Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
Chào các bác xe cd5 của em gần đây sinh bệnh tốn xăng đột biến chắc cỡ 7.5l/100km, trước đây chỉ 6l gì đó. Cuối tháng vừa rồi đi đăng kiểm họ bảo CO thừa gây ô nhiễm (xít không qua) biểu hiện xăng đốt không hết. Em ở HN có bác nào biết chỉnh lại, bảo dưỡng chế ở đâu tốt không. Các bác trên Thái Nguyên cho em hỏi xem ông Thịnh gù nào đó giờ còn hành nghề nữa không để em lên đó 1 chuyến
Pride B của em chạy đường dài đi hiền lành mới đc cái mức 7L/100km, hôm vừa rồi em đổ 700k đầy bình, em chạy 350km theo tuyến đi làm hằng ngày trong phố có điều hòa số 1 ( ko tắc đường) lại đổ 600k đầy bình, như vậy là 8L/100km, thôi chấp nhận và coi thế là OK ko nghĩ đến nữa.
@ 9609: Cản trước bác mua sai đời rồi nhé, nó là của Pride 9x đầu. Cái đúng đời xe bác được lượn tròn như cản sau. Nếu bác muốn đổi sang cản bo tròn để em giới thiệu (khẩn trương vì mấy hôm nữa xe bác ý bán mất)
Cám ơn bác, đúng là cái đó ko chuẩn, em mua 2 cái ở 2 nhà nên ko nắm đc, nhưng giờ sơn đồng màu với xe em rồi giờ muốn thay đổi thì cả em và bác ấy đều phải sơn lại nên thôi em đành để đi, khi nào va quệt nứt vỡ gì đó thì thay một thể.

Xe của cụ 9609 đi đã ngon hẳn chưa?
Cụ lấy xe về chưa? Khi nào lấy về cho em đi thử với, xe em đi thì ngon, chỉ bực mấy cái rất lặt vặt nhưng hóa ra lại phức tạp mà em khắc phục mãi ko hết.
1- Nước vào, cửa hở ....đi thì gió vù vù mà mưa thì giột ướt quần, ngày nào em cũng nghiên cứu mà chưa khỏi.
2- Chưa mua đc bộ chắn bùn, nhìn xe cứ hở chỏng gọng và bắn bẩn, nhưng cái này ko khó chịu như cái trên.
À mà xe em giờ đâm ra mát quá, quạt thì đấu thẳng quay Max, kim chả bao giờ nhích lên tí nào, em cảm thấy máy lạnh quá nó yếu và tốn xăng hơn, nhưng cái này cũng ko khó chịu lắm, thôi cứ cơ khí thế cho nó đơn giản và yên tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Đúng tình trạng của xe em đó ạ, thay gioăng của nó=> dột, thay gioăng của xe khác loại có ống cao su phồng hơn => kênh chỗ khít, chỗ hở càng hở thêm => dột, lắp gioăng của nó vào cánh rồi thay gioăng ở viền cửa từ loại phẳng thành loại có ống cao su phồng => đỡ dột nhưng lại hở ở bên dưới cánh, gió vù vù lùa từ dưới lên .....
Hiện trời đang mưa suốt nên em chấp nhận phương án ..."vù vù" vậy.:|
Bác thử cái này xem, may ra..... :D
http://item.taobao.com/item.htm?id=2566747528

Dùng cái này mới có cụ minhninh trong Quy Nhơn, bác pm cho cụ ấy xem cảm nhận thế nào nhé
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ 9609: Cái bệnh dột thì bác phải xử lý triệt để mấy cái khung cửa đầu tiên, định vị đúng và hàn lại cho chắc chỗ tiếp xúc khung kính với phần dưới. Sau đó mới chọn gioăng được. Chưa kể cái gờ tôn bên trong để đỡ gioăng cũng hay mọt và khắc phục mất công (thợ ngại làm đoạn này)
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
Bác thử cái này xem, may ra..... :D
http://item.taobao.com/item.htm?id=2566747528

Dùng cái này mới có cụ minhninh trong Quy Nhơn, bác pm cho cụ ấy xem cảm nhận thế nào nhé
Cams ơn cụ cái này em cũng đã thử rồi, mua ở nhà Trung Loan giá 16k/m, nhưng vẫn ko xong.
Nguyên nhân là do cái cửa nó vênh không đêù, đúng như bác mô tả.
Trước để ở nhà cụ Vòi làm rồi, giờ cắt ra gò lại chắc mất cả tuần mà chắp vá nham nhở thì cũng ngại, haizzz
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Hix, số là mấy hôm nay em bận quá nên không đụng đến V2. Em í vì thế mà buồn hay sao mà lại nhõng nhẽo.! Em đề pa hoài mà V2 không chịu nhập cuộc. Hình như cái ACCU nó không cầm hơi nên mấy hôm nay em không nổ máy, ACCU nó tèo mất. Cả nhà cho em hỏi, trong trường hợp hết ACCU, em có thể thực hiện các giải pháp nào sau đây:

1/ Sử dụng bộ dây câu bình để câu từ xe khác sangđể đề pa? Nếu OKie, thì chỉ cần câu (+) xe khác với + xe em và (-) xe khác với (-) xe phải không ah.? Khi câu như thế có cần lưu ý gì không hoặc có phải tháo dây gì của xe kia ra không ah?

2/ Sử dụng bộ charger để sạc cái bình của xe em. Khi đó cần phải câu (+) bộ charger vào (+) của Accu và (-) của charger vào (-) của Accu. Sau đó chỉnh điện áp bộ charger là 12 VDC và dòng charger khoảng chừng 1/10 dòng công suất của Accu phải không ah? Trường hợp này có cần phải lưu ý gì hoặc phải tháo dây gì ra không ah?

3/ Nhờ người đẩy phụ, vào số 1, nhả côn cho xe nó nổ (giống đầy xe honda) phải không ah?

Cả nhà giúp em với nhé. Em cảm ơn!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ bác LuGao:

Nếu bình xe bác yếu quá rồi, để không vài hôm cũng hết điện thì một là nhờ thợ súc sạc lại cho mạnh (thêm được một ít thời gian sử dụng đối với accu nước), hoặc cân nhắc thay bình mới cho an tâm.

Còn nếu bình tốt mà hết điện do quên tắt phụ tải:

Câu bình thì đúng là + với + và - với - bác ạ. Không có lưu ý gì đặc biệt ngoài tránh chập dây, theo em nên đấu cực + trước. Một điểm nữa là xe cho điện nên nổ máy để tránh sau đó cũng xìu nốt :D

Cách dùng sạc ngoài cũng được nhưng để an toàn hơn bác cứ tắt khóa điện và tháo cực + của bình accu, rồi khi nạp đầy thì đấu lại. Thông thường điện áp để có thể sạc accu phải lớn hơn 12V, nhưng chuẩn nhất là điều chỉnh dòng nạp. Dòng nạp tiêu chuẩn là bằng 1/10 dung lượng accu, nhưng trong trường hợp cần thiết có thể tăng hơn (em ko nhớ chính xác nhưng 2/10 là trong mức độ cho phép khi nạp nhanh).

Cách đẩy nổ: Đối với xe Pride không có vấn đề gì phải lo lắng, trừ việc có người đẩy hộ không, và nơi đỗ có quá khó để ra xe không. Nhiều khi phương án này lại tiện nhất - đẩy nổ rồi cho xe tự nạp accu trên đường (chân côn phải ngon lành để không bị chết máy bác nhé) :D
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Vâng, cảm ơn bác CT. chắc là do bình của em nó cũ rồi. Pride dùng bình 12V 55Ah phải không bác CT? Mình nên dùng bình khô hay bình có nước ah?

Ah, nếu em dung phương án sạc ngoài (vì em vừa chạy vào cty mượn cái charger về) thì có cách nào để mình biết sac đầy rồi không vậy bác CT?
 
Chỉnh sửa cuối:

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
139
Động cơ
410,180 Mã lực
Vâng, cảm ơn bác CT. chắc là do bình của em nó cũ rồi. Pride dùng bình 12V 55Ah phải không bác CT? Mình nên dùng bình khô hay bình có nước ah?

Ah, nếu em dung phương án sạc ngoài (vì em vừa chạy vào cty mượn cái charger về) thì có cách nào để mình biết sac đầy rồi không vậy bác CT?
Bác đã cất công đi khiêng đc cái xạc về thì kể ra cũng quá vất vả rồi, bác đã chọn phương án lâu nhất rồi đấy.
Nhưng đã mượn về thì cứ xạc thôi, bác cứ ngắt 1 cọc bình ra khỏi xe, để nạp ở 14-15V, 5A,khi nào cái đồng hồ A nó chỉ tầm số 1 thì cũng ngắt đc rồi, mà tốt nhất là bác nạp 30p thôi rồi đề cho nổ, đi đường để quạt số 1, hạn chế dùng đèn, còi ....thì nó sẽ tự nạp đầy thôi, vì cái xạc ngoài kia chưa chắc đã chuẩn mà chuẩn thì đâỳ bình cũng mất cả ngày
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng, cảm ơn bác CT. chắc là do bình của em nó cũ rồi. Pride dùng bình 12V 55Ah phải không bác CT? Mình nên dùng bình khô hay bình có nước ah?

Ah, nếu em dung phương án sạc ngoài (vì em vừa chạy vào cty mượn cái charger về) thì có cách nào để mình biết sac đầy rồi không vậy bác CT?
Em ít dùng sạc ngoài, nhưng về lý thuyết khi bình sạc đến đầy thì điện áp của nó lúc đó đạt 13,5V - đó là tín hiệu để máy sạc tự động tự ngắt. Bác cứ theo hướng dẫn của bác 9609 là ổn rồi ạ.

Accu xe em đang dùng là loại 50AH, bác dùng loại 50 hay 55AH đều được, miễn nó vừa cái khay của xe là ổn nhất. Accu nước được đánh giá là tuổi thọ lâu hơn accu khô một chút (bình theo xe em dùng được 3 năm, còn accu khô ~ 2 năm rưỡi), nhưng đòi hỏi thỉnh thoảng phải chăm sóc; Em lười nên chọn đồ khô ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Bác đã cất công đi khiêng đc cái xạc về thì kể ra cũng quá vất vả rồi, bác đã chọn phương án lâu nhất rồi đấy.
Nhưng đã mượn về thì cứ xạc thôi, bác cứ ngắt 1 cọc bình ra khỏi xe, để nạp ở 14-15V, 5A,khi nào cái đồng hồ A nó chỉ tầm số 1 thì cũng ngắt đc rồi, mà tốt nhất là bác nạp 30p thôi rồi đề cho nổ, đi đường để quạt số 1, hạn chế dùng đèn, còi ....thì nó sẽ tự nạp đầy thôi, vì cái xạc ngoài kia chưa chắc đã chuẩn mà chuẩn thì đâỳ bình cũng mất cả ngày
Em ít dùng sạc ngoài, nhưng về lý thuyết khi bình sạc đến đầy thì điện áp của nó lúc đó đạt 13,5V - đó là tín hiệu để máy sạc tự động tự ngắt. Bác cứ theo hướng dẫn của bác 9609 là ổn rồi ạ.

Accu xe em đang dùng là loại 50AH, bác dùng loại 50 hay 55AH đều được, miễn nó vừa cái khay của xe là ổn nhất. Accu nước được đánh giá là tuổi thọ lâu hơn accu khô một chút (bình theo xe em dùng được 3 năm, còn accu khô ~ 2 năm rưỡi), nhưng đòi hỏi thỉnh thoảng phải chăm sóc; Em lười nên chọn đồ khô ạ :D
Cảm ơn các bác. Em chon phuong án sạc ngoài vì thời điểm đó là mid-night và sáng phải cần đánh xe đi sớm. em để sạc đến sáng thì dòng sạc nó giảm khoảng 1/2. Thế là có thể depa nổ máy ngon lành.

Bác CT thấy dùng Accu của hãng nào thì ổn ah? chi phí tầm bi nhiu ah?

Àhh, các bác cho em hỏi thêm, nếu mình đi 1 khoảng đường dài tầm 40-50 km. sờ vô cái "tăng bua" thắng sau có bị nóng không ạh. Tăng bua bánh sau Xe em no nóng lắm, không biết có phải kẹt bố thắng không? (Thắng tay em đã hạ xuống hết)
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ LuGao: Em và các bác ngoài HN hay dùng Attlas hoặc Rocket (bình khô), giá thì để em hỏi lại bác leica vừa mua còn nóng.
Còn accu nước thì ủng hộ hàng VN - PINACO cũng được ạ.

Bác cho kiểm tra cơ cấu tăng phanh bên trong đùm, và heo con của 2 thắng sau, em nghĩ có thể bị kẹt đó. Hàng Mobis hôm trước em mua 220K, còn hàng for Pride là 180K/con
 
Chỉnh sửa cuối:

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
@ LuGao: Em và các bác ngoài HN hay dùng Attlas hoặc Rocket (bình khô), giá thì để em hỏi lại bác leica vừa mua còn nóng.
Còn accu nước thì ủng hộ hàng VN - PINACO cũng được ạ.

Bác cho kiểm tra cơ cấu tăng phanh bên trong đùm, và heo con của 2 thắng sau, em nghĩ có thể bị kẹt đó. Hàng Mobis hôm trước em mua 220K, còn hàng for Pride là 180K/con
Bác CT cho em hỏi là mỗi bánh sau sẽ có một con heo con hay là cả 2 banh sau dùng chung một heo con ah? Vì em kiểm tra thấy là cả 02 đùm bánh sau đều nóng. Nếu mỗi bánh dùng một heo con thì trường hợp này khả năng cả 2 đều bị kẹt? Cảm ơn bác CT.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
@ LuGao: trong mỗi bánh sau có 1 heo con bác ạ
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,425
Động cơ
524,826 Mã lực
em xin trả lời thay ct. mỗi bánh sau dùng 1 heo phanh. bác thử bằng cách kích 1 bánh lên khỏi mặt đất rồi quay bánh xem có trơn ko, giật phanh tay rồi hạ xuông lại quay bánh để thử. đạp phanh chân rồi lại thử để kiểm tra xem phanh có bị bó ko hoặc vòng bi sau có bị ghì ko. thông thường khi xe chạy mình vẫn phải dùng phanh nên chuyện phanh nóng là điều tất yếu ( phanh sau tang trống nên sự giải nhiệt kém hơn phanh trước dùng đĩa). khi bác sờ vào trống phanh thấy giật mình thì phanh mới là có vấn đề
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
em xin trả lời thay ct. mỗi bánh sau dùng 1 heo phanh. bác thử bằng cách kích 1 bánh lên khỏi mặt đất rồi quay bánh xem có trơn ko, giật phanh tay rồi hạ xuông lại quay bánh để thử. đạp phanh chân rồi lại thử để kiểm tra xem phanh có bị bó ko hoặc vòng bi sau có bị ghì ko. thông thường khi xe chạy mình vẫn phải dùng phanh nên chuyện phanh nóng là điều tất yếu ( phanh sau tang trống nên sự giải nhiệt kém hơn phanh trước dùng đĩa). khi bác sờ vào trống phanh thấy giật mình thì phanh mới là có vấn đề
Cảm ơn bác. Bác cho em hỏi đây có phải là hình của con heo phanh không ah?

http://www.all-kiaparts.com/item.wws?sku=KIA072688&itempk=61755&mfr=TCIC&weight=0.82
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Bác xem hình này nhé, không phải của Pride đâu nhưng nó tương tự:

Heo con = Xi lanh phanh bánh xe

Vậy chắc nó là cái hình bên dưới Brake Wheel Cylinder phai khong bác CT. Vì lúc chiều em ghe 1 cửa hàng để hỏi mua heo con. Ho không có hàng của Mobis mà chi có của TCIC - giá 150 k /con. Nhưng em không xem đươc mặt mũi của em nó vi cửa hàng đang dọn vội để đóng cửa. không biết hàng của TCIC dùng có tốt không? cả nhà có ai dùng qua chưa ah?

http://monroe.com.ph/?cat=16
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chính nó là cái Brake Wheel Cylinder đó bác LuGao ạ. Gọi là heo con là tiếng trong đó, chứ ngoài HN cũng gọi là Xilanh phanh thôi.

Thực ra nhà mình nhiều bác lúc cũng thay đồ không phải của Mobis (em không nhớ tên hãng) nhưng vẫn dùng được. Hàng Mobis là hàng OEM, và có lẽ cũng tốt hơn một chút bác ạ, nhưng dạo này cũng hiếm hàng này.
 
Chỉnh sửa cuối:

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Chính nó là cái Brake Wheel Cylinder đó bác LuGao ạ. Gọi là heo con là tiếng trong đó, chứ ngoài HN cũng gọi là Xilanh phanh thôi.

Thực ra nhà mình nhiều bác lúc cũng thay đồ không phải của Mobis (em không nhớ tên hãng) nhưng vẫn dùng được. Hàng Mobis là hàng OEM, và có lẽ cũng tốt hơn một chút bác ạ, nhưng dạo này cũng hiếm hàng này.
Vâng, cảm ơn bác CT ah!
 

CD5COM

Xe đạp
Biển số
OF-96427
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
34
Động cơ
400,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
Hix, số là mấy hôm nay em bận quá nên không đụng đến V2. Em í vì thế mà buồn hay sao mà lại nhõng nhẽo.! Em đề pa hoài mà V2 không chịu nhập cuộc. Hình như cái ACCU nó không cầm hơi nên mấy hôm nay em không nổ máy, ACCU nó tèo mất. Cả nhà cho em hỏi, trong trường hợp hết ACCU, em có thể thực hiện các giải pháp nào sau đây:

1/ Sử dụng bộ dây câu bình để câu từ xe khác sangđể đề pa? Nếu OKie, thì chỉ cần câu (+) xe khác với + xe em và (-) xe khác với (-) xe phải không ah.? Khi câu như thế có cần lưu ý gì không hoặc có phải tháo dây gì của xe kia ra không ah?

2/ Sử dụng bộ charger để sạc cái bình của xe em. Khi đó cần phải câu (+) bộ charger vào (+) của Accu và (-) của charger vào (-) của Accu. Sau đó chỉnh điện áp bộ charger là 12 VDC và dòng charger khoảng chừng 1/10 dòng công suất của Accu phải không ah? Trường hợp này có cần phải lưu ý gì hoặc phải tháo dây gì ra không ah?

3/ Nhờ người đẩy phụ, vào số 1, nhả côn cho xe nó nổ (giống đầy xe honda) phải không ah?

Cả nhà giúp em với nhé. Em cảm ơn!
Một hôm xe Em cũng xìu vì quên tắt khoá (mà lại đỗ trong gara mới đau), thế nên đành phải gỡ Em ACCU mang ra của hàng lốp + acquy, ngồi uống nước chè, tào phào 20' là xong! Chẳng mất xu nào ( Chắc anh chủ muốn câu Em ACCU và 4 quả mít của mình nên free:-|).
Hôm rồi trước khi Em thay ACCU mới, Em cũng phải đẩy một hai lần, nói chung pride nhà mình nhẹ nhàng thôi. Nhưng Em hay cài số 3! Rồi Em thay luôn ACCU, Đồng Nai thôi, 1.860.000 VNĐ.
Tiện đây Em xin hỏi luôn các Bác, Em thay bình mới rồi nhưng đề vẫn bị RAI, như thế là do những nguyên nhân gì ợ? Các bác dự hộ Em! Và nếu bảo dưỡng củ đề thì tốn bao nhiu ngân lượng ợ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top