- Biển số
- OF-94695
- Ngày cấp bằng
- 10/5/11
- Số km
- 1,649
- Động cơ
- 417,810 Mã lực
hai cao thủ khen nhau đóaBác bắt đầu giỏi lên rồi nhé!
hai cao thủ khen nhau đóaBác bắt đầu giỏi lên rồi nhé!
Thợ chỉnh cái themostat của xe bác để khi nhiệt độ dàn lạnh đạt nhiệt độ lạnh thì nó ngắt lốc, sau đó khi nhiệt độ dàn lạnh tăng lại đến ngưỡng nó lại đóng lốc.Nhân trời sắp nóng cục bộ, em xin hỏi cụ Chủ tịch hoặc cụ Phó Chủ tịch về Điều hòa: Xe em điều hòa vẫn rất mát, nhưng hôm nọ có cậu em chuyên điều hòa ô tô kiểm tra hộ và phán "xe anh không thấy ngắt lốc dù đã đạt độ lạnh, chạy thế sớm chết lốc", đưa em cái tô vít nhỏ nhanh, đưa nó xong nó chui xuống dưới ngăn để đồ trong xe vặn vẹo, lúc sau bảo anh ga lên 2000v cho em 1 lúc, thấy ngắt lốc tạch nhẹ 1 cái, nó bảo OK xong, "lốc phải ngắt liên tục khi đã đạt nhiệt độ yêu cầu anh ạ, không thì sớm chết lốc", "nhưng anh thấy nó ngắt và chạy nhanh nhỉ" "không sao anh, nó phải thế, điều hòa ô tô thế là ổn" "OK anh cảm ơn". Sau đó chào tạm biệt nhau.
Mình đi về quãng đường 70km trời nắng to, đúng là khi đạt nhiệt độ trong xe, hỏi ai cũng bảo mát thì tạch cái ngắt lốc, vòng tua xe nhích lên tý, nhưng chỉ khoảng 1 phút sau lại tạch cái chạy lốc và vòng tua xe giảm chút, cứ như vậy, bật, tắt liên tục và tất nhiên không thấy vấn đề gì vì nhiệt độ trong xe giữ rất ổn định dù trời rất nắng. Chỉ mỗi cái lốc chạy và ngắt nhiều.
Em xin hỏi cụ lốc chạy, ngắt nhiều như thế liệu có ổn không nhỉ, em sợ đóng mở liên tục nó cũng nhanh hỏng. Cảm ơn các cụ.
Bác nhớ em dai ghê hehe kia pride với cd5 em chỉ lười chứ em làm từ máy, gầm tới điện vô tư bác ạ, còn sơn gò tổng thành thì em chiệuBác Phamquangthanh trước đi Pride rồi nên cũng có kinh nghiệm.
Trước tiên bác kiểm tra cầu chì Cooling Fan xem có đứt không ạ. Không đứt thì OK kiểm tra tiếp.Xin chào cả nhà sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tình hình xe em bị sự cố có lẽ là tổng hợp của các bệnh về quạt làm mát két nước và máy lạnh, xin các bác tư vấn cách sửa chữa khắc phục. Máy lạnh không hoạt động, quạt làm mát két nước không chạy, quạt làm mát dàn nóng hoạt đông bt. Qua kiểm tra và thay thế 3 rơle 4chân và 1 rơle 5chân tình hình vẫn không thay đổi. Khi không bật máy lạnh đồng hồ báo 12h quạt két nước không chạy. Quạt đấu trực tiếp bình điên chạy bt, cái cục báo nhiệt điều khiển quạt gió (bắt vào lốc máy) khi ngắt nó ra dí mát các kiều không hoạt động. Máy lạnh khi tháo cục điều khiển quạt gió két nước thì chạy, hít đóng ầm ầm lạnh tốt nhưng chỗ công tắc thì hoạt động không bình thường đóng vào đèn sáng, ngắt đèn cũng sáng. Đóng công tắc quạt gió (máy lạnh) máy lạnh có hoạt động, có lạnh. Khi lắp cái cục báo nhiệt vào thì máy lạnh lại lặng im, không làm việc. Qua tìm hiểu các trang trước nếu nếu máy lạnh hoạt động bt mà quạt két nước không chạy thì hoặc là hỏng rơle, hỏng quạt hoặc hỏng cái cục báo nhiệt?. Đằng này sau một ngày mầy mò vẫn không tìm ra chỗ để khắc phục sửa chữa. Xin ý kiến tư vấn của các bác để em tiếp tục tìm cho ra, nếu mệt quá thì buộc lòng phải nhờ Thợ làm hộ.
Theo E biết hệ thống lạnh phải như vậy . xe bác kín ,ít người , ngoài trời nhiệt độ không cao thì từ lúc tạch một cái đến lúc tạch một cái hơi lâu . nếu ngược lại thì tạch tạch liên tucNhân trời sắp nóng cục bộ, em xin hỏi cụ Chủ tịch hoặc cụ Phó Chủ tịch về Điều hòa: Xe em điều hòa vẫn rất mát, nhưng hôm nọ có cậu em chuyên điều hòa ô tô kiểm tra hộ và phán "xe anh không thấy ngắt lốc dù đã đạt độ lạnh, chạy thế sớm chết lốc", đưa em cái tô vít nhỏ nhanh, đưa nó xong nó chui xuống dưới ngăn để đồ trong xe vặn vẹo, lúc sau bảo anh ga lên 2000v cho em 1 lúc, thấy ngắt lốc tạch nhẹ 1 cái, nó bảo OK xong, "lốc phải ngắt liên tục khi đã đạt nhiệt độ yêu cầu anh ạ, không thì sớm chết lốc", "nhưng anh thấy nó ngắt và chạy nhanh nhỉ" "không sao anh, nó phải thế, điều hòa ô tô thế là ổn" "OK anh cảm ơn". Sau đó chào tạm biệt nhau.
Mình đi về quãng đường 70km trời nắng to, đúng là khi đạt nhiệt độ trong xe, hỏi ai cũng bảo mát thì tạch cái ngắt lốc, vòng tua xe nhích lên tý, nhưng chỉ khoảng 1 phút sau lại tạch cái chạy lốc và vòng tua xe giảm chút, cứ như vậy, bật, tắt liên tục và tất nhiên không thấy vấn đề gì vì nhiệt độ trong xe giữ rất ổn định dù trời rất nắng. Chỉ mỗi cái lốc chạy và ngắt nhiều.
Em xin hỏi cụ lốc chạy, ngắt nhiều như thế liệu có ổn không nhỉ, em sợ đóng mở liên tục nó cũng nhanh hỏng. Cảm ơn các cụ.
Ca của bác thuộc hạng khó nhằn, do thợ trước đã can thiệp quá nhiều. Mấy cái role kia toàn là đấu thêm, nên màu dây bây h chả có ý nghĩa gì nữa. E khuyên là gara thẳng tiến cho lành thôi ợThưa các bác e tìm thấy một dây xanh sọc trắng nối với lóc điều hoà, bây giờ em cắm một pha này vào nguồn 12 v phai ko a để thử phải ko a?
Thực ra thợ nói hệ thống điều hòa của bác hỏng hoàn toàn cũng một phần có lý đấy ạ. Chắc hiện giờ gas không còn, và hệ thống đã bị thủng một vài chỗ. Bác mầy mò thêm cũng được, nhưng chủ yếu tìm cái dây từ lốc ra, đấu tắt nó vào + 12V của accu, nổ máy xem nó kêu như thế nào thôi ạ.Thưa các bác e tìm thấy một dây xanh sọc trắng nối với lóc điều hoà, bây giờ em cắm một pha này vào nguồn 12 v phai ko a để thử phải ko a?
Theo E biết hệ thống lạnh phải như vậy . xe bác kín ,ít người , ngoài trời nhiệt độ không cao thì từ lúc tạch một cái đến lúc tạch một cái hơi lâu . nếu ngược lại thì tạch tạch liên tuc
Thợ chỉnh cái themostat của xe bác để khi nhiệt độ dàn lạnh đạt nhiệt độ lạnh thì nó ngắt lốc, sau đó khi nhiệt độ dàn lạnh tăng lại đến ngưỡng nó lại đóng lốc.
Như vậy lốc không chạy liên tục, và dàn lạnh không bị đóng đá. Chế độ hoạt động như vậy là đúng, còn thời gian lốc nghỉ sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường, nóng nó làm nhiều nghỉ ít, mát thì làm ít hơn nghỉ nhiều hơn bác ạ
Vậy lại thay cổ ah và xúc lại ah cháu?Cháu dự cái cổ bình xăng bị mọt chú ạ
Vâng cháu cũng tính thế. Chế luôn cốc lọc xăng từ bình to luôn cho chắc cú ạVậy khi nào bác rảnh,bác vệ sinh cái bình xăng luôn nhé.
Ố ồ vậy là vẫn chưa dứt bệnh được ạ. Thay cổ bình hết nhiều lúa ko ạCháu dự cái cổ bình xăng bị mọt chú ạ
Vâng e cám ơn cụ Ct, cùng các bác, vụ này cũng có vẻ căng, chắc chắn muốn phục hồi cái đh thì tốn kém lắm đây . Hôm nay em mua hàng chỗ bác ruy tuyn 1 cặp giảm sóc trước và 1 dây cu toa cam , Ct cho e hỏi thay dây cu roa cam cần phải chú ý đến bộ phận liên quan gì ko? chiều nay hàng len xe chắc mai là em nhận đc. Cáo gạt nước của e ko Hđ nữa cần phải kt khắc phục chỗ nào ạ, Do hôm trước bị chập điện ct ạ. Cám ơn Ct!Thực ra thợ nói hệ thống điều hòa của bác hỏng hoàn toàn cũng một phần có lý đấy ạ. Chắc hiện giờ gas không còn, và hệ thống đã bị thủng một vài chỗ. Bác mầy mò thêm cũng được, nhưng chủ yếu tìm cái dây từ lốc ra, đấu tắt nó vào + 12V của accu, nổ máy xem nó kêu như thế nào thôi ạ.
Bao giờ cũng là kiểm tra cầu chì đầu tiên, vị trí cầu chì có trong sách HDSD bác ạ (em chắc bác đã có).Vâng e cám ơn cụ Ct, cùng các bác, vụ này cũng có vẻ căng, chắc chắn muốn phục hồi cái đh thì tốn kém lắm đây . Hôm nay em mua hàng chỗ bác ruy tuyn 1 cặp giảm sóc trước và 1 dây cu toa cam , Ct cho e hỏi thay dây cu roa cam cần phải chú ý đến bộ phận liên quan gì ko? chiều nay hàng len xe chắc mai là em nhận đc. Cáo gạt nước của e ko Hđ nữa cần phải kt khắc phục chỗ nào ạ, Do hôm trước bị chập điện ct ạ. Cám ơn Ct!
Vậy lại thay cổ ah và xúc lại ah cháu?
cái này do bị mọt đó . xe cháu hôm vừa rồi bị bục bình. cháu kiểm tra mọt đáy nhiều quá . cổ thì vẫn ok. thế là cháu cho thợ gò đáy mới . hết 600k . công tháo lắp hết 300k . tổng thiệt hại 900k là xong các cụ à. sạch bong kin kítVâng cháu cũng tính thế. Chế luôn cốc lọc xăng từ bình to luôn cho chắc cú ạ
Cụ chủ tịch cho em hỏi. Lọc xăng xe em nó không đầy mà chỉ một nửa và khi nổ máy thì sủi sủi thì có ổn không cụ, em mới thay loại tốt.Thực ra thợ nói hệ thống điều hòa của bác hỏng hoàn toàn cũng một phần có lý đấy ạ. Chắc hiện giờ gas không còn, và hệ thống đã bị thủng một vài chỗ. Bác mầy mò thêm cũng được, nhưng chủ yếu tìm cái dây từ lốc ra, đấu tắt nó vào + 12V của accu, nổ máy xem nó kêu như thế nào thôi ạ.
Cụ nối vào dây nào sau xe vậy, lỗ để công tắc cụ để chỗ nào và đèn phanh cụ mua hay tự chế vậy, xin hỏi cụBáo cáo bác ct, bác pct cùng các bác nhà ta, hôm nay tan ca về em tạt vào chỗ thu mua phế liệu nhặt đc cái công tắc này ạ
Trước đó em đã kiếm đc 2 cái led 12v như này ạ
Thế là em tiến hành kéo dây lắp đèn cho cốp ạ
Đây là vị trí công tắc đc lắp, công tắc hơi lỏng tí em lấy đệm cao su đệm vào cho chặt và chống nước vào luôn ạ
Thành quả khi mở cửa cốp ra là 2 led đỏ sáng trưng ạ
Bên lái 1 em led
Bên phụ 1 em ạ
Khi đóng cửa cốp lại thì led tắt đạt yêu cầu
Khoe luôn cái đèn phanh cửa cốp và khóa điện cửa cốp mới tự lắp a