Xe em mấy hôm trời lạnh, lúc máy chưa nóng lên, chạy rất khó chịu, cứ cà giật, cà giật, tiếng máy bập bùng thổi lửa. Em cứ phải chờ vài phút cho nóng lên thì chạy mới tương đối ổn định, nhưng thỉnh thoảng vòng tua máy cũng sụt xuống rất nhanh, ko để ý là dễ bị tắt máy.
Lúc mới đề thì ko có j khó khăn cả, cứ theo bài cũ , dập 2, 3 phát là lên ngay (có nhanh quá ko ta :confused
Hôm qua PCT xem qua và bảo mực xăng trong BXC hơi thấp (chắc lạnh quá nó co bớt lại, chưa được 1/3 ô kính). PCT chỉnh cái lẫy để bướm gió đóng bớt lại cho đậm xăng hơn. Sáng nay em nổ máy xe lần 1 cho máy nóng thì có vẻ ok, nhưng nhiều khói quá, sợ hàng xóm kêu, nên khoảng 5' sau em tắt đi (bình thường em đè ga lên 2k rpm cũng chỉ tầm 2, 3' là đi ok).
Sau khi tắt đi rồi, lúc sau đề lại thì nó ứ chịu lên nữa ạ. Em đạp ga lút sàn, đề dài hơn, thì lên được, nhưng ko giữ nổi galangty.
Sau đó, em lại tiếp tục đạp ga, đề lại và giữ chân ga lút sàn, vòng tua máy chỉ 200-300 rpm, cứ tiếp tục giữ ga thì nó lên dần, được đến 3000 rpm và phọt rất nhiều khói đen, em giảm ga thì nó tụt ko ngóc lên được, tình trạng lại lặp lại như vậy. Vì sợ muộn giờ học của F1 nên em ko thử nữa!
Có thể xe em đang thiếu xăng, thừa dầu hả các bác, xe cũng bị lọt dầu, có 1 lần em phải đổ bổ sung, đến khi thay dầu thì thấy lượng dầu còn lại rất ít. Vì chưa tháo được bugi nên chưa có kết luận chính xác.
Giờ em có thể xử lý thế nào để chạy được ra gara ? hay phải chờ giời ấm lên ạ