Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 85 - Mãi là Niềm tự hào

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Không cụ ạ, em đã chỉnh gẩnty chuẩn 800v khi máy nóng rồi. Chẳng qua khi để xe lâu lâu nổ nó không đủ 800 ngay mà phải 1 lúc, nếu em tăng lên thì khi máy nóng garanty sẽ lên 1000 ngay cụ ạ. Xin ý kiến cụ
Khi bị vậy cụ để ý xem mực xăng ở mức nào. Bệnh này cũng khó xử đây
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Bù ga em thì quá ổn, mùa đông sáng lên 1,200v, hai phút về 800, mùa này 900v hai phút về 800. Chỉ mỗi tội đi nóng máy tắt máy một hồi tầm gần 1h máy vẫn nóng nổ thì garanty không lên 800 ngay mà thấp, đi vài trăm m mới lên đủ hoặc đứng một chỗ nhấp ga hơn phút mới lên 800
Kệ nó bác ơi, xe chế hòa khí được như vậy là ngon lành rồi ạ. Cái xe nó đã 90.000km thì các thứ nó cũng không còn khít như thuở ban đầu nữa đâu.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Muc xăng gần đầy cụ ạ. Mọi thứ ổn, mỗi cái để tầm 1h trở lên nổ là garaty thấp đi vài trăm m mới lên 800 hoặc dí ga hơn phút mới 800
Khả năng bệnh nó nằm ở đây. Cụ ga mấy cái nếu mực xăng lại về mức hấp hơn đồng thời garangty ổn định ở 800 thì đúng nó. Nhưng nếu vậy thì cũng khó chỉnh lắm
 

pipo_nhoc

Xe buýt
Biển số
OF-329357
Ngày cấp bằng
31/7/14
Số km
565
Động cơ
289,222 Mã lực
Xe pride không đỗ một chỗ ngủ lâu dc đâu bác ơi, xe em đã sục rửa két nước, thay nước ABRO đỏ mà chỉ đỗ ngủ dc khoảng 1h là nó bốc khói capo rồi. E rất hay ngủ trên xe
E bật điều hoà ngủ suốt có sao đâu nhỉ? cũng cỡ 1 - 2 tiếng là thường :P kim nhiệt cũng ko lên mấy
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Xe em cũng thế! Đỗ xe bật điều hòa kim ko lên đến 2/3
 

Mr_Bon

Xe máy
Biển số
OF-408274
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
83
Động cơ
226,230 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Kim Giang
Không cụ ạ, em đã chỉnh gẩnty chuẩn 800v khi máy nóng rồi. Chẳng qua khi để xe lâu lâu nổ nó không đủ 800 ngay mà phải 1 lúc, nếu em tăng lên thì khi máy nóng garanty sẽ lên 1000 ngay cụ ạ. Xin ý kiến cụ
Cháu cũng đang quan tâm vụ này... xe cháu để 2,3 hôm không đi khi đề phải nhớm ga khoảng 30s cho máy nóng lên cháu mới dời chân ga nếu không để nguyên thì chạy xịch xịch xịch một lúc lại chết máy, phải đề lại. Thông thường đề lần thứ 2 là ngon luôn không còn hiện tượng chết máy nữa.
Còn xe ông anh cháu cũng đời CD5 PS này, cháu thấy có cái hay hơn mà cháu chưa biết làm ntn để được vậy: Khi lên xe đề nổ máy thì garanty đã tự lâng lên khoảng 1800v, để khoảng 2p - 3p ( mùa hè, mùa đông chắc lâu hơn ạ) cháu lấy và châm điếu thuốc xong rít được 2,3 hơi thì garanty về còn khoảng 500v lúc đó máy nghe mềm mại như du thì có thể lên xe tít luôn được ạ.
Các cụ cho cháu hỏi 2 xe như vậy xe nào là còn nguyên bản xe nào đã được thêm hay bị bớt ạ. Xe cháu muốn bù garanty khi khởi động buổi sáng như vậy có làm được không ạ???
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Cháu cũng đang quan tâm vụ này... xe cháu để 2,3 hôm không đi khi đề phải nhớm ga khoảng 30s cho máy nóng lên cháu mới dời chân ga nếu không để nguyên thì chạy xịch xịch xịch một lúc lại chết máy, phải đề lại. Thông thường đề lần thứ 2 là ngon luôn không còn hiện tượng chết máy nữa.
Còn xe ông anh cháu cũng đời CD5 PS này, cháu thấy có cái hay hơn mà cháu chưa biết làm ntn để được vậy: Khi lên xe đề nổ máy thì garanty đã tự lâng lên khoảng 1800v, để khoảng 2p - 3p ( mùa hè, mùa đông chắc lâu hơn ạ) cháu lấy và châm điếu thuốc xong rít được 2,3 hơi thì garanty về còn khoảng 500v lúc đó máy nghe mềm mại như du thì có thể lên xe tít luôn được ạ.
Các cụ cho cháu hỏi 2 xe như vậy xe nào là còn nguyên bản xe nào đã được thêm hay bị bớt ạ. Xe cháu muốn bù garanty khi khởi động buổi sáng như vậy có làm được không ạ???
Về vấn đề bù ga buổi sáng có nhiều nội dung đã hướng dẫn và bàn bạc trên diễn đàn của Pride, trong khi chờ các chuyên gia trả lời thì bác có thể tự tìm hiểu bằng gõ từ khóa và sử dụng lệnh tìm kiếm của diễn đàn.
Cơ bản là xe mình có phần bù ga trời lạnh sử dụng nhiệt độ nước làm mát chảy tuần hoàn qua để điều chỉnh galangty. Thông thường thì đường ống này bị tắc do gỉ sét và cần phải thông tắc cho nó. Bác có thể sờ tay vào đường ống này khi máy nóng mà ống vấn lạnh thì chắc chắn là nó.
 

hieuvuls

Xe hơi
Biển số
OF-332714
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
174
Động cơ
282,740 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Lạng Sơn
Cháu cũng đang quan tâm vụ này... xe cháu để 2,3 hôm không đi khi đề phải nhớm ga khoảng 30s cho máy nóng lên cháu mới dời chân ga nếu không để nguyên thì chạy xịch xịch xịch một lúc lại chết máy, phải đề lại. Thông thường đề lần thứ 2 là ngon luôn không còn hiện tượng chết máy nữa.
Còn xe ông anh cháu cũng đời CD5 PS này, cháu thấy có cái hay hơn mà cháu chưa biết làm ntn để được vậy: Khi lên xe đề nổ máy thì garanty đã tự lâng lên khoảng 1800v, để khoảng 2p - 3p ( mùa hè, mùa đông chắc lâu hơn ạ) cháu lấy và châm điếu thuốc xong rít được 2,3 hơi thì garanty về còn khoảng 500v lúc đó máy nghe mềm mại như du thì có thể lên xe tít luôn được ạ.
Các cụ cho cháu hỏi 2 xe như vậy xe nào là còn nguyên bản xe nào đã được thêm hay bị bớt ạ. Xe cháu muốn bù garanty khi khởi động buổi sáng như vậy có làm được không ạ???
Xe nào cũng còn nguyên bản cụ nhé, còn xe ông a cụ buổi sáng garanry lên khoảng 1800 vòng sau đó để vài phút trở về 500 thì xe ông a cụ đã chỉnh ốc bù ga buổi sáng cho lên cao, sau khi máy nóng ổn định lại về bình thường. Đáng lẽ bình thường là khoảng 800 vòng thì tốt hơn là 500. Còn của cụ nên chỉnh thêm ốc bù ga thì buổi sáng sẽ đỡ mất công giữ ga và đỡ sợ chết máy. Của e toàn tự chỉnh, sáng đề vòng tua lên khoảng 1200 vòng, sau 1-2 phút về 800 là ok. =D>=D>=D>
 

Mr_Bon

Xe máy
Biển số
OF-408274
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
83
Động cơ
226,230 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Kim Giang
Chỗ e khoanh màu xanh bác nhé!
Nó ở phía dưới cái ốc khoanh màu xanh (bù ga điều hòa), hơi khó vặn, nếu muốn vặn dễ, cụ nên tháo cái dù bù ga điều hòa ra rồi vặn là thoải mái nhất
Cháu tìm thấy cái này không biết có giống cái mà cháu cần tìm hiểu không các cụ nhỉ ( chỉnh ntn cháu ko rõ, thấy cũng hơi khó) ... cháu ở HN các cụ cho cháu xin một địa chỉ sửa chữa uy tín có thể chữa bách bệnh để cháu mang v2 đến khám xét
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Cháu tìm thấy cái này không biết có giống cái mà cháu cần tìm hiểu không các cụ nhỉ ( chỉnh ntn cháu ko rõ, thấy cũng hơi khó) ... cháu ở HN các cụ cho cháu xin một địa chỉ sửa chữa uy tín có thể chữa bách bệnh để cháu mang v2 đến khám xét
Cụ làm theo em hướng dẫn đi, cái ốc đó chỉ có tác dụng khi đường nước được thông qua dù bù ga trời lạnh. hai cái ống cao su to bằng ngón tay dưới bầu lọc gió bên cạnh bộ chế hòa khí có mấy cái lò so lằng nhằng đó cụ.

https://www.otofun.net/threads/kia-pride-cd5-beta-tap-85-mai-la-niem-tu-hao.966016/page-38
https://www.otofun.net/search/5118129/?q=bù+ga+trời+lạnh+pride&o=date&c[node]=252
 

hieuvuls

Xe hơi
Biển số
OF-332714
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
174
Động cơ
282,740 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Lạng Sơn
Báo cáo cụ Hat65 cũng như các cụ trong of, tình hình là nhà cháu đã xử lý đc bệnh khó nổ kinh niên vào buổi sáng của e nó.
Nguyên nhân là do con ốc dưới đáy chế của nhà cháu bị toét và hỏng lẫy nên ko giữ đc xăng, để lâu là hụt xăng nên buổi sáng gây hiện tượng khó nổ, đề 3-4 nhát vào mùa hè còn mùa đông thì phải gấp đôi.
May là nhà cháu còn giữ 1 bộ chế dự phòng nên chỉ việc tháo con ốc đó và lắp sang thôi.
Giờ thì sáng cháu xuống xe chả cần đạp ga mà đề cái ăn ngay, mức xăng trong ô kính để qua đêm là còn 1/3 hoặc lấp lánh chứ ko cạn sạch như trước nữa.
Cháu có đôi lời chia sẻ như vậy vì cháu nhớ đợt nọ cũng có cụ bị bệnh như vậy mà chưa tìm đc cách xử lý. Cảm ơn các cụ đã đọc bài ạ.




 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,619
Động cơ
507,778 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Cháu tìm thấy cái này không biết có giống cái mà cháu cần tìm hiểu không các cụ nhỉ ( chỉnh ntn cháu ko rõ, thấy cũng hơi khó) ... cháu ở HN các cụ cho cháu xin một địa chỉ sửa chữa uy tín có thể chữa bách bệnh để cháu mang v2 đến khám xét
Of line pride ở Trung Hòa là chỗ phán bệnh và môi giới gara chuẩn cụ nhé
 

Mr_Bon

Xe máy
Biển số
OF-408274
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
83
Động cơ
226,230 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Kim Giang
Xe nào cũng còn nguyên bản cụ nhé, còn xe ông a cụ buổi sáng garanry lên khoảng 1800 vòng sau đó để vài phút trở về 500 thì xe ông a cụ đã chỉnh ốc bù ga buổi sáng cho lên cao, sau khi máy nóng ổn định lại về bình thường. Đáng lẽ bình thường là khoảng 800 vòng thì tốt hơn là 500. Còn của cụ nên chỉnh thêm ốc bù ga thì buổi sáng sẽ đỡ mất công giữ ga và đỡ sợ chết máy. Của e toàn tự chỉnh, sáng đề vòng tua lên khoảng 1200 vòng, sau 1-2 phút về 800 là ok. =D>=D>=D>
Cụ có ở HN không cháu mời cụ CF mang sách qua cụ chỉ giúp vài đường với ạ :D
 

Mr_Bon

Xe máy
Biển số
OF-408274
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
83
Động cơ
226,230 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Kim Giang
Cụ làm theo em hướng dẫn đi, cái ốc đó chỉ có tác dụng khi đường nước được thông qua dù bù ga trời lạnh. hai cái ống cao su to bằng ngón tay dưới bầu lọc gió bên cạnh bộ chế hòa khí có mấy cái lò so lằng nhằng đó cụ.

https://www.otofun.net/threads/kia-pride-cd5-beta-tap-85-mai-la-niem-tu-hao.966016/page-38
https://www.otofun.net/search/5118129/?q=bù+ga+trời+lạnh+pride&o=date&c[node]=252
Cụ ơi cháu kiểm tra ntn để biết được 2 cái ống cao su đó vẫn còn đang hoạt động tốt vậy ah, nếu nó không hoạt động thì bù ga sẽ không hoạt động phải không ạ... cháu mới đi xe nên hỏi có phần ngô ngê mong các cụ thông cảm ạ
 

Mr_Bon

Xe máy
Biển số
OF-408274
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
83
Động cơ
226,230 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Kim Giang
Báo cáo cụ Hat65 cũng như các cụ trong of, tình hình là nhà cháu đã xử lý đc bệnh khó nổ kinh niên vào buổi sáng của e nó.
Nguyên nhân là do con ốc dưới đáy chế của nhà cháu bị toét và hỏng lẫy nên ko giữ đc xăng, để lâu là hụt xăng nên buổi sáng gây hiện tượng khó nổ, đề 3-4 nhát vào mùa hè còn mùa đông thì phải gấp đôi.
May là nhà cháu còn giữ 1 bộ chế dự phòng nên chỉ việc tháo con ốc đó và lắp sang thôi.
Giờ thì sáng cháu xuống xe chả cần đạp ga mà đề cái ăn ngay, mức xăng trong ô kính để qua đêm là còn 1/3 hoặc lấp lánh chứ ko cạn sạch như trước nữa.
Cháu có đôi lời chia sẻ như vậy vì cháu nhớ đợt nọ cũng có cụ bị bệnh như vậy mà chưa tìm đc cách xử lý. Cảm ơn các cụ đã đọc bài ạ.




Con ốc cụ đang cầm có phải là ốc bù ga vào buổi sáng không vậy cụ...?
Các cụ cho cháu hỏi nếu cháu chỉnh để garanty tăng cao lên thì vặn theo chiều kim đồng hồ hay ngược lại vậy ạ. Chỉnh con ốc đó có gây ảnh hưởng gì đến việc vận hành không ạ. Cháu khù khờ, chân tay to động vào xe lại tèo thì :(...
 

hieuvuls

Xe hơi
Biển số
OF-332714
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
174
Động cơ
282,740 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Lạng Sơn
Cụ có ở HN không cháu mời cụ CF mang sách qua cụ chỉ giúp vài đường với ạ :D
Nhà cháu ở tỉnh lẻ thôi cụ ợ. Cũng mới va vấp, nhờ các cụ trong Of chỉ bảo cháu mới biết chút ít. HN thì trong Of có nhiều cụ lắm, cụ để ý xem hình minh họa vận dụng vào thực tế là mò ra nó ngay, vừa chỉnh vừa theo dõi khi nào ưng là đc ạ.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Báo cáo cụ Hat65 cũng như các cụ trong of, tình hình là nhà cháu đã xử lý đc bệnh khó nổ kinh niên vào buổi sáng của e nó.
Nguyên nhân là do con ốc dưới đáy chế của nhà cháu bị toét và hỏng lẫy nên ko giữ đc xăng, để lâu là hụt xăng nên buổi sáng gây hiện tượng khó nổ, đề 3-4 nhát vào mùa hè còn mùa đông thì phải gấp đôi.
May là nhà cháu còn giữ 1 bộ chế dự phòng nên chỉ việc tháo con ốc đó và lắp sang thôi.
Giờ thì sáng cháu xuống xe chả cần đạp ga mà đề cái ăn ngay, mức xăng trong ô kính để qua đêm là còn 1/3 hoặc lấp lánh chứ ko cạn sạch như trước nữa.
Cháu có đôi lời chia sẻ như vậy vì cháu nhớ đợt nọ cũng có cụ bị bệnh như vậy mà chưa tìm đc cách xử lý. Cảm ơn các cụ đã đọc bài ạ.




Thế sao a bảo sờ xem có ướt chỗ nào ko lại bảo là ko thấy
 

hieuvuls

Xe hơi
Biển số
OF-332714
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
174
Động cơ
282,740 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Lạng Sơn
Con ốc cụ đang cầm có phải là ốc bù ga vào buổi sáng không vậy cụ...?
Các cụ cho cháu hỏi nếu cháu chỉnh để garanty tăng cao lên thì vặn theo chiều kim đồng hồ hay ngược lại vậy ạ. Chỉnh con ốc đó có gây ảnh hưởng gì đến việc vận hành không ạ. Cháu khù khờ, chân tay to động vào xe lại tèo thì :(...
Dạ ko đây là con ốc dưới đáy chế gây hiện tượng khó nổ cháu mới khám phá ra ạ.
Còn garanty cụ vặn theo chiều kim đồng hồ là vào, ngược là ra. Chỉnh theo dõi vòng tua máy khi ổn định tầm 800 vòng là ổn. Còn ốc bù ga buổi sáng cụ cứ nghiên cứu kỹ hướng dẫn là mò ra thôi, trước e cũng vừa cầm điện thoại vừa đứng ở xe mò mẫm, làm vài lần khác biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top