bác mazspeed, em nghĩ mình là người lớn với nhau bác cũng không nên gay gắt kiểu trẻ con như thế , hờn dỗi như không được cho kẹo , còn chuyện hơn thua về xe này xe nọ cũng ko lớn lao gì, cứ để cho thị trường phán xét, em tin rằng ngoài bắc chuộng kia hơn trong nam mà trong nam số lượng kia tăng đáng kể, bác cứ vui với camry đi , xe bền lắm đó , xài kỹ kỹ nha mai mốt bán không mất giá đâu, đi camry là oách nhất rồi , vửa sành điệu vừa SANG TRỌNG nữa chứ , đời phải có camry một lần mới là người đàn ông thành đạt.
He he he em thì quan trọng đek gì cái xe nào đâu, lại càng không liên quan gì đến thành đạt. Mặc dù đang đi Cam nhưng em cũng đã lái qua nào là Mazda, Mitsu, C-class rồi cả KM rồi, xe nào em thấy cũng đi được cả, tất nhiên là chất lượng thì khác nhau. Mà em thấy còn lâu mình mới thành đạt, trong khi xếp em đi Jolie còn thành đạt bằng mấy em. Cái em muốn vặn bác là cách nhận xét thiếu căn cứ, lăng nhăng vớ vẩn của bác. Nào là "bên em Cam toàn dành cho hội đưa pizza", nào là "có nói thế chứ nói nữa vẫn chết vì mua xe theo phong trào" hô hô hô. 1 ví dụ đơn giản nhé: Bác có thấy trong hơn 3 ngàn cái post của em trên 4R nói rằng Camry là oách nhất, vừa sành điệu vừa sang trọng như bác vừa nói ở trên không? Tuyệt nhiên không có nhé, chỉ là bác tự phách ra thôi. Nói chung với em không những bác hay phát biểu thiếu cơ sở mà lại còn không chịu đọc post của người khác một cách chi tiết, hiểu biết rất hời hợt.
@Mazspeed: Toy bán được nhiều đơn giản là vì chất lượng của họ đã được khẳng định trong suốt 20 năm qua. Hyundai/Kia đi sau Toy nhưng họ đã nỗ lực rất nhiều trong những năm qua. Cách đây chỉ khoảng 5 năm thôi hầu hết người Mỹ còn không biết đánh vần từ Hyundai nhưng hôm nay thì đã khác. Hầu hết những dòng xe mới của Hyundai đều mang lại thành công ngoài mong đợi của hãng.
Trong chiến lược phát triển, Hyundai cũng khác các hãng khác một chút. Hầu hết các hãng đều phân ra hai dòng thương hiệu cho xe hạng sang và hạng thường. Với Hyundai thì tất cả đều dưới cái tên Hyundai, làm như vậy tuy có làm giảm độ sang trọng của những xe hạng sang nhưng lại nâng cao giá trị cho những xe hạng thường.
Nhiều người nói Hyundai cho thêm một số options so với những xe cùng hạng để câu khách. Trên thực tế điều này đúng nhưng lại không hẳn là như vậy. Máy GDI và hộp số tự động 6 cấp trang bị cho family sedan Sonata YF2011 là một ví dụ. Đó là sự đi trước về mặt công nghệ. Em chắc rằng, chỉ cần thế hệ tới thôi các hãng khác cũng sẽ phải làm theo nếu không muốn dừng lại dòng sản phẩm đó của mình.
Người Việt nam nói chung luôn chậm sau so với thế giới do điều kiện tiếp cận thông tin hạn chế và tâm lý đám đông; lựa chọn xe hơi cũng không phải là ngoại lệ. Hãy tưởng tượng, nếu thế giới này toàn những người như bác thì Toy cũng phá sản lâu rồi chứ nói gì đến Hyundai?
Em đâu có phủ nhận các cố gắng và ưu điểm của xe Huyndai! Em chỉ phản bác lại các nhận xét vô lý kiểu như "người tiêu dùng thông minh" thì mua xe Hàn xẻng, Forte hay i30 chạy sướng hơn Camry. Thật là quá hoang đường, hoặc theo kiểu y khoa là hoang tưởng cấp! Mua xe Nhật là bọn ngu à, trong khi đại đa số các ông đi xe Hàn xẻng đều mong ước khi đổi xe lên đời thì chuyển sang xe Nhật như là 1 cái thread ngay trong chính box Huyndai - Kia này chỉ ra (các bác chịu khó search 1 tý nhá).
Ngoài ra, bác có thể cho em biết cái máy GDI và hộp số tự động 6 cấp của Sonata nó đi trước về mặt công nghệ là so với cái gì? So với hãng nào? Lợi ích cụ thể ra sao? Vì theo em biết thì nói đến công nghệ động cơ, về mặt sức mạnh, công nghệ thì người ta hay đề cập đến hàng Đức, về hiệu quả và bảo vệ môi trường thì hay nói tới hàng Nhật, chứ Hàn xẻng thì chưa thấy được nhắc đến mấy, ngoại trừ ở VN bị đánh giá độ bền hơi kém. Còn nói đến hộp số, lừng danh thì có hàng ZDF của Đức, nổi trội thì có hộp số 8 cấp đầu tiên trên thế giới của Lexus trang bị từ 2007. Vậy không rõ Sonata hơn đứt các hãng khác ở chỗ nào?
Cuối cùng, bác lại nhắc đến tâm lý đám đông và thông tin hạn chế. Xin lỗi bác chứ nhận xét thế thì sai bét. Bọn tây đi mua xe ấy mà, chúng nó cũng có ti tỉ loại. Có bọn ra gara thích cái nào mua cái đó, sale nó hót cho loại nào xào cái đó, có bọn thấy chạy ngoài đường nhiều xe gì thì chọn cái đó, lại cũng có đưa so kè từng tí 1 cái xe đó sau này bán đi sẽ lỗ lãi ra sao, có lợi thì mới mua, cũng có đứa vào 4R hỏi đi hỏi lại, hỏi lên hỏi xuống rồi như đẽo cày giữa đường, chả biết túm lại là thế nào. Ở ta cũng thế thôi, muốn tìm tòi thì đầy thông tin, quan trọng là có chịu khó nghiên cứu không thôi. Ai bảo bác ở mình ít thông tin về xe cộ? Còn về tâm lý đám đông, em khẳng định luôn với bác là đã là người thì ở đâu cũng thế hết, làm gì có chuyện tây không tâm lý đám đông!!! Em sinh hoạt hội chứng khoán, quá nhiều thông tin về tâm lý bầy đàn, tâm lý đám đông của thị trường Mỹ ấy chứ, chả khác gì người Việt mình hết nhé. Bác đừng tự ti thế thiệt thòi cho dân mình ra.