Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Biển số
OF-333680
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,037
Động cơ
290,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuantattoostudio.com
Xe của e hôm nay có hiện tượng lạ . Đi cả ngày không sao , tự nhiên chiều tối nay e đang đi tốc độ khoảng 2-30km thì có hiện chồm chồm khi nhả côn nhẹ ra xong e phải tỳ thêm ga mạnh thì nó mới đỡ chồm . lúc đầu e tưởng chắc hết xăng e phi ra cây xăng gần đấy đổ thêm 300k vào , xong e nổ máy thấy k có hiện tượng gì , máy nổ vẫn tròn , kiểm tra lọc xăng vẫn có xăng vậy là bơm xăng hoạt động k vấn đê gì rồi , e lên xe nẹt pô mấy cái xem có bị nghẹt CHK ko thì k có hiện tượng nghẹt xăng hay máy không tròn , nhưng tiếng pô xe lúc đấy e đạp ga nó có tiếng rít rất lạ đi cùng tiếng pô , xong e vào số 1 e thả từ từ thì và mồi thêm tí ga thì nó chết máy , e đề máy lại và ga mạnh hơn 1 tý vẫn chế máy , e đề phát nữa e ga quá nửa thì xe nó bắt đầu đi và chồm mạnh , e vào số 2 ga nhẹ nó cũng bị chồm nên e phải ga to lên , khi lên số 3 và tốc độ lên khoảng hơn 30km thì nó lại đỡ bị chồm , và đi lên khoảng hơn 40km thì nó lại ko bị , như vậy xe e có phải bị dính côn không ạ ? xe e vừa làm côn mấy ngày , và e đi chân ga chân côn rất đều , tự nhiên lại bị thế này khó hiểu quá ạ , bên Trung Oanh lại bảo e do IC , mà do IC sao mà nổ máy đc nhỉ ? trong khi xe e vẫn nổ máy vẫn chạy bt chỉ bị mỗi cái vấn đề chồm như ngựa nếu khi tăng tốc , còn k đạp ga mạnh thì lại chết máy , mong các bác chỉ giáo ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe của e hôm nay có hiện tượng lạ . Đi cả ngày không sao , tự nhiên chiều tối nay e đang đi tốc độ khoảng 2-30km thì có hiện chồm chồm khi nhả côn nhẹ ra xong e phải tỳ thêm ga mạnh thì nó mới đỡ chồm . lúc đầu e tưởng chắc hết xăng e phi ra cây xăng gần đấy đổ thêm 300k vào , xong e nổ máy thấy k có hiện tượng gì , máy nổ vẫn tròn , kiểm tra lọc xăng vẫn có xăng vậy là bơm xăng hoạt động k vấn đê gì rồi , e lên xe nẹt pô mấy cái xem có bị nghẹt CHK ko thì k có hiện tượng nghẹt xăng hay máy không tròn , nhưng tiếng pô xe lúc đấy e đạp ga nó có tiếng rít rất lạ đi cùng tiếng pô , xong e vào số 1 e thả từ từ thì và mồi thêm tí ga thì nó chết máy , e đề máy lại và ga mạnh hơn 1 tý vẫn chế máy , e đề phát nữa e ga quá nửa thì xe nó bắt đầu đi và chồm mạnh , e vào số 2 ga nhẹ nó cũng bị chồm nên e phải ga to lên , khi lên số 3 và tốc độ lên khoảng hơn 30km thì nó lại đỡ bị chồm , và đi lên khoảng hơn 40km thì nó lại ko bị , như vậy xe e có phải bị dính côn không ạ ? xe e vừa làm côn mấy ngày , và e đi chân ga chân côn rất đều , tự nhiên lại bị thế này khó hiểu quá ạ , bên Trung Oanh lại bảo e do IC , mà do IC sao mà nổ máy đc nhỉ ? trong khi xe e vẫn nổ máy vẫn chạy bt chỉ bị mỗi cái vấn đề chồm như ngựa nếu khi tăng tốc , còn k đạp ga mạnh thì lại chết máy , mong các bác chỉ giáo ạ
Khả năng là trong CHK đang có 1 tẹo nước đấy bác Mầm ạ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
334
Động cơ
437,888 Mã lực
Các cụ cho em hỏi trên Hội nhà mình có cụ nào còn thừa cây láp kia pride không ạ ( thanh lap chứ không phải đầu láp ạ) bên phụ các cụ nhé, hoặc mua ở đâu các cụ chỉ em với ạ, em chỉ cần cây lap thôi chứ đầu lap thì em không cần ạ. Thanks các cụ nhiều!
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
E chào các bác.e bận bịu lâu ko đi xe.mấy hôm nay e lấy xe ra đi thì xe của e khi đề nó cứ kiểu ỉn ỉn ỉn như kiểu hết accu ý.đề lúc lâu thì nó mới nổ.mà cứ tất máy nổ lại là nó lại thế.là mỗi lần như thế thì tụt accu.có lần hết e phải xạc lại.hoặc câu accu xe khác vào nổ.nhưng khi đề thì ở cù đề nó cứ ỉn ỉn ỉn vài mấy 1 phút mới nổ đc.như kiểu hết accu ý ạ.mặc dù là bình khoẻ.e đã kiểm tra máy phát và vẫn lạp accu bình thường.nhưng đề lâu thì nó tụt điện ạ.e nhờ các bác tư vấn xem có cần phải bảo dưỡng củ đề hay do chổi than ko ạ.e cảm ơn các bac.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
E chào các bác.e bận bịu lâu ko đi xe.mấy hôm nay e lấy xe ra đi thì xe của e khi đề nó cứ kiểu ỉn ỉn ỉn như kiểu hết accu ý.đề lúc lâu thì nó mới nổ.mà cứ tất máy nổ lại là nó lại thế.là mỗi lần như thế thì tụt accu.có lần hết e phải xạc lại.hoặc câu accu xe khác vào nổ.nhưng khi đề thì ở cù đề nó cứ ỉn ỉn ỉn vài mấy 1 phút mới nổ đc.như kiểu hết accu ý ạ.mặc dù là bình khoẻ.e đã kiểm tra máy phát và vẫn lạp accu bình thường.nhưng đề lâu thì nó tụt điện ạ.e nhờ các bác tư vấn xem có cần phải bảo dưỡng củ đề hay do chổi than ko ạ.e cảm ơn các bac.
Bác kiểm tra các mối nối, vệ sinh đầu cốt nối mass ra máy. Nếu không ăn thua thì mang củ để ra bảo dưỡng bác nhé
 

quocdiep83

Xe tải
Biển số
OF-207277
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
418
Động cơ
321,880 Mã lực
Bác kiểm tra các mối nối, vệ sinh đầu cốt nối mass ra máy. Nếu không ăn thua thì mang củ để ra bảo dưỡng bác nhé
Bác ct ơi? Đầu cốt nối mass ra máy là chỗ nào ah.nếu vệ sinh và thay chổi than bảo dưỡng thì mất bao nhiêu tiền ạ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác ct ơi? Đầu cốt nối mass ra máy là chỗ nào ah.nếu vệ sinh và thay chổi than bảo dưỡng thì mất bao nhiêu tiền ạ
Bác lần theo dây điện từ cực (-) accu xuống là có câu trả lời thôi mà.
Còn công bảo dưỡng củ đề tùy thợ, dao động từ 100-200k chưa kể đôi chổi than mấy chục K
 

vuhoabacgiang81

Xe máy
Biển số
OF-316837
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
75
Động cơ
294,350 Mã lực
Bác CT và các bác giúp em câu hỏi này dc ko a. Có phải là khi xe nổ máy tai chỗ 800 khi bật AC thì bù ga điều hòa hoạt động nó phải tăng lên khoảng 1000 sau đó lại trở về khoảng 800 đúng ko a?
xe của em lại ko vậy nổ máy tại chỗ vòng tua 800 khi bật AC no tụt xuống khonagr 600-700 sau đó ga vài phát thì mới lên đc 800 ko biết có phải dù bù ga điều hòa téo không? Kiểm tra bù ga xem còn tốt không thì có cách nào ko các bác. MOng các bác chỉ giúp a.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác CT và các bác giúp em câu hỏi này dc ko a. Có phải là khi xe nổ máy tai chỗ 800 khi bật AC thì bù ga điều hòa hoạt động nó phải tăng lên khoảng 1000 sau đó lại trở về khoảng 800 đúng ko a?
xe của em lại ko vậy nổ máy tại chỗ vòng tua 800 khi bật AC no tụt xuống khonagr 600-700 sau đó ga vài phát thì mới lên đc 800 ko biết có phải dù bù ga điều hòa téo không? Kiểm tra bù ga xem còn tốt không thì có cách nào ko các bác. MOng các bác chỉ giúp a.
nghe bác tả hiện tượng thế thì tức là bù ga điều hòa của bác vẫn hoạt động tốt, cạnh cái vành dây ga có con ốc chỉnh garaty khi bù ga điều hòa đấy, bác vặn thêm mấy vòng nữa để tăng thêm garaty khi bù ga điều hòa là đc thôi ah.
 
Biển số
OF-333680
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,037
Động cơ
290,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuantattoostudio.com
Các bác cho e hỏi . Hôm nay e vừa đi lúc tối tắc đường xong e đến chỗ ăn , lúc đi về xe e có hiện tượng như này : Khi e sang số nó cứ nhấp nháy ác quy và nhiều khi chết máy , thứ 2 : lúc e dừng đèn đỏ e để mo thì tự nhiên nó lại chết máy e phải đề lại . Thứ 3 sau khi e đề lại e đi nó hơi cà giựt cà giựt . Cái này giống hôm trước e bị nhưng k nặng như hôm trước , và hôm trước sau khi bị cà giật như thế e để xe cả đêm ngoài bãi hôm sau xe lại bình thường k có vấn đề gì cả , ko biết lần này có thể ko nữa ko biết có phải do máy phát của e dùng tiết chế tàu 5 chân ngoài nên khi chạy đèn pha + dvd + 4 loa nên nó bị quá tải phải ko ạ , hay là do vấn đề gì khác ạ , mong các bác tư vấn để e trị nốt cái bệnh này ạ .
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác cho e hỏi . Hôm nay e vừa đi lúc tối tắc đường xong e đến chỗ ăn , lúc đi về xe e có hiện tượng như này : Khi e sang số nó cứ nhấp nháy ác quy và nhiều khi chết máy , thứ 2 : lúc e dừng đèn đỏ e để mo thì tự nhiên nó lại chết máy e phải đề lại . Thứ 3 sau khi e đề lại e đi nó hơi cà giựt cà giựt . Cái này giống hôm trước e bị nhưng k nặng như hôm trước , và hôm trước sau khi bị cà giật như thế e để xe cả đêm ngoài bãi hôm sau xe lại bình thường k có vấn đề gì cả , ko biết lần này có thể ko nữa ko biết có phải do máy phát của e dùng tiết chế tàu 5 chân ngoài nên khi chạy đèn pha + dvd + 4 loa nên nó bị quá tải phải ko ạ , hay là do vấn đề gì khác ạ , mong các bác tư vấn để e trị nốt cái bệnh này ạ .
Nguyên nhân vẫn là do cái bệnh cà giựt mà ra bác Mầm nhé. Khi vòng tua thấp quá, điện áp máy phát không đủ thì đèn báo accu sẽ sáng. Khắc phục được vụ tụt ga, chết máy sẽ giải quyết được luôn cả 2 vấn đề
 
Biển số
OF-333680
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,037
Động cơ
290,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuantattoostudio.com
Nguyên nhân vẫn là do cái bệnh cà giựt mà ra bác Mầm nhé. Khi vòng tua thấp quá, điện áp máy phát không đủ thì đèn báo accu sẽ sáng. Khắc phục được vụ tụt ga, chết máy sẽ giải quyết được luôn cả 2 vấn đề
e chỉnh granty cao lên mà nó vẫn bị CT ạ , cái vụ tụt ga này thì thường là do vấn đề gì ạ , tại sao nó lại bị vậy ạ , để e biết đường đến gara nói thẳng vào vấn đề chính luôn k lại k biết đường để nói :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
e chỉnh granty cao lên mà nó vẫn bị CT ạ , cái vụ tụt ga này thì thường là do vấn đề gì ạ , tại sao nó lại bị vậy ạ , để e biết đường đến gara nói thẳng vào vấn đề chính luôn k lại k biết đường để nói :D
Vụ tụt này thực ra cực kỳ nhiều nguyên nhân, mà thợ thường cũng phải dò và loại trừ từng nguyên nhân một, VD: đường xăng cầm chừng bẩn, van điện đóng mở chập chờn, bu gi hay dây cao áp không đều (lửa đánh ra ngoài chẳng hạn),...
 
Biển số
OF-333680
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,037
Động cơ
290,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuantattoostudio.com
Vụ tụt này thực ra cực kỳ nhiều nguyên nhân, mà thợ thường cũng phải dò và loại trừ từng nguyên nhân một, VD: đường xăng cầm chừng bẩn, van điện đóng mở chập chờn, bu gi hay dây cao áp không đều (lửa đánh ra ngoài chẳng hạn),...
vâng e cám ơn chủ tịch e sẽ lưu ý mấy cái này ạ
 
Biển số
OF-333680
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,037
Động cơ
290,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuantattoostudio.com
vâng e cám ơn chủ tịch e sẽ lưu ý mấy cái này ạ
Các bác cho e hỏi xe e đi nó cứ kêu cạch cạch ở phía bánh trước bên lái ( không hiểu kêu cái gì , trước e có bảo gara xử lý nhưng đến bây giờ lại bị tiếp ) và thứ 2 là xe e đi chậm hay đi nhanh đều có tiếng bộp bộp dưới gầm hay khoang máy nc là e k rõ là tiếng kêu phát ra chính xác ở vị trí nào , nghe bộp bộp liên tục khi ga nhanh thì tiếng bộp bộp càng to và nhanh , thả ga thì tiếng nhỏ hơn . Và thứ 3 là xe e đi vào đường xấu xe rất sóc , nghe loạch xoạch hết cả xe ( không biết có phải do ốc ếch lỏng nên nó bị thế ko nữa híc ) Mong các bác hướng dẫn cho e với ạ , e kiểm tra các kiểu mà chưa phát hiện ra híc híc
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác cho e hỏi xe e đi nó cứ kêu cạch cạch ở phía bánh trước bên lái ( không hiểu kêu cái gì , trước e có bảo gara xử lý nhưng đến bây giờ lại bị tiếp ) và thứ 2 là xe e đi chậm hay đi nhanh đều có tiếng bộp bộp dưới gầm hay khoang máy nc là e k rõ là tiếng kêu phát ra chính xác ở vị trí nào , nghe bộp bộp liên tục khi ga nhanh thì tiếng bộp bộp càng to và nhanh , thả ga thì tiếng nhỏ hơn . Và thứ 3 là xe e đi vào đường xấu xe rất sóc , nghe loạch xoạch hết cả xe ( không biết có phải do ốc ếch lỏng nên nó bị thế ko nữa híc ) Mong các bác hướng dẫn cho e với ạ , e kiểm tra các kiểu mà chưa phát hiện ra híc híc
Bác Mầm ra Tết qua gara và nói thợ kiểm tra một số thứ sau:
- Bạc thước lái có rơ không. Nếu rơ đi qua ổ gà, chỗ xóc sẽ kêu lục cục.
- Càng I: Nếu rotuyn càng I vẫn tốt thì thay đôi bạc càng I (đầu bắt vào khung xe) - Đôi bạc này rẻ nhưng tác dụng lớn. Còn nếu rotuyn càng I rơ rồi thì cân nhắc thay cả càng.
- Nếu từ hôm lấy xe chưa thay 4 cục cao su thanh cân bằng và 2 bạc cao su thang cân bằng, thì thay luôn để loại trừ nguyên nhân này.
- Kiểm tra cụm phanh trước xem có bị thiếu cái lò xo hay rơ cái gì không, đề phòng cụm phanh bị lắc lắc nên kêu
 
Biển số
OF-333680
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,037
Động cơ
290,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuantattoostudio.com
Bác Mầm ra Tết qua gara và nói thợ kiểm tra một số thứ sau:
- Bạc thước lái có rơ không. Nếu rơ đi qua ổ gà, chỗ xóc sẽ kêu lục cục.
- Càng I: Nếu rotuyn càng I vẫn tốt thì thay đôi bạc càng I (đầu bắt vào khung xe) - Đôi bạc này rẻ nhưng tác dụng lớn. Còn nếu rotuyn càng I rơ rồi thì cân nhắc thay cả càng.
- Nếu từ hôm lấy xe chưa thay 4 cục cao su thanh cân bằng và 2 bạc cao su thang cân bằng, thì thay luôn để loại trừ nguyên nhân này.
- Kiểm tra cụm phanh trước xem có bị thiếu cái lò xo hay rơ cái gì không, đề phòng cụm phanh bị lắc lắc nên kêu
Vâng hôm em làm dưới Gara Trung Oanh ông ý bảo riêng phần gầm của e thay hết k giữ lại 1 cái gì , cái nào cũng thay mới , hơn 5 triệu đấy ạ , mà giờ chưa đc 1 tháng mà xe đã như này .
Thước lái hôm đấy e cũng thấy có tháo ra bảo dưỡng gì đó .
Càng I : Rotuyn đc thay mới luôn
4 cục cao su thanh cân bằng & 2 bạc cao su thanh cân bằng khoảng bao tiền CT nhỉ ? mà e k biết bên Gara nó có thay cho e nữa k nữa , mơ hồ quá ạ
Cụm phanh trước thì trước cũng kêu cạch cạch e bảo khắc phục cho hết nó chỉnh hết đc 1 tuần đi vào đường sóc và đường gồ gề lại kêu CT ạ
Thực sự mà nói Gara bác Lần Đầu giới thiệu e mới làm hết ở đấy nhưng làm kiểu mèo mửa thế này bực quá ạ , mồm lúc nào cũng nói là ae trong hội mà toàn làm kiểu mèo mửa , hết máy móc tụt ga rồi các thể loại rồi đến mấy cái này , qua tết này e xuống e bắt nó kiểm tra hết cho e , bắt bảo dưỡng lại hết trợ lực ( đánh lái thì nặng rồi kêu ù ù rất to rồi còn bị tụt tua mấy nữa , lâu lâu còn chết máy vì quay vô lăng gần hết ) rồi đủ thứ bệnh làm e cứ phải chạy lên chạy suốt xuống ngày , chán quá ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top