- Biển số
- OF-94315
- Ngày cấp bằng
- 6/5/11
- Số km
- 836
- Động cơ
- 403,042 Mã lực
vodka cụ chủ đã chỉ dẫn và nhắc nhở
Theo như BB của cụ ntho2010 thì cụ đi sai chỉ dẫn mũi tên, nhưng xxx khép tội cụ đi sai phần đường mà ko có biển 411. Em đoán chỉ có mũi tên 1.18, vậy XXX khép tội là sai hả cụ, phần đường và làn đường là 1 ??? Em thì cứ hiểu phần đường chỉ xảy ra khi có biển 411 ( không phải làn ). Cụ khai thông em với ạ.Chúc mừng kụ.
Xxx biết trong biên bản đã khép lỗi sai cho kụ nên phải tháo khoán, bỏ biên bản, không dám ra quyết định xử phạt nữa.
Tuy nhiên nhà cháu cũng mong kụ từ nay không gọi biển 411 là biển phân làn nữa (như kụ đã ghi ý kiến trong biên bản). Biển 411 chỉ là biển chỉ hướng đi, không phải là biển phân làn.
300k thì xxx lãi to rồi, kể cả cụ lấy biên bản đi nộp Kho Bạc lỗi này cũng chỉ 150k cụ ạ. Mà với lỗi 150k bắt buộc xxx phải ra Quyết định xử phạt tại chỗ kèm phát hành Biên lai thu tiền phạt nên lần sau nếu chẳng may dính lỗi này cứ đòi xxx ghi BB đúng lối "không tuân thủ biển báo hiệu, vạch kẻ đường" cho đàng hoàng.Em hay đi đường Tôn Thất Tùng (Hà Nội) thẳng lên Phạm Ngọc Thạch, biển báo treo trên đầu như thế này. Có một lần em đi thẳng mà lại đi từ làn phía bên trái (chỉ được sẽ trái ra Chùa Bộc). CSGT giữ lại, kêu phạt sai làn 1.7M. Em bảo "tôi chỉ không tuân theo biển báo thôi", qua lại mấy câu rồi dúi cho 300K là đi luôn. Các cụ cứ yên tâm mà triển khai nhé
- Sai phần đường: Luật quy định trong phần đường xe lưu thông thì có phần đường cho xe cơ giới và phần đường cho xe thô sơ, người đi bộ.Theo như BB của cụ ntho2010 thì cụ đi sai chỉ dẫn mũi tên, nhưng xxx khép tội cụ đi sai phần đường mà ko có biển 411. Em đoán chỉ có mũi tên 1.18, vậy XXX khép tội là sai hả cụ, phần đường và làn đường là 1 ??? Em thì cứ hiểu phần đường chỉ xảy ra khi có biển 411 ( không phải làn ). Cụ khai thông em với ạ.
Cụ cho em hỏi trong hình này, theo ý kiến của cụ, làn bên phải trong cùng xe cơ giới có đi vào được không? Không có biển nào khác (Điển hình ở Hưng Yên)- Sai phần đường: Luật quy định trong phần đường xe lưu thông thì có phần đường cho xe cơ giới và phần đường cho xe thô sơ, người đi bộ.
Nếu xe cơ giới đi vào phần đường cho xe thô sơ, người đi bộ (nơi có gắn biển cấm xe cơ giới đi vào) thì mắc lỗi "lưu thông không đúng phần đường quy định".
- Sai làn đường: luật quy định có làn đường dành riêng cho một loại xe được đi, ví dụ, làn đường dành riêng cho xe khách (bao gồm xe buýt, xe khách, taxi), cắm biển cấm các phuơng tiện khadc đi vào làn đường dành riêng đó. Nếu xe khác đi vào, là phạm lỗi "lưu thông không đúng lagn đường quy định"
Tuy nhiên, theo tình hình cắm biển báo thực tế hiện nay, trên các tuyến phố ở Hn, csgt không đủ cơ sở pháp lý để phạt lỗi "lưu thông không đúng phần đường" và lỗi "lưu thông không đúng làn đường quy định".
Cụ làm nhiều AE vững tâm hơn khi tham gia giao thông vì không còn sợ xxx bắt nhố nhăng nữa.Kụ cứ học các bài kinh nghiệm tranh luận với xxx trên OF là có thể bảo vệ lẽ phải cho mình.
Một số nội dung hỗ trợ khi tranh luận với xxx:
1- bình tĩnh, tự tin mình nắm vững luật, biết mình đi đúng hay sai.
2- tranh luận nhẹ nhàng, nhưng dứt khoát, lí luận ngắn gọn, rõ ràng.
3- cần có "công cụ hỗ trợ" để lưu chứng cứ về hình ảnh (chụp tình trạng biển báo, vạch kẻ, vị trí xe, biển tên của csgt), âm thanh (nội dung tranh luận với csgt, những lời ép cung mớm cung của họ), dùng đt quay clip được là tiện nhất.
4- khi csgt có cử chỉ biến thành xxx, cố tình ép lái xe lỗi nặng hơn thực tế, lái xe phải nói với họ (có ghi âm) "tôi không đồng ý với nhận định lỗi của anh, tôi sẽ ghi vào biên bản ý kiến phản đối của mình và sẽ khiếu nại lên cấp trên của các anh".
Các kụ nhớ ghi ý kiến xong mới được kí. Trong suốt quá trình này phải luôn bật ghi âm hoặc quay clip. Nếu vừa ghi vừa up lên "Cloud" là tốt nhất, phòng trường hợp côn đồ cướp máy thì vẫn còn file đã lưu trên "đám mây".
Các kụ cứ yên tâm thao tác công khai các mục như trên vì nó hoàn toàn hợp pháp, được lãnh đạo Bộ Công an khuyến khích, coi đó là hình thức người dân thực hiện quyền giám sát của mình với công tác của cán bộ chiến sĩ trong ngành.
Tất cả các biển nền xanh treo trên cao trong hình đều là "biển gộp hình", không có trong luật. Công dân không bị luật bắt buộc phải tuân thủ các biển báo không có trong luật.Theo như các cụ thì biển này là biển chỉ dẫn không có hiệu lực để xử phạt đi sai làn đúng không ạ? Đây là đường Lê Hồng Phong - Hải Phòng. Cháu đi vào làn trong cùng bên phải có biển dành cho xe tải và xe con, xe cháu là xe 16c đưa đón cán bộ ( không kinh doanh vận tải ) CSGT phạt cháu lỗi đi sai làn là đúng hay sai ạ? Cháu xin cảm ơn, cháu ở Hà Nội đi xe quanh phố cổ mấy năm trời không bị CSGT hỏi thăm bao giờ, xuống Hải Phòng có 1 tuần mà bị hỏi thăm 2 lần liền
Cụ cho em hỏi trong hình này, theo ý kiến của cụ, làn bên phải trong cùng xe cơ giới có đi vào được không? Không có biển nào khác (Điển hình ở Hưng Yên)