Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng cám ơn bác, để em kiểm tra xem.
Còn vụ xử lý ra dầu bơm xăng. Em thấy thợ tháo ra, làm sạch gioăng, mặt lốc máy, sau đó bôi lớp keo màu đỏ. Chắc là cũng xử lý tạm thôi ạ
Nếu hở gioăng giữa bơm xăng và mặt máy thì làm thế này được. Nhưng thông thường nhìn dầu ướt vậy mà hổng phải vậy - nguyên nhân sâu xa thường nằm ở cái phớt bên trong bơm xăng (như em đã đề cập ở post phía trên).

Gặp bệnh này bây giờ thợ toàn bảo thay bơm xăng thôi các bác ạ. Vì sửa lâu mà được ít tiền :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Sáng nay đi lên trường. V2 của em tự nhiên mất galaty. máy vẫn nổ nhưng khi thả chân ga vòng quay về 0. Vừa đi, vừa đỡ chân ga và côn. khiếp quá. Em vứt qua chỗ ông quen làm thì bị đứt dây cảm biến chỗ CHK. hàn lại ok.và xử lý luôn ra dầu chỗ bơm xăng ạ.
Còn hôm nay bật điều hòa, tự nhiên lỗ thông gió phía trên rất yếu, còn dưới chân thì mạnh. Em đã gạt mấy nấc trên taplo nhưng hơi lạnh ra ít, không mạnh như dưới chân. Vậy em muốn hỏi cách khắc phục.
Nhiều khả năng cái cáp điều khiển phân phối gió bị trật cái vỏ khỏi cái kẹp (đầu dây phía hộp gió) bác ạ. Gài lại là có thể khắc phục được thôi
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Nếu hở gioăng giữa bơm xăng và mặt máy thì làm thế này được. Nhưng thông thường nhìn dầu ướt vậy mà hổng phải vậy - nguyên nhân sâu xa thường nằm ở cái phớt bên trong bơm xăng (như em đã đề cập ở post phía trên).

Gặp bệnh này bây giờ thợ toàn bảo thay bơm xăng thôi các bác ạ. Vì sửa lâu mà được ít tiền :D
Đúng vậy CT ạ. Nó ra dầu ngay chỗ mặt máy và bơm xăng ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Nhiều khả năng cái cáp điều khiển phân phối gió bị trật cái vỏ khỏi cái kẹp (đầu dây phía hộp gió) bác ạ. Gài lại là có thể khắc phục được thôi
Cái này nằm ở chỗ nào CT nhỉ. Cách đây khoảng 1 tháng hôm nắng em bật điều hòa vẫn chạy ầm ầm. Chắc mấy hôm tết đi chơi nhiều đường sóc nên có thể bị trật ra
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Bác thử cho em thế này:
- 1. Xe đứng yên, tắt AC, nổ máy xem vòng tua ổn định ở mức độ bao nhiêu v/ph (2 trường hợp không đạp côn/đạp côn thì có gì khác nhau không)
- 2. Tiếp theo bật AC, có đệm chút ga sau đó nhả chân, xem vòng tua ổn định là bi nhiêu (cũng 2 trường hợp như trên)
- 3. Tắt AC, vòng tua thay đổi thế nào (có giảm xuống như ở bước 1 không?)

Từng đó thông tin đã, sau đó tiếp tục bắt bệnh ạ :D
Bá cáo CT là hôm nay em đã thử làm như vậy và nó như thế này ạ :
-1. Nếu nổ máy tại chỗ không bật A/C thì lúc ban đầu nổ hơi phải thêm ga một chút,một lát sau khi ổn định rồi nhả ga để garenti thì tốc độ ổn định ở 1000v/p ạ , đạp côn thì vòng tua tăng lên khoảng 1400 - 1500v/p , nhả ra thì lại về ban đầu ạ.
-2. Bật A/C : chết máy .Đệm thêm ga bật A/C nhả ga vòng tua về 600v/p muốn chết máy.Đạp côn khi có A/C (lúc đó em đang chạy trên đường ở vòng tua 1600v/p)thì nó tụt về khoảng 1200v/p,nhả côn ra thì nó lại tăng lên 1600 luôn.
-3. Đỗ lại tắt A/C thì nó lại về 1000v/p ạ.
Vậy giờ phải làm sao hả CT ?
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bá cáo CT là hôm nay em đã thử làm như vậy và nó như thế này ạ :
-1. Nếu nổ máy tại chỗ không bật A/C thì lúc ban đầu nổ hơi phải thêm ga một chút,một lát sau khi ổn định rồi nhả ga để garenti thì tốc độ ổn định ở 1000v/p ạ , đạp côn thì vòng tua tăng lên khoảng 1400 - 1500v/p , nhả ra thì lại về ban đầu ạ.
-2. Bật A/C : chết máy .Đệm thêm ga bật A/C nhả ga vòng tua về 600v/p muốn chết máy.Đạp côn khi có A/C (lúc đó em đang chạy trên đường ở vòng tua 1600v/p)thì nó tụt về khoảng 1200v/p,nhả côn ra thì nó lại tăng lên 1600 luôn.
-3. Đỗ lại tắt A/C thì nó lại về 1000v/p ạ.
Vậy giờ phải làm sao hả CT ?
V2 em trước cũng bị y chang như vậy.Nếu đạp côn vòng tua tự động tăng, nhả côn lại quay về bình thường. Sau khi vệ sinh và chỉnh lại CHK------ hết ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
V2 em trước cũng bị y chang như vậy.Nếu đạp côn vòng tua tự động tăng, nhả côn lại quay về bình thường. Sau khi vệ sinh và chỉnh lại CHK------ hết ạ.
Nhưng vợ em cũng mới được rửa ráy sạch sẽ rồi bác ạ ,mà mới gần đây vợ em mới dở chứng như vậy chứ ạ,trước có làm mình làm mẩy như vậy đâu.#-o
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Nhưng vợ em cũng mới được rửa ráy sạch sẽ rồi bác ạ ,mà mới gần đây vợ em mới dở chứng như vậy chứ ạ,trước có làm mình làm mẩy như vậy đâu.#-o
Khả năng khi rửa ráy sạch nhưng có thể lắp lại chưa chuẩn bác ạ. Em cũng mới vào nghề thôi, vì V2 em trước đây cũng bị y chang, em ra thợ quen làm, lần 1 bị y chang như bác, sau đó phải chỉnh lại đến bây giờ ok. chạy hết quãng độ 5 - 5.2 lít/ 100km (không điều hòa).
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Khả năng khi rửa ráy sạch nhưng có thể lắp lại chưa chuẩn bác ạ. Em cũng mới vào nghề thôi, vì V2 em trước đây cũng bị y chang, em ra thợ quen làm, lần 1 bị y chang như bác, sau đó phải chỉnh lại đến bây giờ ok. chạy hết quãng độ 5 - 5.2 lít/ 100km (không điều hòa).
Úi trời vợ bác khảnh ăn vậy nhỉ,vợ em thì cũng lắm bệnh nhiều tật lắm cơ ạ.chữa trị đủ kiểu rồi và hiện giờ cũng đang uống khoảng 6l/100km cơ bác ạ.
 

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
các cụ cho e hỏi là v2 có 2 cái loa ở phía sau. nhưng bật nhạc thì không hát a. không biết dây nhợ nối vào đâu để nghe được tiếng a.
 

Mr Pon

Xe máy
Biển số
OF-179968
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
51
Động cơ
338,210 Mã lực
Oh, là vậy, cảm ơn cụ. Thế thì k chỉ v2 mà v1 nhà cháu cũng thích "chuột cửa"
[/QUOTE]
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
các cụ cho e hỏi là v2 có 2 cái loa ở phía sau. nhưng bật nhạc thì không hát a. không biết dây nhợ nối vào đâu để nghe được tiếng a.
loa nối vào đầu đĩa thôi cụ :x
bác kiểm tra lại 2 dây nối vào loa có nối tiếp vào dây chờ sẵn trong hốc phía sau không?
nếu vẫn nối ok, thì bác kiểm tra lại đầu ra phía sau đầu CD của bác dây nhợ thế nào, có thông mạch không ? ( tránh trường hợp đứt ở đâu đấy )
nếu mọi thứ ok, thì vấn đề còn lại là cái loa còn sống hay đã ngủm cụ ah :x
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bá cáo CT là hôm nay em đã thử làm như vậy và nó như thế này ạ :
-1. Nếu nổ máy tại chỗ không bật A/C thì lúc ban đầu nổ hơi phải thêm ga một chút,một lát sau khi ổn định rồi nhả ga để garenti thì tốc độ ổn định ở 1000v/p ạ , đạp côn thì vòng tua tăng lên khoảng 1400 - 1500v/p , nhả ra thì lại về ban đầu ạ.
-2. Bật A/C : chết máy .Đệm thêm ga bật A/C nhả ga vòng tua về 600v/p muốn chết máy.Đạp côn khi có A/C (lúc đó em đang chạy trên đường ở vòng tua 1600v/p)thì nó tụt về khoảng 1200v/p,nhả côn ra thì nó lại tăng lên 1600 luôn.
-3. Đỗ lại tắt A/C thì nó lại về 1000v/p ạ.
Vậy giờ phải làm sao hả CT ?
Giờ có 2 bệnh bác nhé:
- 1. Đạp côn ga vọt lên 1500: Bác nghe các bác đã có kinh nghiệm sử lý ở trên đi, có thể CHK đã sạch nhưng chưa lắp đúng bên trong nên gây hiện tượng đó.
- 2. Bù ga điều hòa hiện không hoạt động nên vòng tua tụt thê thảm hoặc chết máy khi bật AC.
+ Đầu tiên bác tìm cái dù bù ga điều hòa ở phía sau CHK (là 1 cục có nửa là hình nón cụt bằng nhựa màu đen, 1 nửa là kim loại, phía dưới có cái lõi thò ra). Có 1 cái ống cao su cắm vào cái dù này rồi nối đến con rơ le chân không (solenoid) ở vách ngăn cabin phía bên phụ. Rút đầu ống cao su ra khỏi solenoid, lấy miệng hút cái ống đó và để ý cái dù bù ga: Nếu cái lõi dù thụt vào thì dù này tốt (khắc phục dễ hơn) còn nếu nó không thụt được vào thì có thể nó đã thủng (vụ này khó hơn).
+ Khi dù tốt: Bác kiểm tra nốt cái ống cao su còn lại từ solenoid vào cổ hút của máy. 2 ống cao su vừa đề cập phải đảm bảo không bị tuột, không bị tắc, không bị thủng bác nhé. Nếu ống tốt bác làm bước tiếp theo:
+ Thử con solenoid có hoạt động hay không:
Không cần nổ máy, chỉ cần bật khóa điện lên ON, một người ở ngoài sờ và nghe nơi con solenoid, một người trong xe bật/tắt AC. Nếu nghe thấy tiếng lạch tạch ở solenoid thì kết luận phần điện là tốt. Nếu con solenoid im thít thì rút dây điện, lấy đồng hồ đo và lặp lại thao tác tắt/bật AC. Yêu cầu là khi bật AC, giắc cấp điện cho solenoid phải có điện.

Nếu các thứ nói trên đều tốt (hoặc thử thấy có vẻ tốt)
+ Bật AC: Theo dõi cái dù bù ga có thụt cái lõi vào không. Nếu không thì thử tháo 2 cái ống cao su ở solenoid rồi gí vào cho thông 2 ống này, nếu dù hút thì đây là trường hợp solenoid vẫn lạch tạch nhưng bị yếu nên dù bù ga vẫn không hoạt động được - thay con khác lại OK.

+ Khi dù đã hút lúc bật AC: Chỉnh con ốc galenti có điều hòa (ốc 4 cạnh phía dưới CHK, bên lái) để đạt vòng tua 1000 v/ph.

Hình ảnh minh họa

Solenoid:


Dù bù ga:


Ốc chỉnh galenti có điều hòa:

 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
các cụ cho e hỏi là v2 có 2 cái loa ở phía sau. nhưng bật nhạc thì không hát a. không biết dây nhợ nối vào đâu để nghe được tiếng a.
Bác tháo cái đầu đĩa ra, bên trong hốc đó có búi dây. Trong hình em đánh dấu các đôi dây RL Spk và RR Spk là cho loa sau nhé. 2 đôi này phải được nối với đầu ra loa của đầu đĩa.

Còn nếu phía sau bác không thấy cái dây loa, thì nó vẫn nằm bên trong phần ốp nhựa 2 bên cốp (mỗi bên 1 đôi)

 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Vụ điều hòa em đa vật V2 em ra kiểm tra rồi CT ạ. Nguyên nhân chính là bị bật lò xo đóng mở của gió, vì thế trên yếu, dưới mạnh. hihi... Bây giờ ok rùi.
Nhìn bộ giây diện của CT thèm quá. Không biết ở HN có đủ bộ dây điện cho xe pride không CT nhỉ. Em đang muốn chạy lại toàn bộ điện. Nhìn bộ dây điện của em hãi quá, Chỗ thì nứt, chỗ thì câu nối tùm lum, chỗ thì không bọc, Từ hôm lấy về em cứ phải đi tìm xem chỗ nào còn lòi dây ra để băng bó lại.
Đặc biệt nhìn vụ xe cháy của CT post lên càng khiếp...hihi
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
còn cửa gió thì chắc bác gạt sang chế độ kính và chân. nấc trên cùng sang hết bên phải đúng không?
bác gạt lại hết sang trái nấc trên cùng sẽ là thay đổi hướng gió .
nếu không đc thì bác ngó xuống chân lái ( trên cái hộp đen ấy có mấy cái tay quay điều chỉnh hướng gió, phân luồng xem có bị tuột ra không :x
Em đã kiểm tra, bị tuột lò xo bác ạ. Thanksssss
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Vụ điều hòa em đa vật V2 em ra kiểm tra rồi CT ạ. Nguyên nhân chính là bị bật lò xo đóng mở của gió, vì thế trên yếu, dưới mạnh. hihi... Bây giờ ok rùi.
Nhìn bộ giây diện của CT thèm quá. Không biết ở HN có đủ bộ dây điện cho xe pride không CT nhỉ. Em đang muốn chạy lại toàn bộ điện. Nhìn bộ dây điện của em hãi quá, Chỗ thì nứt, chỗ thì câu nối tùm lum, chỗ thì không bọc, Từ hôm lấy về em cứ phải đi tìm xem chỗ nào còn lòi dây ra để băng bó lại.
Đặc biệt nhìn vụ xe cháy của CT post lên càng khiếp...hihi
cái vụ điện đóm này phải đc ưu tiên hàng đầu. e sợ nhất mấy o thợ điện oto. toàn câu kéo lung tung. e mất khá nhiều công sức để undo lại về nguyên bản. hơi mất công sức nhưng yên tâm.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vụ điều hòa em đa vật V2 em ra kiểm tra rồi CT ạ. Nguyên nhân chính là bị bật lò xo đóng mở của gió, vì thế trên yếu, dưới mạnh. hihi... Bây giờ ok rùi.
Nhìn bộ giây diện của CT thèm quá. Không biết ở HN có đủ bộ dây điện cho xe pride không CT nhỉ. Em đang muốn chạy lại toàn bộ điện. Nhìn bộ dây điện của em hãi quá, Chỗ thì nứt, chỗ thì câu nối tùm lum, chỗ thì không bọc, Từ hôm lấy về em cứ phải đi tìm xem chỗ nào còn lòi dây ra để băng bó lại.
Đặc biệt nhìn vụ xe cháy của CT post lên càng khiếp...hihi
Bộ dây bây giờ chắc cũng không kiếm được đâu bác ạ. Nhưng cứ những gì mình nhìn thấy thì có thể khắc phục dần, hơi mất công thôi ạ.
Về sơ đồ điện thì không ngại, vì nhà mình bác nào cần là sẽ có :D
 

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
Bác tháo cái đầu đĩa ra, bên trong hốc đó có búi dây. Trong hình em đánh dấu các đôi dây RL Spk và RR Spk là cho loa sau nhé. 2 đôi này phải được nối với đầu ra loa của đầu đĩa.

Còn nếu phía sau bác không thấy cái dây loa, thì nó vẫn nằm bên trong phần ốp nhựa 2 bên cốp (mỗi bên 1 đôi)


của e như vậy bác na
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top