- Biển số
- OF-202438
- Ngày cấp bằng
- 17/7/13
- Số km
- 1,505
- Động cơ
- 335,391 Mã lực
Cụ ơi phần đỏ cháu note ấy ạ, cụ giải thích rõ hơn được k ạ? Vạch liền phân chia phần rẽ trái/đi thẳng/rẽ phải mình trót đè phải cũng ksao ạ? tks cụ
Kụ lo lắng quá nên không nhớ được hết những điều nhà cháu đã trao đổi cùng kụ.
1- Kụ có thể làm đơn đề nghị cứu xét. Nội dung chính của đơn như nhà cháu đã trao đổi tại còm số #475 ở phía trên. Nơi gửi: Ban chỉ huy Đội csgt Số 14 (là tên đội csgt, nơi ngày mai kụ sẽ đến làm việc. Họ ghi rõ trên góc trái biên bản kụ đang giữ).
Nhớ nộp đơn vào bộ phận văn thư, để họ ghi vào sổ xác nhận đã nhận đơn của kụ.
2- Trong quá trình làm việc với đội csgt, kụ phải hết sức bình tĩnh, tự tin, cố gắng nhớ những quy định về luật để chứng minh kụ đi sai mũi tên 1.18 chỉ hướng đi là kụ chỉ phạm lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường", mức phạt chỉ 100-200 ngàn đồng. Kụ không phạm lỗi sai làn, vì ở làn đó đó không có cắm biển 412 "làn đường dành riêng cho xe khác", cũng không có cắm biển cấm ô tô con, nên xe kụ có quyền lưu thông trên làn đó. Biển gộp nhiều hình (mà mọi người hay nhầm là biển 412, trên đó vẽ nhiều làn xe, vẽ nhiều chiếc xe trên 1 biển) là một biển không có trong luật. Nếu Csgt dựa trên một biển không có trong luật để ra quyết định phạt kụ là họ sai luật. Kụ có thể kiện quyết định đó.
3- nếu trên làn đó có kẻ vạch liền nằm giữa 2 làn cùng chiều, mà kụ chót đè lên vạch liền đó, thì kụ không mắc lỗi gì, vì trong luật không có quy định vẽ vạch liền chia các làn cùng chiều trên đường có vận tốc <60km/h.
4- Kụ nên phô tô biên bản màu xanh ra, cất bản chính thật kỹ, không để thất lạc, không đưa cho csgt, vì đó là chứng cứ duy nhất kụ có về việc này. Nếu để mất tờ bb màu xanh đó, hoặc bị csgt dùng mưu mẹo lấy mất của kụ, là kụ mất luôn cơ sở chứng cứ để khiếu nại sau này.
Ngày mai lên đội, tốt nhất kụ để biên bản chính ở nhà, chỉ đem bản phô tô đi theo thôi.
5- Trong quá trình làm việc, kụ nên ghi âm lại. Đây là việc luật pháp cho phép. Kụ có thể nói với họ là kụ đang ghi âm, có thể không nói.
.