Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 85 - Mãi là Niềm tự hào

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Cháu thấy mấy hôm nay trời rét nên xe sài chk mất ổn định, nguyên nhân chủ yếu do hỗn hợp xăng khí cấp cho máy bị nhạt khi máy còn nguội, một số xe dù kéo bướm còn họạt đôộng nhưng có thể do chỉnh chưa chuẩn nên khi mới nổ còn lụp bụp nhưng chỉ 1 lát là ổn định. Còn nhiều xe thì đã hỏng dù nên sẽ có 2 trường hợp, xe cụ nào kiểm tra thấy như cháu nêu thì có thể áp dungj nhé
- bướm gió vẫn để bt luôn đóng: dễ nổ máy nhưng máy nổ lụp bụp ko tròn, dễ chết máy, nổ lại rât khó . Các cụ tháo bầu lọc gió ra sẽ thấy trên trục xoay bướm gió có 2 miếng thép bẻ hình chữ L , 1 miếng do dù hút kéo, 1 miếng do hệ thống bù ga máy nguội kéo, gạt các miếng thép này đều thấy bướm mở ra, các cụ dùng kìm bẻ miếng thép cong thêm theo chiều làm bướm mở ra ( đầu miếng thép tỳ vào đầu của cơ câấu đẩy nên chỉ bẻ đc một chút, bẻ quá nhiêều đầu miếng thép sẽ ko tỳ vào nữa mà trượt ra là hỏng). Chaus ko có hình minh họa nên khó cho các cụ hình dung, các cụ nên tháo ra rồi đọc sẽ dễ hỉểu hơn.
- bướm luôn mở : khó nổ máy lúc nguội, nổ xong lại chết máy, ko ga lên đc. Các cụ tháo bỏ dây buộc bướm hoặc lắp lại lò xo để cho bướm luôn đoóng rồi điều chỉnh lại như ở trên .
Để hệ thôống chk hoạt động hiệu quả thì phaải đảm bảo hệ thống nuớc làm mát tuần hoàn tốt qua cục bù ga trời lạnh ( to như ngón tay có ống nước vào ra, cách thông thì có nhiều bài hd rồi nên cháu ko nới nưa) ở chỗ này có vít để chỉnh bù ga lúc máy nguội nữa nhưng cháu sẽ nói sau.
Chúc các cụ thành công.
Cháu thấy mấy hôm nay trời rét nên xe sài chk mất ổn định, nguyên nhân chủ yếu do hỗn hợp xăng khí cấp cho máy bị nhạt khi máy còn nguội, một số xe dù kéo bướm còn họạt đôộng nhưng có thể do chỉnh chưa chuẩn nên khi mới nổ còn lụp bụp nhưng chỉ 1 lát là ổn định. Còn nhiều xe thì đã hỏng dù nên sẽ có 2 trường hợp, xe cụ nào kiểm tra thấy như cháu nêu thì có thể áp dungj nhé
- bướm gió vẫn để bt luôn đóng: dễ nổ máy nhưng máy nổ lụp bụp ko tròn, dễ chết máy, nổ lại rât khó . Các cụ tháo bầu lọc gió ra sẽ thấy trên trục xoay bướm gió có 2 miếng thép bẻ hình chữ L , 1 miếng do dù hút kéo, 1 miếng do hệ thống bù ga máy nguội kéo, gạt các miếng thép này đều thấy bướm mở ra, các cụ dùng kìm bẻ miếng thép cong thêm theo chiều làm bướm mở ra ( đầu miếng thép tỳ vào đầu của cơ câấu đẩy nên chỉ bẻ đc một chút, bẻ quá nhiêều đầu miếng thép sẽ ko tỳ vào nữa mà trượt ra là hỏng). Chaus ko có hình minh họa nên khó cho các cụ hình dung, các cụ nên tháo ra rồi đọc sẽ dễ hỉểu hơn.
- bướm luôn mở : khó nổ máy lúc nguội, nổ xong lại chết máy, ko ga lên đc. Các cụ tháo bỏ dây buộc bướm hoặc lắp lại lò xo để cho bướm luôn đoóng rồi điều chỉnh lại như ở trên .
Để hệ thôống chk hoạt động hiệu quả thì phaải đảm bảo hệ thống nuớc làm mát tuần hoàn tốt qua cục bù ga trời lạnh ( to như ngón tay có ống nước vào ra, cách thông thì có nhiều bài hd rồi nên cháu ko nới nưa) ở chỗ này có vít để chỉnh bù ga lúc máy nguội nữa nhưng cháu sẽ nói sau.
Chúc các cụ thành công.
Dạ, Cảm ơn bác pct đã chia sẻ kinh nghiệm!
 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
bá cáo các cụ...sau 2 ngày vật vã giờ e tạm báo cáo kết quả "chuột bạch" của e và bác LT hôm CN vừa rồi với V2 của e ợ...tuy khá mệt và chưa thực sự ưng ý lắm, nhưng thấy sướng cả cái con người cho dự định đã cơ bản được hoàn thành...các cụ "ném" cho a.e chúng cháu mấy chén trà đá cho mát mặt nhé...:D>:D<


- "buồng động phòng"


- e xuất chuồng, nhà cháu vẫn chưa có tg đánh bóng


- bạch long xuất chiến- than ôi thời "Phantom" nay còn đâu...!

- thế "toạ cầu - nghênh sơn" để tự sướng - (a.e chúng cháu thực hiện lúc 10h đêm nên không kiếm đâu ra ghế)

- Chuyên nghiệp chưa các cụ ơi, lại phải nhắc lại lần nữa về chữ thánh tapi - giờ là thánh "nhiệt tình"

- cháu chuẩn bị cho e nó động phòng


- công tác chuẩn bị và hậu cần...
* P/s: nhà cháu không quên cảm ơn cụ xồm, sự ủng hộ của NgọcBG. Chúng cháu thấy máy nén cũng như là thấy thánh chỉ của cụ, nên a.e chúng cháu máu càng thêm máu, mai mốt một này đẹp "chời" nếu cụ có nhã hứng mặc áo mới cho V2 cụ cứ cho a.e cháu thực nghiệm nhé, đảm bảo sẽ từ Công sẽ có thể biến thành Dìu Hâu thôi chứ không thành quạ đâu cụ ợ:D...
Chúc mừng ! Chúc mừng ! Đẹp hơn trước rất nhiều cụ ạ ( à mà trước trông xe cụ thế nào ấy nhỉ ????)
 

xuanquanbmc99

Xe tăng
Biển số
OF-94695
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
1,655
Động cơ
417,810 Mã lực
chúc mừng cụ củ cà và cụ tê lờ...dự án thành công mỹ mãn. mà 2 cụ làm trong có mỗi 1 ngày thôi ạ. thế thì thợ cũng phải bái các cụ bằng sư...tổ.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
thời tiết lạnh thế này , V2 nhà mình hay gặp vấn đề trục trặc khi còn chưa nóng máy. em có ý tưởng thế này - các cụ thử xem sao nhé.
theo thiết kế thì ở trên bầu lọc gió ( đoạn ống chữ L ) ấy có một cửa lấy gió nóng từ cổ xả lên ( đc nối bằng một đoạn ống amiang - nếu còn ) tuy nhiên đường lấy gió nóng này lại được đóng mở bằng một cái van nhiệt ( mà em dự là 99% đều đã hỏng ) nên chức năng mở cửa lấy gió nóng đều không hoạt động đc .
bây h các bác thử mở cưỡng chế cái van này, để lấy gió nóng từ cổ xả lên. e đoán là nó sẽ nổ rễ và nhanh ổn định hơn so với hiện trạng bây h.
tiếc là e đang để vợ 2 ở nhà, chứ không thì cũng thử trước rồi chia sẻ kết quả với các bác.
Các bác cứ thử đi, chả ảnh hưởng xấu gì đâu - chỉ có tốt hơn hoặc ít tốt hơn thôi :)
Và các bác nào đang không lắp van hằng nhiệt, thì lắp vào, hết đợt lạnh lại tháo ra cất đi để dành ạ :D
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,440
Động cơ
437,051 Mã lực
thời tiết lạnh thế này , V2 nhà mình hay gặp vấn đề trục trặc khi còn chưa nóng máy. em có ý tưởng thế này - các cụ thử xem sao nhé.
theo thiết kế thì ở trên bầu lọc gió ( đoạn ống chữ L ) ấy có một cửa lấy gió nóng từ cổ xả lên ( đc nối bằng một đoạn ống amiang - nếu còn ) tuy nhiên đường lấy gió nóng này lại được đóng mở bằng một cái van nhiệt ( mà em dự là 99% đều đã hỏng ) nên chức năng mở cửa lấy gió nóng đều không hoạt động đc .
bây h các bác thử mở cưỡng chế cái van này, để lấy gió nóng từ cổ xả lên. e đoán là nó sẽ nổ rễ và nhanh ổn định hơn so với hiện trạng bây h.
tiếc là e đang để vợ 2 ở nhà, chứ không thì cũng thử trước rồi chia sẻ kết quả với các bác.
Các bác cứ thử đi, chả ảnh hưởng xấu gì đâu - chỉ có tốt hơn hoặc ít tốt hơn thôi :)
Cái van này em thấy có gì đâu mà hỏng nhỉ, chỉ có điều cả hệ thống này khá tinh tế nên phải đảm bảo tất cả đều hoạt động chuẩn.
Nguyên tắc là trong bầu lọc gió có 2 thanh đồng giãn nở nhiệt. Nhiệt độ lạnh nó co xuống đầu đè bịt vào lỗ thông hơi, do đó áp suất âm chạy thông qua ống nhựa để kéo cửa van mở cửa lấy gió nóng từ cổ hút
Khi nhiệt độ tăng lên, thanh đồng giãn nở làm hở 2 cái "lỗ mũi" :), do đó áp suất âm được thông với bầu lọc gió và không còn tác dụng kéo cửa van nữa, gió được lấy gió ngoài môi trường
 

Xôi sáng

Xe buýt
Biển số
OF-391064
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
591
Động cơ
242,910 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
Và các bác nào đang không lắp van hằng nhiệt, thì lắp vào, hết đợt lạnh lại tháo ra cất đi để dành ạ :D
Dạ, nhưng mà van hằng nhiệt thợ trước họ tháo mất rồi bác ct ạ, giờ mua lại lắp vào liệu có có không và dễ lắp không bác ct?
Nhân tiện bác ct cho em hỏi 2 điều đang thắc mắc:
1- Xe nhà ta đời không có giàn sưởi có độ thêm được giàn sưởi không bác nhỉ?giá cả với cách làm có khó không bác ct?
2- Đã có ai thử nghiệm lắp thanh struts bar chưa bác? nếu có rồi thì không biết có hiệu quả không bác nhỉ?
Em cảm ơn bác ct nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Cái van này em thấy có gì đâu mà hỏng nhỉ, chỉ có điều cả hệ thống này khá tinh tế nên phải đảm bảo tất cả đều hoạt động chuẩn.
Nguyên tắc là trong bầu lọc gió có 2 thanh đồng giãn nở nhiệt. Nhiệt độ lạnh nó co xuống đầu đè bịt vào lỗ thông hơi, do đó áp suất âm chạy thông qua ống nhựa để kéo cửa van mở cửa lấy gió nóng từ cổ hút
Khi nhiệt độ tăng lên, thanh đồng giãn nở làm hở 2 cái "lỗ mũi" :), do đó áp suất âm được thông với bầu lọc gió và không còn tác dụng kéo cửa van nữa, gió được lấy gió ngoài môi trường
Bác Râm nói hoàn toàn chính xác ạ: 2 thanh đồng (lưỡng kim) khi nóng nó cong lên, nguôi thẳng ra để bịt 2 cái lỗ - nếu hỏng thì có thể rơi 2 cái nút cao su thôi.
Cái có khả năng hỏng là cái van 1 chiều trên đường từ lọc gió vào cổ hút vào máy (tắc van), và bản thân cái van trên đường ống nhựa hút gió vào (nó phải xoay cửa gió khi bị hút ở ống cao su cắm vào)
 

LT Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-345015
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
450
Động cơ
275,700 Mã lực
Cụ nào đây vào nhận hàng ợ
nhà cháu


tóm được trên đường Tố Hữu, đã vượt phải rồi lại còn tạt đầu, nhà cháu chụp lại lấy bằng chứng gửi mấy anh công an để phat nguội ợ :)):)):))
 

ban3b

Xe hơi
Biển số
OF-364644
Ngày cấp bằng
27/4/15
Số km
170
Động cơ
257,870 Mã lực
Trời lạnh thế này xe em chịu chết không nổ được máy, thợ báo cái chế xe em không có cục bù ga trời lạnh nên không nổ được. Cụ nào thừa chế bán cho em em sửa cái xe đi chơi tết được không ạ :( Chứ sợ nhất rét căm căm thế này đi được 1 chiều về quê, chiều còn lại không nổ được máy thì chết
 

LT Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-345015
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
450
Động cơ
275,700 Mã lực
vợ 2 nhà cháu thì chưa thay được áo mới vì nhà cháu mải mê sờ nắn và thay áo cho vợ 2 cụ cucar trước nên vẫn chưa khoe các cụ được.
thôi thì có gì khoe đấy, nhà cháu khoe bản nội thất full option ạ. nhà cháu cám ơn cụ ngominhson đã mua giúp nhà cháu cái màn hình rất rẻ và đẹp ợ.

Đồng hồ này, cái đồng hồ này của nhà cháu là chế tráo nên nhà cháu đưa ra chỗ này cho đỡ vướng cái màn hình.


Camera này


Màn hình DVD này


và em nó đã đáng yêu hơn nhiều roài ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm
vợ 2 nhà cháu thì chưa thay được áo mới vì nhà cháu mải mê xờ nắn và thay áo cho vợ 2 cụ cucar trước nên vẫn chưa khoe các cụ được
thôi thì có gì khoe đấy, nhà cháu khoe bản nội thất full option ạ. nhà cháu cám ơn cụ ngominhson đã mua giúp nhà cháu cái màn hình rất rẻ và đẹp ợ.

Đồng hồ này


Camera này


Màn hình DVD này


và em nó đã đáng yêu hơn nhiều roài ợ.
Cái màn hình này có những chức năng gì hả Thiệp ? Sao lắm nút thế ? Có chia màn hình cho nhiều camẻa được không ???
 

LT Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-345015
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
450
Động cơ
275,700 Mã lực
Cái màn hình này có những chức năng gì hả Thiệp ? Sao lắm nút thế ? Có chia màn hình cho nhiều camẻa được không ???
thú thực với cụ là nhà cháu không biết có chia được không, cụ muốn biết rõ thì chỉ có thể hỏi cụ Sơn thoai ạ. vì nhà cháu mới chỉ cắm thử và nó chạy thế là nhà cháu sướng rồi, toàn tiếng Hoa nên nhà cháu chưa mò mẫm cụ ợ.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Bác Râm nói hoàn toàn chính xác ạ: 2 thanh đồng (lưỡng kim) khi nóng nó cong lên, nguôi thẳng ra để bịt 2 cái lỗ - nếu hỏng thì có thể rơi 2 cái nút cao su thôi.
Cái có khả năng hỏng là cái van 1 chiều trên đường từ lọc gió vào cổ hút vào máy (tắc van), và bản thân cái van trên đường ống nhựa hút gió vào (nó phải xoay cửa gió khi bị hút ở ống cao su cắm vào)
CT có số liệu nào về nhiệt độ đóng mở cái van này k ah?
Thêm nữa là nếu mình cung cấp khí nóng cho chế, lúc máy đã nóng thì có làm giảm hiệu năng đốt k nhi?
 

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,644
Động cơ
515,590 Mã lực
Cụ nào đây vào nhận hàng ợ
nhà cháu


tóm được trên đường Tố Hữu, đã vượt phải rồi lại còn tạt đầu, nhà cháu chụp lại lấy bằng chứng gửi mấy anh công an để phat nguội ợ :)):)):))
V2 cũ của bác YORK thì phải ạ
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
OF bây h mất khả năng tìm nội dung theo trang. Nên khó tìm lại bài cũ trong thớt chuyên môn quá. Có cụ nào có mẹo gì k ah ?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
CT có số liệu nào về nhiệt độ đóng mở cái van này k ah?
Thêm nữa là nếu mình cung cấp khí nóng cho chế, lúc máy đã nóng thì có làm giảm hiệu năng đốt k nhi?
Cái này nó hoạt động một lúc cho đến khi máy nóng, nung 2 cái thanh này cong lên là xong, cái van đầu vào được giải phóng để máy hút không khí bình thường. Chứ không khí nạp bị nóng cũng làm giảm hiệu suất máy, vì trong đó lượng ô xi ít hơn không khí lạnh.
Còn thông số em không có, nhưng như tối qua nhiệt độ chừng 8 độ thì 2 cái thanh lưỡng kim nó thẳng, đóng kín đường hút rồi.
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Cháu thấy mấy hôm nay trời rét nên xe sài chk mất ổn định, nguyên nhân chủ yếu do hỗn hợp xăng khí cấp cho máy bị nhạt khi máy còn nguội, một số xe dù kéo bướm còn họạt đôộng nhưng có thể do chỉnh chưa chuẩn nên khi mới nổ còn lụp bụp nhưng chỉ 1 lát là ổn định. Còn nhiều xe thì đã hỏng dù nên sẽ có 2 trường hợp, xe cụ nào kiểm tra thấy như cháu nêu thì có thể áp dungj nhé
- bướm gió vẫn để bt luôn đóng: dễ nổ máy nhưng máy nổ lụp bụp ko tròn, dễ chết máy, nổ lại rât khó . Các cụ tháo bầu lọc gió ra sẽ thấy trên trục xoay bướm gió có 2 miếng thép bẻ hình chữ L , 1 miếng do dù hút kéo, 1 miếng do hệ thống bù ga máy nguội kéo, gạt các miếng thép này đều thấy bướm mở ra, các cụ dùng kìm bẻ miếng thép cong thêm theo chiều làm bướm mở ra ( đầu miếng thép tỳ vào đầu của cơ câấu đẩy nên chỉ bẻ đc một chút, bẻ quá nhiêều đầu miếng thép sẽ ko tỳ vào nữa mà trượt ra là hỏng). Chaus ko có hình minh họa nên khó cho các cụ hình dung, các cụ nên tháo ra rồi đọc sẽ dễ hỉểu hơn.
- bướm luôn mở : khó nổ máy lúc nguội, nổ xong lại chết máy, ko ga lên đc. Các cụ tháo bỏ dây buộc bướm hoặc lắp lại lò xo để cho bướm luôn đoóng rồi điều chỉnh lại như ở trên .
Để hệ thôống chk hoạt động hiệu quả thì phaải đảm bảo hệ thống nuớc làm mát tuần hoàn tốt qua cục bù ga trời lạnh ( to như ngón tay có ống nước vào ra, cách thông thì có nhiều bài hd rồi nên cháu ko nới nưa) ở chỗ này có vít để chỉnh bù ga lúc máy nguội nữa nhưng cháu sẽ nói sau.
Chúc các cụ thành công.
Mẹo của PCT hay quá. E đang địng bẻ cong thanh kéo từ dù hút, để tăng độ mở của bướm gió lên. Bây h có cách này hay hơn. Thanks PCT
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top