Vì bác đã thay khá nhiều thứ rồi mà chưa hết bệnh, thì em bổ sung 1 nguyên nhân nữa để bác kiểm tra tiếp, đó là xem trong xăng có bị lẫn nước không.Chào các cụ. E đang dùng 1 cô Beta 2000 đc 3 năm rồi. E có 1 vấn đề xin cao kiến của các cụ ạ:
V2 của em đang nổ máy tại chỗ thì bị giật nhẹ 1 cái như hụt hơi, có lúc thì nổ tiếp đc, có lúc thì chết máy luôn, đề lại thì nổ ngay. Nhưng quên mà để quá 5 phút đề lại thì lâu nổ hơn (hoặc dập ga 2 phát thì đề đc ngay). Đi trên đường thi thoảng cũng bị giật nhẹ khi đang giữ ga. Em đã ra gara kiểm tra toàn bộ, đã thay 4 buji mới, bộ dây cao áp mới, thay nguyên cả bộ chia điện bãi, mobin mới, vệ sinh và bảo dưỡng chế (mức xăng ở giữ chuẩn), chỉnh lại chia điện chuẩn. Nhiệt độ động cơ ổn định ở mức 11g30 sau 15 phút nổ máy. Nếu chỉnh garanti chuẩn, buji đỏ au thì máy giật nhìu (khoảng 5phút/lần), còn chỉnh vít xăng mở ra từ 1/2 vòng đến 1 vòng thì máy nổ ít giật hơn (khoảng 15 phút/lần). Thường thì máy giật khi nhiệt độ đến mức 11g30. Mới nổ máy buổi sáng thi thoảng mới giật. Em nghi xupap nên bảo thợ kiểm tra lại và khe hở xupap nạp là 0,25 còn xupap thải là 0,35 khi máy ấm. Đo áp suất các máy loanh quanh 11,5kG/cm2 (xe em đã làm lại hơi và đi đc 2 vạn). À mà khi quạt gió nhiệt độ chạy thì vòng tua từ 1000v/ph xuống còn 800v/ph, khi khởi hành xe hơi yếu, phải bồi ga nếu ko thì chết máy. Mong các cụ giúp đỡ!!!
Nước có thể vào CHK qua lỗ vặn con ốc trên nắp lọc gió (nếu không có gioăng cao su), hoặc nước đang lẫn ở trong bình xăng bác ạ.
Bác cứ kiểm tra để loại trừ thêm 1 nguyên nhân nhé (đôi khi thủ phạm lại đơn giản hơn cái ta nghĩ ạ)