Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Bá cáo CT & các cụ, tềnh hềnh là rất luynh tuynh. 1 cái chốt cửa sau nhà cháu kẹt không lên được. Bấm chuột và kéo tay đều không được thành ra bi giề thành xe 3 cửa:)) Kính mong CT & các cụ có cao kiến gì cho nhà cháu xin nhé :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bá cáo CT & các cụ, tềnh hềnh là rất luynh tuynh. 1 cái chốt cửa sau nhà cháu kẹt không lên được. Bấm chuột và kéo tay đều không được thành ra bi giề thành xe 3 cửa:)) Kính mong CT & các cụ có cao kiến gì cho nhà cháu xin nhé :D
Chuột chết và kẹt rồi anh ạ, nhưng không bốc mùi :D
Cửa đằng sau anh vẫn tháo tapi thoải mái khi nó bị đóng, sau đó tháo chuột là mở được cửa. Rồi sau đó ... em không phải nói nữa nhá :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
hờ hờ. Giàng ơi. bác phốt báo về là đèn phanh hoạt động tốt lắm, ngoài ra con khuyến mại thêm cả.đèn taplo nữa. vui ghê :">
Đèn phanh không lấy điện qua ổ khóa cổ volang bác ạ. Như vậy đoạn dây từ sau Chì tổng qua cầu chì STOP đến công tắc chân phanh bị đứt đâu đó rồi, có khi tại ngay cái chân cắm cầu chì.
Bác có đo điện áp 2 đầu chân cầu chì STOP với mass không?
 

YORK

Xe tăng
Biển số
OF-62156
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
1,218
Động cơ
452,240 Mã lực
Chuột chết và kẹt rồi anh ạ, nhưng không bốc mùi :D
Cửa đằng sau anh vẫn tháo tapi thoải mái khi nó bị đóng, sau đó tháo chuột là mở được cửa. Rồi sau đó ... em không phải nói nữa nhá :D
Cảm ơn CT nhiều nhá, thế thì chả khó mấy CT nhể. Cho nhà cháu đặt cục gach cho con chuột đực này CT nhá ;)
 

Crazycars

Xe tăng
Biển số
OF-113027
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
1,288
Động cơ
401,099 Mã lực
Bác Bluestar ơi, em nản cái Mic cho HU quá, phá 1 cái Siemen, 1 cái khác không rõ nhưng cũng khá giống cái Siemen. Đường kính em ước lượng cũng tầm 6~8 mm nhưng vẫn chưa được. Em đang hỏi nhà MAST nếu có thì chắc không phải suy nghĩ :D, điện thoại cũng không còn để phá nữa. Bác còn thông tin cái Mic này của cái gì cho em xin luôn với. Em cảm ơn bác.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Dear CT và cả nhà,

Em lại có một vài thắc mắc nhờ CT và cả nhà giúp ah:
1/ Khi xe đang bật AC, để ở galenty có bù ga khoảng 1000 rpm, bật đèn lên nữa khi đó điện áp giữa 2 cực Accu của xe CT hoặc các bác nhà mình đo được khoảng bi nhiu ah? Vì em muốn check xem cái máy phát của em nó có bình thường không ah, xe em do 2 cực accu khi đó khoảng 12.3 Volt thôi ah.

2/ Mực xăng trong CHK của xe em (khi xe đang nổ máy galenty) cao khoảng 8/10 mặt kính. Như vậy là xe đang dư xăng phải không ah (xe em nổ máy nghe mùi xăng nhiều lám). Em nghe nói bình thường khỏang 5/10 là OKie. CT cho em hỏi để chỉnh giảm thì mình chỉnh con ốc trong cái ống xiên xiên phía sau CHK theo chiều kim đồng hồ phải không ah?

3/ Chế độ INT của gạt nước xe em hiện không hoạt động theo thời gian set trên cái núm xoay xoay đươc nữa, nó cứ gạt lien tục. CT chỉ em phương pháp nào kiểm tra và khắc phục với. Em thấy từ cái tay gạt có cái múm chỉnh thời gian, có 2 sợi dây nhỏ xíu (dây màu xanh lá) nối vào một cái jack cấm Female 2 lổ nhỏ xíu như cay kim, sau đó cấm vào bộ công tác tổ hợp. Hồi xưa thỉ hoảng em đụng đụng vào dây này thì chế độn INT no hoạt động được 1 vài lần. Không biết cái núm định thời gian này có phải là cái biến trở không ah, và nó sẽ được nối vào 2 sợi dây nhỏ này phải không CT? nếu đúng thì biến trở này có giá trị trong khoảng bi nhiu ah? Có cách nào để tháo ra vệ sinh hay kiểm tra không ah? Hình như khi em giật cái jack nhỏ này ra thì chế độ INT sẽ trở thành gạt liên tục phải không ah?

4/ Em muốn check cái kim báo vòng tua của đồng hồ em nó có chính xác không thì có thể dụng phương pháp so sánh “bình thường khi xe chạy ở số 5, tốc độ 70-80 km/h thì vòng tua khoảng 1800 – 2000 rpm “ được không ah? Hay mỗi xe khác nhau có thể có số vòng tua khác nhau khi chạy cùng vận tốc?


CẢm ơn CT và cả nhà!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác Bluestar ơi, em nản cái Mic cho HU quá, phá 1 cái Siemen, 1 cái khác không rõ nhưng cũng khá giống cái Siemen. Đường kính em ước lượng cũng tầm 6~8 mm nhưng vẫn chưa được. Em đang hỏi nhà MAST nếu có thì chắc không phải suy nghĩ :D, điện thoại cũng không còn để phá nữa. Bác còn thông tin cái Mic này của cái gì cho em xin luôn với. Em cảm ơn bác.
Vậy để em lục lại xem em còn cái MIC nào không thì bác qua lấy về thử nhé. Chứ em nghĩ bác MAST chưa chắc đã nhập về đâu.
 

Crazycars

Xe tăng
Biển số
OF-113027
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
1,288
Động cơ
401,099 Mã lực
Vậy để em lục lại xem em còn cái MIC nào không thì bác qua lấy về thử nhé. Chứ em nghĩ bác MAST chưa chắc đã nhập về đâu.
Thế thì còn gì bằng nữa, bác giúp em nhé, có gì báo cho em với ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dear CT và cả nhà,

Em lại có một vài thắc mắc nhờ CT và cả nhà giúp ah:
1/ Khi xe đang bật AC, để ở galenty có bù ga khoảng 1000 rpm, bật đèn lên nữa khi đó điện áp giữa 2 cực Accu của xe CT hoặc các bác nhà mình đo được khoảng bi nhiu ah? Vì em muốn check xem cái máy phát của em nó có bình thường không ah, xe em do 2 cực accu khi đó khoảng 12.3 Volt thôi ah.

2/ Mực xăng trong CHK của xe em (khi xe đang nổ máy galenty) cao khoảng 8/10 mặt kính. Như vậy là xe đang dư xăng phải không ah (xe em nổ máy nghe mùi xăng nhiều lám). Em nghe nói bình thường khỏang 5/10 là OKie. CT cho em hỏi để chỉnh giảm thì mình chỉnh con ốc trong cái ống xiên xiên phía sau CHK theo chiều kim đồng hồ phải không ah?

3/ Chế độ INT của gạt nước xe em hiện không hoạt động theo thời gian set trên cái núm xoay xoay đươc nữa, nó cứ gạt lien tục. CT chỉ em phương pháp nào kiểm tra và khắc phục với. Em thấy từ cái tay gạt có cái múm chỉnh thời gian, có 2 sợi dây nhỏ xíu (dây màu xanh lá) nối vào một cái jack cấm Female 2 lổ nhỏ xíu như cay kim, sau đó cấm vào bộ công tác tổ hợp. Hồi xưa thỉ hoảng em đụng đụng vào dây này thì chế độn INT no hoạt động được 1 vài lần. Không biết cái núm định thời gian này có phải là cái biến trở không ah, và nó sẽ được nối vào 2 sợi dây nhỏ này phải không CT? nếu đúng thì biến trở này có giá trị trong khoảng bi nhiu ah? Có cách nào để tháo ra vệ sinh hay kiểm tra không ah? Hình như khi em giật cái jack nhỏ này ra thì chế độ INT sẽ trở thành gạt liên tục phải không ah?

4/ Em muốn check cái kim báo vòng tua của đồng hồ em nó có chính xác không thì có thể dụng phương pháp so sánh “bình thường khi xe chạy ở số 5, tốc độ 70-80 km/h thì vòng tua khoảng 1800 – 2000 rpm “ được không ah? Hay mỗi xe khác nhau có thể có số vòng tua khác nhau khi chạy cùng vận tốc?


CẢm ơn CT và cả nhà!

Vụ kiểm tra điện áp accu để em đo rồi trả lời bác sau nhé.

Còn vòng tua xe CD5 là ~2500 rpm @ 5th gear/100kmph bác ạ. Tuy nhiên để em kiểm tra lại hộp số của Beta và CD5 có khác nhau về tỷ số truyền không, nếu khác thì con số rpm của Beta sẽ nhỏ hơn.

Mực xăng 8/10 ô kính là quá cao bác ạ. Cách làm thấp đi chỉ có cách tháo CHK ra rồi bẻ lại lẫy thép của phao để nâng kim 3 cạnh lên thêm 1 chút (việc này cần kinh nghiệm để bẻ 1 nhát ăn ngay). Khi mức xăng cao thế này thì việc chỉnh con ốc chéo phía sau CHK không mang lại tác dụng bao nhiêu.

Các công tắc INT em chưa tháo tung nó ra bao giờ, nhưng theo suy luận thì vòng xoay điều chỉnh tần số gạt là để thay đổi điện trở giữa 2 cái dây xanh như bác tả. Nó không phải là biến trở mà là một số điện trở, mỗi nấc điều khiển của vòng điều khiển INT sẽ tương ứng với một giá trị nào đó (các tài liệu em tìm cũng không nói trị số). Nhưng trường hợp của xe bác chắc đôi dây này hoặc các tiếp điểm của vòng điều khiển INT bị đứt hoặc tiếp xúc kém chứ điện trở không hỏng. Em nghĩ cách tháo cái vòng này là theo kiểu rút từng đoạn ra một bác ạ, bác thử xem nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Vụ kiểm tra điện áp accu để em đo rồi trả lời bác sau nhé.

Còn vòng tua xe CD5 là ~2500 rpm @ 5th gear/100kmph bác ạ. Tuy nhiên để em kiểm tra lại hộp số của Beta và CD5 có khác nhau về tỷ số truyền không, nếu khác thì con số rpm của Beta sẽ nhỏ hơn.

Mực xăng 8/10 ô kính là quá cao bác ạ. Cách làm thấp đi chỉ có cách tháo CHK ra rồi bẻ lại lẫy thép của phao để nâng kim 3 cạnh lên thêm 1 chút (việc này cần kinh nghiệm để bẻ 1 nhát ăn ngay). Khi mức xăng cao thế này thì việc chỉnh con ốc chéo phía sau CHK không mang lại tác dụng bao nhiêu.

Các công tắc INT em chưa tháo tung nó ra bao giờ, nhưng theo suy luận thì vòng xoay điều chỉnh tần số gạt là để thay đổi điện trở giữa 2 cái dây xanh như bác tả. Nó không phải là biến trở mà là một số điện trở, mỗi nấc điều khiển của vòng điều khiển INT sẽ tương ứng với một giá trị nào đó (các tài liệu em tìm cũng không nói trị số). Nhưng trường hợp của xe bác chắc đôi dây này hoặc các tiếp điểm của vòng điều khiển INT bị đứt hoặc tiếp xúc kém chứ điện trở không hỏng. Em nghĩ cách tháo cái vòng này là theo kiểu rút từng đoạn ra một bác ạ, bác thử xem nhé.
CT ơi, nếu CT đo điện accu xong, thì CT đo luôn giúp nếu tháo Accu ra thi lúc đó máy phát cấp bao nhiu volt nhe CT :)
Còn vu chỉnh tháo CHK để chỉnh phao có phúc tạp không CT, CT chỉ em cách làm nhé hoặc trước giờ đã có bài nào hướng dẫn thực hiện vụ này chưa ah? nếu có thì em se tìm dần để xem? mà khi mức xa9ng trong chế cao như thế có phải sẽ dẫn đến nổ máy hôi mùi xăng và xe hao xăng phai không ah?

Cái núm set thời gian INT của CT khi vặn nó là "từng nác" ah? nghịa la khi vặn sẽ có cảm giác cưng cứng ở mỗi vạch? xe em vặn cái núm no xoay tròng không có cảm giác "từng nấc", giống như vặn núm chỉnh volume thế ah.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT ơi, nếu CT đo điện accu xong, thì CT đo luôn giúp nếu tháo Accu ra thi lúc đó máy phát cấp bao nhiu volt nhe CT :)
Còn vu chỉnh tháo CHK để chỉnh phao có phúc tạp không CT, CT chỉ em cách làm nhé hoặc trước giờ đã có bài nào hướng dẫn thực hiện vụ này chưa ah? nếu có thì em se tìm dần để xem? mà khi mức xa9ng trong chế cao như thế có phải sẽ dẫn đến nổ máy hôi mùi xăng và xe hao xăng phai không ah?

Cái núm set thời gian INT của CT khi vặn nó là "từng nác" ah? nghịa la khi vặn sẽ có cảm giác cưng cứng ở mỗi vạch? xe em vặn cái núm no xoay tròng không có cảm giác "từng nấc", giống như vặn núm chỉnh volume thế ah.
Cái vụ chỉnh tháo CHK này em chắc chưa bác nào làm đâu (trừ bác hat65). Em cũng mới tháo CHK (dụng cụ học tập) chứ chưa chọt xe nào cả :D
Chủ yếu việc này là nhấc cái nắp CHK ra là tháo được phao xăng ra chỉnh. Nhưng giữa nắp CHK và phần thân có một số liên kết bằng các thanh tay đòn phải tháo ra cẩn thận và nhớ vị trí để sau lắp vào; Còn lại chỉ có 4 hay 5 con ốc giữ nắp CHK thôi.
Bác nhấc phao xăng ra sẽ thấy cái lẫy thép tì vào đuôi kim 3 cạnh. Bác ước lượng khoảng cách chênh lệch giữa mức 8/10 và 5/10, rồi bẻ cái lẫy này lên phía trên (1 khoảng ít hơn khoảng chênh lệch vừa ước lượng) rồi gá lại nắp CHK, thử tiếp xem mức xăng ổn định đến đâu, căn cứ đó có cần chỉnh tiếp không.
Mức xăng cao dẫn tới thừa xăng nên khí xả hôi mùi xăng sống. Đồng thời bác kiểm tra thêm một điểm nữa là cái van PCV của xe bác có được nối ống cao su vào cổ hút không? Em nhớ (không chính xác lắm) có thể ở xe bác cái van này không được nối đi đâu cả, nó cũng có thể là 1 nguyên nhân đóng góp vào chuyện có mùi đó.


Cái vòng set thời gian của gạt INT em thấy nó có 4 hoặc 5 nấc, cảm giác lúc vặn như bác nói chứ không như điều chỉnh chiết áp bác ạ.
Còn điện áp accu hôm trước em đo xe của một bác khác là 14,4V khi galenti và không bật đèn, có AC on. Em sẽ đo tiếp các trường hợp khác cho bác tham khảo.
 

dugon_ng

Xe tải
Biển số
OF-75818
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
334
Động cơ
424,892 Mã lực
Nơi ở
Rubber forests
xe em sinh 2004 chạy tầm 35 vạn,cốt mấy em không biết. áp xuất buồng đốt 120 ạ, chưa ra khói mấy, sáng nổ vẫn có nước, đầu bugi đỏ nhưng nhanh bẩn và có dính dầu ạ:bz
Mới hơn 8 tuổi mà đã 35 vạn km (bình quân >100km/ngày):-o!
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Chủ tịch chẩn đoán bệnh Okey!
Em tháo tab lô điều khiển CD ra vệ sinh lau chùi sạch sẽ, sấy lại xong gắn vào...Test =>CD Tập cận Bình của Em chạy ngon lành!
Hehe, Cảm ơn Chủ Tịch!
 

heodat

Xe hơi
Biển số
OF-84683
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
111
Động cơ
411,410 Mã lực
hôm chủ nhật gặp cụ autokia43 cụ ấy lái thử xe, mở nắp capo và mấy cái trên mặt máy xem và kết luận xe ổn, chẳng qua em nhát gan nên vậy,vậy cũng chỉ cho chỗ làm xe tốt và rẻ. cảm ơn các cụ đã quan tâm em thời gian qua. khi nào có sự cố em lại hỏi tiếp
 

quynhbn

Xe hơi
Biển số
OF-132252
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
113
Động cơ
373,430 Mã lực
Dạ thưa các cụ, hôm qua rảnh rỗi, em đánh con xe ...em út của 9073 ra bác Giang (87 LH) thay cả 4 quả giảm xóc xịn của CD5 rồi - 4 quả cũ cầm về: chắc có hỏng/kém thì cũng 1,2 quả - cụ nào có nhu cầu nghiên cứu khoa học, xin mời chạy qua cơ quan của Chủ tịch khênh về nhâm nhi cho em với ạ (note: nhanh hộ em cái, kho của Chủ tịch đầy lắm rồi :) )
Bác cho em xin cái địa chỉ để em qua xin với ạ
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Dear CT và cả nhà,
CT cho em hỏi, xe em khi chạy ở tốc độ ~ 60 km/h mà kim báo vòng tua nó báo ở mức 200 rpm + thêm 1 vạch ~X(. Ngoài các khả năng do kim báo vòng tua sai (em đang nghi ngờ cái này) và/hoặc kim báo tốc độ sai (cái này em nghi ngờ ít thôi vì không nhẽ nó báo sai kinh thế, hôm nào có điều kiện em sẽ kiểm tra cái đồng hồ vận tốc bằng cách so sánh với xe khác) thì còn nguyên nhân nào khác không CT ơi?

Vị trí kim báo vòng tua và tốc độ xe em khi tắt máy, 2 kim đều ở vị trí vạch 0:


Vị trí kim vòng tua khi kim vận tốc chỉ ~60 km/h:


CT cũng cho em hỏi thêm màu của bugi xe em như hình là có ổn không ah? cái vị trí có màu trắng trắng (vị trí đánh tia lửa) như thế là có bình thường không ah?





CẢm ơn CT ah!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bugi của bác màu như vậy là em thấy cũng là ổn rồi bác ạ. Nhưng xe dùng CHK cũng rất khó đạt được tỷ lệ hòa khí tối ưu ở mọi tốc độ, có thể lúc chạy ở tốc độ vừa vừa thì tốt, nhưng lúc chạy chậm hay ralenti lại không tối ưu bác nhé.

Tỷ lệ vòng tua và tốc độ xe bác như vậy là chưa đúng rồi. Nếu ở số 4, với vòng tua 2250 rpm thì tốc độ sẽ ~70kmph, 80kmph @ 2500 rpm
Khi nào bác dùng 1 cái ĐT có GPS rồi chạy và so sánh tốc độ đo bằng GPS với kim đồng hồ xem sai số bao nhiêu (em nghi cái đồng hồ này hơn)
Còn nếu bác mượn được 1 cái Tachometer rời (loại dùng cho xe 4 máy) thì có thể đấu và so sánh vòng tua được.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Bugi của bác màu như vậy là em thấy cũng là ổn rồi bác ạ. Nhưng xe dùng CHK cũng rất khó đạt được tỷ lệ hòa khí tối ưu ở mọi tốc độ, có thể lúc chạy ở tốc độ vừa vừa thì tốt, nhưng lúc chạy chậm hay ralenti lại không tối ưu bác nhé.

Tỷ lệ vòng tua và tốc độ xe bác như vậy là chưa đúng rồi. Nếu ở số 4, với vòng tua 2250 rpm thì tốc độ sẽ ~70kmph, 80kmph @ 2500 rpm
Khi nào bác dùng 1 cái ĐT có GPS rồi chạy và so sánh tốc độ đo bằng GPS với kim đồng hồ xem sai số bao nhiêu (em nghi cái đồng hồ này hơn)
Còn nếu bác mượn được 1 cái Tachometer rời (loại dùng cho xe 4 máy) thì có thể đấu và so sánh vòng tua được.
Cảm ơn CT! Em nghi cái đồng hồ báo vòng tua là vì tỷ lệ vòng tua và tốc độ này là lúc em đang chạy số 5 ah. Em se tìm và kiểm tra đồng hồ tốc độ theo cách CT hướng dẫn ah! Thanks CT nhiều!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cảm ơn CT! Em nghi cái đồng hồ báo vòng tua là vì tỷ lệ vòng tua và tốc độ này là lúc em đang chạy số 5 ah. Em se tìm và kiểm tra đồng hồ tốc độ theo cách CT hướng dẫn ah! Thanks CT nhiều!
Em chỉ sợ cả 2 đồng hồ đều chỉ đúng thôi :D Nếu như vậy thì côn quá mòn nên bị trượt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top