Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chào các cụ. E đang dùng 1 cô Beta 2000 đc 3 năm rồi. E có 1 vấn đề xin cao kiến của các cụ ạ:
V2 của em đang nổ máy tại chỗ thì bị giật nhẹ 1 cái như hụt hơi, có lúc thì nổ tiếp đc, có lúc thì chết máy luôn, đề lại thì nổ ngay. Nhưng quên mà để quá 5 phút đề lại thì lâu nổ hơn (hoặc dập ga 2 phát thì đề đc ngay). Đi trên đường thi thoảng cũng bị giật nhẹ khi đang giữ ga. Em đã ra gara kiểm tra toàn bộ, đã thay 4 buji mới, bộ dây cao áp mới, thay nguyên cả bộ chia điện bãi, mobin mới, vệ sinh và bảo dưỡng chế (mức xăng ở giữ chuẩn), chỉnh lại chia điện chuẩn. Nhiệt độ động cơ ổn định ở mức 11g30 sau 15 phút nổ máy. Nếu chỉnh garanti chuẩn, buji đỏ au thì máy giật nhìu (khoảng 5phút/lần), còn chỉnh vít xăng mở ra từ 1/2 vòng đến 1 vòng thì máy nổ ít giật hơn (khoảng 15 phút/lần). Thường thì máy giật khi nhiệt độ đến mức 11g30. Mới nổ máy buổi sáng thi thoảng mới giật. Em nghi xupap nên bảo thợ kiểm tra lại và khe hở xupap nạp là 0,25 còn xupap thải là 0,35 khi máy ấm. Đo áp suất các máy loanh quanh 11,5kG/cm2 (xe em đã làm lại hơi và đi đc 2 vạn). À mà khi quạt gió nhiệt độ chạy thì vòng tua từ 1000v/ph xuống còn 800v/ph, khi khởi hành xe hơi yếu, phải bồi ga nếu ko thì chết máy. Mong các cụ giúp đỡ!!!
Vì bác đã thay khá nhiều thứ rồi mà chưa hết bệnh, thì em bổ sung 1 nguyên nhân nữa để bác kiểm tra tiếp, đó là xem trong xăng có bị lẫn nước không.
Nước có thể vào CHK qua lỗ vặn con ốc trên nắp lọc gió (nếu không có gioăng cao su), hoặc nước đang lẫn ở trong bình xăng bác ạ.
Bác cứ kiểm tra để loại trừ thêm 1 nguyên nhân nhé (đôi khi thủ phạm lại đơn giản hơn cái ta nghĩ ạ)
 

khoiluatrang

Xe hơi
Biển số
OF-63612
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
113
Động cơ
439,130 Mã lực
Bệnh xe cụ khoiluatrang khoai đấy. Cụ kiểm tra thêm mấy thứ sau nhé:
- xem kỹ solenoi mạch cầm chừng, chú ý cả tiếp điểm giắc điện
- giắc điện boobin, tụ điện của bộ chia
- kiểm tra đai cam có sai ko
- khe hở buzi có gần quá ko ( cái này ít xảy ra vì cụ đã thay buzi)
Cảm ơn cụ, em đã rút 2 dây của solenoi mạch cầm chừng và nối thêm dây đấu thẳng vào 2 cực acquy rồi, vẫn vậy. Cả dây của bộ chia điện và mobin đều thay rồi. Xe em rất bốc, chỉnh sớm quá sẽ gõ nên em nghĩ không thể cam sai. Vì đã chạy 2 năm nay có sao đâu, em chỉ chạy đc 2 vạn tính từ lúc thay cam mới. Khe ở buji ổn. Em có nghi về bơm tăng tốc trong chế hoà khí vì hiện tượng giật thường xảy ra nhiều hơn khi đạp thốc ga 1 lúc. Nhưng cái này cũng không phải, vì em có nghía vào nhìn thấy vòi phun tăng tốc vẫn phun mạnh khi dập ga. Em đã đặt 1 bộ chế mới của Tàu (loại thay thế, không có bù ga điều hoà, không có hãm tốc), hôm nay hàng vừa về và lắp vào để chạy thử. Phải nói bốc ác nhưng hiện tượng giật vẫn không đổi ở cả lúc chạy garanti và bức tốc. Em nản rồi :((
 

khoiluatrang

Xe hơi
Biển số
OF-63612
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
113
Động cơ
439,130 Mã lực
Vì bác đã thay khá nhiều thứ rồi mà chưa hết bệnh, thì em bổ sung 1 nguyên nhân nữa để bác kiểm tra tiếp, đó là xem trong xăng có bị lẫn nước không.
Nước có thể vào CHK qua lỗ vặn con ốc trên nắp lọc gió (nếu không có gioăng cao su), hoặc nước đang lẫn ở trong bình xăng bác ạ.
Bác cứ kiểm tra để loại trừ thêm 1 nguyên nhân nhé (đôi khi thủ phạm lại đơn giản hơn cái ta nghĩ ạ)
Vâng, cái này cũng không phải cụ ạ. Vì từ lúc bị đến giờ đã gần 1 tháng rồi, trời không mưa nhìu, ở con ốc của em không bị đọng nước. Còn từ lúc bị em đã thay lọc xăng, đổ cả xăng 95 và chạy hết hơn 1tr tiền xăng rồi, vẫn thế cụ ạ. Giờ em chỉ còn nghi 1 lý do nữa là trục cam thôi, vì trục cam của em đã tiện lại bạc rồi. Em định thay luôn cả mặt máy (xupap, trục cam, cò...) nhưng em vẫn lăn tăng vì nổ garanti rút 1 dây buji vẫn không bị chết thì không biết có phải trục cam ko. Thay mặt máy thợ báo 4,5tr, hic.
 

khoiluatrang

Xe hơi
Biển số
OF-63612
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
113
Động cơ
439,130 Mã lực
Vì bác đã thay khá nhiều thứ rồi mà chưa hết bệnh, thì em bổ sung 1 nguyên nhân nữa để bác kiểm tra tiếp, đó là xem trong xăng có bị lẫn nước không.
Nước có thể vào CHK qua lỗ vặn con ốc trên nắp lọc gió (nếu không có gioăng cao su), hoặc nước đang lẫn ở trong bình xăng bác ạ.
Bác cứ kiểm tra để loại trừ thêm 1 nguyên nhân nhé (đôi khi thủ phạm lại đơn giản hơn cái ta nghĩ ạ)
à, Hôm nay cái lốc điều hoà của em tèo rồi. Cụ có biết chỗ nào ở HN làm điều hoà và thay lốc rẻ ko ạ? em ở gần BigC Nam Trung Yên
 

autokia43

Xe hơi
Biển số
OF-114771
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
113
Động cơ
388,330 Mã lực
Cảm ơn cụ, em đã rút 2 dây của solenoi mạch cầm chừng và nối thêm dây đấu thẳng vào 2 cực acquy rồi, vẫn vậy. Cả dây của bộ chia điện và mobin đều thay
rồi. Xe em rất bốc, chỉnh sớm quá sẽ gõ nên em nghĩ không thể cam sai. Vì đã chạy 2 năm nay có sao đâu, em chỉ chạy đc 2 vạn tính từ lúc thay cam mới. Khe ở buji ổn. Em có nghi về bơm tăng tốc trong chế hoà khí vì hiện tượng giật thường xảy ra nhiều hơn khi đạp thốc ga 1 lúc. Nhưng cái này cũng không phải, vì em có nghía vào nhìn thấy vòi phun tăng tốc vẫn phun mạnh khi dập ga. Em đã đặt 1 bộ chế mới của Tàu (loại thay thế, không có bù ga điều hoà, không có hãm tốc), hôm nay hàng vừa về và lắp vào để chạy thử. Phải nói bốc ác nhưng hiện tượng giật vẫn không đổi ở cả lúc chạy garanti và bức tốc. Em nản rồi :((
Còn một chỗ này nữa mà chưa thấy nói đến. Cụ lật ghế sau và các tấm lót tìm chỗ có cái nắp tròn, tháo chỗ này ra là đường xăng từ thùng xăng lên, ktra đầu ống hút xăng xem có bị một vật gì làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của xăng hay không. Chú ý cả trong thùng xăng xem cò giẻ rách, ny lon...vì hiện tượng xe cụ có thể do xăng hút lên không đủ, không đều do đầu ống bị ảnh hưởng do các vật lạ quanh quẩn đầu ống hút xăng. Đừng nản cụ thử tìm xem, mất công khoảng 1h chứ không mất tiền đâu.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Kiểu này chỉ có cách cụ kiếm 1 xe nữa đang chạy ổn định rồi lấy đồ sang để test thôi.
 

khoiluatrang

Xe hơi
Biển số
OF-63612
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
113
Động cơ
439,130 Mã lực
Còn một chỗ này nữa mà chưa thấy nói đến. Cụ lật ghế sau và các tấm lót tìm chỗ có cái nắp tròn, tháo chỗ này ra là đường xăng từ thùng xăng lên, ktra đầu ống hút xăng xem có bị một vật gì làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của xăng hay không. Chú ý cả trong thùng xăng xem cò giẻ rách, ny lon...vì hiện tượng xe cụ có thể do xăng hút lên không đủ, không đều do đầu ống bị ảnh hưởng do các vật lạ quanh quẩn đầu ống hút xăng. Đừng nản cụ thử tìm xem, mất công khoảng 1h chứ không mất tiền đâu.
Vâng, em chưa tháo chỗ này ra, nhưng e đã tháo 2 ống từ bình xăng lên bơm xăng, mở nắp thùng xăng và dùng vòi hơi thông 2 ống này rồi. Nếu bị tắc thì em nghĩ chế độ garanti không thể tiêu thụ lượng xăng lớn đc, mà mắt báo xăng ở chế vẫn ở mức ngang nên không thể liên quan đến việc thiếu xăng được.
 

khoiluatrang

Xe hơi
Biển số
OF-63612
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
113
Động cơ
439,130 Mã lực
Kiểu này chỉ có cách cụ kiếm 1 xe nữa đang chạy ổn định rồi lấy đồ sang để test thôi.
em cũng nghĩ vậy, nhưng xe em cũng đã thay gần như toàn bộ các phần liên quan đến điện, xăng rồi. Chỉ còn phần cứng là nắp mặt máy thôi. hic
 

khoiluatrang

Xe hơi
Biển số
OF-63612
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
113
Động cơ
439,130 Mã lực
Vâng, em chưa tháo chỗ này ra, nhưng e đã tháo 2 ống từ bình xăng lên bơm xăng, mở nắp thùng xăng và dùng vòi hơi thông 2 ống này rồi. Nếu bị tắc thì em nghĩ chế độ garanti không thể tiêu thụ lượng xăng lớn đc, mà mắt báo xăng ở chế vẫn ở mức ngang nên không thể liên quan đến việc thiếu xăng được.
Còn một chỗ này nữa mà chưa thấy nói đến. Cụ lật ghế sau và các tấm lót tìm chỗ có cái nắp tròn, tháo chỗ này ra là đường xăng từ thùng xăng lên, ktra đầu ống hút xăng xem có bị một vật gì làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của xăng hay không. Chú ý cả trong thùng xăng xem cò giẻ rách, ny lon...vì hiện tượng xe cụ có thể do xăng hút lên không đủ, không đều do đầu ống bị ảnh hưởng do các vật lạ quanh quẩn đầu ống hút xăng. Đừng nản cụ thử tìm xem, mất công khoảng 1h chứ không mất tiền đâu.
bgiờ em thừa 1 bơm xăng, 1 chia điện, 1 bộ chế, 1 mobin, 1 bộ dây cao áp nên coi như ko cần phải mua thêm gì, yên tâm dùng dài dài. Thôi, em làm nốt thêm ý của cụ về phần hạ bình xăng và vệ sinh luôn xem có ổn không. em sẽ báo cáo sau.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng, em chưa tháo chỗ này ra, nhưng e đã tháo 2 ống từ bình xăng lên bơm xăng, mở nắp thùng xăng và dùng vòi hơi thông 2 ống này rồi. Nếu bị tắc thì em nghĩ chế độ garanti không thể tiêu thụ lượng xăng lớn đc, mà mắt báo xăng ở chế vẫn ở mức ngang nên không thể liên quan đến việc thiếu xăng được.
Bác cứ làm cái can xăng 5 lít, dùng tuy ô dẫn thẳng vào CHK (ngắt ống hút bơm của xe ra nữa) và thử xem nó nổ như thế nào.
Nguyên tắc thử loại trừ nguyên nhân là từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. Chứ bác đã tính đến thay mặt máy làm gì vội ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
bgiờ em thừa 1 bơm xăng, 1 chia điện, 1 bộ chế, 1 mobin, 1 bộ dây cao áp nên coi như ko cần phải mua thêm gì, yên tâm dùng dài dài. Thôi, em làm nốt thêm ý của cụ về phần hạ bình xăng và vệ sinh luôn xem có ổn không. em sẽ báo cáo sau.
Bác xem cổ bình xăng có mọt ko nữa, để khắc phục 1 thể. Nếu mọt thì đó là chỗ để nước, bẩn lọt vào bình đó ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
em cũng nghĩ vậy, nhưng xe em cũng đã thay gần như toàn bộ các phần liên quan đến điện, xăng rồi. Chỉ còn phần cứng là nắp mặt máy thôi. hic
Cụ chớ có nhấc máy ra phí tiền nếu chỉ vì bệnh này.
 

khoiluatrang

Xe hơi
Biển số
OF-63612
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
113
Động cơ
439,130 Mã lực
Báo cáo các cụ, xe em đã vệ sinh bình xăng xong rồi, cổ bình xăng đã được thay loại của Nhật, bình xăng vẫn ổn ít cặn và bệnh của V2 vẫn như cũ. Em đành chỉnh tăng xăng lên 1 tí thì hạn chế bệnh tự chế máy khi nổ garanti, buji hơi bị đen tí. Tuy nhiên trạng thái tăng tốc xong bị giật thì vẫn không khắc phục đc. Thôi, đành sống chung với lũ vậy. Bệnh giật khi tăng tốc chỉ thi thoảng xảy ra, nhưng vẫn chạy tốt. Cảm ơn các cụ nhiều. Em sẽ theo dõi tiếp xem sao.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo các cụ, xe em đã vệ sinh bình xăng xong rồi, cổ bình xăng đã được thay loại của Nhật, bình xăng vẫn ổn ít cặn và bệnh của V2 vẫn như cũ. Em đành chỉnh tăng xăng lên 1 tí thì hạn chế bệnh tự chế máy khi nổ garanti, buji hơi bị đen tí. Tuy nhiên trạng thái tăng tốc xong bị giật thì vẫn không khắc phục đc. Thôi, đành sống chung với lũ vậy. Bệnh giật khi tăng tốc chỉ thi thoảng xảy ra, nhưng vẫn chạy tốt. Cảm ơn các cụ nhiều. Em sẽ theo dõi tiếp xem sao.
Thông thường sau khi rửa CHK, cũng phải chạy vài hôm xe mới ổn định, vì cũng mất thời gian để những thứ ko phải xăng được đưa vào đốt hết ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Báo cáo các cụ, xe em đã vệ sinh bình xăng xong rồi, cổ bình xăng đã được thay loại của Nhật, bình xăng vẫn ổn ít cặn và bệnh của V2 vẫn như cũ. Em đành chỉnh tăng xăng lên 1 tí thì hạn chế bệnh tự chế máy khi nổ garanti, buji hơi bị đen tí. Tuy nhiên trạng thái tăng tốc xong bị giật thì vẫn không khắc phục đc. Thôi, đành sống chung với lũ vậy. Bệnh giật khi tăng tốc chỉ thi thoảng xảy ra, nhưng vẫn chạy tốt. Cảm ơn các cụ nhiều. Em sẽ theo dõi tiếp xem sao.
Cụ nói lại xem xe bị giật khi tăng tốc hay tăng tốc xong giảm ga mới bị giật
 

khoiluatrang

Xe hơi
Biển số
OF-63612
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
113
Động cơ
439,130 Mã lực
Cụ nói lại xem xe bị giật khi tăng tốc hay tăng tốc xong giảm ga mới bị giật
Bị giật khi tăng tốc cụ ạ. Nhưng lúc bị lúc ko, tăng tốc thúc ga chậm thì nhẹ hơn, thốc ga mạnh thì nhìu hơn. Cả 2 trường hợp đwèu ko thường xuyên
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Bị giật khi tăng tốc cụ ạ. Nhưng lúc bị lúc ko, tăng tốc thúc ga chậm thì nhẹ hơn, thốc ga mạnh thì nhìu hơn. Cả 2 trường hợp đwèu ko thường xuyên
Cụ thử câu trực tiếp acquy vào bobin xem có đc ko
Đôi khi cụ cần kiểm tra lại cả đồ đã thay vào thử vì có thể lỗi
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Vâng, cái này cũng không phải cụ ạ. Vì từ lúc bị đến giờ đã gần 1 tháng rồi, trời không mưa nhìu, ở con ốc của em không bị đọng nước. Còn từ lúc bị em đã thay lọc xăng, đổ cả xăng 95 và chạy hết hơn 1tr tiền xăng rồi, vẫn thế cụ ạ. Giờ em chỉ còn nghi 1 lý do nữa là trục cam thôi, vì trục cam của em đã tiện lại bạc rồi. Em định thay luôn cả mặt máy (xupap, trục cam, cò...) nhưng em vẫn lăn tăng vì nổ garanti rút 1 dây buji vẫn không bị chết thì không biết có phải trục cam ko. Thay mặt máy thợ báo 4,5tr, hic.
Cụ cần mặt máy em để lại cho cụ 1 triệu đầy đủ hết cả câm, cò ạ về cụ thử bét nhè.
 

khoai123

Xe tải
Biển số
OF-464377
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
241
Động cơ
204,510 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Đà Lạt - Lâm đồng
Em xin chào CT. Em là tài mới, mới cưới được v2 Kia Cd5 2003. Em xin gia nhập hội và mong được chỉ giáo ạ.
 

khoiluatrang

Xe hơi
Biển số
OF-63612
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
113
Động cơ
439,130 Mã lực
Cụ thử câu trực tiếp acquy vào bobin xem có đc ko
Đôi khi cụ cần kiểm tra lại cả đồ đã thay vào thử vì có thể lỗi
Vâng, cảm ơn cụ, e đã thực hiện câu mobin trực tiếp acquy ko wa khoá trc đó rồi và chắc chắn ko fải do mobin.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top