Cụ hỏi Ct cái vụ gạt mưa và vụ đựng 3 chai bia hộ E với nhéVâng, em cho pác nợ nhé
Cụ hỏi Ct cái vụ gạt mưa và vụ đựng 3 chai bia hộ E với nhéVâng, em cho pác nợ nhé
Sau khi xem ảnh bác chụp thì em cũng nhất trí 100% là 4 cửa gió trước mặt chỉ có thể thổi ra gió mát và lạnh được thôi, chứ không bao giờ có gió ấm/nóng cả. Vậy nên em cũng không cần chụp phần bên phụ của em Bêta mà khẳng định luôn là giống nhau@Giàng: Khi bác chụp choạch em beta, bác có quan sát phía bên phụ ko ? nó có cái gì tác động vào các cơ cấu truyền động bên đó ko ? và bên phụ của beta có giống của CD5 ko ?
Nếu giống hoàn toàn thì khi gạt sưởi mà để ở chế độ gió thổi mặt vẫn rét sun như thường ấy nhỉ
Thông thường cũng có một số thứ ăn dòng khi chìa khóa ở vị trí Off:Dear CT.
sáng nay bọn em vừa kiểm tra cả 3 xe, thì có mỗi xe cụ Tháo là chuẩn 65mA, còn xe em với cụ Phốt thì vưỡn kịch đường tầu. em chưa có time tháo ra.
em hỏi thêm chút. theo em hiểu thì khi tắt chìa khoá - chỉ có 2-3 thiết bị còn sử dụng nguồn: HU, điều khiển tổng và đồng hồ ( nếu có ). vì vậy nếu dùng phương pháp loại trừ từng thứ một thì chắc sẽ tìm ra bệnh.
Ngoài 3 thứ trên ra thì còn có thể có nguyên nhân nào khác không ah??? ví dụ đấu nhầm khoá tổng, dò điện, chập nhẹ ..... ( vì hôm nọ em thấy tên bán ắc quy kiểm tra bằng cách quệt nhẹ đầu cực (-) thấy tia lửa điện hơi nhiều nên phán là bị chập nhẹ - em hơi nghi nghi nên muốn hỏi lại cho chắc )
CT tư vấn để bọn em có hướng giải quyết nhé
ối giời ơi, em phục mình quá đi thôi!!!!!Thông thường cũng có một số thứ ăn dòng khi chìa khóa ở vị trí Off:
- Khóa tổng
- Đồng hồ
- HU
- Loa Sub (nếu có cũng phải xem lại cách đấu nguồn cho loa này có đúng không)
Nếu ngắt tất cả các thứ này thì về lý thuyết sẽ không còn dòng điện ra nữa. Còn dòng là có chỗ chập bất thường - em nghi ngờ mấy cái dây công tắc đóng mở cửa đầu tiên, tuy nó chưa làm sáng đèn.
Tìm chỗ chập này cũng mất công, chủ yếu dùng phương pháp loại trừ thôi bác ạ. Bác rút mấy cái cầu chì Room, Stop, Hazard ra, rồi lần lượt cắm lại từng cái xem đến cái nào thì dòng vọt lên, sau đó tính kế dò tiếp
bác gió ơi,@bác Gió : Có ảnh tư liệu của CT rồi, khi nào đội VT kéo lên, bác mổ thịt v2 đội ấy rồi chế luôn cái cửa đậy giàn sưởi lại nhé.
Vơ dừn 2 thành công em lại "Thướng Lương Sơn" lần nữa, lần này thì bác đừng bảo là ko làm gì nữa nhé
@bác Bót chơ: Sướng nhé, sắp được thành vơ dừn 2 rồi đấy
haizz, gió mùa về rồi, thích xế
Chúc mừng Pác nhé , để lúc nào kiểm tra lại cả xe em nhé.ối giời ơi, em phục mình quá đi thôi!!!!!
sau khi tháo tung từng thứ ra kiểm tra - đọc sơ đồ điện của xe, lần mò gần 2h. em đã phát hiện ra là cái HU của em có một sợ dây mát đấu vào vỏ, tháo ra - thế là OK. bây giờ đo điện tiêu thụ khi tắt chìa khóa chỉ có 60mA thôi. chắc đây là nguyên nhân ắc quy của em mắt mũi cứ sáng quắc suốt.
cụ Phốt ơi, kiểm tra lại giống em xem sao???
nhưng còn 2 điểm em chưa giải quyết được
1. hệ thống điện HU của em lại đấu thông qua đường điện cầu trì ROOM, chắc là bị đấu sai ở chỗ nào đó - cái này chắc là phải tháo taplo ra mới tìm được.
2. theo sơ đồ điện thì có cả công tắc và đèn khoang hành lý - mà em tìm mãi ở xe không có???
hehe cám ơn các Bác đã chuột bạch để bọn em được hưởng thành tịu khoa học công nghệ này@bác Gió : Có ảnh tư liệu của CT rồi, khi nào đội VT kéo lên, bác mổ thịt v2 đội ấy rồi chế luôn cái cửa đậy giàn sưởi lại nhé.
Vơ dừn 2 thành công em lại "Thướng Lương Sơn" lần nữa, lần này thì bác đừng bảo là ko làm gì nữa nhé
@bác Bót chơ: Sướng nhé, sắp được thành vơ dừn 2 rồi đấy
haizz, gió mùa về rồi, thích xế
Có thể cái dây đó không phải là dây mass, nên nó mới gây dòng rò đấy ạ. Vì cái vỏ HU trước sau thì cũng dính vào mass của xe rồi bác ạ.ối giời ơi, em phục mình quá đi thôi!!!!!
sau khi tháo tung từng thứ ra kiểm tra - đọc sơ đồ điện của xe, lần mò gần 2h. em đã phát hiện ra là cái HU của em có một sợ dây mát đấu vào vỏ, tháo ra - thế là OK. bây giờ đo điện tiêu thụ khi tắt chìa khóa chỉ có 60mA thôi. chắc đây là nguyên nhân ắc quy của em mắt mũi cứ sáng quắc suốt.
cụ Phốt ơi, kiểm tra lại giống em xem sao???
nhưng còn 2 điểm em chưa giải quyết được
1. hệ thống điện HU của em lại đấu thông qua đường điện cầu trì ROOM, chắc là bị đấu sai ở chỗ nào đó - cái này chắc là phải tháo taplo ra mới tìm được.
2. theo sơ đồ điện thì có cả công tắc và đèn khoang hành lý - mà em tìm mãi ở xe không có???
Cái xanh thì không bao giờ xảy ra được, em Ba tê cũng thế thôi ạChúc mừng Pác nhé , để lúc nào kiểm tra lại cả xe em nhé.
hehe cám ơn các Bác đã chuột bạch để bọn em được hưởng thành tịu khoa học công nghệ này
ven sừn 2 là gió nóng thổi được vào ngực phải không Bác.
cơ mà em có một thắc mắc là mùa hè mình có thể làm cho nước nóng không qua giàn được không nhỉ
em sợ cái cửa lật không kín thì ...vã hết mồ hôi
cám ơn CT.Có thể cái dây đó không phải là dây mass, nên nó mới gây dòng rò đấy ạ. Vì cái vỏ HU trước sau thì cũng dính vào mass của xe rồi bác ạ.
HU có 2 đường cấp nguồn, 1 đường thường trực =12V lấy qua cầu chì ROOM là đúng với thiết kế (thế mới nuôi được bộ nhớ), 1 đường từ khóa điện qua cầu chì CIGAR để bật HU.
Công tắc khoang hành lý theo thiết kế của xe mình đặt trong cửa lật đằng sau, đèn thì bác nhìn thấy chỗ chờ dưới loa sau-phải rồi.
Trong hốc bên phải đằng sau đã có sẵn dây nguồn +12V. Việc còn lại là độ cái công tắc và thêm cái bóng đèn thôi ạ
Chúc mừng bác sử lý xong cái tiếp điểm đó, giờ pha lại sáng rõ rồi chứ ạ?kính thưa chủ tịch hạt gạo quá mòn phải cho thợ đóng lại hạt gạo. nhờ chủ tịch ngoài ni kiếm hộ em quả chụp mâm đúc có logo màu đỏ hôm em đi metro biên hòa bị giang hồ thẻo mất rồi hu hu !!!!
3/5 cái của em cũng chuyển thành đáy lon bia từ lâu rồiChúc mừng bác sử lý xong cái tiếp điểm đó, giờ pha lại sáng rõ rồi chứ ạ?
Còn cái chụp mâm đúc KIA là hàng hiếm rồi đấy. Cả năm nay ở chợ em không thấy có - nếu có thì bác nào bị vặt thôi. Còn năm ngoái có bác mua hộ được cho bọn em được mấy cái mới tinh, ship từ trong đó ra (giá thì rất đắt), tiếc là em không có địa chỉ nơi cung cấp.
Các cửa gió ở trước mặt chỉ thổi qua giàn lạnh.Sau khi xem ảnh bác chụp thì em cũng nhất trí 100% là 4 cửa gió trước mặt chỉ có thể thổi ra gió mát và lạnh được thôi, chứ không bao giờ có gió ấm/nóng cả. Vậy nên em cũng không cần chụp phần bên phụ của em Bêta mà khẳng định luôn là giống nhau
Đọc lại sách HDSD thấy cũng có đề cập đến vụ này nhưng không rõ ràng lắm, chỉ nói là gió thổi dưới chân thì có thể ấm hơn.
Và em thấy rằng từ chế độ thổi gió thứ 2 trở sang phải, là gió ấm đã thổi ra ở chân rồi (khi không có cửa trộn gió). Điều này có thể mùa đông chưa rõ lắm, nhưng thực tế nó sẽ vậy. Và một việc gần như đương nhiên là phải chế cái cửa trộn gió đấy
Đoạn nài thì hình như không phải thế, xe em bật máy lạnh vẫn thổi gió lên kính ầm ầm. Không thế thì mấy trời mưa ẩm kính mờ chẳng nhìn thấy gì, đành chịu rét một tý vậy. Nghĩ đến đoạn này lại nhớ anh York quá.Các cửa gió ở trước mặt chỉ thổi qua giàn lạnh.
Các cửa gió ở khe kính và dưới chân thì chỉ thổi qua giàn nóng.
Thế nên các bác bật nóng mà lại lấy gió trước mặt hoặc bật lạnh mà lại lấy gió lên kính là không thể được, các bác bật lạnh mà để gió ra ở cả 2 đường tức là bật điều hòa cho cả cái giàn sấy nóng đấy ạ.
Chấp nhận nó như thế thôi ....
Chế độ nào gió cũng qua dàn lạnh bác ạ. Cái đo đỏ này thì đúng là không được Còn cái nâu nâu thì được vì thiết kế nó thế, dùng để không bị mờ kính nhưng không giảm nhiệt độ trong xe.Các cửa gió ở trước mặt chỉ thổi qua giàn lạnh.
Các cửa gió ở khe kính và dưới chân thì chỉ thổi qua giàn nóng.
Thế nên các bác bật nóng mà lại lấy gió trước mặt hoặc bật lạnh mà lại lấy gió lên kính là không thể được, các bác bật lạnh mà để gió ra ở cả 2 đường tức là bật điều hòa cho cả cái giàn sấy nóng đấy ạ.
Chấp nhận nó như thế thôi ....