[Funland] Khủng hoảng tuổi trung niên

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,621
Động cơ
178,121 Mã lực
Khám sức khỏe đi Mợ.
Em vừa khám xong thấy cần phải làm ít hơn. Nếu muốn cuộc sống có nhiều tiền thì đến 40+ phải kiếm được nhiều rồi, còn đến đó vẫn nghèo thì cũng đã quen với cái nghèo rồi.
Giàu thì khó nhưng em thấy 4x kiếm tiền tốt hơn trc đó đấy ạ, nếu có đủ năng lực.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,937
Động cơ
192,923 Mã lực
Tuổi
49
Giàu thì khó nhưng em thấy 4x kiếm tiền tốt hơn trc đó đấy ạ, nếu có đủ năng lực.
Vâng Mợ. Em tầm 37 tuổi cũng đạt độ chín trong công việc ở chỗ hiện tại, sau đấy mọi việc cũng thuận lợi vì mình có các mối quan hệ công việc, có kinh nghiệm, trình độ, sự hiểu biết về những vấn đề liên quan, biết ứng xử, có sự tự tin vì có những thứ kể trên. Tuy nhiên cũng vì thế mà việc được giao ngày càng nhiều, sếp nào cũng thích kéo em vào các đội, nhóm của sếp đó. Công việc có chiều hướng tốt lên đồng nghĩa với vắt sức lao động. Có sếp tốt, có sếp chỉ giả bộ tốt để tận dụng sức lao động của anh em, em nhận thức được cả. Nhưng tính em làm vì công việc chứ không bị ảnh hưởng bởi cảm tính yêu hay ghét ạ, nên có việc ai cũng muốn làm với em.

Em vừa đi khám sức khỏe về và tuyên bố với sếp là em không làm nhiều nữa. Mà nói thế thôi chứ đang vào guồng rồi, chả dứt được cái gì. Nhưng trước mắt em sẽ giảm cường độ. Trước đây cái gì em cũng muốn làm ngay và luôn, gọn gàng, dứt điểm, hết việc chứ không hết giờ. Từ bây giờ em sẽ cơ cấu lại thời gian, giãn ra một chút, không làm quần quật nữa. Kể cả giãn ra thì tốc độ của em vẫn nhanh hơn người khác khá nhiều. Cả việc tư vấn (hay còn gọi là tham mưu ạ :D), em sẽ tém bớt cái mồm lại, làm kẻ ngu si hưởng thái bình. Lắm lúc tìm hiểu được 1 ý là phải đọc cả chục cái văn bản quy phạm pháp luật rồi.

Em khám xong mua 1 bịch thuốc theo đơn, mỗi loại uống cách nhau 30 phút nên giờ đang uống thay cơm đây, liên tục.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,408
Động cơ
58,365 Mã lực
Vâng Mợ. Em tầm 37 tuổi cũng đạt độ chín trong công việc ở chỗ hiện tại, sau đấy mọi việc cũng thuận lợi vì mình có các mối quan hệ công việc, có kinh nghiệm, trình độ, sự hiểu biết về những vấn đề liên quan, biết ứng xử, có sự tự tin vì có những thứ kể trên. Tuy nhiên cũng vì thế mà việc được giao ngày càng nhiều, sếp nào cũng thích kéo em vào các đội, nhóm của sếp đó. Công việc có chiều hướng tốt lên đồng nghĩa với vắt sức lao động. Có sếp tốt, có sếp chỉ giả bộ tốt để tận dụng sức lao động của anh em, em nhận thức được cả. Nhưng tính em làm vì công việc chứ không bị ảnh hưởng bởi cảm tính yêu hay ghét ạ, nên có việc ai cũng muốn làm với em.

Em vừa đi khám sức khỏe về và tuyên bố với sếp là em không làm nhiều nữa. Mà nói thế thôi chứ đang vào guồng rồi, chả dứt được cái gì. Nhưng trước mắt em sẽ giảm cường độ. Trước đây cái gì em cũng muốn làm ngay và luôn, gọn gàng, dứt điểm, hết việc chứ không hết giờ. Từ bây giờ em sẽ cơ cấu lại thời gian, giãn ra một chút, không làm quần quật nữa. Kể cả giãn ra thì tốc độ của em vẫn nhanh hơn người khác khá nhiều. Cả việc tư vấn (hay còn gọi là tham mưu ạ :D), em sẽ tém bớt cái mồm lại, làm kẻ ngu si hưởng thái bình. Lắm lúc tìm hiểu được 1 ý là phải đọc cả chục cái văn bản quy phạm pháp luật rồi.

Em khám xong mua 1 bịch thuốc theo đơn, mỗi loại uống cách nhau 30 phút nên giờ đang uống thay cơm đây, liên tục.
Cái đó trong thể thao (cầu lông) gọi là timing đấy mợ ơi. Em thuộc loại lười nên căn timing chuẩn lắm. Lúc này không ham đôi công nữa, cứ cao sâu chéo sân dập dìu mà đánh. Mà nói thế, em cũng bị bệnh ngứa mắt thấy việc lùng bùng là không chịu được.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,621
Động cơ
178,121 Mã lực
Vâng Mợ. Em tầm 37 tuổi cũng đạt độ chín trong công việc ở chỗ hiện tại, sau đấy mọi việc cũng thuận lợi vì mình có các mối quan hệ công việc, có kinh nghiệm, trình độ, sự hiểu biết về những vấn đề liên quan, biết ứng xử, có sự tự tin vì có những thứ kể trên. Tuy nhiên cũng vì thế mà việc được giao ngày càng nhiều, sếp nào cũng thích kéo em vào các đội, nhóm của sếp đó. Công việc có chiều hướng tốt lên đồng nghĩa với vắt sức lao động. Có sếp tốt, có sếp chỉ giả bộ tốt để tận dụng sức lao động của anh em, em nhận thức được cả. Nhưng tính em làm vì công việc chứ không bị ảnh hưởng bởi cảm tính yêu hay ghét ạ, nên có việc ai cũng muốn làm với em.

Em vừa đi khám sức khỏe về và tuyên bố với sếp là em không làm nhiều nữa. Mà nói thế thôi chứ đang vào guồng rồi, chả dứt được cái gì. Nhưng trước mắt em sẽ giảm cường độ. Trước đây cái gì em cũng muốn làm ngay và luôn, gọn gàng, dứt điểm, hết việc chứ không hết giờ. Từ bây giờ em sẽ cơ cấu lại thời gian, giãn ra một chút, không làm quần quật nữa. Kể cả giãn ra thì tốc độ của em vẫn nhanh hơn người khác khá nhiều. Cả việc tư vấn (hay còn gọi là tham mưu ạ :D), em sẽ tém bớt cái mồm lại, làm kẻ ngu si hưởng thái bình. Lắm lúc tìm hiểu được 1 ý là phải đọc cả chục cái văn bản quy phạm pháp luật rồi.

Em khám xong mua 1 bịch thuốc theo đơn, mỗi loại uống cách nhau 30 phút nên giờ đang uống thay cơm đây, liên tục.
Các sếp thì chất tất cả lên lưng con lừa. Còn các con lừa (chúng ta) thì lại ko biết từ chối :)
Đi làm em nghĩ cũng giống chạy marathon, nghĩa là phải bền sức, chạy đều chứ ko dốc hết tốc lực trong 1 khoảng thời gian ngắn.
Một điều em vẫn hay nhắc nhở mọi ng đó là nếu mình làm việc quá sức mà ốm, thì cty sẽ sa thải mình vì ko đủ sức làm việc, vậy nên làm đủ thôi đừng làm quá.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,937
Động cơ
192,923 Mã lực
Tuổi
49
Cái đó trong thể thao (cầu lông) gọi là timing đấy mợ ơi. Em thuộc loại lười nên căn timing chuẩn lắm. Lúc này không ham đôi công nữa, cứ cao sâu chéo sân dập dìu mà đánh. Mà nói thế, em cũng bị bệnh ngứa mắt thấy việc lùng bùng là không chịu được.
Vâng Cụ ạ. Việc chọn người. Nhưng có lẽ em sẽ phải che bớt mắt, bịt bớt tai vào thôi ạ.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,408
Động cơ
58,365 Mã lực
Các sếp thì chất tất cả lên lưng con lừa. Còn các con lừa (chúng ta) thì lại ko biết từ chối :)
Đi làm em nghĩ cũng giống chạy marathon, nghĩa là phải bền sức, chạy đều chứ ko dốc hết tốc lực trong 1 khoảng thời gian ngắn.
Một điều em vẫn hay nhắc nhở mọi ng đó là nếu mình làm việc quá sức mà ốm, thì cty sẽ sa thải mình vì ko đủ sức làm việc, vậy nên làm đủ thôi đừng làm quá.
Hôm trước em ngồi giải tỏa bức bối cho đứa cháu trong nhà. Nó bức xúc vì nó làm được rất nhiều việc (aka con lừa) mà đãi ngộ không tương xứng (nó cho là thế) em mới bảo nó là các sếp trả lương vì kì vọng tương lai của cháu chứ không phải vì những gì cháu làm được trong quá khứ, và người mua bao giờ cũng tìm cách mua được càng rẻ càng tốt, con là người bán con bức xúc chuyện đó làm gì.
 

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,503
Động cơ
5,205,769 Mã lực
Qua 20/10 các cụ mợ thế nào ?:))
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,937
Động cơ
192,923 Mã lực
Tuổi
49
Các sếp thì chất tất cả lên lưng con lừa. Còn các con lừa (chúng ta) thì lại ko biết từ chối :)
Đi làm em nghĩ cũng giống chạy marathon, nghĩa là phải bền sức, chạy đều chứ ko dốc hết tốc lực trong 1 khoảng thời gian ngắn.
Một điều em vẫn hay nhắc nhở mọi ng đó là nếu mình làm việc quá sức mà ốm, thì cty sẽ sa thải mình vì ko đủ sức làm việc, vậy nên làm đủ thôi đừng làm quá.
Vâng Mợ. Có 1 dự án thành lập 1 team 5 người thì trong đó 3 ông sếp chả sờ tay vào tí nào. Còn em với 1 bạn dân CNTT. Sếp bảo em nhiều việc quá thì giao cho bạn kia làm. Nhưng nghĩ cũng tội bạn ý và không ổn vì bạn ý làm chuyên môn CNTT mà giờ bắt làm hồ sơ pháp lý dự án với hợp đồng các thứ rồi hồ sơ thanh toán... Nên em không giao mà chỉ đề nghị bạn ấy check về hồ sơ kỹ thuật và giám sát thi công. Thế là lại chất lên lưng con lừa.

Nguyên lý làm đủ em cũng thấm nhuần từ lâu rồi ấy ạ, từ hồi ở các công ty cũ cơ. Nhưng tính mình vậy cũng khó thay đổi, loanh quanh một hồi lại thấy con lừa chất đầy lưng. Chắc phải nghỉ hưu mới thoát thật đấy ạ.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,408
Động cơ
58,365 Mã lực
Vâng Mợ. Có 1 dự án thành lập 1 team 5 người thì trong đó 3 ông sếp chả sờ tay vào tí nào. Còn em với 1 bạn dân CNTT. Sếp bảo em nhiều việc quá thì giao cho bạn kia làm. Nhưng nghĩ cũng tội bạn ý và không ổn vì bạn ý làm chuyên môn CNTT mà giờ bắt làm hồ sơ pháp lý dự án với hợp đồng các thứ rồi hồ sơ thanh toán... Nên em không giao mà chỉ đề nghị bạn ấy check về hồ sơ kỹ thuật và giám sát thi công. Thế là lại chất lên lưng con lừa.

Nguyên lý làm đủ em cũng thấm nhuần từ lâu rồi ấy ạ, từ hồi ở các công ty cũ cơ. Nhưng tính mình vậy cũng khó thay đổi, loanh quanh một hồi lại thấy con lừa chất đầy lưng. Chắc phải nghỉ hưu mới thoát thật đấy ạ.
3 lãnh đạo, 1 nhân viên, 1 support =)) Team này xịn quá.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,937
Động cơ
192,923 Mã lực
Tuổi
49
Hôm trước em ngồi giải tỏa bức bối cho đứa cháu trong nhà. Nó bức xúc vì nó làm được rất nhiều việc (aka con lừa) mà đãi ngộ không tương xứng (nó cho là thế) em mới bảo nó là các sếp trả lương vì kì vọng tương lai của cháu chứ không phải vì những gì cháu làm được trong quá khứ, và người mua bao giờ cũng tìm cách mua được càng rẻ càng tốt, con là người bán con bức xúc chuyện đó làm gì.
Làm sếp khổ gấp bội, mà còn ở thế ngồi lưng hổ.
Chính vì em hay nghĩ cho sếp nên em mới biến thành con lừa.
Mà có những mấy sếp, mấy sếp đó có thể ghét nhau nhưng đều thích em mới chán chứ.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,621
Động cơ
178,121 Mã lực
Hôm trước em ngồi giải tỏa bức bối cho đứa cháu trong nhà. Nó bức xúc vì nó làm được rất nhiều việc (aka con lừa) mà đãi ngộ không tương xứng (nó cho là thế) em mới bảo nó là các sếp trả lương vì kì vọng tương lai của cháu chứ không phải vì những gì cháu làm được trong quá khứ, và người mua bao giờ cũng tìm cách mua được càng rẻ càng tốt, con là người bán con bức xúc chuyện đó làm gì.
Em có lần hỏi bạn quản lý của một công ty phát triển sản phẩm (software product) của Tây mà có development team ở VN là bạn ý nhận xét gì về nhân sự ng Việt, bạn ý bảo Technical tốt và chăm, nhưng kỹ năng giao tiếp quá kém, khi ko vừa ý thì ko trao đổi ngay với sếp tới lúc ko chịu đc là đùng phát nghỉ cũng ko nói tại sao.
Nên cháu cụ mà bức xúc về lương thì trao đổi thẳng với sếp nếu chắc chắn mình đáng giá hơn thế. Dù sao bức xúc về lương là dễ giải nhất (so với bức xúc về văn hóa môi trường lviec hay sếp).
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,708
Động cơ
664,088 Mã lực
Làm sếp khổ gấp bội, mà còn ở thế ngồi lưng hổ.
Chính vì em hay nghĩ cho sếp nên em mới biến thành con lừa.
Mà có những mấy sếp, mấy sếp đó có thể ghét nhau nhưng đều thích em mới chán chứ.
Người ta nói làm sếp nhà nước sướng nhưng sếp cháu thì nó lạ lắm. Toàn bị nhân viên “bắt nạt”. Suốt ngày phải dắt đàn em thơ đi ăn uống xả xì choét ko thì chúng nó ì ra ko nghe lời. Chưa kịp nặng lời chúng nó đã dỗi.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,408
Động cơ
58,365 Mã lực
Em có lần hỏi bạn quản lý của một công ty phát triển sản phẩm (software product) của Tây mà có development team ở VN là bạn ý nhận xét gì về nhân sự ng Việt, bạn ý bảo Technical tốt và chăm, nhưng kỹ năng giao tiếp quá kém, khi ko vừa ý thì ko trao đổi ngay với sếp tới lúc ko chịu đc là đùng phát nghỉ cũng ko nói tại sao.
Nên cháu cụ mà bức xúc về lương thì trao đổi thẳng với sếp nếu chắc chắn mình đáng giá hơn thế. Dù sao bức xúc về lương là dễ giải nhất (so với bức xúc về văn hóa môi trường lviec hay sếp).
Chính là nó đấy ạ. Quen kiểu kỳ vọng mọi người phải tự thấy được nỗ lực của mình, không được (tất nhiên) thì bức bối đùng đùng đứng lên nghỉ việc làm sếp lẫn phụ huynh há hốc mồm.
P/s: Em cũng bảo giờ cháu lên danh sách những dự án cháu hoàn thành (vai trò, điểm nhấn) + kế hoạch tương lai + offer từ nơi khác ra mà làm việc với sếp, con không khóc đời nào mẹ cho sữa.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,621
Động cơ
178,121 Mã lực
Vâng Mợ. Có 1 dự án thành lập 1 team 5 người thì trong đó 3 ông sếp chả sờ tay vào tí nào. Còn em với 1 bạn dân CNTT. Sếp bảo em nhiều việc quá thì giao cho bạn kia làm. Nhưng nghĩ cũng tội bạn ý và không ổn vì bạn ý làm chuyên môn CNTT mà giờ bắt làm hồ sơ pháp lý dự án với hợp đồng các thứ rồi hồ sơ thanh toán... Nên em không giao mà chỉ đề nghị bạn ấy check về hồ sơ kỹ thuật và giám sát thi công. Thế là lại chất lên lưng con lừa.

Nguyên lý làm đủ em cũng thấm nhuần từ lâu rồi ấy ạ, từ hồi ở các công ty cũ cơ. Nhưng tính mình vậy cũng khó thay đổi, loanh quanh một hồi lại thấy con lừa chất đầy lưng. Chắc phải nghỉ hưu mới thoát thật đấy ạ.
Này là phải thực hành ấy mợ, phải có nguyên tắc như cắt lỗ ck ấy chứ :D
Em từng làm cty giống mợ, dự án quan trọng mà nguyên Ban chỉ đạo hàng chục ng chả ai làm gì, tổ làm việc nhõn 3 chú cùng extended team (ko có tên trong danh sách) phải làm, extended team là cấp dưới của 3 chú tổ làm việc và các nhân viên khác của các thành viên ban chỉ đạo 😂😂😂
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,408
Động cơ
58,365 Mã lực
Này là phải thực hành ấy mợ, phải có nguyên tắc như cắt lỗ ck ấy chứ :D
Em từng làm cty giống mợ, dự án quan trọng mà nguyên Ban chỉ đạo hàng chục ng chả ai làm gì, tổ làm việc nhõn 3 chú cùng extended team (ko có tên trong danh sách) phải làm, extended team là cấp dưới của 3 chú tổ làm việc và các nhân viên khác của các thành viên ban chỉ đạo 😂😂😂
=)) Nghe nó cứ NN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top