Bảng cầu chì của xe Pride đó bác LuGao ơi
Minh có nghịch phá gì được với bảng cầu chì này không ah? Làm cách nao để kiểm tra cầu chì còn tốt hay đứt rùi? Mấy cái vàng vàng xanh xanh ấy mình thao ra được không CT?Bảng cầu chì của xe Pride đó bác LuGao ơi
Bác cứ rút cái cầu chì ra xem, nó có 2 chân, nối với nhau bằng 1 sợi dây nhỏ cong cong. Đứt biết liền vì nhìn thấy sợi dây này rời ra. Còn ý nghĩa từng cái cầu chì trong đó, bác có thể tìm thấy trong sách HDSD đấy.Minh có nghịch phá gì được với bảng cầu chì này không ah? Làm cách nao để kiểm tra cầu chì còn tốt hay đứt rùi? Mấy cái vàng vàng xanh xanh ấy mình thao ra được không CT?
Tình hình là cái đèn bào hiệu thắng tay trên bảng đèn xe em lúc thì hoạt động, lúc thì không (nhưng đa phần là nó không hoạt động). hix, ma em hay quên hạ thắng tay xuống lắm !!!. Chiều qua em đã tháo cái cover thắng tay ra để kiểm tra cái switch, nó vẫn hoạt động tốt (kéo thắng tay thi sw sẽ nối sườn, hạ thắng tay thì nó không nối sườn nũa). Thế mà cái đèn Brake chẳng thấy sáng lên khi em kéo thắng tay. Dây nhợ phần này đi có phức tạp không CT ơi? Hay là em phải mang ra gara?
Giàng ơi, cái cầu chì FOG với DeFOG nối ra đâu hả Giàng (đèn sương mù à ?)Hĩ, từ hôm qua giờ em không vào được OF. Cả nhà ơi, cái mạch như hình đính kèm trên Pride là mạch gì vậy ah?
Cảm ơn Giàng CT! CT ơi, hôm nay em chỉnh thử cái vụ galenti. Em chỉ mới chỉnh cái núm nhựa màu trắng = chỉnh galenti không AC khi máy nóng ở mức ~800 rpm. Sau khi chỉnh em thử đi 1 vòng, thì thấy galenti là 1k5 rpm!!! Sau đó em mới để ý thấy như sau:Bác cứ rút cái cầu chì ra xem, nó có 2 chân, nối với nhau bằng 1 sợi dây nhỏ cong cong. Đứt biết liền vì nhìn thấy sợi dây này rời ra. Còn ý nghĩa từng cái cầu chì trong đó, bác có thể tìm thấy trong sách HDSD đấy.
Còn cái đèn kia không sáng, nhiều khả năng do cái bóng đèn trong đồng hồ bị đứt tim, nhưng khi đi xe rung rung có lúc nó lại dính vào nhau và sáng được. Cái này tự thay được nhưng mất công đấy, vì phải tháo khung đồng hồ, tháo cả đầu dây countermeter ở hộp số mới dễ moi được cái đồng hồ ra mà thay bóng đèn bác ạ.
Cái bóng đèn này còn chức năng nữa là báo dầu phanh cạn, nên cũng nên sửa sớm bác ạ
Hiện tượng số 2 là bất thường nhất bác ạ,Cảm ơn Giàng CT! CT ơi, hôm nay em chỉnh thử cái vụ galenti. Em chỉ mới chỉnh cái núm nhựa màu trắng = chỉnh galenti không AC khi máy nóng ở mức ~800 rpm. Sau khi chỉnh em thử đi 1 vòng, thì thấy galenti là 1k5 rpm!!! Sau đó em mới để ý thấy như sau:
1/ khi em tắt đèn, tắt điều hòa đi thì galenti ~800 rpm.
2/ Bật đèn, tắt đều hòa thì galenti nó ~1k5 rpm.
3/ Bật đèn, bật điều hòa thì galenti no về > 800 rpm tí.
4/ Tắt đèn, bật điều hòa thì galenti nó ~1k1
Tình trạng như thế là sao vậy Giàng ơi?
02 cái ống cao su bác nói là bài viết này phải không bác CT ơi?@ fpt12: Bác thêmđằng sau link của ảnh là nó hiện hình nhé
Còn chú thích thì đây:
- Solenoid ở trong vòng màu đỏ
- Ống 1 nối tới cổ hút của máy
- Ống 2 nối tới dù bù ga điều hòa. Khi AC ngắt thì ống 2 thông với cái đầu bên trái của solenoid (có cái đầu bịt để lọc bụi) làm dù nhả luôn.
Vậy thì em dự đoán là xe bác đã bị thợ can thiệp vào hệ thống điện rồi.Em sẽ thử kiểm tra cái vụ bướm ga và cái ống cao su ở soilenoir như CT hướng dẫn. Tuy nhiên, hiện tượng em thấy nó giống như là “bù ga” khi bật đèn vậy (đèn pha gần, pha xa đều như thế). Vì khi em tắt đèn, galenti nó ~ 800 rpm. Để im như thế, em bật đèn lên thế là vòng tua nó tăng len ~1k5 ngay. Sau đó em tắt đèn di thì vòng tua nó lại giảm xuống ~800k. Em đã thử bật tặt đèn nhiều lần và vòng tua sẽ tự tặng và giảm như trên.
Bác tìm đúng rồi đấy ạ.02 cái ống cao su bác nói là bài viết này phải không bác CT ơi?
Hi hi .. thế tức là xe bác bị ông thợ nào đấu bừa rồi, cứ tải nhiều điện thì lại hút bù ga còn tải ít thì lại nhả ra, bác mà bật nhạc sàn có cả loa Sub thì ga của bác còn buồn cười nữaCảm ơn Giàng CT! CT ơi, hôm nay em chỉnh thử cái vụ galenti. Em chỉ mới chỉnh cái núm nhựa màu trắng = chỉnh galenti không AC khi máy nóng ở mức ~800 rpm. Sau khi chỉnh em thử đi 1 vòng, thì thấy galenti là 1k5 rpm!!! Sau đó em mới để ý thấy như sau:
1/ khi em tắt đèn, tắt điều hòa đi thì galenti ~800 rpm.
2/ Bật đèn, tắt đều hòa thì galenti nó ~1k5 rpm.
3/ Bật đèn, bật điều hòa thì galenti no về > 800 rpm tí.
4/ Tắt đèn, bật điều hòa thì galenti nó ~1k1
Tình trạng như thế là sao vậy Giàng ơi?
Đúng rùi bác CT ơi. em nổ máy, không bật đều hòa, không bật đèn gì cả thì galenti nó là ~800 rpm. Để im như thế,không động chận động tạy gì vào bàn ga, bàn côn hết, em bật đèn lên thì vòng tua nó tăng lên ~ 1500 rpm.Vậy thì em dự đoán là xe bác đã bị thợ can thiệp vào hệ thống điện rồi.
Bác thử cho em thế này: để AC off, bác bật đèn pha, lúc này vòng tua lên 1500 rpm (?). Tiếp theo bác rút giắc điện của solenoid bù ga điều hòa ra, nếu vòng tua giảm xuống còn 800 thì thợ/chủ trước đã đấu điện để sử dụng cái solenoid này làm thêm chức năng bù ga cho đèn pha. Trường hợp này muốn khắc phục chỉ cần ngắt cái dây đấu thêm từ đèn pha vào solenoid là xong.
Mà CT ơi, cái dù bù ga là cái nào trên hình vậy CT?Bác tìm đúng rồi đấy ạ.
Thông thường cái dây số 1 sẽ chỉ có điện áp 12V khi bật AC bác ạ. Còn hiện giờ xe bác nó có điện áp 12V khi bật AC và/hoặc bật đèn pha.
Chào CT và cả nhà,
Tối qua em đã về kiểm tra cái Solenoir (hình đính kèm), 2 cái ống cao su lắp đúng vị trí.
Em làm vài cái test thì kết quả thế này:
A/ Khi em tháo cái dây điện số 1 ra khỏi Solenoir, thì có hiện tượng như sau:
1a. Đèn OFF, A/C OFF >>> Galenti ~ 800 rpm.
2a. Đèn ON, A/C OFF >>> Galenti ~ 780 rpm (vòng tua có giảm xuống 1 tí xíu so với 1a)
3a. Đèn ON, A/C ON >>> Galenti ~ 400 rpm
4a. Đèn OFF, A/C ON >>> Galenti ~ 420 rpm (vòng tua có nhích lên tí xíu so với 3a)
B/ Em gắn cái dây điện số 1 vào lại cái Solenoir, thì hiện tượng giống em mô tả ơ các bài trước:
1b. Đèn OFF, A/C OFF >>> Galenti ~ 800 rpm
2b. Đèn ON, A/C OFF >>> Galenti ~ 1500 rpm
3b. Đèn ON, A/C ON >>> Galen ti ~ 980 rpm
4b. Đèn OFF, A/C ON >>> Galenti ~ 1000 rpm (vòng tua có nhích lên tí xiu so với 3b)
Theo em nghĩ, CT đã dự đúng là hệ thống đèn đã bị đấu nối với Solenoir làm xe bù ga khi bật đèn. Em sẽ tìm xem hê thống đèn đấu nối thế nào với cái Solenoir (em dự tại cái dây quấn băng keo số 4), rồi sẽ cách ly nó ra xem sao.
CT cho em hỏi vài thêm vài ý ạh:
1/ Bình thường, cái dây số 1, một đầu đấu với Solenoir, đầu kia nó sẽ đấu vào đâu ah? Dây số 1 sẽ cấp điện áp (hoặc tín hiệu) gì cho Solenoir ah? (em nghĩ có phải là cấp điện áp 12V khi mình bật A/C không)?
2/ Hiện tại, nếu em tháo dây số 1 ra khỏi Solenoir thì xe hoạt động có vấn đề gì không ah? Có phải khi đó chỉ bị ảnh hưởng là nếu mở A/C thi xe không bù ga vì thế xe dể tắt máy phải không ah?
Cảm ơn CT và cả nhà!
ông thợ nào đấu quả điện bù ga cho đèn pha này cũng sáng tạo thật, có điều phụ tải đèn pha ko lớn lắm để cần bù ga như lốc đh nên dùng bù ga đh cho đèn thì máy nó rống lên là phải rồiThông thường cái dây số 1 sẽ chỉ có điện áp 12V khi bật AC bác ạ. Còn hiện giờ xe bác nó có điện áp 12V khi bật AC và/hoặc bật đèn pha.
Về mặt logic, em nghĩ đang có 1 sợi dây chạy từ đèn pha hoặc relay đèn pha, qua 1 con diode rồi nối vào sợi dây số 1 ở đâu đó. Bác tìm thêm xem đó là dây nào.
Còn nếu bác tháo dây số 1 ra, sẽ không có bù ga điều hòa. Nghĩa là galenti ko AC là 800 thì khi bật AC, nó sẽ giảm xuống còn ~300 rpm và cũng dễ chết máy lắm.
Khi không dùng bù ga điều hòa, phải chỉnh galenti ko AC lên cỡ 1200 rpm xe mới chạy được bác ạ.
Vâng rất sáng tạo bác ạ. Nhưng để cho máy không rống lên thì phải mắc thêm 1 dàn đèn trên mui xe nữa bác nhỉông thợ nào đấu quả điện bù ga cho đèn pha này cũng sáng tạo thật, có điều phụ tải đèn pha ko lớn lắm để cần bù ga như lốc đh nên dùng bù ga đh cho đèn thì máy nó rống lên là phải rồi