Chi hội KIA Pride CD5&Beta - Tập 85 - Mãi là Niềm tự hào

LT Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-345015
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
450
Động cơ
275,700 Mã lực
Ok cụ! Chủ nhật này em bận chứ ko em cũng về.
Cụ lãng tử cho nhà cháu hỏi tự rửa CHK có phức tạp lắm ko? Lần đầu làm thì chú ý những gì? Hôm nay nhà cháu định chiến rửa CHK, vệ sinh bình xăng và xúc rửa két nước nhưng nhớ ra là mùng 1 nên lại để dành vài hôm nữa. Dạo này đi điều hòa thấy máy yếu quá, kim nhiệt toàn lên trên 12h khi tắc đường. Đề cũng khó nổ hơn cả lúc máy nóng. Nhà cháu tính thử chiến mấy thứ đó xem có đỡ hơn ko.
 

LT Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-345015
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
450
Động cơ
275,700 Mã lực
Biển số
OF-413369
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
105
Động cơ
223,850 Mã lực
Tuổi
47
Hom nay e tự lắp giảm sóc, thấy đầu láp nối với bánh xe bên lái bị chảy nhớt ko biết bị sao, các cụ cho em lời khuyên nha!
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Cụ chuẩn bị
1-2 giờ làm việc cho thư thả.
1 chai rửa chế.
1 tô vít dẹt to. (Em mua đầu vít dẹt loại lắp vào khẩu 8 mm.
1 tô vít dẹt 6 mm và tovít 4 chấu.
1 miếng amiang làm gioăng. Gioăng nếu phải thay cụ gõ gioăng lên mặt chế để copy,( đúng nghề của cụ)
Ốc chỉnh xăng gió cụ vặn vào hết ren đếm bao nhiêu vòng để khi lắp vào có điểm để chỉnh.
Trong chế chỉ có mấy cái đầu ốc vặn có lỗ phun xăng thì cụ cứ tháo ra xịt vệ sinh xong thì lắp luôn cuốn chiếu từng chỗ một. Đỡ phải ngồi nghĩ cái nào lắp đâu.
Mức xăng trong ô kính chưa chuẩn thì nhân tiện chỉnh phao xăng luôn Bẻ lên phao xăng sẽ tụt xuống xăng sẽ ít đi.
Trước khi lắp xong cụ test cơ cấu bơm tăng tốc kéo dây ga phải phun một ít xăng vào họng gió.
Ok thì lắp là xong.
Khó ở phần chỉnh tỷ lệ xăng gió thì cụ căn cứ vào điểm chỉnh cũ để tăng giảm.
Chúc cụ thành công, suôn sẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Giảm sóc trước, cụ ợ , e đang tư làm lay!
Em xin ít ảnh và chia sẻ tý bí kíp em chuẩn bị tháo ra kiểm tra nhân tiện lắp cao su đỡ lò so giảm sóc trước.
Em xin cảm ơn!
Đầu láp thì ko có dầu mà nó chảy dầu số qua phớt láp trong. Nếu chảy nhiều thì mua phớt láp thay chắc cũng đỡ.
 
Chỉnh sửa cuối:

LT Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-345015
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
450
Động cơ
275,700 Mã lực
Cụ chuẩn bị
1-2 giờ làm việc cho thư thả.
1 chai rửa chế.
1 tô vít dẹt to. (Em mua đầu vít dẹt loại lắp vào khẩu 8 mm.
1 tô vít dẹt 6 mm và tovít 4 chấu.
1 miếng amiang làm gioăng. Gioăng nếu phải thay cụ gõ gioăng lên mặt chế để copy,( đúng nghề của cụ)
Ốc chỉnh xăng gió cụ vặn vào hết ren đếm bao nhiêu vòng để khi lắp vào có điểm để chỉnh.
Trong chế chỉ có mấy cái đầu ốc vặn có lỗ phun xăng thì cụ cứ tháo ra xịt vệ sinh xong thì lắp luôn cuốn chiếu từng chỗ một. Đỡ phải ngồi nghĩ cái nào lắp đâu.
Mức xăng trong ô kính chưa chuẩn thì nhân tiện chỉnh phao xăng luôn Bẻ lên phao xăng sẽ tụt xuống xăng sẽ ít đi.
Trước khi lắp xong cụ test cơ cấu bơm tăng tốc kéo dây ga phải phun một ít xăng vào họng gió.
Ok thì lắp là xong.
Khó ở phần chỉnh tỷ lệ xăng gió thì cụ căn cứ vào điểm chỉnh cũ để tăng giảm.
Chúc cụ thành công, suôn sẻ!
Okie, thanks cụ. Đễ nhà cháu chiến xem sao. Có gì ko ổn alo cu sau ợ.
 

Kia cd5 2003

Xe tăng
Biển số
OF-192994
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
1,614
Động cơ
344,650 Mã lực
Nơi ở
Pride's club
Hom nay e tự lắp giảm sóc, thấy đầu láp nối với bánh xe bên lái bị chảy nhớt ko biết bị sao, các cụ cho em lời khuyên nha!
Sao lại có nhớt ạ bác ơi,phải là mỡ láp chứ ạ.còn láp trong gắn với hộp số mới phải thay phớt láp ạ :)
 
Biển số
OF-413369
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
105
Động cơ
223,850 Mã lực
Tuổi
47
Em xin ít ảnh và chia sẻ tý bí kíp em chuẩn bị tháo ra kiểm tra nhân tiện lắp cao su đỡ lò so giảm sóc trước.
Em xin cảm ơn!
Đầu láp thì ko có dầu mà nó chảy dầu số qua phớt láp trong. Nếu chảy nhiều thì mua phớt láp thay chắc cũng đỡ.
Cụ phải tự chế một bộ hãm lò so giảm sóc, hưạc dùng dây thép cột chặt lò so lại . Chú ý ép lò so phải cân điều cang ép vào thí càng thuận tiện cho việc tháo lắp!e thì tụ chế bộ hãm ló so bằng cách mua hai con bu lông 12 dài khoản 25 cm, một đầu có ren khoản 10cm ,kèm theo 8 con đai ốc, lấy 4 con cắt đi 1/3 ,sao cho nó vừa ngậm vào được cái lò so, cụ mang ra thợ hàn vào từng cái đai ốc rồi gép vào hai cái bu lông là đc bộ hãm lò so an toàn rẻ tiền, sau đó cụ móc néo vào lò so, ,rồi tháo ra. Khi lấy đc giảm sóc ra cụ cân lại vị trí của hãm lò so sao cho cân xứng và siết bu lông sẽ ép lò so vào . Cẩn thận nừa két hợp cột dây thép nữa cho chắc. Sau đó cụ thích làm gì thì làm. Sdt của em 01699819478.
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Cụ phải tự chế một bộ hãm lò so giảm sóc, hưạc dùng dây thép cột chặt lò so lại . Chú ý ép lò so phải cân điều cang ép vào thí càng thuận tiện cho việc tháo lắp!e thì tụ chế bộ hãm ló so bằng cách mua hai con bu lông 12 dài khoản 25 cm, một đầu có ren khoản 10cm ,kèm theo 8 con đai ốc, lấy 4 con cắt đi 1/3 ,sao cho nó vừa ngậm vào được cái lò so, cụ mang ra thợ hàn vào từng cái đai ốc rồi gép vào hai cái bu lông là đc bộ hãm lò so an toàn rẻ tiền, sau đó cụ móc néo vào lò so, ,rồi tháo ra. Khi lấy đc giảm sóc ra cụ cân lại vị trí của hãm lò so sao cho cân xứng và siết bu lông sẽ ép lò so vào . Cẩn thận nừa két hợp cột dây thép nữa cho chắc. Sau đó cụ thích làm gì thì làm. Sdt của em 01699819478.
Cụ cho em tấm ảnh với!
PC ngày càng đông cao thủ nhỉ!
 
Biển số
OF-328728
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
1,675
Động cơ
300,750 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ thăm hỏi : Quán bia Hải xồm

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Hưng cũng hay đi Nam Định à ? Hôm qua anh cũng vừa ở Nam Định có chút nhậu nhẹt tại Quán lá chợ phiên - Trần Bích San, vậy mà vô duyên không gặp nhau nhỉ ?

Em vk em sắp cưới nên em về nhưng ko trùng lịch của cụ. Tuần vừa rồi vk em về còn em ko về đc vì bận. Kể đi theo xách túi cho cụ chuyến vừa rồi thì đẹp. :D
P/s hai thầy trò trông hợp quá cơ!
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda323-2000

Xe tải
Biển số
OF-392393
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
274
Động cơ
238,972 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Thế tức là bệnh rơi má từ cũng phổ biến rồi bác nhỉ. Hôm trước em tháo motor quạt của bác Giang Nguyễn cũng bị như vậy, nhưng bạc thì vẫn tròn. Bác xem thợ họ dán lại má từ bằng keo gì để em học tập ạ :)

Thế tức là bệnh rơi má từ cũng phổ biến rồi bác nhỉ. Hôm trước em tháo motor quạt của bác Giang Nguyễn cũng bị như vậy, nhưng bạc thì vẫn tròn. Bác xem thợ họ dán lại má từ bằng keo gì để em học tập ạ :)


Cụ cho em hỏi: Giảm sóc sau, bên phải xe em cầm vào lò so giật mạnh ra phía ngoài thấy có có độ giơ nhẹ tầm 1mm, các cái khác thì không bị, như thế có phải chết giảm sóc không cụ nhỉ, đi thì không thấy biểu hiện gì nhiều. Cảm ơn cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top