Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hi các cụ và CT .
hôm qua em đọc lại thớt chuyên môn - đến phần điện, CT có hướng dẫn cách đo điện bằng ampe kế . nếu đang ở chế độ tắt chìa khoá mà các thiết bị ăn dòng ( điều khiển, đâu) tiêu thu khoảng 30-40mA là bình thường, nếu > 100mA là có vấn để, em vác đồng hồ đa năng ra đo. em tháo cực âm ra rồi đo vào 2 đầu ( dây đấu vào cực âm và dây + cực dương ). đồng hồ để ở khu vực DCmA . Tuy nhiên đo mãi mà chẳng thấy kim đồng hồ nhúc nhích gì cả ???
em làm sai ở công tác nào vậy ah??
em đang nghi hình như có thiết bị nào đó của em đang ăn nguồn. vì em tháo cực âm ra rồi quẹt nhẹ vào đầu cực thấy phát đầu toé lửa khá mạnh, sau đó yếu dần .
Thế có phải là hiện tượng bất thường không ah???
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Hi các cụ và CT .
hôm qua em đọc lại thớt chuyên môn - đến phần điện, CT có hướng dẫn cách đo điện bằng ampe kế . nếu đang ở chế độ tắt chìa khoá mà các thiết bị ăn dòng ( điều khiển, đâu) tiêu thu khoảng 30-40mA là bình thường, nếu > 100mA là có vấn để, em vác đồng hồ đa năng ra đo. em tháo cực âm ra rồi đo vào 2 đầu ( dây đấu vào cực âm và dây + cực dương ). đồng hồ để ở khu vực DCmA . Tuy nhiên đo mãi mà chẳng thấy kim đồng hồ nhúc nhích gì cả ???
em làm sai ở công tác nào vậy ah??
em đang nghi hình như có thiết bị nào đó của em đang ăn nguồn. vì em tháo cực âm ra rồi quẹt nhẹ vào đầu cực thấy phát đầu toé lửa khá mạnh, sau đó yếu dần .
Thế có phải là hiện tượng bất thường không ah???
Có nhà còn thủng nắp capo vì cái trò này cơ mà bác
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hi các cụ và CT .
hôm qua em đọc lại thớt chuyên môn - đến phần điện, CT có hướng dẫn cách đo điện bằng ampe kế . nếu đang ở chế độ tắt chìa khoá mà các thiết bị ăn dòng ( điều khiển, đâu) tiêu thu khoảng 30-40mA là bình thường, nếu > 100mA là có vấn để, em vác đồng hồ đa năng ra đo. em tháo cực âm ra rồi đo vào 2 đầu ( dây đấu vào cực âm và dây + cực dương ). đồng hồ để ở khu vực DCmA . Tuy nhiên đo mãi mà chẳng thấy kim đồng hồ nhúc nhích gì cả ???
em làm sai ở công tác nào vậy ah??
em đang nghi hình như có thiết bị nào đó của em đang ăn nguồn. vì em tháo cực âm ra rồi quẹt nhẹ vào đầu cực thấy phát đầu toé lửa khá mạnh, sau đó yếu dần .
Thế có phải là hiện tượng bất thường không ah???

Dùng đồng hồ ở thang đo A là bác phải cẩn thận vì điện trở của đồng hồ lúc này rất nhỏ, sơ ý đo vào 2 cực accu là có tiếng nổ đấy (nhẹ nhất là đứt cầu chì đồng hồ)
Khi đã tháo cực âm accu, để đo thì dây (-) của đồng hồ chí vào cực (-) của accu, còn dây (+) của đồng hồ chí vào cái dây (-) lòng thòng vừa tháo ra, vậy mới chính xác bác nhé. Chứ bác mà chí dây (+) của đồng hồ vào cực (+) của accu là "tạch văn đoành" luôn.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Dùng đồng hồ ở thang đo A là bác phải cẩn thận vì điện trở của đồng hồ lúc này rất nhỏ, sơ ý đo vào 2 cực accu là có tiếng nổ đấy (nhẹ nhất là đứt cầu chì đồng hồ)
Khi đã tháo cực âm accu, để đo thì dây (-) của đồng hồ chí vào cực (-) của accu, còn dây (+) của đồng hồ chí vào cái dây (-) lòng thòng vừa tháo ra, vậy mới chính xác bác nhé. Chứ bác mà chí dây (+) của đồng hồ vào cực (+) của accu là "tạch văn đoành" luôn.
ối ối, thế là tiêu cái đồng hồ của em rùi.
hôm qua gí mãi không thấy gì, em chọc lung tung cả , đủ các tình huống CT đưa ra . trừ mỗi phương pháp đúng thôi, đểu thế chứ.
lại có học phí rùi đây [-(
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm nay đi cafe, nhân tiện em đã có dịp làm mấy kiểu từ dưới lên của một em ... Ba tê

cận cảnh, cũng 1 màu đen đen ạ

Lúc em lạnh:


Còn lúc em ý Nóng hết cỡ thì như này:


Đặt cái ảnh của bác Stinger vào đây, các bác sẽ thấy rõ cái tay điều khiển cửa trộn gió + cửa trộn gió mà CD5 đang thiếu


Đó, mấy cái này là để phục vụ bác Gió đới ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Pride6575

Xe tải
Biển số
OF-68255
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
256
Động cơ
434,060 Mã lực
Hôm nay đi cafe, nhân tiện em đã có dịp làm mấy kiểu từ dưới lên của một em ... Ba tê

cận cảnh, cũng 1 màu đen đen ạ



Đó, mấy cái này là để phục vụ bác Gió đới ạ :D
em này chả chịu tắm, rửa cái ráy gì cả...khiếp, tởm quá..
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Bác CT và các bác ơi! Chả là hôm nay em vác xe ra khỏi nhà, rồi đặt nó dưới trời nắng. Lúc lên xe thấy trong xe nóng quá, em để xe nổ máy và bật điều hòa rồi phi thẳng ra ngoài chờ trong bóng râm. 5 phút sau em chui vào xe thì xe vẫn nóng thế, quạt gió chạy vù vù. Em nghĩ là cái lốc điều hòa không chạy nên lật nắp capô lên vẫn thấy nó quay ạ (Máy DAC). Em hạ kính xuống để dùng điều hòa tự nhiên để về xưởng, thợ bổ sung cho em gas dưng mà vừa nổ máy + bật điều hòa + bơm gas thì cái rơ le nó ngắt đóng liên tục (lạch tạch to). Thợ đuổi em đi nơi khác sửa ạ. Các bác gia cát dự hộ em đây là vấn đề gì để em dễ nói với thợ khác (tránh bị bắt nạt ấy mà :D).
Hiện trang bây giờ là bật điều hòa không lạnh và có tiếng kêu lạch tạch (nhỏ hơn lúc bơm gas)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bác CT và các bác ơi! Chả là hôm nay em vác xe ra khỏi nhà, rồi đặt nó dưới trời nắng. Lúc lên xe thấy trong xe nóng quá, em để xe nổ máy và bật điều hòa rồi phi thẳng ra ngoài chờ trong bóng râm. 5 phút sau em chui vào xe thì xe vẫn nóng thế, quạt gió chạy vù vù. Em nghĩ là cái lốc điều hòa không chạy nên lật nắp capô lên vẫn thấy nó quay ạ (Máy DAC). Em hạ kính xuống để dùng điều hòa tự nhiên để về xưởng, thợ bổ sung cho em gas dưng mà vừa nổ máy + bật điều hòa + bơm gas thì cái rơ le nó ngắt đóng liên tục (lạch tạch to). Thợ đuổi em đi nơi khác sửa ạ. Các bác gia cát dự hộ em đây là vấn đề gì để em dễ nói với thợ khác (tránh bị bắt nạt ấy mà :D).
Hiện trang bây giờ là bật điều hòa không lạnh và có tiếng kêu lạch tạch (nhỏ hơn lúc bơm gas)
Bác tả cho em kỹ hơn là tiếng lạch tạch nghe rõ ở đâu, trong khoang máy hay trong cabin ạ? Mỗi vị trí kêu có nguyên nhân khác nhau mà bác.
Nếu đã xác định là tiếng kêu của relay trong khoang máy thì việc đầu tiên là xem cái nào nó kêu, rồi thử thay nó bằng cái relay khác xem có hết kêu không. Cái relay kêu mà mở được ra thì cũng cậy ra xử luôn - có thể lại bình thường trở lại, tiết kiệm ~20K.

Còn nếu tạch tạch trong xe thì khả năng phải dùng đến mỏ hàn. :)
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Bác tả cho em kỹ hơn là tiếng lạch tạch nghe rõ ở đâu, trong khoang máy hay trong cabin ạ? Mỗi vị trí kêu có nguyên nhân khác nhau mà bác.
Nếu đã xác định là tiếng kêu của relay trong khoang máy thì việc đầu tiên là xem cái nào nó kêu, rồi thử thay nó bằng cái relay khác xem có hết kêu không. Cái relay kêu mà mở được ra thì cũng cậy ra xử luôn - có thể lại bình thường trở lại, tiết kiệm ~20K.

Còn nếu tạch tạch trong xe thì khả năng phải dùng đến mỏ hàn. :)
Tiếng kêu phát ra ở trong khoang máy. Khi bật điều hòa lên nó mới kêu bác ạ. Thợ bảo là lốc lạnh đóng/ngắt ạ. Nhưng tại sao nó cứ đóng ngắt liên tục mà không chịu mát???
Em cảm ơn bác CT nhiều!
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
em lại có việc thỉnh giáo CT và các cụ đây.
tinh thần là số em khó đc sung sướng trọn vẹn. tuy nhiên trong cái rủi vẫn có cái may, trong cái may vẫn tồn tại vài cái rủi:P
cụ thể là cái đồng hồ đa năng hàng Hồ cẩm đào của em xin phết, chọc linh tinh thế mà nó vẫn sống nhăn - em đo thử vào 2 cực ắc quy vẫn chạy ổn - đấy là cái may.
còn cái rủi là đo mA theo cách của CT thì kim nó phóng vượt luôn qua ngưỡng 250mA ( vút tầm luôn ). thảo nào ắc quy của em cứ lúc xanh, lúc trắng.
em DỰ là cái HU của em có vấn đề - vì từ ngày em đấu lại HU theo đúng dây AC và B+ thì xảy ra hiện tượng thỉnh thoảng lại hết điện ắc quy.
bây giờ làm thế nào chuẩn đoán chính xác ah???
thanks các cụ .
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,846 Mã lực
em lại có việc thỉnh giáo CT và các cụ đây.
tinh thần là số em khó đc sung sướng trọn vẹn. tuy nhiên trong cái rủi vẫn có cái may, trong cái may vẫn tồn tại vài cái rủi:P
cụ thể là cái đồng hồ đa năng hàng Hồ cẩm đào của em xin phết, chọc linh tinh thế mà nó vẫn sống nhăn - em đo thử vào 2 cực ắc quy vẫn chạy ổn - đấy là cái may.
còn cái rủi là đo mA theo cách của CT thì kim nó phóng vượt luôn qua ngưỡng 250mA ( vút tầm luôn ). thảo nào ắc quy của em cứ lúc xanh, lúc trắng.
em DỰ là cái HU của em có vấn đề - vì từ ngày em đấu lại HU theo đúng dây AC và B+ thì xảy ra hiện tượng thỉnh thoảng lại hết điện ắc quy.
bây giờ làm thế nào chuẩn đoán chính xác ah???
thanks các cụ .
bác nghi ngờ thiết bị nào ăn dòng thì cứ tháo nó ra rồi đo lại ( đo trước và sau khi tháo). đồng hộ vạn năng thông thường chỉ đo dòng DC nhỏ mA nên khi bác đo mà dòng thực tế lớn hơn thang đo thì đồng hồ sẽ ko đo được thôi
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Tiếng kêu phát ra ở trong khoang máy. Khi bật điều hòa lên nó mới kêu bác ạ. Thợ bảo là lốc lạnh đóng/ngắt ạ. Nhưng tại sao nó cứ đóng ngắt liên tục mà không chịu mát???
Em cảm ơn bác CT nhiều!
Bác thử thay cái con relay đóng ngắt liên tục đó (tráo 3 con cho nhau) xem còn hiện tượng đó không. Nếu con thay vào vẫn kêu thì 1 khả năng do con relay bên trong cabin gây ra.
Bác không tự làm được thì có thể qua thợ chuyên nghiệp ngon hơn đội thợ buổi chiều của bác xem cho :D (VD bác Vietvoiz, hay Nguyên điện lạnh, ...)
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
em lại có việc thỉnh giáo CT và các cụ đây.
tinh thần là số em khó đc sung sướng trọn vẹn. tuy nhiên trong cái rủi vẫn có cái may, trong cái may vẫn tồn tại vài cái rủi:P
cụ thể là cái đồng hồ đa năng hàng Hồ cẩm đào của em xin phết, chọc linh tinh thế mà nó vẫn sống nhăn - em đo thử vào 2 cực ắc quy vẫn chạy ổn - đấy là cái may.
còn cái rủi là đo mA theo cách của CT thì kim nó phóng vượt luôn qua ngưỡng 250mA ( vút tầm luôn ). thảo nào ắc quy của em cứ lúc xanh, lúc trắng.
em DỰ là cái HU của em có vấn đề - vì từ ngày em đấu lại HU theo đúng dây AC và B+ thì xảy ra hiện tượng thỉnh thoảng lại hết điện ắc quy.
bây giờ làm thế nào chuẩn đoán chính xác ah???
thanks các cụ .
Hôm trước Tết em đi ngang qua Hội nghị Tổng kết phong trào KHH GĐ, nghe thấy ở trỏng họ hô khẩu hiệu:

Rút - ra - các - bài - học - kinh - nghiệm.

Rút ra! Rút ra! Rút ra!
:D
 
Chỉnh sửa cuối:

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Hôm trước Tết em đi ngang qua Hội nghị Tổng kết phong trào KHH GĐ, nghe thấy ở trỏng họ hô khẩu hiệu:

Rút - ra - các - bài - học - kinh - nghiệm.

Rút ra! Rút ra! Rút ra!
:D
he he , chẳng lẽ rút ra không thôi hả CT??? không cắm vào thì lấy gì mà rút tiếp ????
cụ PHốt đâu rồi, mai cụ cầm cái HU cũ của cụ đi để em thử nhé.
 

chodoithemvui

Xe tải
Biển số
OF-118597
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
201
Động cơ
386,210 Mã lực
Bác thử thay cái con relay đóng ngắt liên tục đó (tráo 3 con cho nhau) xem còn hiện tượng đó không. Nếu con thay vào vẫn kêu thì 1 khả năng do con relay bên trong cabin gây ra.
Bác không tự làm được thì có thể qua thợ chuyên nghiệp ngon hơn đội thợ buổi chiều của bác xem cho :D (VD bác Vietvoiz, hay Nguyên điện lạnh, ...)
Em đã chót hẹn với thợ vườn rồi. Nếu thợ làm không chuẩn hoặc không ưng ý thì em sẽ nhờ các bác thợ chuyên nghiệp ;))
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
Hôm trước Tết em đi ngang qua Hội nghị Tổng kết phong trào KHH GĐ, nghe thấy ở trỏng họ hô khẩu hiệu:

Rút - ra - các - bài - học - kinh - nghiệm.

Rút ra! Rút ra! Rút ra!
:D
dút ra nhanh pác hùng ơi :D
 

Porsche_CD5

Xe điện
Biển số
OF-102612
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,859
Động cơ
425,990 Mã lực
Nơi ở
Phố bụi
he he , chẳng lẽ rút ra không thôi hả CT??? không cắm vào thì lấy gì mà rút tiếp ????
cụ PHốt đâu rồi, mai cụ cầm cái HU cũ của cụ đi để em thử nhé.
OK em sẽ cầm cả can nhớt của lão tháo lun >:P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top