Không xem thì phí, Tự xử BMW 525i thổi gioăng mặt máy.

HanBMW

Xe hơi
Biển số
OF-121311
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
180
Động cơ
383,700 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cụ tập chơi cho em hỏi ngu tí. Cấu tạo cái két nước có phải là cái ống đồng loằng ngoằng đấy nó chỉ có 1 đầu vào và 1 đầu ra ah. Ý em là nếu dùng mồn thổi chỗ bình nước phụ thấy có nước phọt ra ở ống phía dưới két là két ko bị tắc ah. Phương án 2 nó có nhiều đầu vào và nhiều đầu ra, thổi như vậy vẫn ko khẳng định được két thông có thể noa tắc gần hết rồi chỉ thông vài đường thôi. Cụ chém hộ em cái
 

tapchoixe

Xe tải
Biển số
OF-122118
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
238
Động cơ
383,680 Mã lực
Cụ tập chơi cho em hỏi ngu tí. Cấu tạo cái két nước có phải là cái ống đồng loằng ngoằng đấy nó chỉ có 1 đầu vào và 1 đầu ra ah. Ý em là nếu dùng mồn thổi chỗ bình nước phụ thấy có nước phọt ra ở ống phía dưới két là két ko bị tắc ah. Phương án 2 nó có nhiều đầu vào và nhiều đầu ra, thổi như vậy vẫn ko khẳng định được két thông có thể noa tắc gần hết rồi chỉ thông vài đường thôi. Cụ chém hộ em cái
Dạng tản nhiệt loàng ngoàng 1 ống đi đường dài là dạng chỉ dành cho tản nhiệt khí ( ví dụ như ga máy lạnh ). Do nó làm lạnh dạng nén/xả . Tạo áp lực đi trong dàn nóng.
Còn két nước mình là dạng chảy tự do từ trên xuống. Nên phía trên của két nước nó sẽ có 1 khoảng trống chưa nước ( mực nước ngập đầu xả vào để tránh tạo bọt khi nước rơi lên bề mặt). Sau đó là những dạng ống nhỏ song song ( tổng tiết diện các ống nhỏ phải bằng hoặc lớn hơn ống đầu vào ). Xuống dưới đáy két cũng có 1 khoảng trống để tổng các ống nhỏ xong ra ống xả vào máy.
 

HanBMW

Xe hơi
Biển số
OF-121311
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
180
Động cơ
383,700 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cái két của em nó lại chảy theo chiều ngang, có khi những cái ống nhỏ song song ấy bị tắc một số cái chỉ còn vài cái chảy được cũng làm cho nước xôi ko cụ tập chơi. Xe em mấy hôm nay lại xôi nước rồi, em đã bỏ van hằng nhiệt.còn bơm nước em đã tháo ra vệ sinh ko thấy rò rỉ gì. Em thử tháo ống từ van hằng nhiệt vào bình nước phụ nổ máy thấy nước vẫn chay ra đều chứng tỏ bơm hoatj động. Máy vẫn nóng nước vẫn xôi em dự cái két bị tắc có thể do lúc lắp ráp máy mình vệ sinh ko tốt có gì đấy trong áo nước nó chui vào két ko
 

tapchoixe

Xe tải
Biển số
OF-122118
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
238
Động cơ
383,680 Mã lực
Nước sôi là do coolant của bác pha chưa đúng thôi. Vì nếu pha đúng tỷ lệ thì nhiệt độ sôi của coolant cao hơn nhiệt độ cảnh báo của sensor máy. Có nghĩa khi nhiệt độ tăng cao tới ngưởng đèn đỏ thì máy đã tự tắt. Nước chưa kịp sôi đâu. :D

Còn muốn test nghẹt thì chỉ cần cho nước vòi vào đầu vô, đầu ra thấy nó chảy tự do là ok. Lưu lượng nước luân chuyển khi máy vận hành cũng không lớn đâu anh. Vì cái bơm nước ly tâm đó cánh quạt cũng bé tí mà. Nước nó chảy chậm để thời gian đi qua két nước đủ lâu để làm nguội mà. Chắc ăn thì anh xách cái két nước ra mấy chổ làm két nước xe tải cho họ vệ sinh dùm. Họ tháo ra đầu chụp ra , xong dùng dây thép thọt cho thông all ống nhỏ.

Có cách vệ sinh tại nhà đơn giản nhất. Anh tháo cái két nước ra ngoài , bơm nước liên tục cho nó xả bớt cặn lớn ra. Sau đó anh dùng bọc xốp + dây chung để bịt bớt 1 đầu xong dựng nó đứng lên. Anh mua chai nước tẩy rửa bồn cầu con vịt đổ hết 1 chai vô két , sau đó đổ nước vòi vào cho đầy. Bịt hẳn 2 đầu chờ khoảng 1 tiếng xong xả ra. Rồi xúc rửa lại vài lần là ok. Đảm bảo anh thấy nước váng + cặn đổ ra rất nhiều.
 

HanBMW

Xe hơi
Biển số
OF-121311
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
180
Động cơ
383,700 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Xe em lúc nước xôi đồng hồ chạm vạch đỏ mà máy vẫn nổ được, nhưng tắt máy đi đề lại vẫn nổ nhưng mất garanty phải giữ chân ga mới nổ được. Lúc trước khi bổ máy thì nước không xôi, nhưng coolan cũ em bỏ hết đi rồi , hôm qua còn khoảng 1/2 lít coolan xanh loẠI sài gòn sản xuất em đổ nốt vào nhưng vẫn xôi. Cụ cho em 1 bài về xài coolan gì đi , đổ như nào. Mai em đi du lich Nha trang rôi, tuần sau về em làm tiếp ah. Cảm ơn cụ tap choi
Nước sôi là do coolant của bác pha chưa đúng thôi. Vì nếu pha đúng tỷ lệ thì nhiệt độ sôi của coolant cao hơn nhiệt độ cảnh báo của sensor máy. Có nghĩa khi nhiệt độ tăng cao tới ngưởng đèn đỏ thì máy đã tự tắt. Nước chưa kịp sôi đâu. :D

Còn muốn test nghẹt thì chỉ cần cho nước vòi vào đầu vô, đầu ra thấy nó chảy tự do là ok. Lưu lượng nước luân chuyển khi máy vận hành cũng không lớn đâu anh. Vì cái bơm nước ly tâm đó cánh quạt cũng bé tí mà. Nước nó chảy chậm để thời gian đi qua két nước đủ lâu để làm nguội mà. Chắc ăn thì anh xách cái két nước ra mấy chổ làm két nước xe tải cho họ vệ sinh dùm. Họ tháo ra đầu chụp ra , xong dùng dây thép thọt cho thông all ống nhỏ.

Có cách vệ sinh tại nhà đơn giản nhất. Anh tháo cái két nước ra ngoài , bơm nước liên tục cho nó xả bớt cặn lớn ra. Sau đó anh dùng bọc xốp + dây chung để bịt bớt 1 đầu xong dựng nó đứng lên. Anh mua chai nước tẩy rửa bồn cầu con vịt đổ hết 1 chai vô két , sau đó đổ nước vòi vào cho đầy. Bịt hẳn 2 đầu chờ khoảng 1 tiếng xong xả ra. Rồi xúc rửa lại vài lần là ok. Đảm bảo anh thấy nước váng + cặn đổ ra rất nhiều.
 

tapchoixe

Xe tải
Biển số
OF-122118
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
238
Động cơ
383,680 Mã lực
Cụ ra mấy đại lý yamaha ( xe máy ) mua nước làm mát đỏ xài tạm cũng ok.
Honda xài màu xanh, Yamaha nó xài màu đỏ. Thành phần na ná nhau nhưng em thấy nước đỏ nó "nhớt" hơn và xài ít đóng cặn hơn xanh.
Xài tạm test thử, ok thì dùng luôn. Còn vẩn bệnh thì nên mua coolant otô. Cách đổ + pha chế coolant hình như em có viết ở mấy bài trước
rồi mà.



ps : Bim khi quá nhiệt nó tự tắt máy luôn cụ à.
 

Thieuvanhoatn

Xe hơi
Biển số
OF-319703
Ngày cấp bằng
15/5/14
Số km
155
Động cơ
292,850 Mã lực
Nơi ở
Thái nguyên
Nể cụ thật !
 

minhcuong400

Xe tăng
Biển số
OF-122774
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
1,267
Động cơ
393,427 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là không xem thì phí! Chúc cụ chủ nhanh chóng sử lý xong cái vụ nóng máy này!
 

Huyen_le

Xe hơi
Biển số
OF-176305
Ngày cấp bằng
12/1/13
Số km
145
Động cơ
341,540 Mã lực
Bái phục cụ chủ thớt, nhà cháu đọc 1 lèo 26 trang :D
 

uocmobmw

Xe hơi
Biển số
OF-311626
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
192
Động cơ
299,420 Mã lực
Khi đứng trước đầu xe nhìn thì cái quạt quay theo kim đồng hồ,và như vậy gió thổi về sau nghĩa la quạt thổi trực tiếp vào động cơ, và dĩ nhiên nó thổi thì phải lấy gió ở đâu để thổi, em nghĩ nó hút gió từ ngoài vào xuyên qua két nước làm nguội két, và không khí trước khi đến cái quạt đã nóng hơn bình thường rồi cái không khí này lại thổi vào cái máy cũng đang rất nóng. Tóm lại theo ngu ý của em cái quạt đang thổi hơi nóng vào cái mày thân yêu của ta. Nếu ko phải cụ nào vào chém tiếp ah
Về cái này em nghĩ lý do chính là thế này: khi xe chạy không khí sẽ di chuyển từ đầu xe đến đuôi xe, như vậy sẽ có một luồng gió thổi qua két nước đến quạt rồi đến máy một cách tự nhiên. Nếu hướng gió của quậtf làm ngược lại với hướng tự nhiên này thì không thể được. Hơn nữa không khí có nóng thì cũng không nóng bằng máy được cụ ạ vì vậy nó vẫn có chức năng làm mát cho máy.
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
918
Động cơ
347,360 Mã lực
em vừa mời cụ một ly ạ
 

Chibeo

Xe tải
Biển số
OF-135932
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
471
Động cơ
374,020 Mã lực
Tềnh hềnh thế nào cụ thớt ơi,
 

318

Xe hơi
Biển số
OF-321074
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
127
Động cơ
291,237 Mã lực
Thật bái phục cụ chủ với kiến thức và niêm đam mê không giới hạn!
 

zep.le

Xe buýt
Biển số
OF-63367
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
546
Động cơ
-53,565 Mã lực
Không biết xe cụ chủ đã ngon chưa? Đúng là nhà cụ có điều kiện ( có xưởng cơ khí) + niềm đam mê, bái phục cụ
 

HanBMW

Xe hơi
Biển số
OF-121311
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
180
Động cơ
383,700 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
tình hình cái vỏ van hằng nhiệt em tháo ra lắp vào nhiều nó vỡ lung tung rồi, vì cái van của em nó lại làm bằng nhựa nên lão hóa rồi, em đang đặt bộ van , quạt làm mát động cơ, bát bèo trước, càng trước chắc đầu tuần hàng về em sữ show các cụ. Lần trước do em ko biết cách đổ nước nên bị e nước ko tuần hoàn sinh nóng máy sôi nước.
 

tapchoixe

Xe tải
Biển số
OF-122118
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
238
Động cơ
383,680 Mã lực
tình hình cái vỏ van hằng nhiệt em tháo ra lắp vào nhiều nó vỡ lung tung rồi, vì cái van của em nó lại làm bằng nhựa nên lão hóa rồi, em đang đặt bộ van , quạt làm mát động cơ, bát bèo trước, càng trước chắc đầu tuần hàng về em sữ show các cụ. Lần trước do em ko biết cách đổ nước nên bị e nước ko tuần hoàn sinh nóng máy sôi nước.
Van hằng nhiệt với dòng bmw không nên bỏ. Vì nếu bỏ máy sẽ không đạt nhiệt độ cần thiết dẩn đến máy lỳ + chạy hao xăng. Việc điều khiển phun xăng cũng không chính xác.
Cái clutch + quạt nếu cần bác pm cho em.
Nước làm mát em nên mua loại thường cũng ok. Loại bình vàng 4 lít giá 100 ngàn á. Em thấy địa chỉ gốc ở cầu giấy. Vì đổ nước thường khi sôi sẽ có bọt khí thì nó càng sôi ==> máy nóng.
Chứ ở nhiệt độ 100 thậm chỉ 110 độ vẩn là bình thường trong điều kiện hoạt động của bmw. Chú ý về độ kín cần phải kín cả nước lẩn khí. Vì khi hoạt động coolant luôn cao hơn nhiệt độ máy khoảng 10 độ, ví dụ nếu check nhiệt độ máy đang là 100 thì nhiệt độ nước cở 110 độ. Nên luôn có áp suất nén trong hệ thống làm mát. Để ý cái nắp của tank ngoài ren vặn kín còn có 2 cái ron phốt . Khác với xe khác chỉ cần vặn nữa vòng ép xuống là xong.
Nên mất nhiệt, mất áp suất cũng là vấn đề . ( nên ex-tank luôn chừa 1 khoảng để nén - châm đầy bình họa tới ) .:!!
 

ngon123

Xe máy
Biển số
OF-76970
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
99
Động cơ
421,100 Mã lực
bác tay nghề quá cao !!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top