Cháu thấy mấy hôm nay trời rét nên xe sài chk mất ổn định, nguyên nhân chủ yếu do hỗn hợp xăng khí cấp cho máy bị nhạt khi máy còn nguội, một số xe dù kéo bướm còn họạt đôộng nhưng có thể do chỉnh chưa chuẩn nên khi mới nổ còn lụp bụp nhưng chỉ 1 lát là ổn định. Còn nhiều xe thì đã hỏng dù nên sẽ có 2 trường hợp, xe cụ nào kiểm tra thấy như cháu nêu thì có thể áp dungj nhé
- bướm gió vẫn để bt luôn đóng: dễ nổ máy nhưng máy nổ lụp bụp ko tròn, dễ chết máy, nổ lại rât khó . Các cụ tháo bầu lọc gió ra sẽ thấy trên trục xoay bướm gió có 2 miếng thép bẻ hình chữ L , 1 miếng do dù hút kéo, 1 miếng do hệ thống bù ga máy nguội kéo, gạt các miếng thép này đều thấy bướm mở ra, các cụ dùng kìm bẻ miếng thép cong thêm theo chiều làm bướm mở ra ( đầu miếng thép tỳ vào đầu của cơ câấu đẩy nên chỉ bẻ đc một chút, bẻ quá nhiêều đầu miếng thép sẽ ko tỳ vào nữa mà trượt ra là hỏng). Chaus ko có hình minh họa nên khó cho các cụ hình dung, các cụ nên tháo ra rồi đọc sẽ dễ hỉểu hơn.
- bướm luôn mở : khó nổ máy lúc nguội, nổ xong lại chết máy, ko ga lên đc. Các cụ tháo bỏ dây buộc bướm hoặc lắp lại lò xo để cho bướm luôn đoóng rồi điều chỉnh lại như ở trên .
Để hệ thôống chk hoạt động hiệu quả thì phaải đảm bảo hệ thống nuớc làm mát tuần hoàn tốt qua cục bù ga trời lạnh ( to như ngón tay có ống nước vào ra, cách thông thì có nhiều bài hd rồi nên cháu ko nới nưa) ở chỗ này có vít để chỉnh bù ga lúc máy nguội nữa nhưng cháu sẽ nói sau.
Chúc các cụ thành công.
Dạ, Cảm ơn bác pct đã chia sẻ kinh nghiệm!Cháu thấy mấy hôm nay trời rét nên xe sài chk mất ổn định, nguyên nhân chủ yếu do hỗn hợp xăng khí cấp cho máy bị nhạt khi máy còn nguội, một số xe dù kéo bướm còn họạt đôộng nhưng có thể do chỉnh chưa chuẩn nên khi mới nổ còn lụp bụp nhưng chỉ 1 lát là ổn định. Còn nhiều xe thì đã hỏng dù nên sẽ có 2 trường hợp, xe cụ nào kiểm tra thấy như cháu nêu thì có thể áp dungj nhé
- bướm gió vẫn để bt luôn đóng: dễ nổ máy nhưng máy nổ lụp bụp ko tròn, dễ chết máy, nổ lại rât khó . Các cụ tháo bầu lọc gió ra sẽ thấy trên trục xoay bướm gió có 2 miếng thép bẻ hình chữ L , 1 miếng do dù hút kéo, 1 miếng do hệ thống bù ga máy nguội kéo, gạt các miếng thép này đều thấy bướm mở ra, các cụ dùng kìm bẻ miếng thép cong thêm theo chiều làm bướm mở ra ( đầu miếng thép tỳ vào đầu của cơ câấu đẩy nên chỉ bẻ đc một chút, bẻ quá nhiêều đầu miếng thép sẽ ko tỳ vào nữa mà trượt ra là hỏng). Chaus ko có hình minh họa nên khó cho các cụ hình dung, các cụ nên tháo ra rồi đọc sẽ dễ hỉểu hơn.
- bướm luôn mở : khó nổ máy lúc nguội, nổ xong lại chết máy, ko ga lên đc. Các cụ tháo bỏ dây buộc bướm hoặc lắp lại lò xo để cho bướm luôn đoóng rồi điều chỉnh lại như ở trên .
Để hệ thôống chk hoạt động hiệu quả thì phaải đảm bảo hệ thống nuớc làm mát tuần hoàn tốt qua cục bù ga trời lạnh ( to như ngón tay có ống nước vào ra, cách thông thì có nhiều bài hd rồi nên cháu ko nới nưa) ở chỗ này có vít để chỉnh bù ga lúc máy nguội nữa nhưng cháu sẽ nói sau.
Chúc các cụ thành công.