Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
2 cụm giắc kia là cho điều hòa, nhưng em thấy thợ đã đấu hệ thống điện khác + cả role lằng nhằng một cụm thay thế cho bác rồi, chắc là bị trục trặc gì hoặc hộp đen hỏng nên thợ đấu ngoài đấy bác ah. bác ngó lại hộp đen dưới chân bên phụ còn không, rút thử tháo ra xem đã hỏng chưa nhé .
Em cũng đã cắm thử 2 đầu dây này với nhau, chạy cả ngày cũng chẳng thấy gì. Còn cái hộp đen như bác nói có phải nằm dưới hộc đựng đồ linh tinh đúng không ạ. Em thấy vẫn còn. 3 cái cụm đó là 1 cái Solenoir; 1 cái rơle của điều hòa; và 1 cái của quạt thì phải.
2 con còn lại là 2 con này: Vì em chưa sắp xếp cho nó gọn thui. Em đang cố gắng để trả nó về nguyên bản ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Nhà ngèo - độ gạt mưa INT​
Lời đầu tiên, em xin cám ơn Giàng và bác PrideCD5 đã bỏ nhiều công sức - chất xám ( thậm chí cả một ít tiền của =P~) để giúp em hoàn thành công trình này ( em chỉ có mỗi công đầu têu và lắp ráp thôi ah :D)
Bắt đầu từ nhu cầu có gạt mưa INT ( gạt gián đoạn khi mưa phùn ) - với điều kiện chi phí thấp ( đúng theo tiêu chí PC nhá ):D. em đã nhờ giàng đi nịnh nọt mấy con mụ hàng xén, kiếm về cho em cái IC INT của matiz, những tưởng việc đấu nối còn lại rất đơn giản- hóa ra không đc thế, vì matiz điều khiển hệ thống điện cho moto và các chế độ đều ngược chiều âm dương với Pride nhà mình. May quá có Giàng và bác PrideCD5 hỗ trợ nghiên cứu, lắp ráp thêm một số linh kiện kèm theo nữa cho nó hợp với điều kiện xe mình. sau 2 lần thử nghiệm ( tiêu mất 2 cái cầu trì ) nhưng vẫn không bỏ cuộc - đến lần thứ 3 thì thành công.
kết quả đc một bộ như lày :


Mấy mẩu băng dính giấy bác bọc thêm bên ngoài 1 lượt băng dính trong để bảo vệ kẻo lâu ngày chữ ghi trên đó mờ hết, sau này dò lại đỡ mất công.
Chúc mừng bác !
 
Chỉnh sửa cuối:

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Nhà ngèo - độ gạt mưa INT​
Lời đầu tiên, em xin cám ơn Giàng và bác PrideCD5 đã bỏ nhiều công sức - chất xám ( thậm chí cả một ít tiền của =P~) để giúp em hoàn thành công trình này ( em chỉ có mỗi công đầu têu và lắp ráp thôi ah :D)
Bắt đầu từ nhu cầu có gạt mưa INT ( gạt gián đoạn khi mưa phùn ) - với điều kiện chi phí thấp ( đúng theo tiêu chí PC nhá ):D. em đã nhờ giàng đi nịnh nọt mấy con mụ hàng xén, kiếm về cho em cái IC INT của matiz, những tưởng việc đấu nối còn lại rất đơn giản- hóa ra không đc thế, vì matiz điều khiển hệ thống điện cho moto và các chế độ đều ngược chiều âm dương với Pride nhà mình. May quá có Giàng và bác PrideCD5 hỗ trợ nghiên cứu, lắp ráp thêm một số linh kiện kèm theo nữa cho nó hợp với điều kiện xe mình. sau 2 lần thử nghiệm ( tiêu mất 2 cái cầu trì ) nhưng vẫn không bỏ cuộc - đến lần thứ 3 thì thành công.
kết quả đc một bộ như lày :

tìm mãi không có cái hộp nào vừa, gọn đẹp để nhét mấy thứ này vào đc - cuối cùng em cũng tìm đc cái như lày - vừa khít

cho thêm tý vôi ve cho nó bờ rồ + lắp thêm công tắc điều khiển

việc lắp đặt vào thì khá đơn giản

lắp nốt công tắc vào xe

kiểm tra :
- chế độ INT : 6s gạt một lần
- các chế độ khác : gạt một nhát, vừa, nhanh. vẫn hoạt động bình thường.
Tổng chi phí ước tính khoảng 140k + công của Giàng và bác PrideCD5 thì không đếm đc :D
mấy tấm hình tư liệu

hy vọng các bác không cười bọn em còn nhà nghèo- chệu chơi :D
Em góp ý bác chút. Theo em thì để cái rơ le này vào hộp trấn lưu có vẻ không ổn (Vì xấu quá lại còn bị băng bó nữa chứ). Bên thành có mấy lỗ bắt vít đang còn trống. Bác cắt 1 miếng tôn nhỏ bắt vào cái thành con rơle ấy và bắt vào thành. Sau đó dùng băng dính băng lại mấy dây loằng ngoằng đó có thể nhìn sẽ đẹp hơn. Hoặc bác câu giây dài thêm 1 chút và cho nó vào cái hộc của dây lên motor ấy.
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Trước mắt bác cứ vệ sinh các chân và giắc của role này, nếu bác tháo đc vỏ role thì lấy rũa mỏng đánh lại 2 mặt của hạt tiếp điểm cho tiếp xúc tốt. Sau đó bác tháo dây thợ đấu thêm ra xem quạt có hoạt động đúng quy trình ko ( máy nguội quạt ko chạy, máy nóng quạt chạy, bật ac quạt chạy luôn ko kể máy nóng hay nguội)
nhưng phải con role đấy ko ạ?sau két nước dự trữ?dạ.tks bác đã mách em nhe.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Mấy mẩu băng dính giấy bác bọc thêm bên ngoài 1 lượt băng dính trong để bảo vệ kẻo lâu ngày chữ ghi trên đó mờ hết, sau này dò lại đỡ mất công.
Chúc mừng bác !
bác góp ý chuẩn quá. em phải xực hành ngay, chứ mất cái này thì dò lại ốm ho :D
Em góp ý bác chút. Theo em thì để cái rơ le này vào hộp trấn lưu có vẻ không ổn (Vì xấu quá lại còn bị băng bó nữa chứ). Bên thành có mấy lỗ bắt vít đang còn trống. Bác cắt 1 miếng tôn nhỏ bắt vào cái thành con rơle ấy và bắt vào thành. Sau đó dùng băng dính băng lại mấy dây loằng ngoằng đó có thể nhìn sẽ đẹp hơn. Hoặc bác câu giây dài thêm 1 chút và cho nó vào cái hộc của dây lên motor ấy.
nguyên nhân của nó thế này ah.

em sẽ cân nhắc cho nó vị trí nào thích hợp hơn .
thanks các cụ
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
nhu cầu nghịch nhiều thế này thì bác phải kiếm cái máy tính + cái máy ảnh để hành nghề, chứ tả mồm thế này cũng khó hình dung bác ah, khó cả hướng dẫn nữa :D
choạch.nhà em có.nhưng ko biết sao nó bị hư cái màn hình.vậy có gì phiền bác em post qua email nhe.em thì thích tò mò nhưng sợ tò mò ko đúng cách đến lúc lăn đùng giữa đg thì khổ.hihi.
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
Nhà ngèo - độ gạt mưa INT​

Lời đầu tiên, em xin cám ơn Giàng và bác PrideCD5 đã bỏ nhiều công sức - chất xám ( thậm chí cả một ít tiền của =P~) để giúp em hoàn thành công trình này
kiểm tra :
- chế độ INT : 6s gạt một lần
- các chế độ khác : gạt một nhát, vừa, nhanh. vẫn hoạt động bình thường.
Tổng chi phí ước tính khoảng 140k + công của Giàng và bác PrideCD5 thì không đếm đc :D
mấy tấm hình tư liệu

hy vọng các bác không cười bọn em còn nhà nghèo- chệu chơi :D

Chúc mừng Bác đã có inh nhé vậy là mùa mưa lại đến Anh mừng vui đón tim Em
hihihihiiiiiiiiiiiiiiiiiii
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Loại bơm xăng điện này có dùng cho Kia Pride nhà mình được không? Nếu được thì lắp ráp cách nào ạ!
http://otoxomnhala.com/forums/showthread.php?26393-Hàng-Ký-gửi-giá-rẻ-Bơm-xăng-điện-dùng-cho-xe-chế-hòa-khí

Bơm này có thể dùng được cho Pride bác ạ. Nhưng em nghĩ không bền bằng bơm cơ khí hiện có đâu. Vả lại bơm Pride vẫn mua được.
Cái bơm điện này nếu lắp thì để trong khoang máy, đấu điện để chạy khi khóa điện ở On. Đầu hút cắm vào ống xăng sau lọc, đầu ra cắm vào CHK, chỉ lưu ý mắc đường hồi xăng để không bị tràn xăng ở CHK bác ah
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Bơm này có thể dùng được cho Pride bác ạ. Nhưng em nghĩ không bền bằng bơm cơ khí hiện có đâu. Vả lại bơm Pride vẫn mua được.
Cái bơm điện này nếu lắp thì để trong khoang máy, đấu điện để chạy khi khóa điện ở On. Đầu hút cắm vào ống xăng sau lọc, đầu ra cắm vào CHK, chỉ lưu ý mắc đường hồi xăng để không bị tràn xăng ở CHK bác ah
Thế mà em định mua nhưng chờ ý kiến của bác đã. Cám ơn bác Tú nhiều!
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
Loại bơm xăng điện này có dùng cho Kia Pride nhà mình được không? Nếu được thì lắp ráp cách nào ạ!
http://otoxomnhala.com/forums/showthread.php?26393-Hàng-Ký-gửi-giá-rẻ-Bơm-xăng-điện-dùng-cho-xe-chế-hòa-khí
Bơm điện ko nên dùng cho chk trừ khi bác ko kiếm đc bơm cơ, chưa nói đến độ bền mà nguyên lý làm việc của bơm điện là liên tục chạy khi khóa on, như vậy khi chk cũ phai xăng và kim 3 cạnh ko chuẩn hay bị ngộp xăng gây khó nổ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bơm điện ko nên dùng cho chk trừ khi bác ko kiếm đc bơm cơ, chưa nói đến độ bền mà nguyên lý làm việc của bơm điện là liên tục chạy khi khóa on, như vậy khi chk cũ phai xăng và kim 3 cạnh ko chuẩn hay bị ngộp xăng gây khó nổ
ý kiến của PCT hay quá. e cũng đang thắc mắc điểm này.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chúc mừng Bác đã có inh nhé vậy là mùa mưa lại đến Anh mừng vui đón tim Em
hihihihiiiiiiiiiiiiiiiiiii
thanks bác. em định nhường đường nhưng máu quá k cưỡng đc. nhờ bác vẽ lại cái sơ đồ đấu, vật tư cần dùng cho các bác khác làm theo ( nếu sướng) nhé. nói thật là e nhìn vào mớ ấy cũng chả hiểu giề.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
ý kiến của PCT hay quá. e cũng đang thắc mắc điểm này.
Bác cũng lưu ý luôn là kể cả dùng bơm xăng cơ, nếu kim 3 cạnh bẩn hay vì lý do gì đó mà không kín, khả năng ngộp xăng không nổ được máy vẫn hay xảy ra đấy ạ, dù ở bơm cơ cũng có sẵn đường hồi xăng rồi.

Dưng mà kiểu gì thì dùng đồ nguyên bản vẫn thích hơn, trong trường hợp này bác nhỉ :D
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Hôm nay em đã hoàn thành được vụ đèn báo trong taplo. Đèn báo cửa đã lên. Đèn báo hết xăng chưa thấy vì đang còn nhiều xăng.Đèn báo sây kính sau đang có vẫn đề vì công tắc trên taplo đã bị cắt chỉ còn công tắc và 4 dây. Em lần mò mãi mà không ra. em thử lấy các đầu dây chạm với nhau thì có báo đèn sáng nhưng cầu chì lại cháy. Em lắp lại đang để nghiên cứu sau.
Bác Tú và AE cho em hỏi cách đo dòng điện sạc từ máy phát và kí hiệu các màu dây. Vì em đã kiểm tra hiện tại máy phát vẫn hoạt động. Dây vẫn còn chạy nguyên 1 cụm cắm vào giắc tròn, to bên đèn phía bên lái (không có hiện tượng cắt dây) vẫn đang cắm nguyên bộ. mà tại sao nó lại đấu 1 con tiết chế rời và cũng không thấy đèn báo trên taplo sáng.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
Bác cũng lưu ý luôn là kể cả dùng bơm xăng cơ, nếu kim 3 cạnh bẩn hay vì lý do gì đó mà không kín, khả năng ngộp xăng không nổ được máy vẫn hay xảy ra đấy ạ, dù ở bơm cơ cũng có sẵn đường hồi xăng rồi.

Dưng mà kiểu gì thì dùng đồ nguyên bản vẫn thích hơn, trong trường hợp này bác nhỉ :D
Cái hay của bơm cơ là khi nào máy làm việc thì bơm làm việc theo
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
525,021 Mã lực
Hôm nay em đã hoàn thành được vụ đèn báo trong taplo. Đèn báo cửa đã lên. Đèn báo hết xăng chưa thấy vì đang còn nhiều xăng.Đèn báo sây kính sau đang có vẫn đề vì công tắc trên taplo đã bị cắt chỉ còn công tắc và 4 dây. Em lần mò mãi mà không ra. em thử lấy các đầu dây chạm với nhau thì có báo đèn sáng nhưng cầu chì lại cháy. Em lắp lại đang để nghiên cứu sau.
Bác Tú và AE cho em hỏi cách đo dòng điện sạc từ máy phát và kí hiệu các màu dây. Vì em đã kiểm tra hiện tại máy phát vẫn hoạt động. Dây vẫn còn chạy nguyên 1 cụm cắm vào giắc tròn, to bên đèn phía bên lái (không có hiện tượng cắt dây) vẫn đang cắm nguyên bộ. mà tại sao nó lại đấu 1 con tiết chế rời và cũng không thấy đèn báo trên taplo sáng.
Bác đo điện áp 2 đầu cực acquy khi nổ máy và ga lên có phụ tải và ko đều trong khoảng 13 -14,2v là ổn. Có khả năng thợ lắp tiết chế thêm để khống chế dòng nạp ko vượt ngưỡng. Hệ thống báo xăng có 2 nhánh độc lập, 1 dùng biến trở để cấp tín hiệu cho kim, 1 dùng công tắc đóng mở cho đèn vàng
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk
Bác đo điện áp 2 đầu cực acquy khi nổ máy và ga lên có phụ tải và ko đều trong khoảng 13 -14,2v là ổn. Có khả năng thợ lắp tiết chế thêm để khống chế dòng nạp ko vượt ngưỡng. Hệ thống báo xăng có 2 nhánh độc lập, 1 dùng biến trở để cấp tín hiệu cho kim, 1 dùng công tắc đóng mở cho đèn vàng
Cám ơn bác hat65. Em cũng đã làm theo cách đo tên nhưng chỉ được có 12v khi không nổ máy và khi nổ máy (kể cả ga) chỉ được 13v thui. Mà hiện tại đèn báo sạc cũng không bao giờ sáng. Em muốn đo ở chỗ cục giắc từ máy phát ra ạ.
Kim xăng thì vẫn lên bình thường. Còn đèn báo chuẩn bị hết xăng thì cũng chưa bao giờ thấy lên (Vẫn còn nguyên 3 dây và đang còn băng dính zin. Em đã tháo chỗ nắp bình xăng dưới hàng ghế sau và cũng đã vệ sinh giắc bằng RP7 sạch sẽ, đang chờ xem nó có báo sáng không. Nếu không có thể là do con công tắc ( Mà con công tắc nó nằm ở đâu vậy bác hat65) và thường thì xăng gần hết đến mức nào thì đèn mới báo ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top