Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

connhaphuho

Xe hơi
Biển số
OF-62545
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
130
Động cơ
440,900 Mã lực
Hehehe, không hết accu, không đứt dây điện, không hết xăng, thế thì cứ đoán đại là ... sặc thôi ạ :D Không chết vì đói thì chết vì ... no mà bác
hehehehe...em hỉu dzồi !!
Như vậy cái chuyện cửu chương 9 cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt hở CT, em U50 thì 9x5=45 (4 tuần 5 cái nhé, no quá bị sặc đấy :D!! )
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Quên nữa, học phải học cho trót, CT giải thích giúp em tại sao nó bị sặc xăng ? đây là lần đầu tiên em bị ! những lần đi rửa xe, xịt rửa máy tè le luôn mà có bao giờ bị như thế nàu đâu ?!
Cái này thì đại loại là khi trót ga lên mà lại chết máy, lúc này hòa khí đậm đã vào cổ hút và buồng đốt nhưng chưa cháy được. Khi đề bình thường, bướm ga chưa mở hết nên lượng không khí vào thiếu, xăng lại được hút thêm vào, hòa khí lại càng đậm hơn - bugi khó đánh lửa - khó nổ.

Khi đạp ga sát sàn, bướm ga mở lớn làm lượng không khí vào nhiều hơn, cùng với việc cho máy nghỉ một lúc hơi xăng thừa cũng bốc bớt đi, hòa khí nhạt đi, máy lại nổ được bác ạ.

Em giải thích sơ sơ thế thôi chứ không hoàn toàn chính xác đâu đấy :D
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
hehehehe...em hỉu dzồi !!
Như vậy cái chuyện cửu chương 9 cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt hở CT, em U50 thì 9x5=45 (4 tuần 5 cái nhé, no quá bị sặc đấy :D!! )
Trời !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!\m/\m/\m/
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
thứ tự màu dây nhìn từ phía trước - sau của hộp điều khiển thế lày ợ!
1. Đỏ
2. Đen
3. Xanh cửu long
4. Xanh lá cây
5. vàng ( cái này không chắc lắm ):D vì em thay rồi.
6. Nâu
7. Trắng
8. Nâu .
Tuy nhiên 2 dây cuối là trắng và nâu em chẳng thấy nó nối vào đâu cả :D
bác chọn hộ em nhá
thanks bác
Hai dây đó là để nối lên công tắc đóng mở cửa đó Bác ah
ở CD5 thì bác chế thêm cái nút nhấn ở cái tay vịn Bác vừa lắp vào hôm trước đó
 

29M-1732

Xe buýt
Biển số
OF-68134
Ngày cấp bằng
11/7/10
Số km
616
Động cơ
437,909 Mã lực
2/3 cũng hơi bị nhiều cụ ạ, xe em hiếm khi lên đc 1/2 ợ.
Chào bác, dạo này bác vẫn cùng KS CD5 rong ruổi trên những cung đường đấy chứ ạ? :)
Thông thường xe em chạy trong phố, mùa này kim đồng hồ nhiệt chỉ lên 1/2 đồng hồ, có đi chậm thì nhích hơn 1 chút thôi. Còn chỉ khi đứng 1 chỗ, bật AC thì kim nhiệt mới nhích lên đến mức 2/3 như bác tả, nhưng nước không có hiện tượng sôi :)
Với hiện tượng của xe bác như vậy, theo em bác nên kiểm tra:
- Cả 2 quạt gió có chạy khi bật AC không. Nếu chỉ 1 quạt chạy thì phải kiểm tra các relay quạt tương ứng xem có chết không.
- Nếu 2 quạt vẫn hoạt động bình thường, bác nên vệ sinh hệ thống làm mát: vệ sinh bên ngoài két nước để bớt bụi bẩn, súc bên trong két nước/hệ thống làm mát và thay nước làm mát để tăng cường khả năng giải nhiệt của xe bác ạ.
Ki-a beta của em chạy thoải mái trong phố điều hòa kịch kim nhưng cũng chưa bao giờ thấy kim nhiệt độ lên đến 1/3 cả, bác check lại hệ thống làm mát đi...
Cám ơn các cụ đã quan tâm, thông qua các cụ em mới nhận thấy là em lo lắng hơi quá mức, vì thực tế khi đi đường trường dù bật máy lạnh thì kim nhiệt chỉ nhích lên tý thôi, đi đường phố nghĩa là hay dừng đèn đỏ, hoặc tắc đường, tóm lại là như đứng một chỗ thì có lúc kim mới lên gần 2/3 còn khi chạy trong phố không tắc đường thì kim 1/2, em đã cho thợ kiểm tra và thay nước két rôi, có vẻ như không sao các cụ nhỉ
 

29M-1732

Xe buýt
Biển số
OF-68134
Ngày cấp bằng
11/7/10
Số km
616
Động cơ
437,909 Mã lực
Nếu điện đóm không sao, lúc bác vặn chìa khóa lên ON nó vẫn sáng hết các đèn, rồi thì đề vẫn thấy kêu xẹt xẹt xẹt, thì em nghi là em nó bị sặc xăng thôi bác ạ.
Bác kiểm tra mức xăng trong ô kính xem đến đâu, nếu bình thường bác thử đạp ga sát sàn, giữ chân rồi đề hơi dài hơn xem ra sao ạ. Nếu vẫn không được bác kiểm tra cái dây cao áp trung tâm, các dây vào bô bin xem có cái nào tuột không.
Nhân đây em hỏi cụ về cái chữ đỏ đỏ bên trên, hôm tết vừa rồi em đi Lũng Cú Hà Giang, trời rét khủng khiếp, sáng trả phòng khách sạn tiếp tục lên đưởng. đề một phát xe nổ ngay, nhưng sau vài giây đó nó lịm dần và không thể nổ được nữa, gấu và 2 F1 đẩy nóng người vẫn không nổ, em lo quá, giữa cao nguyên đá mùng 2 tết thế này biết làm sao đây? trong lúc hoang mang không biết làm thé nào và bực mình. em đạp ngập chân ga và bật khóa đề cho bõ tữc thì máy có hiện tượng nổ và chỉ sau vài giây lại nổ ngon lành, em tắt máy đi nổ lại thì vẫn ok như trước. từ đó không có vấn đề gì nữa, lúc nghỉ giải lao em cúi xuống sát chân ga nhin thì thấy một cục gì đó có dây điện đấu vào , khi đạp hết ga thì nó mới tiếp xúc đựoc với cục đó, nó là cái gì hở cụ? hiện tượng như em mô tả là hiện tượng gì vậy? em cám ơn
 
Chỉnh sửa cuối:

sparkvan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,152
Động cơ
433,220 Mã lực
Bác ra thợ đi, thợ họ sẽ tháo ra để hàn chứ chỗ đấy ai lại để nguyên mà thao tác thì dễ được lên các phương tihsện thông tin đại chúng lắm ạ :D
vâng cám ơn cụ chủ tịch, em muốn lên báo tí mà. hihi tiện thể em hỏi cụ nào thừa cái đài của pride cho e xin cái nhé, e vẫn nghe được nhưng nhìn mặt mũi nó bẩn quá, lại chẳng có đèn đóm gì cả tối mù mù. mà đấu dây loa thế nào cụ nhỉ. giờ em chỉ nghe bằng mỗi một loa bên lái, các loa sau chẳng thấy đâu cả, mới kiếm được 4 quả loa vitinhs định ghép vào xem sao
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Nhân đây em hỏi cụ về cái chữ đỏ đỏ bên trên, hôm tết vừa rồi em đi Lũng Cú Hà Giang, trời rét khủng khiếp, sáng trả phòng khách sạn tiếp tục lên đưởng. đề một phát xe nổ ngay, nhưng sau vài giây đó nó lịm dần và không thể nổ được nữa, gấu và 2 F1 đẩy nóng người vẫn không nổ, em lo quá, giữa cao nguyên đá mùng 2 tết thế này biết làm sao đây? trong lúc hoang mang không biết làm thé nào và bực mình. em đạp ngập chân ga và bật khóa đề cho bõ tữc thì máy có hiện tượng nổ và chỉ sau vài giây lại nổ ngon lành, em tắt máy đi nổ lại thì vẫn ok như trước. từ đó không có vấn đề gì nữa, lúc nghỉ giải lao em cúi xuống sát chân ga nhin thì thấy một cục gì đó có dây điện đấu vào , khi đạp hết ga thì nó mới tiếp xúc đựoc với cục đó, nó là cái gì hở cụ? hiện tượng như em mô tả là hiện tượng gì vậy? em cám ơn
Cái đoạn đạp pedal sát sàn để nổ thì với mục đích cấp nhiều gió hơn cho xe bác ạ. Nhưng khi thời tiết lạnh, để dễ nổ có một cách là dập chân ga 2-3 cái cho một lượng xăng được bơm vào họng hút, rồi mới vặn chìa khóa để khởi động xe với chân ga đạp cỡ 1/3 hành trình.
Nói chung khi đã khó nổ thì tất cả các bài dập, đạp, ấn, nhả đều đem ra áp dụng hết với mục đích cho em nó nổ máy bác ạ :D

Còn cái trong hình bác chụp, có thể gọi là "công tắc turbo" của Pride cũng được. Nó đơn giản là công tắc để tắt hệ thống điều hòa, giúp cho xe tăng tốc nhanh hơn. Nhiều người đi xe bé cũng có thói quen tắt AC trước khi định vượt xe khác trên đường, nhưng đối với Pride thì không cần thao tác đó. Khi đạp ga gần sát sàn, công tắc đóng (hay ngắt em quên rồi) bác sẽ nghe tiếng relay ở hộp đen kêu tách 1 cái, AC bị ngắt; Khi nhả chân ga, relay này chưa đóng lại ngay mà có độ trễ khoảng 5 giây, lúc này hệ thống AC mới hoạt động trở lại.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hai dây đó là để nối lên công tắc đóng mở cửa đó Bác ah
ở CD5 thì bác chế thêm cái nút nhấn ở cái tay vịn Bác vừa lắp vào hôm trước đó
lâu lắm không thấy bác online dạo này trực hộ đê nên có vẻ vất vả em nhỉ?
em vẫn chưa rõ nếu đấu vào công tắc đèn trần hay nháy đèn xi nhan ợ.
 

kid1412arc

Xe tăng
Biển số
OF-52604
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,469
Động cơ
467,511 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Pride's Club
@ kinh : Bác cho em cái thứ tự màu dây ở giắc cắm hộp đk em chọn cho đúng loại. Bác kid ơi nếu em ko nhầm thì xe Bác đang dùng đk trên chìa có cả mở cốp thì ko lo dây bị ôxy hóa đâu với cả loại này em ko có dây riêng chỉ có nguyên bộ cả hộp đk thôi
Dạ, điều khiển xe em ko có cái mở cốp đâu ạ. Với cả vấn đề của em ở chỗ hồi trước bác Tico làm dây chuột 2 cửa sau bị ngắn phải nối thêm 1 đoạn tầm 30 cm. Đợt trước có hiện tượng chuột cửa không lock được, e đã xử lý ở đoạn dây gần cục điều khiển thì ok nhưng mấy hôm nay lại bị lại ở cửa trước bên phụ. Em có mua dây định đi lại nhưng là dây lõi đồng nên sợ bị oxy hóa.
Nguyên bộ cả hộp đk của bác có mở cốp đc luôn ko ạ? Nếu ổn em làm luôn bộ mới.
 

PrideCD5

Xe buýt
Biển số
OF-119912
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
587
Động cơ
388,970 Mã lực
lâu lắm không thấy bác online dạo này trực hộ đê nên có vẻ vất vả em nhỉ?
em vẫn chưa rõ nếu đấu vào công tắc đèn trần hay nháy đèn xi nhan ợ.
Không phải đấu lên đèn trần đâu mà hai đầu dây đó nếu Bác cho nối mát 01 dây thì khoá cửa lock còn dây kia nối mát thì unlock, cụ thể dây nào thì Bác cứ thử sẽ biết ngay,
cái này không sợ nổ cháy gì đâu bác cứ thử vô sờ ti đi ah
Bác kiếm cái công tắc nhấn thả và lắp vào là V2 Bác lại có cái giống như CAMRY thôi
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Không phải đấu lên đèn trần đâu mà hai đầu dây đó nếu Bác cho nối mát 01 dây thì khoá cửa lock còn dây kia nối mát thì unlock, cụ thể dây nào thì Bác cứ thử sẽ biết ngay,
cái này không sợ nổ cháy gì đâu bác cứ thử vô sờ ti đi ah
Bác kiếm cái công tắc nhấn thả và lắp vào là V2 Bác lại có cái giống như CAMRY thôi
Em bổ sung: Bình thường 2 cái dây đó được nối với chuột cái (có 5 dây) để thực hiện chức năng khóa trung tâm là sập/rút chốt cửa lái thì các cửa còn lại tự động đóng/mở theo.
Còn cái công tắc đóng mở thì có thể dùng công tắc kính của TQ là ổn rồi ạ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Em bổ sung: Bình thường 2 cái dây đó được nối với chuột cái (có 5 dây) để thực hiện chức năng khóa trung tâm là sập/rút chốt cửa lái thì các cửa còn lại tự động đóng/mở theo.
Còn cái công tắc đóng mở thì có thể dùng công tắc kính của TQ là ổn rồi ạ.
ơ hơ. thế con chuột mẹ của em cũng có 5 dây, một dây bây h chưa đấu vào đâu cả?
CT có thể hướng dẫn cách đấu bộ khoá tổng này luôn thế, để khi nào lão Hạc ship hàng cho em em làm lại toàn bộ cho máu:x
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
ơ hơ. thế con chuột mẹ của em cũng có 5 dây, một dây bây h chưa đấu vào đâu cả?
CT có thể hướng dẫn cách đấu bộ khoá tổng này luôn thế, để khi nào lão Hạc ship hàng cho em em làm lại toàn bộ cho máu:x

Chuột cái ngoài 2 dây xanh như chuột con, thì có 3 dây nữa của công tắc 3 chân : Trắng - Đen - Nâu. Khi chuột thụt vào/thò ra thì công tắc Đen-Trắng/Đen-Nâu đóng, cái hộp điều khiển nhận biết tín hiệu này để cấp nguồn cho các dây Xanh-Xanh của các cửa Đóng/Mở chốt tương ứng với cửa lái thôi ạ.

Nguyên lý đơn giản vậy thôi, bác cứ đúng màu dây mà nối là xong đấy. Thi thoảng có con chuột cái hàn nhầm dây Trắng/Nâu thì phải đổi ngược lại :D
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
524,975 Mã lực
thứ tự màu dây nhìn từ phía trước - sau của hộp điều khiển thế lày ợ!
1. Đỏ
2. Đen
3. Xanh cửu long
4. Xanh lá cayLoại
5. vàng ( cái này không chắc lắm ):D vì em thay rồi.
6. Nâu
7. Tr
8. Nâu .
Tuy nhiên 2 dây cuối là trắng và nâu em chẳng thấy nó nối vào đâu cả :D
bác chọn hộ em nhá
thanks bác
Loại này phổ thông, Bác nghĩ cách chuyển hàng rồi báo em nhé
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,386
Động cơ
524,975 Mã lực
Dạ, điều khiển xe em ko có cái mở cốp đâu ạ. Với cả vấn đề của em ở chỗ hồi trước bác Tico làm dây chuột 2 cửa sau bị ngắn phải nối thêm 1 đoạn tầm 30 cm. Đợt trước có hiện tượng chuột cửa không lock được, e đã xử lý ở đoạn dây gần cục điều khiển thì ok nhưng mấy hôm nay lại bị lại ở cửa trước bên phụ. Em có mua dây định đi lại nhưng là dây lõi đồng nên sợ bị oxy hóa.
Nguyên bộ cả hộp đk của bác có mở cốp đc luôn ko ạ? Nếu ổn em làm luôn bộ mới.
Bác xem đk liền chìa có 3 nút trong đó nút có hình còi dùng làm mở cốp khi dùng bấm giữ 3 dây. Bộ của em đang có nó như vây, Bác mà rảnh ghé qua 163 nguyễn thái học em xem lại cho
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Loại này phổ thông, Bác nghĩ cách chuyển hàng rồi báo em nhé
em nhờ lão Cerato ship hàng hộ em rồi - còn cả mỹ phẩm phục vụ V2 Giàng đã mua hộ bọn em nữa cơ. vì tuần sau bác ấy đón bà ngoại đi Bộ đội về qua VT. em nhờ lão ấy liên hệ với bác rồi. thanks bác=P~
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Chuột cái ngoài 2 dây xanh như chuột con, thì có 3 dây nữa của công tắc 3 chân : Trắng - Đen - Nâu. Khi chuột thụt vào/thò ra thì công tắc Đen-Trắng/Đen-Nâu đóng, cái hộp điều khiển nhận biết tín hiệu này để cấp nguồn cho các dây Xanh-Xanh của các cửa Đóng/Mở chốt tương ứng với cửa lái thôi ạ.

Nguyên lý đơn giản vậy thôi, bác cứ đúng màu dây mà nối là xong đấy. Thi thoảng có con chuột cái hàn nhầm dây Trắng/Nâu thì phải đổi ngược lại :D
đối chiếu với V2 của em thì chắc có sự nhầm lẫn ở đâu đó.
tại chuột mẹ - có 5 đầu dây ra. đã đấu 4 sợi. còn một sợi mầu đen đang lủng lẳng.
nhưng tại hộp điều khiển thì lại thấy thừa ra 2 dây cuối cùng . CT giải thích vụ này giúp em với .
hình như đấu nhầm cũng có thể gây ra hiện tượng chén nguồn không CT nhỉ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top