Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các bác cho em hỏi cái đèn xinhan của em thỉnh thoảng bật có báo đèn nhưng không nhấp nháy và đóng mở tạch tạch, chẳng biết làm sao, bực ghê!
có phải khi k nháy thì đèn tín hiệu báo trong bảng đồng hồ nó nháy nhanh hơn bình thường k bác,bị một bên hay 2 bên
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Khi nó nháy thì vẫn bt bác à! Hay rơle nháy trục trặc nhỉ?
Em nghĩ con Flasher xe bác trục trặc rồi. Bác tháo ra, kiểm tra con relay bên trong, hoặc thay cả con Flasher mới đi ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em nghĩ con Flasher xe bác trục trặc rồi. Bác tháo ra, kiểm tra con relay bên trong, hoặc thay cả con Flasher mới đi ạ
Nếu nó bị dính relay thì bác chọt đơn giản. Còn hỏng cái khác thì nên thay cả ạ
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Chị 2 nhà em hôm nay tự nhiên dở chứng: Bật AC dơ le vẫn hút quạt két nước và quạt giàn nóng vẫn quay vậy nhưng lốc lại không đóng ạ. Em đang tìm nhưng chưa ra bệnh thì lại cho mượn xe lên chưa biết nó bị bệnh gì nữa. Mong CT và các bác phán hộ để mai em chỉ việc chọt thôi ạ. Hì hì
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chị 2 nhà em hôm nay tự nhiên dở chứng: Bật AC dơ le vẫn hút quạt két nước và quạt giàn nóng vẫn quay vậy nhưng lốc lại không đóng ạ. Em đang tìm nhưng chưa ra bệnh thì lại cho mượn xe lên chưa biết nó bị bệnh gì nữa. Mong CT và các bác phán hộ để mai em chỉ việc chọt thôi ạ. Hì hì
Bác xem con relay còn lại cấp điện cho ly hợp từ có hoạt động không (cứ thay thử con khác vào). Em nghi đa phần là con đó ạ.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Bác xem con relay còn lại cấp điện cho ly hợp từ có hoạt động không (cứ thay thử con khác vào). Em nghi đa phần là con đó ạ.
Em thử bóng đèn rồi ạ một đầu ra mass, một đầu em chọc vào chỗ giắc nối dây ra lốc đèn vẫn sáng CT ạ, em đã thử tháo và thay mấy cái role vẫn làm việc ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em thử bóng đèn rồi ạ một đầu ra mass, một đầu em chọc vào chỗ giắc nối dây ra lốc đèn vẫn sáng CT ạ, em đã thử tháo và thay mấy cái role vẫn làm việc ạ.
Bác đo điện áp ở cuộn hút ly hợp được bao nhiêu V. Có thể hiện giờ trên đường dây cấp điện qua tiếp điểm relay đến cuộn hút đang bị tổn hao qua các mối nối, điểm tiếp mass nên lực hút đĩa thép đầu lốc yếu.
Một nguyên nhân nữa là do khe hở giữa đĩa thép và pu li lốc bị rộng ra (do mòn trong quá trình sử dụng) nên cuộn hút không hút được. Nếu là nguyên nhân này thì bác tìm cách chỉnh khe hở này nhỏ lại, đĩa sẽ dễ được hút hơn.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em thử bóng đèn rồi ạ một đầu ra mass, một đầu em chọc vào chỗ giắc nối dây ra lốc đèn vẫn sáng CT ạ, em đã thử tháo và thay mấy cái role vẫn làm việc ạ.
lão đo thử dây từ role đến lốc xem có bị chuột cắn k ? hôm nọ bác dieu54 cũng vừa bị như thế đấy.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Bác đo điện áp ở cuộn hút ly hợp được bao nhiêu V. Có thể hiện giờ trên đường dây cấp điện qua tiếp điểm relay đến cuộn hút đang bị tổn hao qua các mối nối, điểm tiếp mass nên lực hút đĩa thép đầu lốc yếu.
Một nguyên nhân nữa là do khe hở giữa đĩa thép và pu li lốc bị rộng ra (do mòn trong quá trình sử dụng) nên cuộn hút không hút được. Nếu là nguyên nhân này thì bác tìm cách chỉnh khe hở này nhỏ lại, đĩa sẽ dễ được hút hơn.
Bác Zing lưu ý điện áp cấp cho lốc như ct bảo nhé, dưới 10v là lúc hít lúc ko đó. Nếu điện áp thấp mà bác chưa tìm ra nguyen nhân thì cho thêm 1 rơ le tại lốc lấy dây vào lốc làm dây điều khiển rơ le
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác Zing lưu ý điện áp cấp cho lốc như ct bảo nhé, dưới 10v là lúc hít lúc ko đó. Nếu điện áp thấp mà bác chưa tìm ra nguyen nhân thì cho thêm 1 rơ le tại lốc lấy dây vào lốc làm dây điều khiển rơ le
Ngày xưa cậu Nam thợ điều hòa cũng mắc kiểu này cho xe em, nhưng nhìn và nghĩ không thích nên em vẫn phải tìm cho ra nguyên nhân gốc gây sụt áp - là cái relay cũ nên suy hao ngay trên tiếp điểm bác ạ :) Thay xong lại cho mạch điện về gin được
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Ngày xưa cậu Nam thợ điều hòa cũng mắc kiểu này cho xe em, nhưng nhìn và nghĩ không thích nên em vẫn phải tìm cho ra nguyên nhân gốc gây sụt áp - là cái relay cũ nên suy hao ngay trên tiếp điểm bác ạ :) Thay xong lại cho mạch điện về gin được
Xe dongco hôm trước em cũng vừa cho hệ thống điện về zin xong, tiết kiệm đc 3 rơ le nhưng hiện đang bị điện áp đầu ra lúc đủ lúc thiếu, nhưng do lốc đang ko có ga nên em cũng chưa mò tiếp tìm nguyên nhân
 

Dieu1954

Xe hơi
Biển số
OF-141090
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
178
Động cơ
366,680 Mã lực
Chị 2 nhà em hôm nay tự nhiên dở chứng: Bật AC dơ le vẫn hút quạt két nước và quạt giàn nóng vẫn quay vậy nhưng lốc lại không đóng ạ. Em đang tìm nhưng chưa ra bệnh thì lại cho mượn xe lên chưa biết nó bị bệnh gì nữa. Mong CT và các bác phán hộ để mai em chỉ việc chọt thôi ạ. Hì hì
Bác kiểm tra và rút con rơle cấp điện cho ly hợp từ của lốc điều hòa ra rồi lấy mẩu dây nối trực tiếp cho ly hợp từ của lốc xem có đóng lốc không . nếu đấu trực tiếp mà đóng lốc thì hẳn tại rơ le vì cuộn hút của rơ le vẫn có điện nhưng tiếp điểm của điện nguồn của rơ le bị rỗ cho lên không dẫn điện vào ly hợp từ của lốc . nếu vậy thì thay con rơ le . còn nếu đấu trực tiếp mà lốc không đóng thì tại dây diện hoặc cuộn dây của ly hợp từ bác nhé. bác cứ kiểm tra lại xem . tôi đã bị 2 lần như vậy 1 lần tại tiếp điểm của rơ le khi đó rơ le vẫn hoạt động nhưng lốc điều hòa không đóng vì nguồn qua tiếp điểm rơ le không đến được cuộn dây ly hợp từ vì tiếp điểm rơ le bị rỗ không dẫn điện . con trường hợp 2 là do dây điện từ công tắc AC đến rơ le bị chuột cắn lên cuộn hút rơ le không có điện. có gì bác kiểm tra và thông tin lại cho mọi người học tập nhé mai tôi sẽ chụp ảnh đưa lên.
 

ZINGGE

Xe tăng
Biển số
OF-95096
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,989
Động cơ
420,990 Mã lực
Bác kiểm tra và rút con rơle cấp điện cho ly hợp từ của lốc điều hòa ra rồi lấy mẩu dây nối trực tiếp cho ly hợp từ của lốc xem có đóng lốc không . nếu đấu trực tiếp mà đóng lốc thì hẳn tại rơ le vì cuộn hút của rơ le vẫn có điện nhưng tiếp điểm của điện nguồn của rơ le bị rỗ cho lên không dẫn điện vào ly hợp từ của lốc . nếu vậy thì thay con rơ le . còn nếu đấu trực tiếp mà lốc không đóng thì tại dây diện hoặc cuộn dây của ly hợp từ bác nhé. bác cứ kiểm tra lại xem . tôi đã bị 2 lần như vậy 1 lần tại tiếp điểm của rơ le khi đó rơ le vẫn hoạt động nhưng lốc điều hòa không đóng vì nguồn qua tiếp điểm rơ le không đến được cuộn dây ly hợp từ vì tiếp điểm rơ le bị rỗ không dẫn điện . con trường hợp 2 là do dây điện từ công tắc AC đến rơ le bị chuột cắn lên cuộn hút rơ le không có điện. có gì bác kiểm tra và thông tin lại cho mọi người học tập nhé mai tôi sẽ chụp ảnh đưa lên.
Bác Zing lưu ý điện áp cấp cho lốc như ct bảo nhé, dưới 10v là lúc hít lúc ko đó. Nếu điện áp thấp mà bác chưa tìm ra nguyen nhân thì cho thêm 1 rơ le tại lốc lấy dây vào lốc làm dây điều khiển rơ le
lão đo thử dây từ role đến lốc xem có bị chuột cắn k ? hôm nọ bác dieu54 cũng vừa bị như thế đấy.
Bác đo điện áp ở cuộn hút ly hợp được bao nhiêu V. Có thể hiện giờ trên đường dây cấp điện qua tiếp điểm relay đến cuộn hút đang bị tổn hao qua các mối nối, điểm tiếp mass nên lực hút đĩa thép đầu lốc yếu.
Một nguyên nhân nữa là do khe hở giữa đĩa thép và pu li lốc bị rộng ra (do mòn trong quá trình sử dụng) nên cuộn hút không hút được. Nếu là nguyên nhân này thì bác tìm cách chỉnh khe hở này nhỏ lại, đĩa sẽ dễ được hút hơn.
Dạ thank CT,PCT cùng Vua và bác Diệu ạ. Để mai em thi công lắp đặt dàn sưởi hịn cho em nó em sẽ kiểm tra và xử lý lại theo hướng của các bác chỉ giáo ạ.
 

CD52002

Xe hơi
Biển số
OF-338410
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
151
Động cơ
277,561 Mã lực
Nơi ở
HCM
Mở nắp capo, phía trên mỗi đèn pha có 2 con ốc để chỉnh cao-thấp, trái-phải bác ạ. Bác vặn thế nào cho nó theobys mình là được
Xin cảm ơn Bác CT. Em vẫn chưa biết chỉnh như thế nào gọi là chuẩn . Mình có cách nào chỉnh cho đúng góc pha và cos không Bác CT.
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
Các bác cho em hỏi dây áp lực hút của dù delco là dây nào vậy ạ? Khi CHK bị dính nước vào thì nổ máy 1 lúc nó có hết được không? Trong CHK có chỗ nào mà nước vào thì không thể thoát ra được không ạ?
 

kiacd5newborn

Xe tải
Biển số
OF-306872
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
214
Động cơ
303,090 Mã lực
Các cụ cho Em hỏi V2 CD5 của Em hôm nay trả lái thì không tự tắt xi nhan thì bị làm sao các cụ nhỉ? các cụ hướng dẫn Em cách ktra được ko ah Em cảm ơn
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các cụ cho Em hỏi V2 CD5 của Em hôm nay trả lái thì không tự tắt xi nhan thì bị làm sao các cụ nhỉ? các cụ hướng dẫn Em cách ktra được ko ah Em cảm ơn
nó liên quan đến cái vòng nhựa trắng có 2 cái chốt găm vào vô lăng, điều khiển trong cụm công tắc.
cái này bác phải tháo vô lăng, tháo cụm công tắc thì mới biết đc vì sao và ... vì sao ?
 

kiacd5newborn

Xe tải
Biển số
OF-306872
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
214
Động cơ
303,090 Mã lực
nó liên quan đến cái vòng nhựa trắng có 2 cái chốt găm vào vô lăng, điều khiển trong cụm công tắc.
cái này bác phải tháo vô lăng, tháo cụm công tắc thì mới biết đc vì sao và ... vì sao ?
Cảm ơn cụ vuahung105 nhé để Em ngâm cứu tiếp ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top