Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Mr Pon

Xe máy
Biển số
OF-179968
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
51
Động cơ
338,210 Mã lực
Bác CT và các kụ cho em hỏi tí.
Xe beeta em lấy chưa kịp làm gì cả, mới chỉ ưu tiên hệ thống phanh cho an toàn. Nhưng, mấy hôm rồi đi cự ly khoang 40km, sờ lazang hai bên lốp trước thấy hơi nóng, luồn tay sờ má phannlh thì nóng bỏng tay, đưa ra hiệu thợ bảo kẹt má phanh. Đã thay má và sử lý kẹt (thợ bảo gõ mãi mới ra), tra mỡ vòng bi, bảo dưỡng......Em đi được 30km xuống kt thì hiện tượng vẫn thấy thế. K hiểu thế nào, có hại không? Và có vấn đề gì k?.Xin các kụ vài lời...
Thứ nữa, khi phanh thử ở tốc độ khoảng 45km/h , phanh gấp, tính từ điểm đạp đến điểm dừng khoảng 5m, xe cân bằng, nhưng không rê bánh thì như thế có ổn không hả bác CT?
(Em sợ nó lắp thêm ABS cho em thì chít)
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Con ốc này theo tiêu chuẩn mỗi lần tháo may ơ ra là phải thay, nhưng ở ta tận dụng vài lần - không dùng được nữa mới tìm ốc mới :D
Hàng này không phải luôn có mà về theo đợt, nên hôm trước em cũng nhặt mấy đôi về để nhà mình dùng dần. Bác có nhu cầu thì em sẽ ship đủ 1 đôi luôn ạ :D

Nhưng đọc kỹ lại thì thợ của bác đã taro lại ren của trục tampet, như vậy không ổn lắm vì trái với thiết kế ban đầu - bánh xe quay thì ốc phải lỏng ra. Muốn khắc phục triệt để bác phải thay cả cái trục tampet này + dùng ốc ren ngược.
Nếu vậy thì em có nên tháo trục tampet đem ra thợ tiện làm lại ren ngược + ốc có ren ngược, được không ạ! (làm vậy có thể đường kính trục tampet phải nhỏ hơn -> ốc có ren phải theo đường kính trục tampet). Nếu phải thay cái tampet thì mua nó khoảng bao nhiêu tiền ạ!
Vài năm nay em không ra Hà Nội vì ngành chỉ tổ chức hội họp theo khu vực (nghe nói CP không cho phép tổ chức họp toàn quốc như trước (tiết kiệm!) nên phải chia thành hai khu vực). Nếu có dịp ra em sẽ báo cáo để xin diện kiến bác. Kính chúc bác và gia đình trong năm mới có nhiều niềm vui!
 
Chỉnh sửa cuối:

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực

e muốn hỏi là vì sao e đi mưa thì đất cát bắn lên ở đây a. e nhìn thì thấy bị hở, không biết có làm cho khít lại được không a?

có nên cho dầu vào chỗ vòng tròn đỏ không để mở cửa dễ hơn không a?

e muốn làm đẹp tấm để đò này a. mua cái khác hay là có đồ trang trí riêng cho tấm để đò đó a?

e thấy thợ nói là lọc gió bẩn rồi a. các cụ thấy thế này nên thay chưa a?
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,440
Động cơ
437,051 Mã lực

e muốn hỏi là vì sao e đi mưa thì đất cát bắn lên ở đây a. e nhìn thì thấy bị hở, không biết có làm cho khít lại được không a?

có nên cho dầu vào chỗ vòng tròn đỏ không để mở cửa dễ hơn không a?

e muốn làm đẹp tấm để đò này a. mua cái khác hay là có đồ trang trí riêng cho tấm để đò đó a?

e thấy thợ nói là lọc gió bẩn rồi a. các cụ thấy thế này nên thay chưa a?
Cái để đồ của em cũng mục nát rồi, khung thì vẫn còn. Muốn làm lại mà ko biết làm ở đâu và ko có cái mẫu nào chuẩn để mang đi làm. Bác biết chỗ nào làm thì báo em với nhé, em làm luôn thể.
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,488
Động cơ
467,599 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pride's Club
Cái để đồ của em cũng mục nát rồi, khung thì vẫn còn. Muốn làm lại mà ko biết làm ở đâu và ko có cái mẫu nào chuẩn để mang đi làm. Bác biết chỗ nào làm thì báo em với nhé, em làm luôn thể.
cụ ra hàng mộc họ làm lại ngon choét . Lưu ý:thay luôn loại gỗ dầy 5mm cho nó khoẻ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nếu vậy thì em có nên tháo trục tampet đem ra thợ tiện làm lại ren ngược + ốc có ren ngược, được không ạ! (làm vậy có thể đường kính trục tampet phải nhỏ hơn -> ốc có ren phải theo đường kính trục tampet. Do thợ đã taro thuận!). Nếu có thể thì bác ship cho em và em xin gửi lại tiền cho bác - chứ bác cho thì em không dám nhận, vì em nhận ân tình của bác nhiều rồi!
Vài năm nay em không ra Hà Nội vì ngành chỉ tổ chức hội họp theo khu vực (nghe nói CP không cho phép tổ chức họp toàn quốc như trước (tiết kiệm!) nên phải chia thành hai khu vực). Nếu có dịp ra em sẽ báo cáo để xin diện kiến bác. Kính chúc bác và gia đình trong năm mới có nhiều niềm vui!

Bác ơi thế này nhé. Tạm thời bác cứ chạy thêm 1 thời gian nữa để theo dõi. Khi nào bác thích, hoặc thấy nó không ổn lắm (ví dụ thấy bất tiện khi phải chỉnh lại vòng bi chẳng hạn) thì thay cái trục tampet mới chứ không phải chế lại gì mất công (công chế có khi cao hơn mua mới đấy ạ)
Lúc đó em mua đồ rồi gửi vào giúp bác được mà :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác CT và các kụ cho em hỏi tí.
Xe beeta em lấy chưa kịp làm gì cả, mới chỉ ưu tiên hệ thống phanh cho an toàn. Nhưng, mấy hôm rồi đi cự ly khoang 40km, sờ lazang hai bên lốp trước thấy hơi nóng, luồn tay sờ má phannlh thì nóng bỏng tay, đưa ra hiệu thợ bảo kẹt má phanh. Đã thay má và sử lý kẹt (thợ bảo gõ mãi mới ra), tra mỡ vòng bi, bảo dưỡng......Em đi được 30km xuống kt thì hiện tượng vẫn thấy thế. K hiểu thế nào, có hại không? Và có vấn đề gì k?.Xin các kụ vài lời...
Thứ nữa, khi phanh thử ở tốc độ khoảng 45km/h , phanh gấp, tính từ điểm đạp đến điểm dừng khoảng 5m, xe cân bằng, nhưng không rê bánh thì như thế có ổn không hả bác CT?
(Em sợ nó lắp thêm ABS cho em thì chít)

Nếu dùng phanh ở mức độ thông thường, cụm chi tiết phanh cũng sẽ nóng lên nhưng nếu bỏng tay thì bác nên yêu cầu kiểm tra kỹ lại lần nữa: cho hẳn xe lên cầu nâng, đạp phanh rồi nhả ra, dùng tay quay bánh xe xem có bị bó không. Nếu không sử lý được triệt để vụ kẹt xilanh phanh, có thể cần phải thay cả cụm xilanh khác.

Vấn đề vết phanh, chính xác nhất phải dùng đến máy đo (như của đăng kiểm) để biết được lực phanh có bảo đảm yêu cầu hay không bác ạ :) Nhưng thông thường bánh sau dễ không đạt (như xe em bị như vậy), còn phanh trước dễ đạt hơn vì dùng phanh đĩa (đạp hết chân phanh nó sẽ cứng bánh). Với xe bác do cũng mới thay má phanh, có thể sau một vài lần phanh nữa má phanh mòn ôm sát bề mặt đĩa phanh, hiệu quả phanh sẽ cao hơn.
 

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
Nếu dùng phanh ở mức độ thông thường, cụm chi tiết phanh cũng sẽ nóng lên nhưng nếu bỏng tay thì bác nên yêu cầu kiểm tra kỹ lại lần nữa: cho hẳn xe lên cầu nâng, đạp phanh rồi nhả ra, dùng tay quay bánh xe xem có bị bó không. Nếu không sử lý được triệt để vụ kẹt xilanh phanh, có thể cần phải thay cả cụm xilanh khác.

Vấn đề vết phanh, chính xác nhất phải dùng đến máy đo (như của đăng kiểm) để biết được lực phanh có bảo đảm yêu cầu hay không bác ạ :) Nhưng thông thường bánh sau dễ không đạt (như xe em bị như vậy), còn phanh trước dễ đạt hơn vì dùng phanh đĩa (đạp hết chân phanh nó sẽ cứng bánh). Với xe bác do cũng mới thay má phanh, có thể sau một vài lần phanh nữa má phanh mòn ôm sát bề mặt đĩa phanh, hiệu quả phanh sẽ cao hơn.
E mới đi kiểm định xe về, họ bảo là phanh sau hơi kém. Em cũng không biết họ nói đúng không. Nhưng e nghĩ chắc là không phải đi sửa. Không biết đúng không a.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club

e muốn hỏi là vì sao e đi mưa thì đất cát bắn lên ở đây a. e nhìn thì thấy bị hở, không biết có làm cho khít lại được không a?

có nên cho dầu vào chỗ vòng tròn đỏ không để mở cửa dễ hơn không a?

e muốn làm đẹp tấm để đò này a. mua cái khác hay là có đồ trang trí riêng cho tấm để đò đó a?

e thấy thợ nói là lọc gió bẩn rồi a. các cụ thấy thế này nên thay chưa a?
1. Bác thử mở cốp, sau đó mở cái nắp nhựa bên trong (gần cụm đèn) và kiểm tra trong đó có đất cát, bẩn hay không. Nếu khô ráo sạch sẽ thì khá yên tâm, bùn bẩn bắn lên là do các khe hở giữa cản sau và khung xe, khắc phục bằng cách ... rửa xe cho kỹ thôi. Còn nếu thấy đất bẩn trong đó thì hốc bánh đã có hiện tượng mọt thủng - phải nhờ đến thợ làm đồng sơn rồi.

2. Bác cho thêm chút mỡ vào vòng tròn đỏ cũng được, nhưng bên cạnh đó là 1 cái khớp bản lề phía trên và dưới cũng cần được tra dầu, như vậy mới triệt để.

3. Nhìn cái tấm che khoang hành lý của bác thấy nỉ vẫn còn ổn đấy chứ ạ. Nếu xương gỗ dán bị gẫy, bác có thể dùng thêm thanh kim loại gia cố thêm (như em dùng thanh ray chữ T mua của thợ cửa nhôm kính). Còn nếu làm mới thì cứ nhờ thợ mộc thôi ạ :D

4. Cái lọc gió: Bác nên thay ngay cái lọc khác, để cái lọc này xe chạy rất bí và hao xăng (có vệ sinh lọc cũng không cải thiện được vì các lỗ của giấy lọc đã bị bụi + dầu làm tắc rồi)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
E mới đi kiểm định xe về, họ bảo là phanh sau hơi kém. Em cũng không biết họ nói đúng không. Nhưng e nghĩ chắc là không phải đi sửa. Không biết đúng không a.
Kệ thôi bác ạ. Cái tật phanh sau xe em cũng chưa khắc phục được dù em luôn dùng má phanh hịn. Hay là phải thay đồ lô vào nó mới ăn nhỉ :-??
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Bác ơi thế này nhé. Tạm thời bác cứ chạy thêm 1 thời gian nữa để theo dõi. Khi nào bác thích, hoặc thấy nó không ổn lắm (ví dụ thấy bất tiện khi phải chỉnh lại vòng bi chẳng hạn) thì thay cái trục tampet mới chứ không phải chế lại gì mất công (công chế có khi cao hơn mua mới đấy ạ)
Lúc đó em mua đồ rồi gửi vào giúp bác được mà :D
Thế thì tạm để như vậy, có gì em sẽ báo cáo đến bác. Cám ơn bác nhiều! Kính.
 

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực

đây là bộ lọc gió e mới đi mua vê thây theo ý kiến của bác CT. nhìn tươi sáng hơn cái cũ nhiều.

các cụ cho e hỏi là cái vòng trong đỏ đó a. e thấy nó không ăn khớp với nhau a. nó hở cách nhau 1 tý a. có cần phải làm cho khít luôn không a. nếu muốn khít thì phải dán lại hay sao a.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club

đây là bộ lọc gió e mới đi mua vê thây theo ý kiến của bác CT. nhìn tươi sáng hơn cái cũ nhiều.

các cụ cho e hỏi là cái vòng trong đỏ đó a. e thấy nó không ăn khớp với nhau a. nó hở cách nhau 1 tý a. có cần phải làm cho khít luôn không a. nếu muốn khít thì phải dán lại hay sao a.
Cái ống amiang đó có là để trình diễn độ nguyên bản thôi bác ơi. Bác đừng để nó rơi mất là được, vì ở khí hậu VN nó hầu như không phát huy tác dụng.

Giờ bác chạy và cảm nhận sự khác nhau giữa lọc gió cũ và mới nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com

các cụ cho e hỏi là cái vòng trong đỏ đó a. e thấy nó không ăn khớp với nhau a. nó hở cách nhau 1 tý a. có cần phải làm cho khít luôn không a. nếu muốn khít thì phải dán lại hay sao a.
Cái này thực ra cũng ko cần lắm, bác cứ bóc hẳn ra rồi cuốn lại là xong
 

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
vậy là sao a. bây h e để như vậy hay là tìm giấy gì đó quấn lại a. mai e mới chạy xe e đang để trong nha chưa muốn đi. mai chạy xem thế nào a. mà e cũng có rành về xe đâu mà biết cảm nhận khác biệt a.
các cuj cho e hỏi thêm là xe e nhiều lúc đề phát nổ liền, có lúc phai đề và đạp ga mới nổ. lacenty e để 1k rồi a. không biết sao nữa a. có nên thay bugi không a. e nghe nói thay bugi bạch kim tốt hơn a, mà lại rẻ a.
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
em nghĩ cái óng amiang ấy quan trọng phết, e đang đi kiếm để lắp vào để sử lý vấn đề sáng nổ máy phải giữ ga một lúc, vì e thấy nếu tháo cái ống nối tiếp từ cái van ra thì k giữ đc garaty. nên nếu tận dụng hơi nóng từ cổ xả thì sẽ giải quyết đc vấn đề buổi sáng.
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
em nghĩ cái óng amiang ấy quan trọng phết, e đang đi kiếm để lắp vào để sử lý vấn đề sáng nổ máy phải giữ ga một lúc, vì e thấy nếu tháo cái ống nối tiếp từ cái van ra thì k giữ đc garaty. nên nếu tận dụng hơi nóng từ cổ xả thì sẽ giải quyết đc vấn đề buổi sáng.
Em nghĩ là không phải đâu vuahung ạ. Vì con xe của em cũng mất cái ống đó. Sáng ra em vẫn đề 1 nhát nổ ngay kể cả trời lạnh. Hiện tại V2 em đang để galangty có 800 thôi ạ. Cái ống ấy chủ yếu là dùng để hút hơi nóng từ máy thôi. Còn vụ phải giữ ga 1 lúc em nghĩ là có khả năng CHK chưa chuẩn thôi. Từ hôm chỉnh lại CHK của V2 em đến giờ máy ngon và êm lắm. Em đổ 700K tiền xăng mà đã đi được 550km và đang còn 1/3 bình nữa ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top