Đỡ côn mỏi hay không là do cách đỡ côn nữa, hồi đi học lái xe và cả sau này khi có bằng rồi đi bổ túc lái thì mấy ông thày vẫn cứ dạy đỡ côn bằng cách chống gót chân và cho bàn côn trượt từ từ trong lòng bàn chân, cách này có vẻ dễ với những người đang học lại nhưng quả thưc nếu đã quen đỡ côn kiểu này rồi thì sẽ là cực hình khi đi đường phố, mỏi dã man, cổ chân mỏi nhừ, ngoài ra đỡ 1 lúc lại phải chỉnh lại chân. Sau này em chuyển sang đỡ côn bằng mũi, gót chân không chạm sàn thì đúng là thoải mái hơn.
Còn đi trong thành phố thì em chủ yếu đi số 2 và 3 ( xe nhà em là Captiva), rất ít khi đi số 1 nếu em lái 1 mình và đường bằng phẳng( chỉ lúc depart nổ máy ban đầu là vào số 1). Có lẽ do máy 2.4 tương đối khỏe nên ngay cả lúc bò bò tắc tường em cũng số 2 và vê côn, thậm chí nhiều lúc dừng đèn đỏ nhanh em cũng số 2, nhả côn 1 tý là bám máy xe đã trôi, nếu thấy thiếu đà thì thêm tí tẹo ga, cảm giác không khác gì về số 1 cả, xe vẫn êm mà không hề gằn máy kiểu bị ép số, lúc đó em cảm thấy không cần phải về số 1 vì về số 1 xe lăn bánh được vài mét lại lại phải lên số 2, thừa mất 1 thao tác.
Tất nhiên nếu lái sang xe Matiz 0.8 thì có lẽ sẽ phải thay đổi thói quen vì máy nó yếu.
Còn đi trong thành phố thì em chủ yếu đi số 2 và 3 ( xe nhà em là Captiva), rất ít khi đi số 1 nếu em lái 1 mình và đường bằng phẳng( chỉ lúc depart nổ máy ban đầu là vào số 1). Có lẽ do máy 2.4 tương đối khỏe nên ngay cả lúc bò bò tắc tường em cũng số 2 và vê côn, thậm chí nhiều lúc dừng đèn đỏ nhanh em cũng số 2, nhả côn 1 tý là bám máy xe đã trôi, nếu thấy thiếu đà thì thêm tí tẹo ga, cảm giác không khác gì về số 1 cả, xe vẫn êm mà không hề gằn máy kiểu bị ép số, lúc đó em cảm thấy không cần phải về số 1 vì về số 1 xe lăn bánh được vài mét lại lại phải lên số 2, thừa mất 1 thao tác.
Tất nhiên nếu lái sang xe Matiz 0.8 thì có lẽ sẽ phải thay đổi thói quen vì máy nó yếu.
Chỉnh sửa cuối: