[ATGT] Không nên dùng từ "Phân làn" khi nói về biển 411 và mũi tên chỉ hướng đi.

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,361 Mã lực
Cụ ơi phần đỏ cháu note ấy ạ, cụ giải thích rõ hơn được k ạ? Vạch liền phân chia phần rẽ trái/đi thẳng/rẽ phải mình trót đè phải cũng ksao ạ? tks cụ :D
Kụ lo lắng quá nên không nhớ được hết những điều nhà cháu đã trao đổi cùng kụ.

1- Kụ có thể làm đơn đề nghị cứu xét. Nội dung chính của đơn như nhà cháu đã trao đổi tại còm số #475 ở phía trên. Nơi gửi: Ban chỉ huy Đội csgt Số 14 (là tên đội csgt, nơi ngày mai kụ sẽ đến làm việc. Họ ghi rõ trên góc trái biên bản kụ đang giữ).
Nhớ nộp đơn vào bộ phận văn thư, để họ ghi vào sổ xác nhận đã nhận đơn của kụ.

2- Trong quá trình làm việc với đội csgt, kụ phải hết sức bình tĩnh, tự tin, cố gắng nhớ những quy định về luật để chứng minh kụ đi sai mũi tên 1.18 chỉ hướng đi là kụ chỉ phạm lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường", mức phạt chỉ 100-200 ngàn đồng. Kụ không phạm lỗi sai làn, vì ở làn đó đó không có cắm biển 412 "làn đường dành riêng cho xe khác", cũng không có cắm biển cấm ô tô con, nên xe kụ có quyền lưu thông trên làn đó. Biển gộp nhiều hình (mà mọi người hay nhầm là biển 412, trên đó vẽ nhiều làn xe, vẽ nhiều chiếc xe trên 1 biển) là một biển không có trong luật. Nếu Csgt dựa trên một biển không có trong luật để ra quyết định phạt kụ là họ sai luật. Kụ có thể kiện quyết định đó.

3- nếu trên làn đó có kẻ vạch liền nằm giữa 2 làn cùng chiều, mà kụ chót đè lên vạch liền đó, thì kụ không mắc lỗi gì, vì trong luật không có quy định vẽ vạch liền chia các làn cùng chiều trên đường có vận tốc <60km/h.

4- Kụ nên phô tô biên bản màu xanh ra, cất bản chính thật kỹ, không để thất lạc, không đưa cho csgt, vì đó là chứng cứ duy nhất kụ có về việc này. Nếu để mất tờ bb màu xanh đó, hoặc bị csgt dùng mưu mẹo lấy mất của kụ, là kụ mất luôn cơ sở chứng cứ để khiếu nại sau này.
Ngày mai lên đội, tốt nhất kụ để biên bản chính ở nhà, chỉ đem bản phô tô đi theo thôi.

5- Trong quá trình làm việc, kụ nên ghi âm lại. Đây là việc luật pháp cho phép. Kụ có thể nói với họ là kụ đang ghi âm, có thể không nói.
.
 

3Lazang

Xe tăng
Biển số
OF-20850
Ngày cấp bằng
6/9/08
Số km
1,360
Động cơ
509,718 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều - Thanh Nhàn
Cụ ơi. Em hỏi chút. Theo em hiểu thì biển 412 sẽ hết hiệu lực ở chỗ bắt đầu biển 411 đúng ko? Nghĩa là nếu đang đi theo làn giành cho xe con theo biển 412, gặp 411 thì đi làn nào cũng được, miễn là tuân theo mũi tên trên biển 411 hoặc trên đường. Nhưng khi ko có biển 411 mà chỉ có mũi tên chỉ huớng đi thì sao nhỉ. Ví dụ: em đang đi làn giành cho xe con theo 412, đến giao lộ em muốn đi thẳng nên em sang làn giữa, đi sau xe tải chẳng hạn. Sau khi qua vạch giao cắt xxx thổi còi bảo mình đi sai làn thì sao nhỉ. Vì ko có biển 411 nên 412 vẫn còn hiệu lực, xxx nó vịn vào đấy kết mình đi sai làn. Cụ giả đáp cho em phát.
Biển 411 và vạch chỉ đường (1.18)có hiệu lực ngang nhau cụ nhé . Vậy khi vào giao lộ cụ tuân theo biển 411 hoặc vạch 1.18 là ok .
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
sgb345 nói:

3- nếu trên làn đó có kẻ vạch liền nằm giữa 2 làn cùng chiều, mà kụ chót đè lên vạch liền đó, thì kụ không mắc lỗi gì, vì trong luật không có quy định vẽ vạch liền chia các làn cùng chiều trên đường có vận tốc <60km/h.
Cụ ơi phần đỏ cháu note ấy ạ, cụ giải thích rõ hơn được k ạ? Vạch liền phân chia phần rẽ trái/đi thẳng/rẽ phải mình trót đè phải cũng ksao ạ? tks cụ :D
1- Luật Xử lí Vi phạm Hành chính quy định công dân chỉ bị xử lí vi phạm hành chính với những lỗi được quy định trong luật.

2- Trong Quy chuẩn 41 Điều lệ Báo hiệu đường bộ không quy định kẻ vạch liền chia các làn đường cùng chiều di chuyển đối với các tuyến đường có vận tốc ≤60km/h, tức là trên hầu hết các tuyến đường đô thị.
Vì vậy, bất cứ vạch liền nào rộng 10cm kẻ trên đường đô thị chia các làn cùng chiều di chuyển đều là vạch kẻ sai luật. Công dân không có nghĩa vụ phải tuân thủ các vạch không có quy định trong luật.
Csgt cũng không có cơ sở pháp lí để chứng minh việc đè lên một vạch không có trong luật là hành vi phạm lỗi đè vạch, nên không thể ra quyết định xử phạt với lỗi đè vạch liền chia các làn cùng chiều.

Riêng đối với tuyến đường có vận tốc >60km/h, Quy chuẩn 41 có quy định kẻ vạch số 35 "Vạch cấm chuyển làn đường", màu trắng, rộng 15cm. Vạch 35 chỉ cấm chuyển làn, không cấm đè lên vạch.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thăng 6232

Xe hơi
Biển số
OF-68387
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
187
Động cơ
433,165 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phần in đậm đầu tiên: kụ đi như vậy là đúng. Nó gồm 3 giai đoạn.

- Giai đoạn đầu, đoạn sau biển gộp hình, trước khi gặp biển 411:
Kụ nên đi theo chỉ dẫn trên biển chỉ dẫn (kụ gọi là biển 412, nhưng nó là biển gộp hình, không có trong luật). Nhưng nếu kụ không đi theo chỉ dẫn trên biển gộp hình thì csgt cũng không thể phạt kụ "lỗi sai làn", vì các Biển chỉ dẫn, hình chữ nhật nền xanh, là loại biển không được luật quy định hiệu lực bắt buộc thi hành.

- Giai đoạn 2: khi gặp biển 411 đến nơi có "vạch dừng xe" (vạch kẻ ngang đường). Trên đoạn này, kụ có thể chuyển làn, để đi vào làn nào có mũi tên trùng với hướng kụ sẽ đi tiếp khi qua giao cắt.

Kụ có thể chuyển làn như này sớm hơn nữa, trên đoạn đường có biển gộp hình. Nhưng vì kụ chưa chắc luật lá, xxx lại hay bắt láo, kụ chỉ nên chuyển làn từ sau biển 411 để tránh đôi co không cần thiết với xxx.

- Giai đoạn 3: sau khi vượt qua vạch dừng xe để đi vào giao cắt, hướng đi tiếp của kụ phải phù hợp với hướng chỉ dẫn của mũi tên trên làn kụ vừa đi qua trước khi vào giao cắt.

Trong 3 giai đoạn, giai đoạn thứ 3 này là giai đoạn duy nhất kụ phải chạy xe phù hợp với hướng chỉ của mũi tên.
Ở 2 giai đoạn 1 và 2 ở trên thì kụ có quyền đi tự do, chuyển làn tự do, không bị bắt buộc phải đi theo mũi tên trên biển 412 hoặc theo làn xe vẽ trên biển gộp hình.

Phần in đậm thứ hai:
Nếu xxx bắt lỗi "đi sai làn" khi kụ đang di chuyển trước vạch dừng xe, khi kụ chưa vào giao cắt, tức là họ bắt sai luật.
Kụ cứ xin cái biên bản, rồi để họ tự chứng minh kụ đi sai làn. Họ sẽ chẳng chứng minh được đâu.

Clip: trong Tp HCM nhiều xe vẫn chuyển làn trên đoạn đường có cắm biển gộp hình, vì biển gộp hình không có chức năng cấm phuơng tiện chuyển làn đường.
Nhiều xe khác lơ mơ luật, hoặc không muốn bị xxx làm khó, nên không dám chuyển làn như vậy.
Giây :03 - có biển gộp nhiều hình
Giây :32 - ô tô chuyển làn
Giây :38 - có biển 411

http://youtu.be/lo6xqwrn_OE

[video=youtube;lo6xqwrn_OE]http://youtu.be/lo6xqwrn_OE[/video]
Trước tiên xin cám ơn cụ [@sgb345;2985] , ở đường Giải phóng Hà Nội cũng đang có tình trạng mọi người tham gia giao thông không hiểu hết tác dụng của biển 411 và 412 nên mỗi lần đèn đỏ là xếp hàng rất dài chỉ ở 2 làn ngoài cùng bên trái mà không biết rằng mình được phép đỗ ở cả làn bên cạnh, vì mọi người đi trên đường thì thấy biển 412 gộp ( có thể có đoạn cắm thêm cả biển 403a), nhưng vì không hiểu hết ý nghĩa tác dụng của biển nên khi gần đến ngã 3( cụ thể ở đây là ngã ba Giải Phóng - Đuôi Cá) người ta đã thay biển 412 gộp bằng biển 411, khi đó đương nhiên biển 412 gộp hết tác dụng lúc đó mình theo biển 411 mà đi thì sẽ đỡ tắc chờ đèn tín hiệu. Lực lượng cảnh sát giao thông, 1 số ko nắm được luật nên căn cứ vào đó để xử phạt mà không hướng dẫn
 

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,020
Động cơ
303,308 Mã lực
Cụ sgb cho em hỏi trên đường 2 chiều có vạch liền ở giữa chia 2 làn đường ngược chiều nhau, nếu đè vạch thì chỉ vi phạm lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường chứ nhỉ ? Em có đi chiếm hẳn sang làn bên kia đâu mà bắt lỗi sai làn. Thấy nhiều cụ bẩu cứ đè vạch là bị phạt lỗi sai làn rồi @.@
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,361 Mã lực
1- Luật Xử lí Vi phạm Hành chính quy định công dân chỉ bị xử lí vi phạm hành chính với những lỗi được quy định trong luật.

2- Trong Quy chuẩn 41 Điều lệ Báo hiệu đường bộ không quy định kẻ vạch liền chia các làn đường cùng chiều di chuyển đối với các tuyến đường có vận tốc ≤60km/h, tức là trên hầu hết các tuyến đường đô thị.
Vì vậy, bất cứ vạch liền nào rộng 10cm kẻ trên đường đô thị chia các làn cùng chiều di chuyển đều là vạch kẻ sai luật. Công dân không có nghĩa vụ phải tuân thủ các vạch không có quy định trong luật.
Csgt cũng không có cơ sở pháp lí để chứng minh việc đè lên một vạch không có trong luật là hành vi phạm lỗi đè vạch, nên không thể ra quyết định xử phạt với lỗi đè vạch liền chia các làn cùng chiều.

Riêng đối với tuyến đường có vận tốc >60km/h, Quy chuẩn 41 có quy định kẻ vạch số 35 "Vạch cấm chuyển làn đường", màu trắng, rộng 15cm. Vạch 35 chỉ cấm chuyển làn, không cấm đè lên vạch.
Dạ cảm ơn cụ nhiều ạ. Em đã hiểu, vậy là từ này k sợ cái lỗi đè vạch nữa he he. Nhưng nếu không chỉ "đè vạch" mà 1 phần xe cũng nằm ở làn bên kia thì có bị phạm luật không hả cụ? :D
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ sgb cho em hỏi trên đường 2 chiều có vạch liền ở giữa chia 2 làn đường ngược chiều nhau, nếu đè vạch thì chỉ vi phạm lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường chứ nhỉ ? Em có đi chiếm hẳn sang làn bên kia đâu mà bắt lỗi sai làn. Thấy nhiều cụ bẩu cứ đè vạch là bị phạt lỗi sai làn rồi @.@
Dạ cảm ơn cụ nhiều ạ. Em đã hiểu, vậy là từ này k sợ cái lỗi đè vạch nữa he he. Nhưng nếu không chỉ "đè vạch" mà 1 phần xe cũng nằm ở làn bên kia thì có bị phạm luật không hả cụ? :D
Theo ý kiến cá nhân nhà cháu,

1- Chỉ phạm lỗi sai làn đường khi phương tiện lưu thông trên làn đường dành riêng cho loại xe khác, mà không dành cho phương tiện đó lưu thông.

Trong luật hiện hành, có kiểu tổ chức giao thông kiểu "làn đường dành riêng cho từng loại xe", như làn đường dành riêng cho ô tô khách (có thể nhạn biết qua biển 412a) gồm cả xe buýt, taxi; làn đường dành riêng cho ô tô con (412b); làn đường dành riêng cho ô tô tải (412c); làn đường dành riêng cho xe mô tô (412d).
Các biển 412(a,b,c,d) chỉ là biển báo giúp lái xe nhận biết đó là làn đường được dành riêng cho chỉ một loại xe lưu thông trên làn đó. Biển 412(a,b,c,d) không có chức năng cấm phương tiện khác đi vào làn đường đó.

Để tổ chức làn đường dành riêng cho 1 loại xe lưu thông, luật quy định phải:
- có giá long môn ngay đầu đoạn đường. Gắn biển "412" trên giá long môn đó, ngay phía trên làn đường dành riêng, có biển phụ 502 "làn đường";
- có dải phân cách, hoặc vạch kẻ đường, nhằm tách riêng làn đường đó ra khỏi các làn khác;
- để cấm các phương tiện khác đi vào "làn đường dành riêng" phải gắn biển cấm phương tiện, biển cấm hình tròn viền đỏ.

2- Lưu thông trên làn đường của chiều xe ngược lại không hề mắc lỗi "đi sai làn đường quy định" hay "đi sai phần đường quy định".
Có 3 trường hợp như sau:

- Trên đường 2 chiều, có vạch đứt ở giữa, luật cho phép phương tiện được tạm thời lưu thông trên làn đường của xe ngược chiều để vượt xe, tránh xe, tránh chướng ngại vật bên phải (còn gọi là mượn đường). Trường hợp xe lưu thông trên làn xe ngược chiều như này không hề bị luật coi là vi phạm lỗi "đi sai làn đường".

- Trên đường 2 chiều, nhưng có vạch liền ở giữa, có nghĩa luật không cho phép đè vạch liền để lấn qua bên làn đường của xe ngược chiều. Trường hợp xe đè lên vạch liền để lấn qua sẽ mắc lỗi "không tuân thủ vạch kẻ đường", chứ không phải lỗi đi sai làn đường.

- Trường hợp giữa đường là giải phân cách cứng chia 2 chiều xe ngược nhau, nếu tại đầu giải phân cách cứng có gắn biển 102 "cấm đi ngược chiều" mà phương tiện chạy hẳn sang bên trái của giải phân cách cứng, là phạm lỗi "đi vào đường ngược chiều".
Nếu trên giải phân cách cứng không có biển 102, mà phương tiện chạy hẳn sang bên trái của GPC cứng, thì có thể bị áp lỗi "không đi bên phải theo chiều đi của mình", tức là lỗi "đi theo kiểu Thái trên đường Việt nam".

.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cháu lại hoang mang với tư vấn của luật sư về hiệu lực của cái biển gộp.

http://autocarvietnam.vn/tin-tuc/2135/bien-bao-gop-co-hieu-luc-khong
Cá nhân nhà cháu thấy bên trang mạng này có một số bài luật sư tư vấn chưa chính xác. Trường hợp kụ nêu không là ngoại lệ.

Cái sai cơ bản của luật sư khi tư vấn trong bài này nằm ở chỗ vị luật sư này đã đánh đồng các biển báo, không phân biệt được đâu là một biển báo đúng luật, có hiệu lực để công dân phải tuân thủ, và đâu là một "BIỂN CHẾ", "biển gộp hình", là loại biển báo do công chức ngành giao thông tự chế ra theo ý chủ quan của họ, theo kiểu "lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia", hoàn toàn không có trong luật.

Một vị có bằng cấp luật sư, mà xem một biển gộp hình không có trong luật làm cơ sở pháp lí, để bắt công dân phải tuân thủ, để xử phạt, thì nhà cháu nghĩ trọng lượng lời nói của vị đó chắc chẳng được bao nhiêu.
Do đó, chúng ta chẳng cần chú tâm vào lời mấy vị luật sư nọ làm gì.

Điểm quan trọng nhất ở đây là, khi bị dừng xe áp lỗi, ví dụ "đi sai làn đường", lái xe chỉ cần "Yêu cầu csgt ghi vào biên bản lái xe đã phạm lỗi gì, quy định tại điều nào trong luật. Sau đó cứ để csgt chứng minh chúng ta đã phạm lỗi".
Nếu cần, có thể khuyến mại csgt tiền thuê vị luật sư kia đến tư vấn cho họ cách chứng minh lái xe đã đi sai làn đường, như vị ý nói.


Tại còm tiếp theo nhà cháu xin trích một còm từ thớt đã đăng bên OS để các kụ tham khảo. Thớt đó nói về biển gộp hình không phải là biển báo có trong luật, nên công dân không có nghĩa vụ phải tuân thủ các biển báo không có trong luật.


Link của thớt:
https://www.otosaigon.com/threads/day-khong-phai-la-to-10-000d-day-cung-khong-phai-la-bien-so-127-toc-do-toi-da-cho-phep.8274564/
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Biển báo được làm và gắn đúng luật thì có hiệu lực. Còn biển "biển gộp hình", "BIỂN TỰ CHẾ" không có trong luật thì không có hiệu lực để thi hành.

[post lại]

Đây không phải là tờ tiền 10.000đ, và đây cũng không phải là biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép 50km/h"!

Thân gửi các bác,
Việc cắm biển của bác Chánh trên XLHN ngày càng khó hiểu, ngày càng sai luật gtđb.

Trên toàn tuyến XLHN, hầu như không thấy bác Chánh cắm biển số 127 như luật quy định, mà chỉ vẽ mấy cái hình biển 127 nhỏ xíu xìu xiu (đường kính chỉ khoảng 35cm) trên biển chỉ dẫn gộp nhiều hình, nền xanh.
Từ khoảng cách 50m tài xế không thể đọc được con số tốc độ tối đa là bao nhiêu để điều chỉnh vận tốc phương tiện, gây rất nhiều khó khăn cho phương tiện khi lưu thông tại cung đường, gây nhiều bức xúc không đáng có cho lái xe, như trong thớt của bác Situ mới đây.
Link: http://www.otosaigon.com/Forum/m/tm.aspx?m=8257400&fp=5

Để minh hoạ việc bác Chánh dùng biển nhiều hình để hạn chế tốc độ là sai luật, xin gửi tới các bác một sự so sánh đơn giản như sau:

#1- Hình vẽ tờ 10.000đ in trên bảng Thông báo của Ngân hàng Nhà nước VN như này không phải là tờ tiền 10.000đ, không thể dùng tờ giấy có in hình vẽ này để thanh toán




#2- Cũng tương tự như vậy, hình vẽ biển cấm 50km/h in trên biển chỉ dẫn gộp nhiều hình này cũng không phải là biển cấm số 127 nêu trong luật. Nó không thể thay thế biển cấm số 127, nó cũng không có hiệu lực để cấm phương tiện di chuyển quá tốc độ 50km/h




#3- Chiểu theo đúng luật, để báo tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới chạy thì phải cắm biển cấm số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"




#4- Đường kính tối thiểu của biển tròn nói trên là 70cm.




(Còn tiếp)

.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
(Tiếp)

Mình xin gửi các bác 3 tấm hình biển gộp nhiều hình gắn tại Ngã 3 Thảo điền, chụp từ cự li khoảng 50m, để các bác tự rút ra kết luận cho chính mình về hiệu quả cắm biển kiểu này của bác Chánh.
Điều kiện chụp: buổi sáng thời tiết đẹp, tầm nhìn tốt.

Hình #1: Các bác có nhìn thấy số 50 bên trong vòng tròn đường kính 40cm không?
Ban ngày, trời đẹp còn không nhìn thấy số 50 đó. Nói chi tới ban đêm, bị đèn xe ngược chiều chiếu loá mắt, hoặc khi trời mưa, làm sao thấy được?




Hình #2: Khi đường kính vòng tròn là 70cm. Các bác có nhìn thấy số 50 trong vòng tròn đó không?




Hình #3: Thêm biển số 127 cắm trên cột nơi con lươn (như luật quy định) và hình tròn đường kính 70cm vẽ trên bảng?
Để tạo thuận lợi trong lưu thông, bác Chánh nên làm theo phương án #3 này.




(Hết phần post lại)

.
 
Chỉnh sửa cuối:

trannamanh

Xe đạp
Biển số
OF-134549
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
14
Động cơ
370,540 Mã lực
Túm lại e thấy cụ sgb435 nói đúng nhưg thực tế chưa có cụ nào cãi thắng xxx đc nhỉ, nếu bị bắt vẫn bị phạt sai làn nếu ko tuân theo biển 411-412
Em hay đi đường Tôn Thất Tùng (Hà Nội) thẳng lên Phạm Ngọc Thạch, biển báo treo trên đầu như thế này. Có một lần em đi thẳng mà lại đi từ làn phía bên trái (chỉ được sẽ trái ra Chùa Bộc). CSGT giữ lại, kêu phạt sai làn 1.7M. Em bảo "tôi chỉ không tuân theo biển báo thôi", qua lại mấy câu rồi dúi cho 300K là đi luôn. Các cụ cứ yên tâm mà triển khai nhé :)

 

Trà Việt

Xe hơi
Biển số
OF-345070
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
166
Động cơ
272,652 Mã lực
Nơi ở
Bên chén trà..
Thanks cụ SGB, phải học hỏi cụ rất nhiều
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,415
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Em hay đi đường Tôn Thất Tùng (Hà Nội) thẳng lên Phạm Ngọc Thạch, biển báo treo trên đầu như thế này. Có một lần em đi thẳng mà lại đi từ làn phía bên trái (chỉ được sẽ trái ra Chùa Bộc). CSGT giữ lại, kêu phạt sai làn 1.7M. Em bảo "tôi chỉ không tuân theo biển báo thôi", qua lại mấy câu rồi dúi cho 300K là đi luôn. Các cụ cứ yên tâm mà triển khai nhé :)
Cụ dúi đc từng đấy, tuy là đã thắng xxx, nó ko dám phạt lỗi 1,7M nhưng cũng chưa hẳn là nó thừa nhận cụ ạ
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Em hay đi đường Tôn Thất Tùng (Hà Nội) thẳng lên Phạm Ngọc Thạch, biển báo treo trên đầu như thế này. Có một lần em đi thẳng mà lại đi từ làn phía bên trái (chỉ được sẽ trái ra Chùa Bộc). CSGT giữ lại, kêu phạt sai làn 1.7M. Em bảo "tôi chỉ không tuân theo biển báo thôi", qua lại mấy câu rồi dúi cho 300K là đi luôn. Các cụ cứ yên tâm mà triển khai nhé :)
Cụ đã "dúi" rồi kể cả cụ sai lè ra thì nó vẫn cho cụ đi nhé.
 

CTTL

Đi bộ
Biển số
OF-205415
Ngày cấp bằng
9/8/13
Số km
4
Động cơ
319,240 Mã lực
Chào bác sgb345 và các bác, xin được cám ơn bác vì những thông tin bổ ích mà bác đã cung cấp cho anh em Ofer.
Có tình huống em gặp phải như sau mong bác khai sáng dùm em với:
Có lần em đi nhậu về khuya (gần 1h sáng) bị các xxx chặn xe (oto) lại nói em vượt đèn đỏ và yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ. Em nói em không vượt (và thực tế là em không vượt đèn đỏ, vì khi dừng đèn đỏ em dừng phía sau xe moto của 2 chú xxx này. Khi đèn xanh 2 chú đi em cũng đi sau, lên một đoạn xxx ngoắc em lại). Tranh cãi một hồi các xxx không chứng minh được em vượt đèn đỏ các xxx lại bảo em uống rượu vì nghe mùi rượi và đòi kiểm tra nồng độ cồn. (mùi rượu thì đúng là có thật và lúc này có khoảng hơn 10 xxx đứng vây quanh mình em rồi). Em nói xe tôi đi không vi phạm lỗi gì các anh không được quyền dừng xe để kiểm tra, còn muốn kiểm tra hành chính thì các anh đưa các văn bản hợp lệ ra đây rồi kiểm tra và các xxx không đưa ra được. Cãi qua cãi lại mãi hơn cả tiếng đồng hồ và các chú xxx đến thêm tất cả cũng khoảng 30 tên vừa xxx phường vừa xxx cơ động. Sau xxx đội trưởng ra và nói chuyện tình cảm dụ dỗ...
Các Bác cho em hỏi trong trường hợp trên các xxx có được quyền kiểm tra nồng độ cồn để lập biên bản không? khi xxx không chứng minh được lỗi vi phạm giao thông và cũng không có quyết định kiểm tra hành chính?
Cám ơn bác.

PS. Em biết uống rượi lái xe là không nên nhưng đó là chuyện khác!
 
Chỉnh sửa cuối:

Sandy_Bui

Xe hơi
Biển số
OF-346956
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
152
Động cơ
271,220 Mã lực
Chào bác sgb345 và các bác, xin được cám ơn bác vì những thông tin bổ ích mà bác đã cung cấp cho anh em Ofer.
Có tình huống em gặp phải như sau mong bác khai sáng dùm em với:
Có lần em đi nhậu về khuya (gần 1h sáng) bị các xxx chặn xe (oto) lại nói em vượt đèn đỏ và yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ. Em nói em không vượt (và thực tế là em không vượt đèn đỏ, vì khi dừng đèn đỏ em dừng phía sau xe moto của 2 chú xxx này. Khi đèn xanh 2 chú đi em cũng đi sau, lên một đoạn xxx ngoắc em lại). Tranh cãi một hồi các xxx không chứng minh được em vượt đèn đỏ các xxx lại bảo em uống rượu vì nghe mùi rượi và đòi kiểm tra nồng độ cồn. (mùi rượu thì đúng là có thật và lúc này có khoảng hơn 10 xxx đứng vây quanh mình em rồi). Em nói xe tôi đi không vi phạm lỗi gì các anh không được quyền dừng xe để kiểm tra, còn muốn kiểm tra hành chính thì các anh đưa các văn bản hợp lệ ra đây rồi kiểm tra và các xxx không đưa ra được. Cãi qua cãi lại mãi hơn cả tiếng đồng hồ và các chú xxx đến thêm tất cả cũng khoảng 30 tên vừa xxx phường vừa xxx cơ động. Sau xxx đội trưởng ra và nói chuyện tình cảm dụ dỗ...
Các Bác cho em hỏi trong trường hợp trên các xxx có được quyền kiểm tra nồng độ cồn để lập biên bản không? khi xxx không chứng minh được lỗi vi phạm giao thông và cũng không có quyết định kiểm tra hành chính?
Cám ơn bác.

PS. Em biết uống rượi lái xe là không nên nhưng đó là chuyện khác!
Chia buồn cùng cụ, nhưng trong trường hợp này kiểu gì cụ cũng bị phạt rồi! Còn cái việc kiểm tra hành chính nói thì nói vậy chứ giấy tờ nó sẽ đưa được ra nhưng không phải ngay lúc đó, mà là khi cụ làm các thủ tục khiếu nại với cái biên bản cụ ký là không đồng ý với lý do là...x.x.x.x.x
Nếu cụ không có nồng độ cồn thì ít ra cụ còn có thể cãi được chứ trường hợp này thì khó lắm cụ ạ!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chào bác sgb345 và các bác, xin được cám ơn bác vì những thông tin bổ ích mà bác đã cung cấp cho anh em Ofer.
Có tình huống em gặp phải như sau mong bác khai sáng dùm em với:
Có lần em đi nhậu về khuya (gần 1h sáng) bị các xxx chặn xe (oto) lại nói em vượt đèn đỏ và yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ. Em nói em không vượt (và thực tế là em không vượt đèn đỏ, vì khi dừng đèn đỏ em dừng phía sau xe moto của 2 chú xxx này. Khi đèn xanh 2 chú đi em cũng đi sau, lên một đoạn xxx ngoắc em lại).
Tranh cãi một hồi các xxx không chứng minh được em vượt đèn đỏ các xxx lại bảo em uống rượu vì nghe mùi rượu và đòi kiểm tra nồng độ cồn.
(mùi rượu thì đúng là có thật và lúc này có khoảng hơn 10 xxx đứng vây quanh mình em rồi).

Em nói xe tôi đi không vi phạm lỗi gì các anh không được quyền dừng xe để kiểm tra, còn muốn kiểm tra hành chính thì các anh đưa các văn bản hợp lệ ra đây rồi kiểm tra và các xxx không đưa ra được.

Cãi qua cãi lại mãi hơn cả tiếng đồng hồ và các chú xxx đến thêm tất cả cũng khoảng 30 tên vừa xxx phường vừa xxx cơ động. Sau xxx đội trưởng ra và nói chuyện tình cảm dụ dỗ...
Các Bác cho em hỏi trong trường hợp trên các xxx có được quyền kiểm tra nồng độ cồn để lập biên bản không?
khi xxx không chứng minh được lỗi vi phạm giao thông và cũng không có quyết định kiểm tra hành chính?
Cám ơn bác.

PS. Em biết uống rượu lái xe là không nên nhưng đó là chuyện khác!


Ý kiến cá nhân nhà cháu cho câu hỏi số của kụ là KHÔNG.

Vì để dừng xe kụ trong trường hợp này (liên quan đến mùi rượu) họ phải đáp ứng 3 yêu cầu sau:

1- Trực tiếp phát hiện, hoặc thông qua phương tiện phát hiện kụ có vi phạm.

2- Khi csgt thực hiện kế hoạch kiểm soát xử lí vi phạm theo chuyên đề "kiểm tra nồng độ cồn", do Trưởng phòng csgt hoặc trưởng công an huyện phê duyệt, nêu tại điểm c), khoản 1, điều 14 Thông tư 65 của Bộ CA.

3- Có phương tiện kiểm tra nồng độ cồn, hoặc có sự phối hợp của Trung tâm y tế dự phòng cấp huyện.

Vì thiếu cả 3 điều kiện trên, lại bị kụ kết tội "bắt lỗi bằng mồm", từ lỗi "vượt đèn đỏ" cò quay sang lỗi "có mùi rượu", nhưng lại không có chuyên đề, không có thiết bị đo nồng độ cồn, nên họ phải ngậm ngùi nhìn kụ lên xe đi tiếp.

Hình #1: Điều kiện để dừng phuơng tiện




Hình #2: Điều kiện để kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top