Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Bugi của bác màu như vậy là em thấy cũng là ổn rồi bác ạ. Nhưng xe dùng CHK cũng rất khó đạt được tỷ lệ hòa khí tối ưu ở mọi tốc độ, có thể lúc chạy ở tốc độ vừa vừa thì tốt, nhưng lúc chạy chậm hay ralenti lại không tối ưu bác nhé.

Tỷ lệ vòng tua và tốc độ xe bác như vậy là chưa đúng rồi. Nếu ở số 4, với vòng tua 2250 rpm thì tốc độ sẽ ~70kmph, 80kmph @ 2500 rpm
Khi nào bác dùng 1 cái ĐT có GPS rồi chạy và so sánh tốc độ đo bằng GPS với kim đồng hồ xem sai số bao nhiêu (em nghi cái đồng hồ này hơn)
Còn nếu bác mượn được 1 cái Tachometer rời (loại dùng cho xe 4 máy) thì có thể đấu và so sánh vòng tua được.
Tốc độ tính toán theo GPS thường lại thấp hơn tốc độ trên đồng hồ của xe từ 2-4km/h CT ạ, em đã thử trên nhiều xe (cả mới lẫn cũ) đều cho kết quả tương tự. Nhưng về lý thuyết em nghĩ tốc độ tính theo GPS chuẩn hơn là theo đồng hồ ạ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Tốc độ tính toán theo GPS thường lại thấp hơn tốc độ trên đồng hồ của xe từ 2-4km/h CT ạ, em đã thử trên nhiều xe (cả mới lẫn cũ) đều cho kết quả tương tự. Nhưng về lý thuyết em nghĩ tốc độ tính theo GPS chuẩn hơn là theo đồng hồ ạ.
Thực ra GPS bao giờ cũng có sai số vài m đến vài chục m về vị trí, tùy thuộc thiết bị bắt được sóng của bao nhiêu vệ tinh, cũng như độ chính xác của bản thân thiết bị. Nhưng dù sao cũng có cái tham khảo mà bác, còn nói cái nào chính xác hơn cái nào thì cũng khó :)
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Mo ning CT cùng cả nhà, CT có cái sơ đồ điện của hệ thống đèn phanh CT cho em với, hôm nọ em đấu tắt từ sau công tắc đèn chân phanh đến đầu vào chì số 03 (chì Tall). Bây giờ đạp phanh thì cả đèn táp lô cũng sáng em khó hiểu quá :-s, CT và các Bác Giúp em với TKS CT cùng các Bác.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Mo ning CT cùng cả nhà, CT có cái sơ đồ điện của hệ thống đèn phanh CT cho em với, hôm nọ em đấu tắt từ sau công tắc đèn chân phanh đến đầu vào chì số 03 (chì Tall). Bây giờ đạp phanh thì cả đèn táp lô cũng sáng em khó hiểu quá :-s, CT và các Bác Giúp em với TKS CT cùng các Bác.
Sơ đồ đèn phanh có trong quyển sơ đồ điện Pride đó bác. Để em post lại lên đây nhé.

 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Sơ đồ đèn phanh có trong quyển sơ đồ điện Pride đó bác. Để em post lại lên đây nhé.

Em vừa in cả quyển ra và cũng đang nghiên cứu trang này, cảm ơn CT nhiều. Em đang không hiểu ở chỗ là ở chì X-03 thì không có điện nhưng ở công tắc J-01 thì lại có điện thế nên hôm rồi em đấu tắt từ đầu ra J-01 về đầu vào X-03 là em đấu tắt ngược rồi cũng may là đạp phanh mà còi không kêu không thì buồn cười chít CT nhể, để em ngâm cứu tiếp rồi tả lại CT và các Bác bắt bệnh cho em với nhé, em cảm ơn nhiều.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em vừa in cả quyển ra và cũng đang nghiên cứu trang này, cảm ơn CT nhiều. Em đang không hiểu ở chỗ là ở chì X-03 thì không có điện nhưng ở công tắc J-01 thì lại có điện thế nên hôm rồi em đấu tắt từ đầu ra J-01 về đầu vào X-03 là em đấu tắt ngược rồi cũng may là đạp phanh mà còi không kêu không thì buồn cười chít CT nhể, để em ngâm cứu tiếp rồi tả lại CT và các Bác bắt bệnh cho em với nhé, em cảm ơn nhiều.
Bác cần kiểm tra từ 2 chân cầu chì X3 xem có bị lỏng hay đứt dây đầu vào, hay bị bẩn chân cắm không nhé. Nếu X3 không có điện thật mà hiện giờ còi vẫn kêu thì có khả năng cũng đã được lấy nguồn từ nơi khác về relay còi rồi.
 

LuGao

Xe tải
Biển số
OF-83441
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
227
Động cơ
414,470 Mã lực
Em chỉ sợ cả 2 đồng hồ đều chỉ đúng thôi :D Nếu như vậy thì côn quá mòn nên bị trượt.
Hix, nếu rơi vào khả năng này thì mình phải thay toàn bộ như bên dưới phải không CT?

Còn giật nhiều phần do côn, hoặc do công đoạn thay lá côn, bàn ép chưa chuẩn. Chính xác nhất phải tháo ra mới biết. Còn nếu thay tất cả bộ thì:
- Lá côn, bàn ép Valeo loại tốt (Hàn quốc, ko phải TQ) trước mấy tháng là 650K, giờ có thể tăng giá chút
- Bi T Valeo: ~200K (trước đây 180K)
- Công thay: 500-600K
Nếu bánh đà đang tốt (chưa láng hoặc láng chuẩn rồi) thì thôi. Còn lại thì cũng cần kén nơi láng bánh đà đảm bảo không vênh không sóng mới ổn được. Công láng dao động nhiều tùy thợ: 80K - 150K hoặc hơn nữa.
Thực tế xe em đã thay cái lá côn và bàn ép trước đây khoảng 7-8 tháng, còn bi T thì em không biết có thay không (vì lúc đó em đi công tác, ở nhà ông anh lấy xe chạy và thay, về em chỉ nghe nói có thay côn). Không biết thợ dùng phù tùng tốt và thực hiện có chuẩn không nữa!

Hiện giờ xe em cũng đang có hiện tượng giống thế này, nhưng không đến nổi "giật đùng đùng"
Cụ CT ơi cho em hỏi, con vợ hai của em khi đi mà vào số thường thì em nhả dần côn mà đệm ga vòa thì rất là êm ái ngon lành nhưng khi không đệm ga thì nó cứ giật giật rất khó chịu, nhất là cho người khác lát xe của mình mà họ ko quen đệ ga thì nó cứ giật đùng đùng là nguyên nhân là sao hả cụ? Cách khắc phục vụ này như thế nào ạ? Cảm ơn cụ nhiều.
CT tư vấn giúp em với nhé! Cảm ơn CT.

Ah`, CT ơi, có khi nào cái nhông số 5 của em nó không như nguyên bản không CT :)
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hix, nếu rơi vào khả năng này thì mình phải thay toàn bộ như bên dưới phải không CT?



Thực tế xe em đã thay cái lá côn và bàn ép trước đây khoảng 7-8 tháng, còn bi T thì em không biết có thay không (vì lúc đó em đi công tác, ở nhà ông anh lấy xe chạy và thay, về em chỉ nghe nói có thay côn). Không biết thợ dùng phù tùng tốt và thực hiện có chuẩn không nữa!

Hiện giờ xe em cũng đang có hiện tượng giống thế này, nhưng không đến nổi "giật đùng đùng"


CT tư vấn giúp em với nhé! Cảm ơn CT.

Ah`, CT ơi, có khi nào cái nhông số 5 của em nó không như nguyên bản không CT :)

Côn xe bác thay trong khoảng thời gian như vậy thì cơ bản là nó chưa thể mòn được đâu. Nhưng lý do giật thì có thể như em đã nói, là bề mặt bánh đà hay bàn ép chưa chuẩn nên lực ma sát không đều. Việc khắc phục cái giật này một cách triệt để thực sự hơi khó.
Nhông số 5 của xe bác được thay, nhưng nếu số răng nó khác đi thì 99% không thể lắp vừa được vào hộp số đâu. Em cũng loại trừ nguyên nhân này ra bác ạ :D
 

truong78

Xe máy
Biển số
OF-150545
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
92
Động cơ
357,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Cụ CT ơi cho em hỏi, con vợ hai của em khi đi mà vào số thường thì em nhả dần côn mà đệm ga vòa thì rất là êm ái ngon lành nhưng khi không đệm ga thì nó cứ giật giật rất khó chịu, nhất là cho người khác lát xe của mình mà họ ko quen đệ ga thì nó cứ giật đùng đùng là nguyên nhân là sao hả cụ? Cách khắc phục vụ này như thế nào ạ? Cảm ơn cụ nhiều.
Em dự là xe bác côn bị mòn không đều ạ. Hôm trước em nghe thợ nói là nếu côn bị mòn không đều mình có thể mài lại. Nếu mòn quá thì bác phải thay rồi. Nhưng mà bác đi số mấy mà bị giật ạ?
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em vừa in cả quyển ra và cũng đang nghiên cứu trang này, cảm ơn CT nhiều. Em đang không hiểu ở chỗ là ở chì X-03 thì không có điện nhưng ở công tắc J-01 thì lại có điện thế nên hôm rồi em đấu tắt từ đầu ra J-01 về đầu vào X-03 là em đấu tắt ngược rồi cũng may là đạp phanh mà còi không kêu không thì buồn cười chít CT nhể, để em ngâm cứu tiếp rồi tả lại CT và các Bác bắt bệnh cho em với nhé, em cảm ơn nhiều.
hôm trước Giàng gợi ý là bổ xung thêm 1 con diot sẽ giải quyết ngay lập tức. cụ nghiên cứu xem
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
hôm trước Giàng gợi ý là bổ xung thêm 1 con diot sẽ giải quyết ngay lập tức. cụ nghiên cứu xem
Theo em thì đã mất công thì cho mạch điện nó về gin bác ạ. Vụ này hơi mất công một tẹo nhưng làm xong nó sẽ rất ... sung sướng ạ :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em dự là xe bác côn bị mòn không đều ạ. Hôm trước em nghe thợ nói là nếu côn bị mòn không đều mình có thể mài lại. Nếu mòn quá thì bác phải thay rồi. Nhưng mà bác đi số mấy mà bị giật ạ?
Bác ơi mài chỗ nào, chỉ em cái ạ :D
 

vip_loimat

Xe đạp
Biển số
OF-134569
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
46
Động cơ
370,860 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng
cụ nào biết đồ bãi Pride bán ỏ đâu k? e tính mua cái bảng hiển thị KM vì của e chết đồng hồ báo nhiệt độ máy
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
cụ nào biết đồ bãi Pride bán ỏ đâu k? e tính mua cái bảng hiển thị KM vì của e chết đồng hồ báo nhiệt độ máy
Bác qua số 6 Đỗ Ngọc Du nhé. Giá cỡ 850K gì đó.
 

Pride6575

Xe tải
Biển số
OF-68255
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
256
Động cơ
434,060 Mã lực
CT oi, nhà cháu có cái đổi nguồn của liên xô to lắm muốn chế thành cái sạc ắc quy có được ko? nếu được thì nhờ CT hay đi chợ mua hộ mấy con đi ốt nắn phù hợp rồi hướng dân nhà cháu cách làm qua điều khiển từ xa. Hôm nọ xe nhà cháu chả hiểu quên ko tắt cái gì khi sờ đến tự nhiên hết điện. Nếu có cái cục sạc to này thì chả sợ nữa. dùng cục sạc của điện thoại là nổ luôn, sợ lắm.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT oi, nhà cháu có cái đổi nguồn của liên xô to lắm muốn chế thành cái sạc ắc quy có được ko? nếu được thì nhờ CT hay đi chợ mua hộ mấy con đi ốt nắn phù hợp rồi hướng dân nhà cháu cách làm qua điều khiển từ xa. Hôm nọ xe nhà cháu chả hiểu quên ko tắt cái gì khi sờ đến tự nhiên hết điện. Nếu có cái cục sạc to này thì chả sợ nữa. dùng cục sạc của điện thoại là nổ luôn, sợ lắm.
Vấn đề là điện áp ra của cái cục to to đấy nó là bao nhiêu V anh ơi? Tối thiểu cũng phải 15V thì mới có thể sạc được accu 12V đấy. Thông số dòng ra cũng quan trọng, to nhưng phải cấp được 10A trở lên đấy nhé.
Còn xong 2 cái trên thì việc còn lại đơn giản, chỉ cần thêm cái cầu diode (giờ làm sẵn thành 1 cục luôn rồi) và 1 cái bóng đèn 12V-21W nữa là thành bộ nạp đơn giản ạ :D
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
giàng ơi.
hôm qua e đi chợ mua đc mấy cái công tắc tiện thể nhặt luôn mấy cái diot phòng khi bác phốt k đưa về gin dc. hè he. đặc biệt là mua đc một cái tụ 2200M, dưng mà dòng 16v. vì k có loại dòng 12v. bây h đấu thế nào CT nhi? vì nó có 2 chân thôi. giàng cụ tỷ để e thực hành nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
hôm trước Giàng gợi ý là bổ xung thêm 1 con diot sẽ giải quyết ngay lập tức. cụ nghiên cứu xem
Em đã bẩu rồi là em dốt toán, gét toán mà. điện em cũng thế em chờ Bác về em vất se lên cho Bác mó máy nhá

Theo em thì đã mất công thì cho mạch điện nó về gin bác ạ. Vụ này hơi mất công một tẹo nhưng làm xong nó sẽ rất ... sung sướng ạ :D
Thanh Giàng đã chỉ thị, em sẽ cố gắng đưa điện về gin.
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Xe em mấy hôm trời lạnh, lúc máy chưa nóng lên, chạy rất khó chịu, cứ cà giật, cà giật, tiếng máy bập bùng thổi lửa. Em cứ phải chờ vài phút cho nóng lên thì chạy mới tương đối ổn định, nhưng thỉnh thoảng vòng tua máy cũng sụt xuống rất nhanh, ko để ý là dễ bị tắt máy.
Lúc mới đề thì ko có j khó khăn cả, cứ theo bài cũ , dập 2, 3 phát là lên ngay (có nhanh quá ko ta :confused:)
Hôm qua PCT xem qua và bảo mực xăng trong BXC hơi thấp (chắc lạnh quá nó co bớt lại, chưa được 1/3 ô kính). PCT chỉnh cái lẫy để bướm gió đóng bớt lại cho đậm xăng hơn. Sáng nay em nổ máy xe lần 1 cho máy nóng thì có vẻ ok, nhưng nhiều khói quá, sợ hàng xóm kêu, nên khoảng 5' sau em tắt đi (bình thường em đè ga lên 2k rpm cũng chỉ tầm 2, 3' là đi ok).
Sau khi tắt đi rồi, lúc sau đề lại thì nó ứ chịu lên nữa ạ. Em đạp ga lút sàn, đề dài hơn, thì lên được, nhưng ko giữ nổi galangty.
Sau đó, em lại tiếp tục đạp ga, đề lại và giữ chân ga lút sàn, vòng tua máy chỉ 200-300 rpm, cứ tiếp tục giữ ga thì nó lên dần, được đến 3000 rpm và phọt rất nhiều khói đen, em giảm ga thì nó tụt ko ngóc lên được, tình trạng lại lặp lại như vậy. Vì sợ muộn giờ học của F1 nên em ko thử nữa!

Có thể xe em đang thiếu xăng, thừa dầu hả các bác, xe cũng bị lọt dầu, có 1 lần em phải đổ bổ sung, đến khi thay dầu thì thấy lượng dầu còn lại rất ít. Vì chưa tháo được bugi nên chưa có kết luận chính xác.
Giờ em có thể xử lý thế nào để chạy được ra gara ? hay phải chờ giời ấm lên ạ :-?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
giàng ơi.
hôm qua e đi chợ mua đc mấy cái công tắc tiện thể nhặt luôn mấy cái diot phòng khi bác phốt k đưa về gin dc. hè he. đặc biệt là mua đc một cái tụ 2200M, dưng mà dòng 16v. vì k có loại dòng 12v. bây h đấu thế nào CT nhi? vì nó có 2 chân thôi. giàng cụ tỷ để e thực hành nhé
Tụ có 2 chân là chuẩn rồi bác ạ, bác để ý nó có cực + - nhé. Nhân tiện dùng luôn 1 con diode bác vừa mua cho cái màn hình :D

1. Ngắt chân B+ 12V (cấp nguồn chính) của màn hình ra, cho con diode vào giữa chỗ vừa ngắt (+ thì vào B+, - thì vào màn hình)
2. Đấu cái tụ vào: 1 chân vào mass, 1 chân vào cực âm của con diode nói trên. Thế thôi ạ.
3. Kiểm tra xem nó có tác dụng gì không ạ.

Kể ra cái tụ mà chịu được điện áp 50V thì hay hơn bác ạ. Mà trường hợp cần bù nhiều thì có thể chơi song song 2-3 tụ cũng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top