Nếu dùng phanh ở mức độ thông thường, cụm chi tiết phanh cũng sẽ nóng lên nhưng nếu bỏng tay thì bác nên yêu cầu kiểm tra kỹ lại lần nữa: cho hẳn xe lên cầu nâng, đạp phanh rồi nhả ra, dùng tay quay bánh xe xem có bị bó không. Nếu không sử lý được triệt để vụ kẹt xilanh phanh, có thể cần phải thay cả cụm xilanh khác.
Vấn đề vết phanh, chính xác nhất phải dùng đến máy đo (như của đăng kiểm) để biết được lực phanh có bảo đảm yêu cầu hay không bác ạ
Nhưng thông thường bánh sau dễ không đạt (như xe em bị như vậy), còn phanh trước dễ đạt hơn vì dùng phanh đĩa (đạp hết chân phanh nó sẽ cứng bánh). Với xe bác do cũng mới thay má phanh, có thể sau một vài lần phanh nữa má phanh mòn ôm sát bề mặt đĩa phanh, hiệu quả phanh sẽ cao hơn.