[CLB xe] Khu vực tư vấn & trao đổi kỹ thuật Terios Club !

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,379 Mã lực
Logo của Ford:

Xe Mỹ đạt tiêu chuẩn Việt
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
Nhà cháu thấy Ter 1.5 hơn Eco ở chỗ là xe nhập nguyên chiếc. Những dòng khác khi lắp ráp ở thị trường trong nước bị thay đổi và cắt giảm so với bản giới thiệu nhiều nhằm vào thị hiếu, giảm giá thành. Họ nhà Ter nhìn chung chú trọng vào hiệu quả sử dụng thực tế và tính an toàn chứ không như mấy bác Hàn hay uống sâm Cao Ly, thiên về hình thức và giải trí. Nếu được chọn cháu vẫn vote cho họ nhà Tè.
Về tâm lý xe nhập bao giờ cũng hơn xe lắp thì nhà cháu không bàn!! Còn đã chạy xe.. khi nói hơn kém.. thì phải bàn về tính năng và trang thiết bị kỹ thuật. về điều này.. nếu cụ có nghiên cứu rồi thì cụ sẽ biết ECo sport hơn Ter1.5 nhiều thứ lắm!!! Một điều này nữa chứng tỏ cụ chưa biết nhiều về Ford Eco... xe này có cam kết giữ nguyên các option như toàn cầu và đã lên show room..
Nhà cháu bàn điều này với tư cách của người đã chạy tương đối nhiều loại xe và đang chạy và yêu Ter LD... nên các cụ không sợ nhà cháu cảm tính nhé!!:D
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Nói chung nếu Ecosport đúng như báo chí tả thì trước mắt chiếm phần trên cơ Ter 1.5 rồi. Còn về hậu thì không ăn được đâu. Nếu cùng tầm tiền em vẫn chọn Ter. Nếu ít tiền em đợi Ecosport đi 1-2 năm mua lại...kkk
 

ste

Xe hơi
Biển số
OF-310739
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
178
Động cơ
299,927 Mã lực
Về tâm lý xe nhập bao giờ cũng hơn xe lắp thì nhà cháu không bàn!! Còn đã chạy xe.. khi nói hơn kém.. thì phải bàn về tính năng và trang thiết bị kỹ thuật. về điều này.. nếu cụ có nghiên cứu rồi thì cụ sẽ biết ECo sport hơn Ter1.5 nhiều thứ lắm!!! Một điều này nữa chứng tỏ cụ chưa biết nhiều về Ford Eco... xe này có cam kết giữ nguyên các option như toàn cầu và đã lên show room..
Nhà cháu bàn điều này với tư cách của người đã chạy tương đối nhiều loại xe và đang chạy và yêu Ter LD... nên các cụ không sợ nhà cháu cảm tính nhé!!:D
Báo cáo cụ đúng là nhà cháu chưa biết nhiều về Ford Eco nhưng nhà cháu cũng không bị ảnh hưởng tâm lý đâu ợ. Cũng vì nhà cháu cũng hay được về quê bác Hít và đã có dịp được vào tận nhà máy sản xuất WV, BMW, đồng thời nhà cháu cũng đã được chạy xe của bác Obama sản xuất trên đất của bác ý, nên nhà cháu luôn lắng nghe và luôn thấu hiểu những Slogan kiểu: "Xe Mỹ đạt tiêu chuẩn Việt" như cụ h_mdc đã nói. http://www.otofun.net/members/16441-h_mdc
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
Cụ lại lạc đề rồi!! Đã so sánh hơn kém thì phại so về tính năng và trang bị an toàn và tiện nghi giữa hai xe!! Nếu so sánh như cụ thì chẳng nhẽ Mec đời 9X ( nhập nguyên chiếc ) lại hơn mec 2014 lắp ráp ở việt nam à??
Hơn nữa cũng nhắc cụ cái xe mà cụ mới mua cũng lắp ráp tại vn đới!! Nhà cháu chạy Ter 1.3 ráp tại Việt nam thấy tốt, chạy Ter 1.5 bản xuất Trung đông số tự động thấy ổn nhưng so thì nó còn kém xe Ford eco về trang thiết bị!!
 

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,565
Động cơ
485,160 Mã lực
không biết các cụ thế nào chứ giờ cháu mà có xiền là cháu mua eco :D , cháu nghĩ xe toy nói riêng và xe nhật nói chung được cái bền, chứ còn tính năng rồi vận hành cảm giác lái abc thì chắc thua xe mẽo cả đức :D, nhưng cái này cũng khó tùy tính cách từng người :D, như nhà cháu sinh năm 81 mà toàn thích mấy xe mà mấy cụ đi là chủ yếu :)) ( xe máy thì đi LA còn car thì đi tè :D), vào hội nào cũng thấy được vào đội thần đồng :D
 

Arsenal85

Xe máy
Biển số
OF-39423
Ngày cấp bằng
28/6/09
Số km
95
Động cơ
470,350 Mã lực
không biết các cụ thế nào chứ giờ cháu mà có xiền là cháu mua eco :D , cháu nghĩ xe toy nói riêng và xe nhật nói chung được cái bền, chứ còn tính năng rồi vận hành cảm giác lái abc thì chắc thua xe mẽo cả đức :D, nhưng cái này cũng khó tùy tính cách từng người :D, như nhà cháu sinh năm 81 mà toàn thích mấy xe mà mấy cụ đi là chủ yếu :)) ( xe máy thì đi LA còn car thì đi tè :D), vào hội nào cũng thấy được vào đội thần đồng :D
Nói như cụ thì cháu vào hạng trẻ trâu rồi, hic
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,312
Động cơ
459,106 Mã lực
Eco sắp ra là lựa chọn hay đấy, nhưng nhìn tổng thể Terios vẫn đẹp hơn, dễ đi hơn, trẻ trung hiện đại nhưng không quá "hầm hố". Tiếc là không còn ra nữa.
 

ste

Xe hơi
Biển số
OF-310739
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
178
Động cơ
299,927 Mã lực
Eco sắp ra là lựa chọn hay đấy, nhưng nhìn tổng thể Terios vẫn đẹp hơn, dễ đi hơn, trẻ trung hiện đại nhưng không quá "hầm hố". Tiếc là không còn ra nữa.
Quá chuẩn. Không hiểu sao số lượng Ter sản xuất lại hạn chế thế, làm các cụ OFer bàn đi bàn lại mãi. Có cụ nào tìm hiểu biết nguyên nhân không ợ.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,379 Mã lực
Quá chuẩn. Không hiểu sao số lượng Ter sản xuất lại hạn chế thế, làm các cụ OFer bàn đi bàn lại mãi. Có cụ nào tìm hiểu biết nguyên nhân không ợ.
Nguyên nhân là giá xe chứ nó vẫn sản xuất đều đều mà. Ter 1.5 nhập (giá bển đắt hơn Corolla Axio) về bán 38-39k liệu bác có mua không? Chắc là không vì còn nhiều lựa chọn khác. Mấy lô đầu tiên nhập về bán 36-38k sau khi Daihatsu VN dừng sản xuất bị giảm giá còn 33-35k, từ đấy về sau này nhập về thì giá cao không bán được, nhập xe Hàn vừa đẹp lại vừa rẻ dễ bán.
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
[I nói:
ste;18053451]Quá chuẩn. Không hiểu sao số lượng Ter sản xuất lại hạn chế thế, làm các cụ OFer bàn đi bàn lại mãi. Có cụ nào tìm hiểu biết nguyên nhân không ợ[/I].
Cách tham gia bình luận của cụ Ste làm nhà cháu .. hoảng quá!!
Cụ chính thức phán " Eco ko bằng Ter1.5 " nhưng lại thú nhận " ..Báo cáo cụ đúng là nhà cháu chưa biết nhiều về Ford Eco... ??!!??
đến nay thì nhà cháu hoảng hơn vì .. hình như cụ cũng chưa biết về Daihatsu và Ter mấy!!??!!. Nhà cháu xin mạn phép cụ cung cấp một số thông tin sau:
Terios có các tên khác nhau ở thị trường khác nhau.... Toyota Rush ( từ năm 1999 hãng Daihatsu trở thành hãng con của Toyota ) Daihatsu Be-Go.... ở Ấn độ nó có tên là Rio ( điều này nhà cháu đọc được )
Terios rất được ưa chuộng ở thị trường Đông Nam Á... Ở Sin, Malay, Indo... nhà cháu thấy họ chạy rất nhiêù Terios các loại... và tất yếu là Hãng vẫn sản xuất..... chỉ có Terios centenary bản kỷ niệm 100 năm thành lập hãng Daihatsu sản xuất năm 2007 bán ra ở Anh là hạn chế trong 100 chiếc thôi.
Vậy tại sao số lượng Terios ở Vn lại ít??? Ngoài lý do về giá cao như cụ H_mdc đã phân tích còn có lý do khác đó là thông tư 20 năm 2011 của bộ công thương siết xe nhập khẩu nguyên chiếc bắt buộc phải có "...Giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền của nhà nhập khẩu, phân phối của chính hãng sản xuất, kinh doanh hoặc hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất, kinh doanh loại ô tô đó đã được cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hóa theo quy định của luật; Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ Giao thông vận tải cấp..." Điều này là không thể với Ter vì liên doanh Vindaco đã giải thể từ năm 2007.
Nhân đây nhà cháu xin cung cấp một số thông tin thêm về Eco ( bản titanium ) và Ter 1.5 để cụ Ste tham khảo cho vui nhé!!
+ Cả hai đều là AT dung tích xi lanh 1.5L nhưng ở Eco là hộp số tự động Powershift 6 cấp... còn ở Ter 1.5 là 4 cấp
+ Eco có hỗ trợ khởi hành ngang dốc ( cả 2 chiều lên xuống ) còn Ter thì ko
+ Eco có cửa sổ trời còn Ter ko có
=Eco có điều khiển hệ thống âm thanh nghe nhìn bằng giọng nói SYNC còn Ter thì chắc chắn không có
+ Eco có 7 túi khi, có ngăn trữ lạnh cho đồ uống riêng, cảm biến lùi xe, đèn led ban ngày, khởi động bằng nút bấm, xi nhan trên gương,.........
+ Cuối cùng... Eco tiêu thụ theo nhà sản xuất trung bình là 6.5 lít/100km còn Ter 1.5 thì theo nhà sản xuất là 7.5 lít/100km còn ở Việt Nam bảo 8.5l/100km

Tóm lại... Nhà cháu rất yêu Ter ( rảnh nhà cháu sẽ post ảnh vợ lên hầu cụ )... nhưng thừa nhận là Ford Ecosport hấp dẫn hơn!!!! Một điều duy nhất nhà cháu còn lăn tăn và.... đợi thêm là... Eco chưa có bản dẫn động 4X4 tính năng Ter 1.5 thường không có... nhưng vợ cháu Ter 1.3... lại có!!!
Kính cụ!!
 
Chỉnh sửa cuối:

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Cách tham gia bình luận của cụ Ste làm nhà cháu .. hoảng quá!!
.....................

Tóm lại... Nhà cháu rất yêu Ter ( rảnh nhà cháu sẽ post ảnh vợ lên hầu cụ )... nhưng thừa nhận là Ford Ecosport hấp dẫn hơn!!!! Một điều duy nhất nhà cháu còn lăn tăn và.... đợi thêm là... Eco chưa có bản dẫn động 4X4 tính năng Ter 1.5 thường không có... nhưng vợ cháu Ter 1.3... lại có!!!
Kính cụ!!
Cụ am hiểu quá. Quả này chắc đang âm mưu đổi vợ mới rồi...hh..hh
 

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,352
Động cơ
517,558 Mã lực
Cụ so sánh như vậy là so sánh trai 17-20 với trai đã ngoài ba mươi. ter thế hệ 2 còn ford ecosport mang đầy đủ công nghệ của hiện tại.
Và một điều chắc chắn là xe nhật sẽ ăn ít xăng hơn xe mỹ, xe nhật bền bỉ hơn..
Còn ăn uống thực tế như nào thực tế sẽ trả lời ạ
Nhà cháu cũng rất thích ter

Cách tham gia bình luận của cụ Ste làm nhà cháu .. hoảng quá!!
Cụ chính thức phán " Eco ko bằng Ter1.5 " nhưng lại thú nhận " ..Báo cáo cụ đúng là nhà cháu chưa biết nhiều về Ford Eco... ??!!??
đến nay thì nhà cháu hoảng hơn vì .. hình như cụ cũng chưa biết về Daihatsu và Ter mấy!!??!!. Nhà cháu xin mạn phép cụ cung cấp một số thông tin sau:
Terios có các tên khác nhau ở thị trường khác nhau.... Toyota Rush ( từ năm 1999 hãng Daihatsu trở thành hãng con của Toyota ) Daihatsu Be-Go.... ở Ấn độ nó có tên là Rio ( điều này nhà cháu đọc được )
Terios rất được ưa chuộng ở thị trường Đông Nam Á... Ở Sin, Malay, Indo... nhà cháu thấy họ chạy rất nhiêù Terios các loại... và tất yếu là Hãng vẫn sản xuất..... chỉ có Terios centenary bản kỷ niệm 100 năm thành lập hãng Daihatsu sản xuất năm 2007 bán ra ở Anh là hạn chế trong 100 chiếc thôi.
Vậy tại sao số lượng Terios ở Vn lại ít??? Ngoài lý do về giá cao như cụ H_mdc đã phân tích còn có lý do khác đó là thông tư 20 năm 2011 của bộ công thương siết xe nhập khẩu nguyên chiếc bắt buộc phải có "...Giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền của nhà nhập khẩu, phân phối của chính hãng sản xuất, kinh doanh hoặc hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất, kinh doanh loại ô tô đó đã được cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hóa theo quy định của luật; Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ Giao thông vận tải cấp..." Điều này là không thể với Ter vì liên doanh Vindaco đã giải thể từ năm 2007.
Nhân đây nhà cháu xin cung cấp một số thông tin thêm về Eco ( bản titanium ) và Ter 1.5 để cụ Ste tham khảo cho vui nhé!!
+ Cả hai đều là AT dung tích xi lanh 1.5L nhưng ở Eco là hộp số tự động Powershift 6 cấp... còn ở Ter 1.5 là 4 cấp
+ Eco có hỗ trợ khởi hành ngang dốc ( cả 2 chiều lên xuống ) còn Ter thì ko
+ Eco có cửa sổ trời còn Ter ko có
=Eco có điều khiển hệ thống âm thanh nghe nhìn bằng giọng nói SYNC còn Ter thì chắc chắn không có
+ Eco có 7 túi khi, có ngăn trữ lạnh cho đồ uống riêng, cảm biến lùi xe, đèn led ban ngày, khởi động bằng nút bấm, xi nhan trên gương,.........
+ Cuối cùng... Eco tiêu thụ theo nhà sản xuất trung bình là 6.5 lít/100km còn Ter 1.5 thì theo nhà sản xuất là 7.5 lít/100km còn ở Việt Nam bảo 8.5l/100km

Tóm lại... Nhà cháu rất yêu Ter ( rảnh nhà cháu sẽ post ảnh vợ lên hầu cụ )... nhưng thừa nhận là Ford Ecosport hấp dẫn hơn!!!! Một điều duy nhất nhà cháu còn lăn tăn và.... đợi thêm là... Eco chưa có bản dẫn động 4X4 tính năng Ter 1.5 thường không có... nhưng vợ cháu Ter 1.3... lại có!!!
Kính cụ!!
 

milano9009

Xe hơi
Biển số
OF-205367
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
173
Động cơ
320,750 Mã lực
ui bao giờ mới đủ xiền rước e này :(
 

tieubao169

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-318863
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
504
Động cơ
296,628 Mã lực
Em vẫn chưa đủ tiền múc
 

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
Kính các cụ.
Sau khi kiểm tra lại thì đúng là ter nhà mình là AWD, và có khóa vi sai hai cầu.
Hiện tại, em đã tháo toàn bộ cầu trước: hộp visai, trục cát đăng, láp.
Cảm nhận: Lái nhẹ nhàng hơn, xe đi thoáng hơn, Mức tiêt thụ nhiên liệu ngoài mong đợi: 5.7l/100km (đã test quãng đường Hà Nội - Tuyên Quang với 2 người (cả lái), điều hòa Fulltime ). Tuy nhiên phải mất công chế nắp bịt chỗ nối trục cát đăng cầu trước và hộp số.
Lợi - Hại thì cac cụ đã phân tích ở trên. Em Hoàn toàn hài lòng với e ter của mình.
thưa các cụ họ nhà đai,hôm nay em móc cái thớt này lên là cũng có ý đồng tình với cụ {trunghy} và thêm nữa là nhỡ có cụ nào bị hỏng láp trước thì cứ yên tâm giảm biên chế trong lúc còn hàng hiếm và đắt đỏ.
hôm vừa rồi tại cửa khẩu cầu treo hà tĩnh em có gặp một cụ chủ có vợ làm taxi đời 2004 vì thấy vợ cụ ấy có họ hàng chị em với vợ mình nên em lân la hỏi chuyện thì mới biết vợ cụ ấy đã qua phẫu thuật cắt bỏ cầu trước đã lâu cũng vì lý do cụ ấy chạy đèo dốc nhiều nên hỏng láp trước không biết chỗ tìm mua và thay thế,qua tư vấn của kỹ thuật viên tại làng, cụ ấy quyết định tháo cacdang trước cho vào bảo tàng quá trình vận hành đến nay congtomet báo 288530km nhưng vẫn ok vào cua nhẹ nhàng nhiên liệu tiêu thụ ít hơn hơn hẳn các em dẫn động cầu trước,không thua các anh dẫn động cầu sau có phần thanh thoát hơn vì ngắn gọn mà cụ ấy chuyên chạy đèo đấy nhé,vậy hôm nay em pọt lên đây để cụ nào nhỡ có bị hỏng cầu trước thì khỏi lo nhé cứ mạnh dạn phẫu thuật cắt bỏ lúc nào có điều kiện lắp lại hoặc lâu dài luôn cũng được.
cụ nào có lỡ đường phục vụ tận tình 24/24 nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

maituqui

Xe đạp
Biển số
OF-180268
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
43
Động cơ
337,730 Mã lực
thưa các cụ họ nhà đai,hôm nay em móc cái thớt này lên là cũng có ý đồng tình với cụ {trunghy} và thêm nữa là nhỡ có cụ nào bị hỏng láp trước thì cứ yên tâm giảm biên chế trong lúc còn hàng hiếm và đắt đỏ.
hôm vừa rồi tại cửa khẩu cầu treo hà tĩnh em có gặp một cụ chủ có vợ làm taxi đời 2004 vì thấy vợ cụ ấy có họ hàng chị em với vợ mình nên em lân la hỏi chuyện thì mới biết vợ cụ ấy đã qua phẫu thuật cắt bỏ cầu trước đã lâu cũng vì lý do cụ ấy chạy đèo dốc nhiều nên hỏng láp trước không biết chỗ tìm mua và thay thế,qua tư vấn của kỹ thuật viên tại làng, cụ ấy quyết định tháo cacdang trước cho vào bảo tàng quá trình vận hành đến nay congtomet báo 288530km nhưng vẫn ok vào cua nhẹ nhàng nhiên liệu tiêu thụ ít hơn hơn hẳn các em dẫn động cầu trước,không thua các anh dẫn động cầu sau có phần thanh thoát hơn vì ngắn gọn mà cụ ấy chuyên chạy đèo đấy nhé,vậy hôm nay em pọt lên đây để cụ nào nhỡ có bị hỏng cầu trước thì khỏi lo nhé cứ mạnh dạn phẫu thuật cắt bỏ lúc nào có điều kiện lắp lại hoặc lâu dài luôn cũng được.
cụ nào có lỡ đường phục vụ tận tình 24/24 nhé
chỉ cần tiện một cái nắp bít lỗ đầu hộp số khi tháo cácdang khỏi chảy dầu là được,và cũng không cần bật công tắc khóa visai đâu các cụ nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top