- Biển số
- OF-85360
- Ngày cấp bằng
- 15/2/11
- Số km
- 244
- Động cơ
- 412,140 Mã lực
cứ bay nhiều giờ là thạo các cụ nhỉ
Cái mà bác công nhận thì hình như lại sai. Em chạy xuyên việt đường HCM cùng với đám AT toàn thấy họ mua nhiều nhiên liệu hơn xe em khoảng 10%-15%. Thường thì vòng tua lên 2500 bọn AT mới sang số còn MT nếu chạy đường bằng thì em chỉ 2000 là lên số rồi, 1000 là hạ số.công nhận em thấy AT đi đường trường cũng chả tốn hơn MT, chưa muốn nói là tiết kiệm hơn. Nhưng AT đi trong phố thì em ko dám nói ạ vì các cụ mất chí phí cho sự nhàn nhã và sung sướng mất rồi
Em thấy kụ nói đến vòng tua có vẻ không đúng, em mới mua KM2012, đi đường nào cũng thế, cứ đến 2000 vòng là kim nó hạ xuống để vào số tiếp, chẳng bao giờ lên cao như kụ nói, còn về nhiên liệu thì chắc chắn là không tốn hơn xe MT nếu đi đường trường, còn trong phố thì coi như bỏ tiền mua sự nhàn nhã, nên không tính làm gì cho mệt,hi. Xe em chạy đường trường có hơn 5l thôi nhé, ngang ngửa con matiz 2008 MT cũ của em,he he.Cái mà bác công nhận thì hình như lại sai. Em chạy xuyên việt đường HCM cùng với đám AT toàn thấy họ mua nhiều nhiên liệu hơn xe em khoảng 10%-15%. Thường thì vòng tua lên 2500 bọn AT mới sang số còn MT nếu chạy đường bằng thì em chỉ 2000 là lên số rồi, 1000 là hạ số.
Có bác gì 1400 đã sang số em sợ hơi hại máy, chỉ taxi mới đi thế cho đỡ tốn xăng. Chân côn em chỉ đạp khi cần đổi số, trừ khi đi số 1 đường tắc mới phải vê côn. 7 năm nay em vẫn đi thế này, chả hiểu đúng hay sai nữa.
vòng tua trên 2500 mới chuyển số thì chắc là xe AT 4 cấp rồi, mà dòng AT 3 hoặc 4 cấp đựoc xếp vào loại công nghệ cổ (đã thừa nhận sự ăn xăng hơn loại đời mới 5,6 cấp). Hiện nay các xe AT hầu hết là 5 hoặc 6 cấp trở lên, nên chuyển số ở vòng tua thấp, tối ưu vòng tua theo tốc độ thực của xe hơn, do đó ăn ít xăng hơn nếu đi ở đường trường cụ ạ.Cái mà bác công nhận thì hình như lại sai. Em chạy xuyên việt đường HCM cùng với đám AT toàn thấy họ mua nhiều nhiên liệu hơn xe em khoảng 10%-15%. Thường thì vòng tua lên 2500 bọn AT mới sang số còn MT nếu chạy đường bằng thì em chỉ 2000 là lên số rồi, 1000 là hạ số.
Có bác gì 1400 đã sang số em sợ hơi hại máy, chỉ taxi mới đi thế cho đỡ tốn xăng. Chân côn em chỉ đạp khi cần đổi số, trừ khi đi số 1 đường tắc mới phải vê côn. 7 năm nay em vẫn đi thế này, chả hiểu đúng hay sai nữa.
Theo E thì k hại xe, chỉ hại côn thôi...Các bác cho em hỏi 2 điều, em đi Lac EX đây ạ
1. Xe em mỗi khi đi số 2 hoặc số 3, đang đi bình thường đạp côn mạnh 1 cái tự nhiên ga nó vù lên, vòng quay lên tận 2000. Có phải xe em bị rồ ga ko ạ?
2. Em đi xe hay có thói quen cắt côn để xe theo quán tính, ví dụ khi phanh, dừng đèn đỏ, hay dừng khẩn cấp .Như thế có hại xe ko ạ?
THeo e biết, thì :Các bác cho em hỏi 2 điều, em đi Lac EX đây ạ
1. Xe em mỗi khi đi số 2 hoặc số 3, đang đi bình thường đạp côn mạnh 1 cái tự nhiên ga nó vù lên, vòng quay lên tận 2000. Có phải xe em bị rồ ga ko ạ?
2. Em đi xe hay có thói quen cắt côn để xe theo quán tính, ví dụ khi phanh, dừng đèn đỏ, hay dừng khẩn cấp .Như thế có hại xe ko ạ?
Kinh nghiệm dần thôi cụ ạ! Khoảng ngắn bị giựt một cái là do tốc độ động cơ không phù hợp với tốc độ của xe. Nhà em hồi trước rất nhiều người chỉ dẫn nào là tốc độ lúc đó, số đang muốn vào, vòng quay động cơ, nhả ly hợp.... Khó nạp quá. Chạy riết bây giờ em chỉ cần nghe tiếng máy thôi! Đảm bảo xe chuyển số tăng tốc như có trang bị hộp số vô cấp ấy ạ!Các bác cho tui hỏi tí xíu. Chẳng biết kỹ thuật mình còn non hay ko hợp lý. Cứ mỗi lần từ số 1 lên 2, từ 2 lên 3....v...v....rà côn vào số thì xe không chạy ngọt mà có khoảng ngắn giựt 1 cái .....Các bác chỉ cách khắc phục với.!!!!
Tôi cũng mới biết lái 3 tháng nay. Bị hoài, ko biết mình sai sót chổ nào để khắc phục