đôi com pa lên xuống kính bằng cơm cho 2 cửa sau . Chủ tịch cho em hỏi có thể mua ở đâu ? Và giá bao nhiêu ạ ?
Chỗ 391 mọi khi không có hàng hở bác? Để mấy hôm nữa em điều tra lại nhé :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top