Cháu ứ tin cụ cho chấu dẫn chứng với. hay đó là cụ ạ?
Chính là cháu đây cụ nhé.
Cháu thì chạy xe từ năm 2000, 2004 mới lấy bằng, cũng đã chạy xe đi tới đi lui khắp nơi (tính từ Đà Nẵng trở ra, trừ Hà Giang là cháu chưa đặt chân tới), cũng đã chạy nhiều loại xe, từ Zace, Jolie, Innova, Pajero tới Camry, BMW, Land Cruiser, Mer GL550, kể cả xe tải (5 tạ, 1,25t, 1,4t, 8t có cẩu, 4 chân có cẩu), nhưng chưa bao giờ tự sửa mà toàn mang ra gara khi xe có sự cố. Mãi tới cuối năm vừa rồi nhà cháu mới có xe riêng, là 1 em Beta 1993 Hàn xẻng. Sau khi cưới về, nhà cháu cho em nó đi viện khám tổng quát và chữa một số bệnh cơ bản để đưa đón nhà cháu đi làm hàng ngày. Nói thật với các cụ là kiến thức về xe của cháu thì cũng có chút ít, chứ còn về món sửa chữa là nhà cháu mù tịt luôn. Toàn chém gió thôi.
Hôm trước mới tự điều chỉnh lại mấy cái kim trên đồng hồ tablo, và thay cái bơm xăng (mà cũng phải gọi cho cụ CT nhờ cụ ấy hướng dẫn).
Ai cũng bảo nhà cháu liều, chả biết gì về sửa chữa mà dám rước về 1 em "đồng nát" hơn 3 chục chai tí. Thế nhưng em cũng chỉ đầu tư cho vợ 2 em có khoảng hơn 16 củ thôi mà em nó ngon lành cành đào, sáng ra gọi phát thưa luôn, đưa cả nhà em vi vu Thái Bình Bắc Giang Lạng Sơn Hải Phòng Lào Cai Nam Định Ninh Bình vô tư. Xăng thì em chạy trong phố từ Linh Đàm đến Trung Yên ngày 2 lượt tính ra hết gần 7 lít rưỡi cho 100 cây-lô-mếch.
Tất nhiên là vợ 2 em còn rất nhiều cái phải làm, để cho nó thực sự gọi là "ngon". Nhưng đối với em, ngon là thay cái xe máy tránh mưa tránh gió, không phải đội mũ bảo hiểm, không phải mặc áo mưa, không lo ướt giày tất quần áo, và quan trọng là không nằm đường, thế là ngon rồi. Còn cái vỏ nó xấu xấu thì mackeno. Quan điểm của em nó hơi khác các cụ 1 chút. Xác định luôn là xèng ít thì cũng đừng có đòi hỏi quá. Nói chung là chấp nhận được với cái xe "cỏ" dăm ba chục triệu.
Đôi lời tâm sự với cụ tí.