Không xem thì phí, Tự xử BMW 525i thổi gioăng mặt máy.

Fourno

Xe tải
Biển số
OF-315229
Ngày cấp bằng
9/4/14
Số km
345
Động cơ
298,431 Mã lực
**==:>:>;));))\m/:-bd
Xe lại chết bơm nước rồi các cụ ah, chay đường dài mới biết máy nóng. Em đang kiếm bơm
Khóe cụ chủ treo biển gara oto luôn ở xưởng của cụ cho các fun quanh khu vưc cụ chủ được nhờ luôn
 

tapchoixe

Xe tải
Biển số
OF-122118
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
238
Động cơ
383,680 Mã lực
Xe lại chết bơm nước rồi các cụ ah, chay đường dài mới biết máy nóng. Em đang kiếm bơm
Bơm cơ sao lại chết được cụ ?
Xì phốt hay bể cánh quạt ly tâm ? Hay bể bạc đạn ?

Chạy đường dài máy nóng có thể do cụ đổ coolant chưa đúng nên nước nó sôi làm nóng máy.
Hay cụ chơi nước vòi vào ?
 

HanBMW

Xe hơi
Biển số
OF-121311
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
180
Động cơ
383,700 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Dạ em chơi nước ở máy lọc nước ah,
Bơm cơ sao lại chết được cụ ?
Xì phốt hay bể cánh quạt ly tâm ? Hay bể bạc đạn ?

Chạy đường dài máy nóng có thể do cụ đổ coolant chưa đúng nên nước nó sôi làm nóng máy.
Hay cụ chơi nước vòi vào ?
 

tapchoixe

Xe tải
Biển số
OF-122118
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
238
Động cơ
383,680 Mã lực
Dạ em chơi nước ở máy lọc nước ah,
Máy bmw nó khác máy Nhật Hàn cụ à. Nhiệt độ bình thường của nó từ : 90-105 độ lận ( tùy chế độ set theo xe). nên cần phải xài coolant pha tỷ lệ 1:2 để điểm sôi của dung dịch cao hơn nhiệt độ làm việc của máy. Cụ dùng nước vòi thì nước luôn ở trạng thái sôi, nó sẽ mất đi tính dẩn + tản nhiệt.
Với lại xe cụ đã bỏ van hằng nhiệt nên trước khi chạy cụ nên nổ máy hơn 5 phút thì đi nó mới ngọt. Còn không máy nó sẽ rung rung. Chạy không bốc.
Nếu khoảng đường cụ đi luôn vài chục km thì ok, đi dưới hơn mà cụ bỏ van hằng nhiệt. Thì máy sẽ không bao giờ chạy ngọt.

người Đức họ thích chính xác thì nên mình nên theo họ. Máy bmw nóng cũng dở mà không đủ nhiệt nó chạy cũng dở. Triệu chứng máy rung, hay lịm máy hoặc yếu ...
 
Chỉnh sửa cuối:

tapchoixe

Xe tải
Biển số
OF-122118
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
238
Động cơ
383,680 Mã lực
À mà quên khuyên cụ này lày. Cụ hàn chết cái clutch. Thì khi test xe có rồ ga hay gì gì thì nên đóng nắp ca pô lại.
Cánh quạt đó thiết kế luôn quay chậm hơn tốc độ máy, và khi tốc độ máy tăng hay giảm đột ngột nó cũng tự trớn mà tăng giảm rất điềm đạm. Tránh làm tổn hao công suất máy và tạo tiếng ồn do cánh quạt bạt vào không khí .
Hàn chết như vậy khả năng gảy cánh quạt rất cao. Mở nắp dúi mắt vào xem thì hơi nguy hiểm cụ à.
 

HanBMW

Xe hơi
Biển số
OF-121311
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
180
Động cơ
383,700 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em ở tỉnh toàn coolant của sài gòn thôi, nên em ko giám đổ, cụ nào có số đt chỗ mua coolant xin cho em cái, để em đạt chuyển về
 

tapchoixe

Xe tải
Biển số
OF-122118
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
238
Động cơ
383,680 Mã lực
Liqui-Moly




Tụi này bán cũng ok. Không cần mua chính hảng nó đắt.

Anh mớ ốc xả , để máy chạy. Bơm nước liên tục vào két nước cho nó xúc rửa cặn dơ trong két và máy. Sau đó xả hết nước ở két + lốc máy.

Sau đó dộng vô 2 chai coolant nguyên chất loại 1.5 lít. Sau đó cứ nước vòi mà phang cho đầy. Khỏi cần pha chế bên ngoài. Vô đó bơm nước nó tự hòa tan sau. Wan trọng bước bờ-lét-ching cho hết bọt lẩn trong nước nước và mở chế độ sưởi để nước ngập đủ. ( em dặn hơi thừa tí, vì cụ bờ-rồ cơ khí thế, mấy bước đó chắc chuyện nhỏ )
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,118
Động cơ
418,224 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Quá nể cụ luôn. Nhưng mà e nghĩ cụ phải biết nghề cụ mới dám bổ máy chứ
 

9595

Xe máy
Biển số
OF-16364
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
92
Động cơ
511,220 Mã lực
Em có ý kiến thêm về giảm sóc. Cụ nên chế thêm cục cao su tampon để giảm hành trình đề phòng trường hợp chở nặng. Thông thường các xe đềucos cái này. Ngày xưa em xin miếng cao su lốp xe tải chở than ngoài mỏ, tiện mấy củ cao su, đi xe đến khi hỏng mà cao su chưa hỏng đấy.
 

HanBMW

Xe hơi
Biển số
OF-121311
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
180
Động cơ
383,700 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Ok cam ơn cụ, nhà em có cục cao su mầu vàng chuyên dùng giảm chấn cho khuôn mẫu , xong cái máy em sẽ làm lại.
Mình chẳng động gì đến cái rotuyn ở càng trước bên phụ, thế mà giờ nó tự nhiên như răng ông cụ, mà em thì chẳng muốn đổ thêm tiền vào em nó nữa, thế mới đau chứ
 

HanBMW

Xe hơi
Biển số
OF-121311
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
180
Động cơ
383,700 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em chỉ có nghề cơ khí thôi, lần đầu tiên em bổ máy, trước khi bổ em cũng chẳng biết nó dư lào
Quá nể cụ luôn. Nhưng mà e nghĩ cụ phải biết nghề cụ mới dám bổ máy chứ
 

louis pham

Xe đạp
Biển số
OF-316705
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
18
Động cơ
293,880 Mã lực
bác khéo tay quá ! chúc bác thành công
 

HanBMW

Xe hơi
Biển số
OF-121311
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
180
Động cơ
383,700 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cụ nào thông thái cho em hỏi, trong hệ thống làm mát nước nó chạy theo đường nào.có phải bơm nước hút nước lạnh ở dưới két bơm voà máy rồi đẩy nước nóng ra chỗ bình nước phụ đúng ko ah
 

cua dong

Xe buýt
Biển số
OF-88186
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
662
Động cơ
413,435 Mã lực
Theo em hiểu, nước được bơm đẩy ra khỏi máy. Qua van đẳng nhiệt, nếu nước lạnh, van chưa mở, nước được dẫn quay lại máy; nếu nước đủ nóng, van đẳng nhiệt mở, nước được dẫn đến đáy két nước, chạy lên phần trên của két, nước đã nguội và được ống dẫn chảy về máy. Hoàn thành chu trình
 

cua dong

Xe buýt
Biển số
OF-88186
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
662
Động cơ
413,435 Mã lực
Bình nước phụ chỉ nối thông nhau với bình nước nóng, dùng để chứa nước.
Em ngày nào cũng vào xem thớt của cụ
Phục cụ quá cơ
 

tapchoixe

Xe tải
Biển số
OF-122118
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
238
Động cơ
383,680 Mã lực
Van hằng nhiệt : Dùng để gia/giảm nhiệt của máy đạt mức độ mong muốn ( mở khi nóng hơn, và đóng khi chưa đủ để nước chỉ tuần hoàn trong máy không qua két).
Bình nước phụ ngoài chức năng để chứa nước, để châm nước. Còn để "điều áp". Vì khi nước nóng/lạnh sẽ có độ giản nở nhất định. Nên chú ý khi châm nước chỉ câm cho cây kim lồi lên thôi. Không tham nên châm đầy bình. Chừa khoảng trống không khí để nén khi nước giản. Hệ thống nước của BMW nó kín ( cả nước và hơi). Không có khoảng trống cho nó nén lại, nước nở banh bụt + nứt dàn ống.

Còn chu trình nước thì như mọi xe khác, nước nóng qua bình nước phụ , ra két nước quạt thổi mát ==> nước nguội dẩn ngược vào máy.
Ống trên là nước nóng , ống dưới là nước nguội hơn ( dù sao cũng theo nguyên tắt nóng nổi lên, nguội chìm xuống) ;))
 

HanBMW

Xe hơi
Biển số
OF-121311
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
180
Động cơ
383,700 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Khi đứng trước đầu xe nhìn thì cái quạt quay theo kim đồng hồ,và như vậy gió thổi về sau nghĩa la quạt thổi trực tiếp vào động cơ, và dĩ nhiên nó thổi thì phải lấy gió ở đâu để thổi, em nghĩ nó hút gió từ ngoài vào xuyên qua két nước làm nguội két, và không khí trước khi đến cái quạt đã nóng hơn bình thường rồi cái không khí này lại thổi vào cái máy cũng đang rất nóng. Tóm lại theo ngu ý của em cái quạt đang thổi hơi nóng vào cái mày thân yêu của ta. Nếu ko phải cụ nào vào chém tiếp ah
 

Chibeo

Xe tải
Biển số
OF-135932
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
471
Động cơ
374,020 Mã lực
Khi đứng trước đầu xe nhìn thì cái quạt quay theo kim đồng hồ,và như vậy gió thổi về sau nghĩa la quạt thổi trực tiếp vào động cơ, và dĩ nhiên nó thổi thì phải lấy gió ở đâu để thổi, em nghĩ nó hút gió từ ngoài vào xuyên qua két nước làm nguội két, và không khí trước khi đến cái quạt đã nóng hơn bình thường rồi cái không khí này lại thổi vào cái máy cũng đang rất nóng. Tóm lại theo ngu ý của em cái quạt đang thổi hơi nóng vào cái mày thân yêu của ta. Nếu ko phải cụ nào vào chém tiếp ah
quạt thổi hơi nóng nhưng vẫn không nóng bằng cái vỏ máy đâu cụ ơi, như vậy vẫn giúp tản nhiệt cho máy đấy.
 

tapchoixe

Xe tải
Biển số
OF-122118
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
238
Động cơ
383,680 Mã lực
Khi đứng trước đầu xe nhìn thì cái quạt quay theo kim đồng hồ,và như vậy gió thổi về sau nghĩa la quạt thổi trực tiếp vào động cơ, và dĩ nhiên nó thổi thì phải lấy gió ở đâu để thổi, em nghĩ nó hút gió từ ngoài vào xuyên qua két nước làm nguội két, và không khí trước khi đến cái quạt đã nóng hơn bình thường rồi cái không khí này lại thổi vào cái máy cũng đang rất nóng. Tóm lại theo ngu ý của em cái quạt đang thổi hơi nóng vào cái mày thân yêu của ta. Nếu ko phải cụ nào vào chém tiếp ah
Cái quạt nó xài răng ngược, nên khi ráp chỉ cần gán vào vừa phải sao đó động cơ nổ máy nó tự xiết.
Xe nào cũng lấy gió ngược, có nghĩa là quạt là hút chứ không phải thổi. Do nó phải nương theo luồng gió khi xe chạy luồn vào. Chứ thổi tới thì sao "đấu" lại nổi luồng gió ngoài nốc vào khi đi tốc độ cao. Cánh sắt cũng cong. :-/
Gió từ ngoài là gió mát đi vào két nước sau đó thổi vào động cơ , xà quần trong buồng máy rồi tỏa xuống đất. Có nghĩa là ngoài làm mát cho két nước , còn nạp gió liên tục từ ngoài vào giảm nhiệt và thông thoáng cho buồng máy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top