Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
CT cho em thắc mắc chút: con pride của em khi cắt côn (sang số hoặc về N) thì kim vòng tua trở về chậm (mức 800v/p). Em chạy Innova hay zace thấy mỗi lần cắt côn thì kim vòng tua về nhanh lắm. Như vậy xe em cần chỉnh gì để nó về nhanh như vậy ạ?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
CT cho em thắc mắc chút: con pride của em khi cắt côn (sang số hoặc về N) thì kim vòng tua trở về chậm (mức 800v/p). Em chạy Innova hay zace thấy mỗi lần cắt côn thì kim vòng tua về nhanh lắm. Như vậy xe em cần chỉnh gì để nó về nhanh như vậy ạ?
Điện tử với cơ khí nó khác nhau chứ bác, ai lại đi so sánh bóng đèn điện với đèn dầu :D
Cơ bản là nó có về là ok rồi
 

sn8862

Xe máy
Biển số
OF-133018
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
78
Động cơ
372,380 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu city
Điện tử với cơ khí nó khác nhau chứ bác, ai lại đi so sánh bóng đèn điện với đèn dầu :D
Cơ bản là nó có về là ok rồi
Ah, thì ra là vậy. Thía mà em cứ lăn tăn mãi. Vì có người nói như vậy là xe bị "dư máy", em đang định làm chuột bạch, cám ơn bác.
 

vip_loimat

Xe đạp
Biển số
OF-134569
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
46
Động cơ
370,860 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng
các bác cho e hỏi mua đồ bãi CD5 ở đâu Hà nội ah, tình hình là e phải thay lại cụm đồng hồ. cụ nào dư cụm đồng hồ còn hoạt động tốt thì sang tên cho e
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Em cũng đã xịt bằng bình làm sạch ghế da rồi. nhưng vẫn bị. hay nguồn điện ắc quy yếu. vì phải nổ máy một tí thì mới xuống được, khi nhấn công tắc motor em thấy đèn báo đồng hồ điện bị tụt điện xuống. và cứ chập chờn
CT bảo dùng "lọ xịt bóng taplo - ghế da..."; thế mà bác dùng loại trên thì có ...ngược lại không ạ!
 

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
Ngược lại bác ạ. Cái vặn được bằng tay là chỉnh ralenti không điều hòa, còn cái còn lại để chỉnh ralenti khi bật điều hòa nhé.

cụ cho e hỏi là khi chỉnh lacenty điều hòa thì vòng tua lên hơn 1000. để khi bật điều hòa nó không chết máy. e để mức 800 bật điều hòa là chết máy luôn a. có cách chỉnh nào khi hông bật điều hòa thì 800 và bật điều hòa thì không chết máy không a.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Các bác nhà mình có nhớ trang nào nói về chỉnh và kiểm tra bù ga điều hòa thì hướng dẫn bác manhkinhhon giúp em với. PC chỗ em đang trục trặc, dùng đt gõ lâu lắm :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Các bác nhà mình có nhớ trang nào nói về chỉnh và kiểm tra bù ga điều hòa thì hướng dẫn bác manhkinhhon giúp em với. PC chỗ em đang trục trặc, dùng đt gõ lâu lắm :D
theo em thì theo quy luật bù trừ thôi. nếu muốn giữ 800v/p cả điều hòa thì tăng mức ăn xăng lên, còn nếu tiết kiệm xăng thì vong tua máy cỡ 1000-12000v/p. tùy bác lựa chọn nhỉ
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
theo em thì theo quy luật bù trừ thôi. nếu muốn giữ 800v/p cả điều hòa thì tăng mức ăn xăng lên, còn nếu tiết kiệm xăng thì vong tua máy cỡ 1000-12000v/p. tùy bác lựa chọn nhỉ
Nhưng có lẽ cái bù ga điều hòa đang không hoạt động bác ah.

Bác manhkinhh0n nghiên cứu các post ở trang 313-314 nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

quynhbn

Xe hơi
Biển số
OF-132252
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
113
Động cơ
373,430 Mã lực
Hôm qua cho cậu em mượn xe đi chắc đụng phải cụ đá hay cái gì mà vỡ mất cái lốp và nứt cái cụm phanh đĩa bánh trước bên lái (ảnh kèm theo). Chủ tịch và các Bác cho em hỏi cái này giá khoảng bao nhiêu ạ
 

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
Báo cáo các cụ là sau khi xem xét vân đề kim đo tốc độ nằm chết ở 140km/h thì dây vẫn ok. Bánh răng vẫn ok. Chỉ có chạy là kim không lên nữa. A xoay về 0 rồi. Hình như là bị hư cái bánh răng trong đồng hồ hả các cụ
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,511 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Pride's Club
Hôm qua cho cậu em mượn xe đi chắc đụng phải cụ đá hay cái gì mà vỡ mất cái lốp và nứt cái cụm phanh đĩa bánh trước bên lái (ảnh kèm theo). Chủ tịch và các Bác cho em hỏi cái này giá khoảng bao nhiêu ạ
em thấy cái vết nứt này có vẻ hơi lâu rồi. Em nghĩ trong trường hợp nặng thì vỡ lốp rồi đến gãy vành chứ để đc đến cái phanh đĩa chắc còn một cơ số thứ tan rồi ợ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Báo cáo các cụ là sau khi xem xét vân đề kim đo tốc độ nằm chết ở 140km/h thì dây vẫn ok. Bánh răng vẫn ok. Chỉ có chạy là kim không lên nữa. A xoay về 0 rồi. Hình như là bị hư cái bánh răng trong đồng hồ hả các cụ
hiểu đc chết liền :P
cụ tháo ra nghiên cứu, cho 500 ảnh lên thì mọi người mới hình dung ra đc ợ ^#(^
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Hôm qua cho cậu em mượn xe đi chắc đụng phải cụ đá hay cái gì mà vỡ mất cái lốp và nứt cái cụm phanh đĩa bánh trước bên lái (ảnh kèm theo). Chủ tịch và các Bác cho em hỏi cái này giá khoảng bao nhiêu ạ
Cụ tháo ra thử hàn lại xem!
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
Báo cáo các cụ là sau khi xem xét vân đề kim đo tốc độ nằm chết ở 140km/h thì dây vẫn ok. Bánh răng vẫn ok. Chỉ có chạy là kim không lên nữa. A xoay về 0 rồi. Hình như là bị hư cái bánh răng trong đồng hồ hả các cụ
Bác tả lại kỹ hơn để Em hình dung lại xem thế naod nhé
nếu bác chạy lên đến 140Km/h thì xe của bác bốc quá hihihi
Bác thử chạy lên 40Km/h rồi dừng lại xem kim nó có về 0 không và lại tiếp tục chạy
nếu kim không hồi vị được thì nhẹ nhất là dùng dây công khác nhưng phải là dây "chuẩn", còn nếu thay dây rùi mà vữn không được thì vấn đề nặng nề hơn rùi
bác cứ kiểm tra xem nó đến đâu nhé
 

manhkinhh0n

Xe tải
Biển số
OF-162096
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
212
Động cơ
350,320 Mã lực
Bác tả lại kỹ hơn để Em hình dung lại xem thế naod nhé
nếu bác chạy lên đến 140Km/h thì xe của bác bốc quá hihihi
Bác thử chạy lên 40Km/h rồi dừng lại xem kim nó có về 0 không và lại tiếp tục chạy
nếu kim không hồi vị được thì nhẹ nhất là dùng dây công khác nhưng phải là dây "chuẩn", còn nếu thay dây rùi mà vữn không được thì vấn đề nặng nề hơn rùi
bác cứ kiểm tra xem nó đến đâu nhé
hôm đầu tiên e chạy 60km/h nên nó bị kẹt ở đó. không trả về nữa. hôm sau e đi thì khoang 50km.h thì nó nhảy đến 140km/h. chạy ít hôm nữa nó nhảy xuống 120km/h. e tháo ra xoay cái dây thì nó về 0 rồi. e thêm dầu vào vì thấy khô quá. lắp vào chạy không lên nữa. nằm ở 0 luôn. e tháo ra xem bánh răng có gãy không. nhưng vẫn ok. lắp vào chạy không lên nữa. đang nghi bị gãy bánh răng trong đồng hồ. quả này mà thay thì hết nhiêu tăm a. và nếu để như vậy đi kiểm định có làm sao không a?
 

inquocsu

Xe điện
Biển số
OF-171513
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
2,877
Động cơ
371,870 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hoa city
Website
inquocsu.tk

Ảnh này chắc là xe của CT. Em cũng lấy trên DĐ xuống mà. nhưng công tắc của em cũng y chang. nhưng khi gạt nấc int nó cũng gạt giống như nấc (low) (I) cong nấc high (II) thì nhanh hơn và có vẻ như độ tỳ kính mạnh hơn. Vậy nguyên nhân do đâu mà chức năng int lại hoạt động giống như nấc (low) (I). Em nghe nói là phải có rơle điều chỉnh không biết có đúng không? và rơ le đó như thế nào, nằm ở vị trí nào ạ.
À quên có bác nào có hình của IC sạc zin của xe pride không ạ. up lên cho em tham khỏa với, cái sạch của em hình như đã bị thay nên em thấy mấy dây nối IC sạch bị gỡ ra (không nối với nhau ) mà chỉ câu có 2 giấy thôi (đang để mấy đầu nối loằng ngoằng). Cũng chính vì thế mà có khả năng đèn sạc trong taplo không sáng.
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
hôm đầu tiên e chạy 60km/h nên nó bị kẹt ở đó. không trả về nữa. hôm sau e đi thì khoang 50km.h thì nó nhảy đến 140km/h. chạy ít hôm nữa nó nhảy xuống 120km/h. e tháo ra xoay cái dây thì nó về 0 rồi. e thêm dầu vào vì thấy khô quá. lắp vào chạy không lên nữa. nằm ở 0 luôn. e tháo ra xem bánh răng có gãy không. nhưng vẫn ok. lắp vào chạy không lên nữa. đang nghi bị gãy bánh răng trong đồng hồ. quả này mà thay thì hết nhiêu tăm a. và nếu để như vậy đi kiểm định có làm sao không a?
Bác tháo đồng hồ ra và vệ sinh cái chỗ cắm dây vào đấy ợ và thêm động tác là thay dây công sịn đi rồi kiểm tra tiếp nguyên nhân lớn kim bị kẹt vẫn cái dây đã, còn vỡ bánh răng thì kiểm tra tiếp Bác nhé
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club

Ảnh này chắc là xe của CT. Em cũng lấy trên DĐ xuống mà. nhưng công tắc của em cũng y chang. nhưng khi gạt nấc int nó cũng gạt giống như nấc (low) (I) cong nấc high (II) thì nhanh hơn và có vẻ như độ tỳ kính mạnh hơn. Vậy nguyên nhân do đâu mà chức năng int lại hoạt động giống như nấc (low) (I). Em nghe nói là phải có rơle điều chỉnh không biết có đúng không? và rơ le đó như thế nào, nằm ở vị trí nào ạ.
À quên có bác nào có hình của IC sạc zin của xe pride không ạ. up lên cho em tham khỏa với, cái sạch của em hình như đã bị thay nên em thấy mấy dây nối IC sạch bị gỡ ra (không nối với nhau ) mà chỉ câu có 2 giấy thôi (đang để mấy đầu nối loằng ngoằng). Cũng chính vì thế mà có khả năng đèn sạc trong taplo không sáng.
Vâng ảnh xe em hồi 2009 gì đó (căn cứ ODO) bác ạ. Còn hiện giờ em thấy bên muabanoto.vn xe em năm 2012 đang được bán nữa cơ :D http://muabanoto.vn/Ban-oto/Kia-CD5-1998.html

Cái gạt nước của bác có thể bị thợ điện can thiệp vào rồi nên chức năng INT không hoạt động chuẩn nữa. Chỉ nghe tả không thì cũng không nói chính xác được nguyên nhân thực sự là gì bác ạ. Còn relay điều chỉnh chế độ INT nó nằm trong cái cụm công tắc đèn/gạt nước đó, cái núm xoay 4 khấc là để điều chỉnh điện trở dẫn đến thời gian trễ giữa các lần gạt thay đổi.
IC sạc gin của xe nó nằm tích hợp luôn trong máy phát (còn gọi là bộ tiết chế máy phát). Qua mô tả của bác, xe bác đã phải dùng tiết chế rời rồi (mà thứ này của TQ cũng hay hỏng đấy bác ạ :D)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top