Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Tụ có 2 chân là chuẩn rồi bác ạ, bác để ý nó có cực + - nhé. Nhân tiện dùng luôn 1 con diode bác vừa mua cho cái màn hình :D

1. Ngắt chân B+ 12V (cấp nguồn chính) của màn hình ra, cho con diode vào giữa chỗ vừa ngắt (+ thì vào B+, - thì vào màn hình)
2. Đấu cái tụ vào: 1 chân vào mass, 1 chân vào cực âm của con diode nói trên. Thế thôi ạ.
3. Kiểm tra xem nó có tác dụng gì không ạ.

Kể ra cái tụ mà chịu được điện áp 50V thì hay hơn bác ạ. Mà trường hợp cần bù nhiều thì có thể chơi song song 2-3 tụ cũng được.
thế mà em không biết cứ đòi mua cái 12v, to hơn thì ứ chịu. nhốt thế chứ =))
em tường dây cấp nguồn chính cho màn hình phải là dây ACC chứ, dây B+ chỉ nuôi nguồn chứ ạ.
thanks CT, để cuối tuần em xực hành
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Xe em mấy hôm trời lạnh, lúc máy chưa nóng lên, chạy rất khó chịu, cứ cà giật, cà giật, tiếng máy bập bùng thổi lửa. Em cứ phải chờ vài phút cho nóng lên thì chạy mới tương đối ổn định, nhưng thỉnh thoảng vòng tua máy cũng sụt xuống rất nhanh, ko để ý là dễ bị tắt máy.
Lúc mới đề thì ko có j khó khăn cả, cứ theo bài cũ , dập 2, 3 phát là lên ngay (có nhanh quá ko ta :confused:)
Hôm qua PCT xem qua và bảo mực xăng trong BXC hơi thấp (chắc lạnh quá nó co bớt lại, chưa được 1/3 ô kính). PCT chỉnh cái lẫy để bướm gió đóng bớt lại cho đậm xăng hơn. Sáng nay em nổ máy xe lần 1 cho máy nóng thì có vẻ ok, nhưng nhiều khói quá, sợ hàng xóm kêu, nên khoảng 5' sau em tắt đi (bình thường em đè ga lên 2k rpm cũng chỉ tầm 2, 3' là đi ok).
Sau khi tắt đi rồi, lúc sau đề lại thì nó ứ chịu lên nữa ạ. Em đạp ga lút sàn, đề dài hơn, thì lên được, nhưng ko giữ nổi galangty.
Sau đó, em lại tiếp tục đạp ga, đề lại và giữ chân ga lút sàn, vòng tua máy chỉ 200-300 rpm, cứ tiếp tục giữ ga thì nó lên dần, được đến 3000 rpm và phọt rất nhiều khói đen, em giảm ga thì nó tụt ko ngóc lên được, tình trạng lại lặp lại như vậy. Vì sợ muộn giờ học của F1 nên em ko thử nữa!

Có thể xe em đang thiếu xăng, thừa dầu hả các bác, xe cũng bị lọt dầu, có 1 lần em phải đổ bổ sung, đến khi thay dầu thì thấy lượng dầu còn lại rất ít. Vì chưa tháo được bugi nên chưa có kết luận chính xác.
Giờ em có thể xử lý thế nào để chạy được ra gara ? hay phải chờ giời ấm lên ạ :-?
Có khói là do cái bướm rồi. Bác lại vén nó ra một tý xem sao. :D Mà cái dù kéo bướm của bác nó chắc cũng tèo rồi nên tiếng máy nó mới bập bùng đấy.
Còn mức xăng đang bị thấp thì có mẹo để chỉnh nó lên mà không cần tháo hết CHK. Chỉ cần tháo cái ô kính thôi đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
thế mà em không biết cứ đòi mua cái 12v, to hơn thì ứ chịu. nhốt thế chứ =))
em tường dây cấp nguồn chính cho màn hình phải là dây ACC chứ, dây B+ chỉ nuôi nguồn chứ ạ.
thanks CT, để cuối tuần em xực hành
Hơ hơ thực tế đối với HU thì B+ mới là dây nguồn nuôi chính đấy, còn Acc là dây điều khiển On/Off thôi bác ạ. Nhiều HU họ làm dây B+ to hơn hẳn các dây khác.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Có khói là do cái bướm rồi. Bác lại vén nó ra một tý xem sao. :D Mà cái dù kéo bướm của bác nó chắc cũng tèo rồi nên tiếng máy nó mới bập bùng đấy.
Còn mức xăng đang bị thấp thì có mẹo để chỉnh nó lên mà không cần tháo hết CHK. Chỉ cần tháo cái ô kính thôi đấy.
Vâng, để chiều về em ngâm cứu thêm, còn cái mẹo kia em có tulamlay được ko hay phải ra phòng siêu âm ở đối diện lão khoa ạ, xa thế thì em đẩy xe thôi rồi :))
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng, để chiều về em ngâm cứu thêm, còn cái mẹo kia em có tulamlay được ko hay phải ra phòng siêu âm ở đối diện lão khoa ạ, xa thế thì em đẩy xe thôi rồi :))
Bác tháo ô kính ra, cẩn thận đừng làm rơi hay hỏng cái gioăng cao su. Tất nhiên trước đó phải nhấc cái bầu lọc gió ra cho đỡ vướng
Lấy đèn pin soi bác sẽ nhìn thấy cái đuôi kim 3 cạnh, và 1 cái lẫy nâng kim. Cái lẫy này nằm ở phao xăng và là cái quyết định mức xăng cao hay thấp. Bác dùng 1 cái tô vít nhỏ ấn cái lẫy này xuống 1 khoảng (chắc bằng 2/3 cái chỗ xăng còn thiếu) - tất nhiên ban đầu ấn xuống chỉ là ủn cái phao thôi, sau đó mới đến phần chính là chỉnh lẫy.
Cái này bác Tulamlay được đấy, đỡ vất vả hơn ủn xe ra Viện Lão :D
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Bác tháo ô kính ra, cẩn thận đừng làm rơi hay hỏng cái gioăng cao su. Tất nhiên trước đó phải nhấc cái bầu lọc gió ra cho đỡ vướng
Lấy đèn pin soi bác sẽ nhìn thấy cái đuôi kim 3 cạnh, và 1 cái lẫy nâng kim. Cái lẫy này nằm ở phao xăng và là cái quyết định mức xăng cao hay thấp. Bác dùng 1 cái tô vít nhỏ ấn cái lẫy này xuống 1 khoảng (chắc bằng 2/3 cái chỗ xăng còn thiếu) - tất nhiên ban đầu ấn xuống chỉ là ủn cái phao thôi, sau đó mới đến phần chính là chỉnh lẫy.
Cái này bác Tulamlay được đấy, đỡ vất vả hơn ủn xe ra Viện Lão :D
Em hiểu thế này, bác xem có đúng ko nhé:
Đầu tiên thao tác ấn lấy là giải phóng cái phao đi kèm nó để chỉnh lẫy cho dễ phỏng ạ ?
Sau đó mới chọt chọt vào cái lẫy sao cho nó nằm giữa ô kính ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em hiểu thế này, bác xem có đúng ko nhé:
Đầu tiên thao tác ấn lấy là giải phóng cái phao đi kèm nó để chỉnh lẫy cho dễ phỏng ạ ?
Sau đó mới chọt chọt vào cái lẫy sao cho nó nằm giữa ô kính ?
Không bác ơi, không được giải phóng cái gì cả, giải phóng là lại phải tháo CHK ra lắp lại đấy.
Chỉ nôm na cái phao nó gật gù quanh 1 cái bản lề, cái lẫy gắn với cái phao, ấn ban đầu là để khử độ rơ, ấn thêm tý nữa mới là để bẻ cái lẫy thấp xuống nhé.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Không bác ơi, không được giải phóng cái gì cả, giải phóng là lại phải tháo CHK ra lắp lại đấy.
Chỉ nôm na cái phao nó gật gù quanh 1 cái bản lề, cái lẫy gắn với cái phao, ấn ban đầu là để khử độ rơ, ấn thêm tý nữa mới là để bẻ cái lẫy thấp xuống nhé.
Vâng, em cũng hiểu như vậy rồi, chỉ là cách nói phóng khoáng nó thía ạ :D
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
À, CT cho em hỏi thêm là vị trí của lẫy sẽ tương đương với mức xăng trong ô kính hay thế nào ạ ?
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Bác tháo ô kính ra, cẩn thận đừng làm rơi hay hỏng cái gioăng cao su. Tất nhiên trước đó phải nhấc cái bầu lọc gió ra cho đỡ vướng
Lấy đèn pin soi bác sẽ nhìn thấy cái đuôi kim 3 cạnh, và 1 cái lẫy nâng kim. Cái lẫy này nằm ở phao xăng và là cái quyết định mức xăng cao hay thấp. Bác dùng 1 cái tô vít nhỏ ấn cái lẫy này xuống 1 khoảng (chắc bằng 2/3 cái chỗ xăng còn thiếu) - tất nhiên ban đầu ấn xuống chỉ là ủn cái phao thôi, sau đó mới đến phần chính là chỉnh lẫy.
Cái này bác Tulamlay được đấy, đỡ vất vả hơn ủn xe ra Viện Lão :D
Dear CT, Cái này có áp dụng được với trường hợp ngược lại: Chỉnh mức xăng từ cao xuống thấp được không CT :)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dear CT, Cái này có áp dụng được với trường hợp ngược lại: Chỉnh mức xăng từ cao xuống thấp được không CT :)
Không được bác ạ vì không có thế để gẩy cái lẫy đó lên. Chứ nếu được thì em đã giới thiệu với bác từ hôm trước rồi ạ :D
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Bá cáo CT và các bác
Hôm nay em về xem lại thì mức xăng trong ô kính lại vưỡn ngang nửa ô kính, thía mới lạ



Hôm qua bác Hà chỉnh cái lò so để đóng bớt bướm lại, giờ em muốn cho nó về nguyên bản như cũ nhưng nhìn mãi thì không thấy có chỗ nào bất hợp lý cả, CT tư vấn em cách giải nhé :D



Máy ảnh thì mất flash còn điện thoại thì ko chụp gần được, các bác xem tạm.

Em dùng vũ lực để mở bướm thì gẩy phát nổ ngay, nhưng mà vẫn như trước đây
- Khói đen
- Tua máy lên cao 1 lúc thì lại bập bùng và chết máy, chắc phải giữ ga cho đến lúc nóng lên.
Sau khi tắt máy, em xem lại thì mức xăng dâng cao quá nửa ô kính



Khi máy nổ, galangty lên tới gần 2000 rpm, chỉnh cho thấp xuống thì thấy ốc chỉnh ko tỳ vào chốt hãm mà galangty vẫn cao (chắc do bù ga đang hoạt động)



Khói phun ra đen xì


Trước mắt các bác giúp em trả cái lẫy kéo bướm gió về gin phát, mai em mò tiếp.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ô cái bướm, cái bướm, nó đóng thế kia thì lò xo đang mắc như gin rồi.
Thứ 2, có khe hở giữa con vít chỉnh ralenti tức là bù ga theo nhiệt độ hoạt động nhưng mấy hôm nữa 10 độ nó sẽ làm vòng tua tăng lên cỡ gần 3000 rpm, nên cần chỉnh lại.
Và khói đen + máy nổ lùng bùng là do cái dù kéo bướm thủng rồi.

Cách khắc phục là tháo cái móc lò xo bướm gió ra:cái móc ở phía trên, trong cái rãnh - bác gẩy nó ra khỏi rãnh, trượt nó sang trái rồi buông nó ra, bướm gió sẽ mở hết ra. Sáng ra bác áp dụng bài dập chân ga rồi đề máy, nhưng nó sẽ không có khói đen nữa.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Ô cái bướm, cái bướm, nó đóng thế kia thì lò xo đang mắc như gin rồi.
Thứ 2, có khe hở giữa con vít chỉnh ralenti tức là bù ga theo nhiệt độ hoạt động nhưng mấy hôm nữa 10 độ nó sẽ làm vòng tua tăng lên cỡ gần 3000 rpm, nên cần chỉnh lại.
Và khói đen + máy nổ lùng bùng là do cái dù kéo bướm thủng rồi.

Cách khắc phục là tháo cái móc lò xo bướm gió ra:cái móc ở phía trên, trong cái rãnh - bác gẩy nó ra khỏi rãnh, trượt nó sang trái rồi buông nó ra, bướm gió sẽ mở hết ra. Sáng ra bác áp dụng bài dập chân ga rồi đề máy, nhưng nó sẽ không có khói đen nữa.
Em gẩy cái lo xo đó ra rồi, nhưng bướm cũng ko mở ra mấy bác ạ, nổ vẫn khó, toàn phải toang hoác ra, mà toang hoác ra rồi, nổ dễ thì lại bị galangty tăng ầm ầm.
Hôm qua, bác Hà, gạt cái lẫy nào đó để đóng bướm lại mà bác, vì lúc đó tưởng mức xăng thấp.

Mà dù thủng có cái thay ko bác nhỉ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
Em gẩy cái lo xo đó ra rồi, nhưng bướm cũng ko mở ra mấy bác ạ, nổ vẫn khó, toàn phải toang hoác ra, mà toang hoác ra rồi, nổ dễ thì lại bị galangty tăng ầm ầm.
Hôm qua, bác Hà, gạt cái lẫy nào đó để đóng bướm lại mà bác, vì lúc đó tưởng mức xăng thấp.

Mà dù thủng có cái thay ko bác nhỉ ?
Hiện tượng này giống xe của em trước đây. Trong khi chờ tìm mua cái dù kéo bướm khác thì bác khắc phục: Dùng kẽm buộc chặt thanh nhựa kéo bướm vào thân dù để bướm luôn hé (không cần bướm mở hết - vì khi máy nóng nhiệt sẽ làm bướm mở dần đến hết) và bác xem tại đây: http://www.otofun.net/threads/180454-kia-pride-cd5-beta-thong-tin-chuyen-mon-phan-2?p=9601643&highlight=#post9601643
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em gẩy cái lo xo đó ra rồi, nhưng bướm cũng ko mở ra mấy bác ạ, nổ vẫn khó, toàn phải toang hoác ra, mà toang hoác ra rồi, nổ dễ thì lại bị galangty tăng ầm ầm.
Hôm qua, bác Hà, gạt cái lẫy nào đó để đóng bướm lại mà bác, vì lúc đó tưởng mức xăng thấp.

Mà dù thủng có cái thay ko bác nhỉ ?
Dù thủng thì cũng khá khó tìm cái thay. Hôm trước bác dugon_ng có mua được dù cũ để chế vào, nhưng mua tận trong Chợ Giời TP HCM cơ ạ :D
Bác cứ cho bướm mở theo cách bác dugon_ng bày, hoặc cho mở hết cũng được (đơn giản hơn vì chỉ cần tháo cái đầu lò xo). Còn vòng tua nó vọt lên ầm ầm vào ban sáng thì có con ốc chỉnh bù ga phía sau/dưới con ốc chỉnh ralenti điều hòa để làm việc này.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Hiện tượng này giống xe của em trước đây. Trong khi chờ tìm mua cái dù kéo bướm khác thì bác khắc phục: Dùng kẽm buộc chặt thanh nhựa kéo bướm vào thân dù để bướm luôn hé (không cần bướm mở hết - vì khi máy nóng nhiệt sẽ làm bướm mở dần đến hết) và bác xem tại đây: http://www.otofun.net/threads/180454-kia-pride-cd5-beta-thong-tin-chuyen-mon-phan-2?p=9601643&highlight=#post9601643
Dù thủng thì cũng khá khó tìm cái thay. Hôm trước bác dugon_ng có mua được dù cũ để chế vào, nhưng mua tận trong Chợ Giời TP HCM cơ ạ :D
Bác cứ cho bướm mở theo cách bác dugon_ng bày, hoặc cho mở hết cũng được (đơn giản hơn vì chỉ cần tháo cái đầu lò xo). Còn vòng tua nó vọt lên ầm ầm vào ban sáng thì có con ốc chỉnh bù ga phía sau/dưới con ốc chỉnh ralenti điều hòa để làm việc này.
Cảm ơn các bác
em sẽ cho nó mở ra theo chỉ dẫn của các bác, nhưng em phải thay bộ bugi trước đã
Nó đây


Em to nằm dưới là bugi cũ của em, còn em nhỏ nằm trên là bugi mới thay từ đầu tháng 10, chưa đầy 2 tháng nó đã vầy rồi. Khoai nhất là phải dùng tuýp 16 mới chén được em nó, em tháo được 2 cái thì gãy mất 1, còn 2 cái nữa chả hiểu sao ko ấn sâu vào được nên cứ tuột, em gọi thợ bác Giang vào rồi, đằng nào cũng phải kiểm tra máy.

Thêm mấy hình thông số của 2 em
Em to



Em nhỏ



Em nghĩ bugi ko phải là v/đ mà vấn đề là xe ăn dầu quá rồi, lúc thay dầu chỉ còn hơn lít.

Em sẽ tiếp tục cập nhật tình hình.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực


Dear CT, Xe em cái ống tím nó đấu vào bộ phanh tổng (cái bầu tròn tròn có gắn cái hộp đựng dầu phanh), còn cái ống màu xanh lá kế bên ống tím thì bình thường đầu kia nó sẽ gắn vào đâu ah? nó có phải là cái ống màu xanh của hình trên không ah?
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
@Giàng CT: em chính thức đặt hàng vụ đi chợ, 1 tuýp 16 dài để mở bugi ô tô, đồ complex CT nhé; 1 cái kìm chết
CT nghía hộ xem có chỗ nào bán cái mỏ hàn hút thiếc thế này ko


Em dự là nó hút thiếc vào trong rồi nhỏ giọt xuống chỗ cần hàn

Em cảm ơn CT trước :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top