Vụ này hóng cũng hay đấy, đề nghị cụ cho ae xin vài tăm ảnh cho rõ ợchỉ cần tiện một cái nắp bít lỗ đầu hộp số khi tháo cácdang khỏi chảy dầu là được,và cũng không cần bật công tắc khóa visai đâu các cụ nhé
của cụ ste làm ở thủ đô mà nhiều hơn của em làm ở tỉnh rồi,của em đã cọng cả công và phớt đuôi trục cơ nữa nhé, em nói thêm một tý là nếu như vợ cụ nào mà phải thay côn thì nên nhờ các bác thợ kiểm tra cho luôn phớt trục cơ, loa kèn hộp số, phớt cần gạt đi số,vì các chị em này cũng đã trên dưới 10 tuổi rồi lâu ngày nhiệt độ nóng truyền từ động cơ ra làm thái hóa cao su ,mất khả năng đàn hồi phớt cứng như đá sinh ra chảy dầu đuôi trục cơ,riêng phớt loa kèn hộp số và cần gạt đi số khi đã chảy rồi thì rất bẩn khó chịu và làm cho ban côn giảm công suất dẫn đến hỏng bánh đà hư mâm ép TE này hơi rắc rối đấy nhé phải hạ hộp số và bung số ra mới thay đươc nó không phải như các dòng khác đâu các cụ ạ,tiền phớt thì chẳng mấy xu nhưng công thì to,nếu cụ nào mà làm côn thì nên bảo thợ kiểm tra luôn những thứ em nói nhé,cụ nào cần thì em đọc thông số phớt cho luôn để lúc đi mua khỏi bị bắt,còn bi chữ thập em mua mỗi ổ 100k có vú bơm mỡ và tự thay lấy rẻ như bèo phải không các cụ.
hàng của em thay đây các cụ tham khảo:một bộ ly hợp, một phớt đuôi trục cơ,một bộ phớt bầu trợ lực côn+tiền công tổng thiệt hại 2.700.000vnd cộng cả phí v/c từ hà nội về và tiền lãi của gara nếu mình trực tiếp đi mua không đến.
Đúng là hôm làm xong tính tổng thiệt hại nhà cháu cũng đã nhận ra ngay là giá ý chát so với thực tế giá cả và kinh nghiệm các cụ họ nhà tè đã cho biết. Tuy nhiên hôm đó có vấn đề là bác Hải mới chuyển gara và phụ tùng do bên mới sang đi lấy nên mới vậy. Lúc đầu còn tính nhà cháu 4.150 củ, xong nhà cháu nói các cụ khác trên OF chỉ cho phép thay khoảng trên dưới 3 củ thôi nên bác Hải ra làm lại với kế toán bên đó mới thành...3.9 củ . Tuy nhiên, nhà cháu nghĩ nhà bac ý mới chuyển chỗ, kinh doanh cần phải có cái để bù đắp nhân công, mặt bằng mới, lại được cái nhiệt tình với anh em nhà tè (cái này cháu biết vì có hôm đi cùng xe thấy cụ ý ngoái cổ lại xem biển số 1 em tè chết máy giữa đường rồi rút máy ra alo được Ngay cho chủ xe, xong rồi nhà cháu cùng với cụ ý quay xe lại hoá ra gặp 1 cụ đã từng thay chụp cacdang) nên nhà cháu....tặc lưỡi OK.của cụ ste làm ở thủ đô mà nhiều hơn của em làm ở tỉnh rồi,của em đã cọng cả công và phớt đuôi trục cơ nữa nhé, em nói thêm một tý là nếu như vợ cụ nào mà phải thay côn thì nên nhờ các bác thợ kiểm tra cho luôn phớt trục cơ, loa kèn hộp số, phớt cần gạt đi số,vì các chị em này cũng đã trên dưới 10 tuổi rồi lâu ngày nhiệt độ nóng truyền từ động cơ ra làm thái hóa cao su ,mất khả năng đàn hồi phớt cứng như đá sinh ra chảy dầu đuôi trục cơ,riêng phớt loa kèn hộp số và cần gạt đi số khi đã chảy rồi thì rất bẩn khó chịu và làm cho ban côn giảm công suất dẫn đến hỏng bánh đà hư mâm ép TE này hơi rắc rối đấy nhé phải hạ hộp số và bung số ra mới thay đươc nó không phải như các dòng khác đâu các cụ ạ,tiền phớt thì chẳng mấy xu nhưng công thì to,nếu cụ nào mà làm côn thì nên bảo thợ kiểm tra luôn những thứ em nói nhé,cụ nào cần thì em đọc thông số phớt cho luôn để lúc đi mua khỏi bị bắt,còn bi chữ thập em mua mỗi ổ 100k có vú bơm mỡ và tự thay lấy rẻ như bèo phải không các cụ.
Chỗ đấy ở đâu vậy?thằng bạn em cũng vừa thay lá côn bàn ép bi tê xong, ra vào số ngọt lịm bác thử liên hệ thay hoặc tư vấn của bác này xem sao, giá hợp lý,hàng xịn giá rẻ : 0936388875
Cuj thoải mái đê , xe ngon cũng thía thôi, theo cháu biết lúc cụ để nổ tát điều hoà tầm 600 -700 là cứ thế mà phi không phải ngợiChào các bác
E sử dụng xe Terios một thời gian thấy vòng tua máy có vẻ hơi cao
Xe của Em Vòng tua 2000 tốc độ đạt 55-60Km/h
Vòng tua 2500 tốc độ đạt 70-75km/h
Nhờ các bác tư vấn tham khảo xe của mình về vòng tua máy xe Terios LD 1.3 vs tốc độ của xe để E tham khảo
không thể so vịt với te được, vì công suất động cơ và tỷ số truyền nó khác hẳn nhau nếu mà te chạy lên 80km/h thì vòng tua khoảng 2900 v/p.Như thế là bình thường. Em đi Vitara 1.6, 100km/h, số 5, vòng tua 3.100v/p, xe bác đi 100 cây chuối cũng phải 3.100. Xe em 1.5 tại 80km/h, số cao nhất của AT, 2.100v/p, 100km/h 2.600v/p, 120km/h 3.100v/p, 140km/h 3.700v/p lúc này xe tít tít liên tục nhắc nhở nguy hiểm.
Cái vụ này nhà cháu cũng hay thắc mắc lắm. Con sì pắc của cô em, máy có 1,1 nó chạy 80-90 cũng chỉ 2500 thôi. Hay terios là hai cầu nên nó mới thế nhỉ?không thể so vịt với te được, vì công suất động cơ và tỷ số truyền nó khác hẳn nhau nếu mà te chạy lên 80km/h thì vòng tua khoảng 2900 v/p.
như thế này thì cụ phải chuẩn bị thêm bốn quả lốp dự phòng để đi đăng kiểm đấy.Đúng là Te 1.3 LD thiết kế công suất máy hơi dư, khi chạy lốp nguyên bản 205 70 R15 tốc độ 80km/h - vòng tua máy khoảng 3.000v/phút. Sau này em thay lốp to hơn 235 70 R15 ( chu vi lốp tăng 7% ) thì chạy tốc độ thực 80km/h vòng tua máy còn khoảng 2.700v/phút, cảm giác máy êm hơn nhưng ăn xăng không hề giảm (vì em thường xuyên chạy về quê khoảng cách 80km nên chắc chắn điều này ).
Từ đó suy ra, không thấy tiết kiệm xăng - chỉ được lợi về "thời trang" và đỡ ồn, xe trông hầm hố hơn và gầm cao thêm 2 cm. Vì em nhát chết nên không dám chạy nhanh, trọng tâm cao thêm tý cũng không thấy khác mấy. Lốp AT nên vào đường đất khá yên tâm, có lần em đã chui 5km vào đường khai thác lâm sản ở gần hồ Kẻ Gỗ ( Hà Tĩnh ) rồi quay ra trước sự ngỡ ngàng của cánh lái xe tải, vì xe tải thường 1 cầu - còn Te 2 cầu toàn thời gian. Lúc chui vào đường rừng em không có ảnh vì bận lái, chỉ có ảnh chụp bên hồ Kẻ Gỗ thôi. Bác nào đã đến đâu chắc nhận ra
Còn tháo bỏ cầu trước em không biết lâu rồi có hỏng gì không ( vì khác thiết kế của nhà sản xuất ), tuy nhiên đừng nên đi vào đường khai thác gỗ
Đã có cụ trả gía vụ thái cầu rồi nhé ,theo cháu hãy tôn trọng nhà sản xuấtCám ơn các bác quan tâm trả lời _ qua đây E yên tâm xe của mình không sao cả.
Về cá nhân E nhận xét thì thấy vòng tua máy của Te là cao nếu so vói các xe có cùng dung tích <=1.3 dẫn đến :
_ Khi chạy cảm nhận thừa công suất gằn máy
_ Ồn khi chạy
_ Có tiếng Ù khi tăng tốc ở số cao
_ Làm hao xăng (xe của E thiêu thụ bình quân 6.8-8,5l/100km_ hơi cao so với máy 1.3)
Trong diễn đàn có một số ý kiến nên tháo cầu trước : Tự tìm hiểu E tin rằng tháo cầu trước chắc chắn được và sẽ làm xe chạy êm hơn. Nhưng như vậy lại làm mất đi tính đặc sản của xe Te
Rất mong các Anh Chị đã đang sử dụng xe Te LD góp ý _ Xin cám ơn
Cám ơn bác đã quan tâm, xe nhà cháu cũ rồi-mặc dù không hỏng gì nhưng đợt đăng kiểm vừa rồi cứ để quên 200k ở phanh tay, các anh khám xong không hỏi gì còn khen máy êm phếtnhư thế này thì cụ phải chuẩn bị thêm bốn quả lốp dự phòng để đi đăng kiểm đấy.
Chết cụ để thế chết cháu, cháu để có 1 loétCám ơn bác đã quan tâm, xe nhà cháu cũ rồi-mặc dù không hỏng gì nhưng đợt đăng kiểm vừa rồi cứ để quên 200k ở phanh tay, các anh khám xong không hỏi gì còn khen máy êm phết
Khi đi kiểm định, cháu cũng "để quên" trên xe 100 vẫn đc khen xe ngon lành, máy êm. Ngoài ra, khi đồng chí mang tem ra dán, cháu nhắc đồng chí xe cháu dán phim cách nhiệt kính lái và dúi thêm 20 để đồng chí bóc tem cũ, dán tem mới cẩn thận, không làm xướt, hỏng phim cách nhiệt của cháuChết cụ để thế chết cháu, cháu để có 1 loét