Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Kia-forever

Xe tải
Biển số
OF-86592
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
207
Động cơ
410,760 Mã lực
Bác bị chém chỗ VV hay chỗ 87LH thế ? em tính xui bác sang VV đấy :D nếu ko bác qua Nguyên điện lạnh chỗ Xã Đàn ấy cho nó trung lập :D (trước hôm em thay có rẽ qua đấy kiểm tra, thấy thái độ dễ chịu và nhiệt tình), về giá thì bác cứ dự trù = giá lốc x 1,5 cho nó thanh thản :D
cám ơn cụ nhiều, bữa trước em qua vv ktra đủ kiểu, nào là thử lốc, thử dò giàn mát giàn nóng, thử điện... Về được đúng 1 tháng thì lại teo hic.
 

haipm82

Xe tải
Biển số
OF-159048
Ngày cấp bằng
2/10/12
Số km
498
Động cơ
355,170 Mã lực
bác chủ lập thớt mới đi chứ,dài thế này đọc hông nổi
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Em chào cả nhà PC ạ,
Sau 1 thời gian im hơi lặng tiếng (do bận bịu ạ) em lại xông vào đây làm phiền các bác đây. Bác CT cho em hỏi là em có thể mua 2 bộ thanh nhựa (nẹp nhựa) trượt cho cái ghế trước bên phụ ở đâu được ạ? Lúc mua xe về thì nó còn mỗi một bộ nên khi đi vào chỗ xóc nó cứ lộc cộc, nên em cố định ghế lại. Giờ đây em phải chuyển chỗ ngồi sang đó (Vợ cả đang đè đầu vợ 2 - Tập lái) nên thỉnh thoảng em phải trượt lên trượt xuống ạ.
Còn nữa ạ, không biết có phải vợ cả "căm thù" gì vợ 2 không mà vần vô lăng khiếp quá, đến nỗi dầu trợ lực lái trào cả ra ngoài, em đã thay dầu trợ lực phanh mới và quấn băng tan vào gioăng nắp (băng keo của thợ ống nước) thì không thấy trào dầu ra nữa. Em đã điều tra nguyên nhân để tránh oan sai :D và được biết : Trước đây thợ đổ nhiều dầu quá và cái gioăng cao su trên nắp đã bị lão hóa. Nhưng em không thể đào đâu ra cái gioăng cao su đó, các bác cho em biết là mua gioăng cao su của nắp bình dầu trợ lực tay lái ở đâu nhỉ?????
Em chúc các bác luôn mạnh khỏe ợ!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em chào cả nhà PC ạ,
Sau 1 thời gian im hơi lặng tiếng (do bận bịu ạ) em lại xông vào đây làm phiền các bác đây. Bác CT cho em hỏi là em có thể mua 2 bộ thanh nhựa (nẹp nhựa) trượt cho cái ghế trước bên phụ ở đâu được ạ? Lúc mua xe về thì nó còn mỗi một bộ nên khi đi vào chỗ xóc nó cứ lộc cộc, nên em cố định ghế lại. Giờ đây em phải chuyển chỗ ngồi sang đó (Vợ cả đang đè đầu vợ 2 - Tập lái) nên thỉnh thoảng em phải trượt lên trượt xuống ạ.
Còn nữa ạ, không biết có phải vợ cả "căm thù" gì vợ 2 không mà vần vô lăng khiếp quá, đến nỗi dầu trợ lực lái trào cả ra ngoài, em đã thay dầu trợ lực phanh mới và quấn băng tan vào gioăng nắp (băng keo của thợ ống nước) thì không thấy trào dầu ra nữa. Em đã điều tra nguyên nhân để tránh oan sai :D và được biết : Trước đây thợ đổ nhiều dầu quá và cái gioăng cao su trên nắp đã bị lão hóa. Nhưng em không thể đào đâu ra cái gioăng cao su đó, các bác cho em biết là mua gioăng cao su của nắp bình dầu trợ lực tay lái ở đâu nhỉ?????
Em chúc các bác luôn mạnh khỏe ợ!
Đầu tiên bác cho em làm rõ bác thay dầu gì vào bình dầu trợ lực lái đã. Nếu là dầu phanh thì bác khẩn trương ra gara để thay lại, vì phải đổ dầu hộp số tự động vào đó mới được ạ
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Đầu tiên bác cho em làm rõ bác thay dầu gì vào bình dầu trợ lực lái đã. Nếu là dầu phanh thì bác khẩn trương ra gara để thay lại, vì phải đổ dầu hộp số tự động vào đó mới được ạ
Ối chết, em nhầm ạ. Dầu trợ lực lái, can 1 lít ạ, loại gì thì em chưa nhòm kỹ. Em xin đính chính lại.
Bác CT cho em biết nơi mua bộ thanh trượt ghế trước và gioăng nắp bình dầu trợ lực lái với nhé!
Vợ 2 của em chạy tập khoảng 2h là ì ra, galantie thì cứ dập dình. Kết thúc buổi tập thì xe đi ì ạch, em đi số 1 để leo lên dốc đê mà như bị ép số, kêu lạch cạch, có lần chết cả máy. Có phải là cứ đi số 1, côn ga liên tục, đề liên tục thì máy nó nóng thì bị như vậy không ạ? Kim nhiệt lên được 1/3 thôi. Xe để hôm sau thì lại đi như bình thường ạ.
Chúc bác CT khỏe để chăm sóc được các thành viên của PC!
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,471
Động cơ
467,584 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pride's Club
cám ơn cụ nhiều, bữa trước em qua vv ktra đủ kiểu, nào là thử lốc, thử dò giàn mát giàn nóng, thử điện... Về được đúng 1 tháng thì lại teo hic.
vậy là lốc hỏng hay là lốc vẫn hoạt động nhưng sau khi bơm gas đi 1 tháng nó lại hết lạnh hả cụ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ối chết, em nhầm ạ. Dầu trợ lực lái, can 1 lít ạ, loại gì thì em chưa nhòm kỹ. Em xin đính chính lại.
Bác CT cho em biết nơi mua bộ thanh trượt ghế trước và gioăng nắp bình dầu trợ lực lái với nhé!
Vợ 2 của em chạy tập khoảng 2h là ì ra, galantie thì cứ dập dình. Kết thúc buổi tập thì xe đi ì ạch, em đi số 1 để leo lên dốc đê mà như bị ép số, kêu lạch cạch, có lần chết cả máy. Có phải là cứ đi số 1, côn ga liên tục, đề liên tục thì máy nó nóng thì bị như vậy không ạ? Kim nhiệt lên được 1/3 thôi. Xe để hôm sau thì lại đi như bình thường ạ.
Chúc bác CT khỏe để chăm sóc được các thành viên của PC!
Vậy là bác không đổ nhầm dầu phanh vào hệ thống trợ lực rồi, thế là an tâm :D Còn cái gioăng nắp bình dầu thì em chắc bác đi hỏi không có đâu, mà phải cầm cái nắp ra chợ Giời, đến mấy hàng bán gioăng cao su chọn cái nào vừa thì lấy thôi. Nếu không bác lấy cái nắp bình dầu trợ lực 1 lít, bên trong nó có cái gioăng giấy, cậy ra dùng tạm cũng được.
Ray ghế thì em cũng được mấy bác nhờ tìm nhưng chưa ra bác ạ, mà em cũng chưa tháo ghế ra xem cái bi trượt này nó như thế nào nữa :D
Xe bác hiện giờ đang bị hiện tượng quá nhiệt, một phần do tập lái, một phần có thể do két nước giải nhiệt chưa tốt. Tạm thời bác thử giải pháp tập xe không bật AC xem tình hình có cải thiện không vậy, nếu không thì cũng bố trí thời giờ làm việc/thời giờ nghỉ ngơi hợp lý cho em nó, tránh tình trạng V1 xử ép V2 quá đáng ạ :D
 

heodat

Xe hơi
Biển số
OF-84683
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
111
Động cơ
411,410 Mã lực
xe em dạo này cũng hay quá nhiệt, mỗi khi quá nóng em nó kêu ầm ầm chỗ supap ấy ạ, tải nặng là cạch cạch cạch
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Vậy là bác không đổ nhầm dầu phanh vào hệ thống trợ lực rồi, thế là an tâm :D Còn cái gioăng nắp bình dầu thì em chắc bác đi hỏi không có đâu, mà phải cầm cái nắp ra chợ Giời, đến mấy hàng bán gioăng cao su chọn cái nào vừa thì lấy thôi. Nếu không bác lấy cái nắp bình dầu trợ lực 1 lít, bên trong nó có cái gioăng giấy, cậy ra dùng tạm cũng được.
Ray ghế thì em cũng được mấy bác nhờ tìm nhưng chưa ra bác ạ, mà em cũng chưa tháo ghế ra xem cái bi trượt này nó như thế nào nữa :D
Xe bác hiện giờ đang bị hiện tượng quá nhiệt, một phần do tập lái, một phần có thể do két nước giải nhiệt chưa tốt. Tạm thời bác thử giải pháp tập xe không bật AC xem tình hình có cải thiện không vậy, nếu không thì cũng bố trí thời giờ làm việc/thời giờ nghỉ ngơi hợp lý cho em nó, tránh tình trạng V1 xử ép V2 quá đáng ạ :D
Em cảm ơn bác CT,
Hôm tháo cái thanh trượt của ghế trước bẩn cả tay nên em không nhớ đến vụ chụp hình lại. Em tạm mô tả bằng mồm vậy : Có 2 thanh nhựa hình chữ L ở giữa bị khoét rỗng úp vào nhau. Ở mỗi đầu của thanh có 1 trụ sắt tròn nhằm mục đích trượt dọc theo chiều dài của thanh gá dễ dàng. Có 4 trụ như thế : 2 to, 2 nhỏ. Lắp ráp cũng hơi khó, có thể vì lý do này mà V2 của em bị vứt đi 1 cặp (chẳng nhẽ xe xuất xưởng lại thiếu!?).
Nhân tiện việc xe bị nóng, các bác cho em hỏi việc thay nước làm mát có theo định kỳ gì không ạ?. Nước mát em thay vào cuối tháng 11 năm ngoái, tính tới giờ thì V2 đã cõng em được 6k km ạ, đã phải thay nước mới được chưa nhỉ? ;))
 

Kia-forever

Xe tải
Biển số
OF-86592
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
207
Động cơ
410,760 Mã lực
vậy là lốc hỏng hay là lốc vẫn hoạt động nhưng sau khi bơm gas đi 1 tháng nó lại hết lạnh hả cụ?
Trước chắc là nó hết gas nên cứ từ từ, từ từ yếu đi, trước khi không còn mát nữa ạ, em kiểm tra thì ly hợp nó không đóng, hóa ra bị đứt cáp, em nối lại thì nó đã đóng được ly hợp rồi, nhưng vẫn không lạnh. em sợ nhẹ thì hở gioăng mà nặng thì hở giàn nên phải đi kiểm tra tổng thể luôn. Kiểm tra xong thì giàn vẫn còn tốt, chỉ có tụt gas cộng thêm một phần do lốc cũng yếu. Nhưng bên ý cũng không tìm được lốc zin (do em đề nghị thế) nên nạp bổ sung gas thôi ạ. Em về lùng mãi mà không tìm được cái lốc zin nào, có hỏi bên cụ colormatiz thì mấy em bên ấy bẩu "đợt trước có nhập về mấy cái, chắc các anh ộp phơ thay hết rồi hay sao ý nên lâu lắm không ai hỏi nữa, giờ bọn em không nhập loại này nữa rồi" :(( :((
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
xe em dạo này cũng hay quá nhiệt, mỗi khi quá nóng em nó kêu ầm ầm chỗ supap ấy ạ, tải nặng là cạch cạch cạch
Rất nhiều bác nghe tiếng kêu đó và nghĩ là tiếng supap kêu (chắc do tâm lý từ xưa sử dụng 2B). Nhưng đây là tiếng gõ của máy do hiện tượng kích nổ sớm, hay buồng đốt nhiều muội,... Để hạn chế tiếng gõ có thể chỉnh cho lửa đánh muộn lại một chút, và kinh nghiệm của em là cho dù xe Pride đời cũ nhưng em vẫn thường sử dụng xăng A95 cho đỡ gõ khi nóng máy.

Để hạn chế vụ nóng máy, sâu xa cần làm tốt khâu giải nhiệt máy: súc két nước - nếu nặng phải tháo ra thông loại bỏ cặn bằng phương pháp cơ khí, dùng nước làm mát đúng tiêu chuẩn.

@chodoithemvui: Định kỳ 2 năm mới cần thay nước làm mát nên thực ra thì xe bác chưa cần thay, nhưng bác tham khảo thêm thông tin ở mấy dòng trên về súc két nước nhé.
Vụ ray ghế em sẽ vẫn để ý tìm đồ, hoặc tìm thợ nào chế cháo được rồi thông báo cho các bác có nhu cầu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Trước chắc là nó hết gas nên cứ từ từ, từ từ yếu đi, trước khi không còn mát nữa ạ, em kiểm tra thì ly hợp nó không đóng, hóa ra bị đứt cáp, em nối lại thì nó đã đóng được ly hợp rồi, nhưng vẫn không lạnh. em sợ nhẹ thì hở gioăng mà nặng thì hở giàn nên phải đi kiểm tra tổng thể luôn. Kiểm tra xong thì giàn vẫn còn tốt, chỉ có tụt gas cộng thêm một phần do lốc cũng yếu. Nhưng bên ý cũng không tìm được lốc zin (do em đề nghị thế) nên nạp bổ sung gas thôi ạ. Em về lùng mãi mà không tìm được cái lốc zin nào, có hỏi bên cụ colormatiz thì mấy em bên ấy bẩu "đợt trước có nhập về mấy cái, chắc các anh ộp phơ thay hết rồi hay sao ý nên lâu lắm không ai hỏi nữa, giờ bọn em không nhập loại này nữa rồi" :(( :((
Bác tìm lốc gin bãi thì đi một dọc đầu phố Nguyễn Công Trứ hỏi xem, nhưng mua lốc bãi cũng 5 ăn 5 thua. Còn phương án nên làm là:
- Thay lốc mới Sanden hay gì gì đó, phải chế chân và đầu nối ống. Chi phí vừa phải. Phương án này bác có thể qua hỏi luôn mấy gara điện lạnh như Nguyên, hay tìm bác Lợi ở Lạc trung (nghe đồn bán hàng kiểu cháo chửi nhưng làm tốt), làm việc xong về giá là gọn gàng luôn.
- Đặt hàng lốc mới, địa chỉ em nói rồi đấy 391 Trần Khát Chân. Hơi lâu vì chừng 15 ngày mới có hàng (theo bác Stinger ra hỏi và nói lại), và tổng chi phí hơi nhớn. Mua xong đồ vẫn phải qua thuê thợ chiên nghiệp lắp đặt.
 
Chỉnh sửa cuối:

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
@chodoithemvui: Định kỳ 2 năm mới cần thay nước làm mát nên thực ra thì xe bác chưa cần thay, nhưng bác tham khảo thêm thông tin ở mấy dòng trên về súc két nước nhé.
Vụ ray ghế em sẽ vẫn để ý tìm đồ, hoặc tìm thợ nào chế cháo được rồi thông báo cho các bác có nhu cầu ạ.
Như thế là em chưa phải thay nước làm mát rồi.
Vụ ray ghế thì em cũng đã chế bằng cách cắt 2 miếng nhựa gần giống như cái gin :ar! rồi nhét vào khe trượt của ghế. Mặc dù em đã dùng loại nhựa khá tốt nhưng khi thử nghiệm thì do sức nặng cơ thể đè xuống mặt ghế + bị di chuyển cưỡng bức nên mặt nhựa bị biến dạng (hơi gồ lên 1 chút, về lâu dài thì không ổn ạ). Kết luận là nếu không có 4 viên bi trụ thì chế kiểu gì thì chế nhưng khi trượt lên trượt xuống thì phải nhổm mông lên thì mới được :))
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Như thế là em chưa phải thay nước làm mát rồi.
Vụ ray ghế thì em cũng đã chế bằng cách cắt 2 miếng nhựa gần giống như cái gin :ar! rồi nhét vào khe trượt của ghế. Mặc dù em đã dùng loại nhựa khá tốt nhưng khi thử nghiệm thì do sức nặng cơ thể đè xuống mặt ghế + bị di chuyển cưỡng bức nên mặt nhựa bị biến dạng (hơi gồ lên 1 chút, về lâu dài thì không ổn ạ). Kết luận là nếu không có 4 viên bi trụ thì chế kiểu gì thì chế nhưng khi trượt lên trượt xuống thì phải nhổm mông lên thì mới được :))
Em hình dung ra vụ chế cháo như sau:
Bác ra chợ mua 1 cái vòng bi đũa về tháo ra lấy bi, rồi thiết kế 2 thanh nhựa có lỗ để bi nằm trong đó, nhờ máy cắt CNC thi công bác ạ.
Số lượng bi nhét vào có thể càng nhiều càng tốt bác ạ.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Em hình dung ra vụ chế cháo như sau:
Bác ra chợ mua 1 cái vòng bi đũa về tháo ra lấy bi, rồi thiết kế 2 thanh nhựa có lỗ để bi nằm trong đó, nhờ máy cắt CNC thi công bác ạ.
Số lượng bi nhét vào có thể càng nhiều càng tốt bác ạ.
Vâng, em chờ xem 2 thanh nhựa của em bền đến khi nào đã ạ. Sau đó sẽ học cách chế "chuyên nghiệp" hơn. Bi đũa nó lại có 2 viên bi to và 2 viên bi nhỏ, phức tạp thế :-o
À, bác ơi, bác cho em hỏi : Bao lâu thì phải bảo dưỡng điều hòa 1 lần ấy nhỉ? Em thay lốc mới hồi đầu năm, hiện tại đã dùng được khoảng 5k km, em cũng bật thường xuyên đấy ạ. Khi rửa xe, em cũng bảo thợ phụt bụi (= máy nén khí) ở dàn lạnh bên phụ ấy, em chẳng biết làm thế có đúng không nữa. Nếu sai thì bác bảo để em còn sửa chữa kẻo muộn nhé! :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng, em chờ xem 2 thanh nhựa của em bền đến khi nào đã ạ. Sau đó sẽ học cách chế "chuyên nghiệp" hơn. Bi đũa nó lại có 2 viên bi to và 2 viên bi nhỏ, phức tạp thế :-o
À, bác ơi, bác cho em hỏi : Bao lâu thì phải bảo dưỡng điều hòa 1 lần ấy nhỉ? Em thay lốc mới hồi đầu năm, hiện tại đã dùng được khoảng 5k km, em cũng bật thường xuyên đấy ạ. Khi rửa xe, em cũng bảo thợ phụt bụi (= máy nén khí) ở dàn lạnh bên phụ ấy, em chẳng biết làm thế có đúng không nữa. Nếu sai thì bác bảo để em còn sửa chữa kẻo muộn nhé! :D
Hệ thống điều hòa thì không có qui định về bảo dưỡng chi tiết hơn bác ạ. Vì nó phụ thuộc vào điều kiện môi trường hoạt động của xe.
Thao tác vệ sinh dàn nóng như bác làm là đúng rồi, và cũng nên thực hiện thường xuyên để hệ thống AC hoạt động hiệu quả. Còn do xe không có lọc gió cabin nên phải giữ gìn, không lấy gió ngoài cho đỡ bẩn dàn lạnh. Khi nào hệ thống AC có mùi hôi quá thì phải vệ sinh dàn lạnh (cái này cũng không có thời gian bác ạ)
Ngoài ra em cũng không thấy cần bảo dưỡng gì nữa, khi nào ít lạnh thì kiểm tra gas có bị hụt không thôi.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Hệ thống điều hòa thì không có qui định về bảo dưỡng chi tiết hơn bác ạ. Vì nó phụ thuộc vào điều kiện môi trường hoạt động của xe.
Thao tác vệ sinh dàn nóng như bác làm là đúng rồi, và cũng nên thực hiện thường xuyên để hệ thống AC hoạt động hiệu quả. Còn do xe không có lọc gió cabin nên phải giữ gìn, không lấy gió ngoài cho đỡ bẩn dàn lạnh. Khi nào hệ thống AC có mùi hôi quá thì phải vệ sinh dàn lạnh (cái này cũng không có thời gian bác ạ)
Ngoài ra em cũng không thấy cần bảo dưỡng gì nữa, khi nào ít lạnh thì kiểm tra gas có bị hụt không thôi.
Vâng, em cảm ơn bác. Như vậy là em vẫn tiếp tục hành hạ thợ rửa xe và dọn nội thất rồi =))
Em có câu hỏi chung tới tất cả các thành viên của PC ạ : Có nhà nào lắp camera lùi cho "chuồng gà" nhà mình chưa ạ? Em dự tính sẽ đầu tư, nhưng em muốn hỏi kinh nghiệm của mọi người trước đã :D.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Vâng, em cảm ơn bác. Như vậy là em vẫn tiếp tục hành hạ thợ rửa xe và dọn nội thất rồi =))
Em có câu hỏi chung tới tất cả các thành viên của PC ạ : Có nhà nào lắp camera lùi cho "chuồng gà" nhà mình chưa ạ? Em dự tính sẽ đầu tư, nhưng em muốn hỏi kinh nghiệm của mọi người trước đã :D.
Em lắp từ lâu lắm rồi, đầu tiên là 1 con cam hồng ngoại mua chợ giời, góc có 48 độ + với 1 cái màn 7" đi trời nắng chả nhìn thấy giề :D
Sau đó em đầu tư lên bộ steelmate cả cam lùi cả cảm biến, kèm thêm cái màn hình có đồng hồ khi ko lùi rất hay.
Được 2 năm thì bộ CPU của nó die, chỉ còn cam, em thay cái màn 3.5" thì vẫn dùng được, gần đây nó có vẻ chập chờn dây dợ đâu đó nên lúc được lúc ko ạ.
Nếu nhà bác chật, ngõ hẹp hoặc hay chui rúc linh tinh (như em :D) thì nên có cái cam cho yên tâm và đỡ mệt mỏi ạ.

Bây h thì nhiều loại cam lắm (có chia vạch, ko chia vạch, ban đêm, ban ngày, góc tới 170 độ), giá cũng rẻ nên bác cứ mạnh dạn đầu tư, ko ân hận đâu.
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,471
Động cơ
467,584 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pride's Club
Trước chắc là nó hết gas nên cứ từ từ, từ từ yếu đi, trước khi không còn mát nữa ạ, em kiểm tra thì ly hợp nó không đóng, hóa ra bị đứt cáp, em nối lại thì nó đã đóng được ly hợp rồi, nhưng vẫn không lạnh. em sợ nhẹ thì hở gioăng mà nặng thì hở giàn nên phải đi kiểm tra tổng thể luôn. Kiểm tra xong thì giàn vẫn còn tốt, chỉ có tụt gas cộng thêm một phần do lốc cũng yếu. Nhưng bên ý cũng không tìm được lốc zin (do em đề nghị thế) nên nạp bổ sung gas thôi ạ. Em về lùng mãi mà không tìm được cái lốc zin nào, có hỏi bên cụ colormatiz thì mấy em bên ấy bẩu "đợt trước có nhập về mấy cái, chắc các anh ộp phơ thay hết rồi hay sao ý nên lâu lắm không ai hỏi nữa, giờ bọn em không nhập loại này nữa rồi" :(( :((
xe em đợt trước cũng bị mất gas sau 1 tháng, ra gara họ thay cho 2 cái ty (80k) ở chỗ 2 cái nắp màu xanh là okie. Do xe cũ rồi nên các gioăng cao su của các ty này bị lão hóa nên gas bị xì. Không biết xe bác đã kiểm tra cái đấy chưa ạ?
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Em lắp từ lâu lắm rồi, đầu tiên là 1 con cam hồng ngoại mua chợ giời, góc có 48 độ + với 1 cái màn 7" đi trời nắng chả nhìn thấy giề :D
Sau đó em đầu tư lên bộ steelmate cả cam lùi cả cảm biến, kèm thêm cái màn hình có đồng hồ khi ko lùi rất hay.
Được 2 năm thì bộ CPU của nó die, chỉ còn cam, em thay cái màn 3.5" thì vẫn dùng được, gần đây nó có vẻ chập chờn dây dợ đâu đó nên lúc được lúc ko ạ.
Nếu nhà bác chật, ngõ hẹp hoặc hay chui rúc linh tinh (như em :D) thì nên có cái cam cho yên tâm và đỡ mệt mỏi ạ.

Bây h thì nhiều loại cam lắm (có chia vạch, ko chia vạch, ban đêm, ban ngày, góc tới 170 độ), giá cũng rẻ nên bác cứ mạnh dạn đầu tư, ko ân hận đâu.
Vâng, em cảm ơn bác nhiều. Định đầu tư cho Gấu rồi mình ăn theo thôi ạ. Gấu đang đi học lái, có bằng xong thì em lắp. Bây giờ em đang ngó nghiêng trước đã ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top