[Funland] Không hầm - Tắc; Có hầm - Tắc hơn

daudoc

Xe tăng
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,114
Động cơ
424,400 Mã lực
Chủ yếu là do chưa điều chỉnh nhịp đèn, mới thông được có 2 ngày chưa nói lên điều gì ah. Theo em thì mở lại ngã ba LTV và kéo dài đèn trên mạch Nguyễn Trãi là ổn
Kéo dài đèn mạch Nguyễn Trãi thì phía KDT ùn nặng cụ ạ, vì từ cổng đh PCCC lên chỗ giao đường rất hẹp và ngắn! Phía Nguyễn Trãi cũng thế, vì có hai làn hầm nên giờ làn đi thẳng mà không xuống hầm nó hẹp lại, xe cứ thế là ùn và tắc
 

hieu2910

Xe hơi
Biển số
OF-377926
Ngày cấp bằng
16/8/15
Số km
125
Động cơ
246,557 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Nhà em dưới HĐ, sáng phải đưa con đi học ở Nguyễn Quý Đức, ngày trước có chỗ quay đầu ngay trước chỗ vào hầm 1 đoạn để vào Lương Thế Vinh nhưng giờ bịt mất rồi phải phi lên tận ngã tư KDT mới quay đầu được. Em quan sát thấy người có nhu cầu quay đầu là rất lớn nhưng giờ không có chỗ, họ toàn đi trái đường từ chỗ qua cổng ĐH HN 1 tí để vào LTV.

Trước nay chỗ ngã tư KDT toàn tắc lòi mắt, có hôm tắc xuống tận đầu đường Chiến Thắng, lí do là làm hầm này nọ, giờ có hầm rồi, tưởng đỡ tắc hóa ra tắc hơn. Trước chưa thông hầm thì có mấy hôm thông thoáng, do đèn giao thông có tín hiệu hợp lý, vậy mà sáng nay em đưa con đi học thì thôi rồi Lượm ơi, tắc đến tận LTV như là chưa có hầm vậy. Lý do là người đi thẳng thì chui vào hầm rồi, nhưng người muốn quay đầu và rẽ trái sang KDT thì rất đông, vậy mà tín hiệu đèn có 20s, chưa kể là lại sắp xếp dải phân cách cứng chiếm dụng hết đường, vạch kẻ đường chưa hợp lý nên càng tắc. Với 20s đó thì bên kia họ đi cố 1 tí là bên này chịu chết, xe chưa kịp đề pa thì đã hết giờ, trong khi lưu lượng từ HĐ vào nội thành để đi làm là quá lớn.

Thiết nghĩ Sở GTVT nên xem xét 1 là để tín hiệu đèn như cũ, hai là nghiên cứu thay đổi tín hiệu đèn sao cho làn nào lưu lượng lớn thì để dài và ngược lại, ba là mở thêm lối quay đầu cho đường LTV, chứ cứ như thế này thì ai cũng nghĩ cái hầm "Thừa + Lãng Phí"
Đúng vậy cụ ạ, em tưởng có hầm đỡ tắc, híc, còn tắc hơn không chỉ tuyến dọc NGuyễn Trãi, mà cả trục Nguuễn Xiển cũng thôi rồi, em loay hoay mất 10phút trong đống đó mới đi về được Khuất Duy Tiến. Nhục quá chủ yếu là do dải phân cách cứng chiếm dụng hết ngã tư.
 

NhanF

Xe buýt
Biển số
OF-306409
Ngày cấp bằng
31/1/14
Số km
647
Động cơ
306,110 Mã lực
Trong khi chờ điều chỉnh tín hiệu đèn, may mở chỗ quay đầu xe phù hợp thì cụ làm phát qua hầm rồi quay ngược lại chui hầm phát nữa đê :)
 

duongtm

Xe điện
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
2,331
Động cơ
574,500 Mã lực
Kéo dài đèn mạch Nguyễn Trãi thì phía KDT ùn nặng cụ ạ, vì từ cổng đh PCCC lên chỗ giao đường rất hẹp và ngắn! Phía Nguyễn Trãi cũng thế, vì có hai làn hầm nên giờ làn đi thẳng mà không xuống hầm nó hẹp lại, xe cứ thế là ùn và tắc
Em không thấy có vấn đề gì với 3 làn còn lại trên đường Nguyễn Trãi, về cơ bản là không bị tắc. Buổi sáng bác SPL bị dính là do đèn thôi ah, kéo thêm 20s nữa phía Nguyễn Trãi thì KDT và NX cũng chẳng tắc thêm được nữa vì ngần đấy thời gian mà vẫn còn tắc thì thêm 20s nữa có ảnh hưởng gì đâu
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cụ ra đó đứng một lúc là đếm được ngay số nào nhiều hơn thôi!

Đương nhiên là với số đi thẳng qua hầm này, hầm làm ra ko phải là thừa + lãng phí như chủ thớt nhận định. Điều em muốn nói chỉ đơn giản vậy thôi! Các cụ cứ cố vặn vẹo bắt bẻ làm gì?

Còn nhịp đèn thì chắc bên GTCC sẽ chỉnh dần cho hợp lý hơn.
Tất nhiên em cũng nói rằng cái hầm này nó giải quyết thoát người đối với những trường hợp đi thẳng, giảm tải cho ngã 4 KDT.
Nhưng cụ không thể coi thường những trường hợp quay đầu hoặc rẽ, vì số lượng này rất đông.

Thực tế là số đi thẳng từ Hà Đông lên Ngã 4 Sở còn ít hơn số rẽ trái sang Mĩ Đình và từ Ngã tư Sở rẽ phải sang Mĩ Đình. Đấy là chưa tính các hướng sang vành đai 3 còn lại. Vào thời điểm đầu giờ và cuối giờ hành chính thì hướng đi qua hầm chui mới đông, còn lại thì ít hơn cụ cứ ngồi quán bia số 9 ở Bách Hóa thì cụ sẽ thấy. Có thời gian ngày nào bọn em cũng ngồi đấy chả phải đứng đó 1 lúc mà là ngồi cả buổi luôn cụ ạ.

Cụ cứ đơn giản cho em là cái Hầm chui chỉ giải quyết được 1 hướng đi, vậy các hướng đi còn lại phải nhiều hơn 1 thì số lượng người sẽ thường là đông hơn, mà nhu cầu đi lại của người ta không chỉ 1 hướng.
 
Chỉnh sửa cuối:

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
4,420
Động cơ
490,332 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Không biết giờ cao điểm thì thế nào, chiều Nguyễn Xiển - KDT tối hôm qua em đi tầm 9h vẫn tắc dài do đèn đỏ ở chiều này các ông ấy để tận 110s :-ss

Vãi với tư duy của mấy ông này >:)
Đèn đỏ trỏng có 1 vài ngã 4, GTCC giao luôn cho CSGT với tự vệ chuyên đứng gác khu đó đảm trách. Họ thấy chiều nào cần để lâu hơn để thông xe là tự điều khiển. Ấy thế mà hay. Ngoải còn phải đợi anh GTCC ngâm cứu nhá :))
 

duongtm

Xe điện
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
2,331
Động cơ
574,500 Mã lực
Tất nhiên em cũng nói rằng cái hầm này nó giải quyết thoát người đối với những trường hợp đi thẳng, giảm tải cho ngã 4 KDT.
Nhưng cụ không thể coi thường những trường hợp quay đầu hoặc rẽ, vì số lượng này rất đông.
Vâng, ngu xuẩn nhất là bắt các bác vào LTV phải lên tận đấy quay đầu
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Cụ phán chuẩn. Mà cái Đinh Công Mạnh cái sở với cái không sở, que em ở mãi tận cái Ngã Tư Khổ. Trước kia đi từ đường Láng ra Trường Trinh ngon lành, giờ nó lại mở cái ngã tư ấy ra, éo đi được nữa. Cuối cùng cái cầu vượt xây làm cái L gì mà toàn để dân đi thẳng đi xuống dưới. Naản ới cái kiểu này vãi ái.:-t:-t:-t

Nhà em dưới HĐ, sáng phải đưa con đi học ở Nguyễn Quý Đức, ngày trước có chỗ quay đầu ngay trước chỗ vào hầm 1 đoạn để vào Lương Thế Vinh nhưng giờ bịt mất rồi phải phi lên tận ngã tư KDT mới quay đầu được. Em quan sát thấy người có nhu cầu quay đầu là rất lớn nhưng giờ không có chỗ, họ toàn đi trái đường từ chỗ qua cổng ĐH HN 1 tí để vào LTV.

Trước nay chỗ ngã tư KDT toàn tắc lòi mắt, có hôm tắc xuống tận đầu đường Chiến Thắng, lí do là làm hầm này nọ, giờ có hầm rồi, tưởng đỡ tắc hóa ra tắc hơn. Trước chưa thông hầm thì có mấy hôm thông thoáng, do đèn giao thông có tín hiệu hợp lý, vậy mà sáng nay em đưa con đi học thì thôi rồi Lượm ơi, tắc đến tận LTV như là chưa có hầm vậy. Lý do là người đi thẳng thì chui vào hầm rồi, nhưng người muốn quay đầu và rẽ trái sang KDT thì rất đông, vậy mà tín hiệu đèn có 20s, chưa kể là lại sắp xếp dải phân cách cứng chiếm dụng hết đường, vạch kẻ đường chưa hợp lý nên càng tắc. Với 20s đó thì bên kia họ đi cố 1 tí là bên này chịu chết, xe chưa kịp đề pa thì đã hết giờ, trong khi lưu lượng từ HĐ vào nội thành để đi làm là quá lớn.

Thiết nghĩ Sở GTVT nên xem xét 1 là để tín hiệu đèn như cũ, hai là nghiên cứu thay đổi tín hiệu đèn sao cho làn nào lưu lượng lớn thì để dài và ngược lại, ba là mở thêm lối quay đầu cho đường LTV, chứ cứ như thế này thì ai cũng nghĩ cái hầm "Thừa + Lãng Phí"
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,555
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Thế mới bảo, giao thông VN như cái váy rách ấy, rách đến đâu các bác ý vá tiếp chỗ ấy :)) đèn xanh đèn đỏ vô tội vạ, phân làn vô tội vạ...
 

Bí thư thôn

Xe tải
Biển số
OF-377621
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
419
Động cơ
248,930 Mã lực
Tuổi
47
Nhà em dưới HĐ, sáng phải đưa con đi học ở Nguyễn Quý Đức, ngày trước có chỗ quay đầu ngay trước chỗ vào hầm 1 đoạn để vào Lương Thế Vinh nhưng giờ bịt mất rồi phải phi lên tận ngã tư KDT mới quay đầu được. Em quan sát thấy người có nhu cầu quay đầu là rất lớn nhưng giờ không có chỗ, họ toàn đi trái đường từ chỗ qua cổng ĐH HN 1 tí để vào LTV.

Trước nay chỗ ngã tư KDT toàn tắc lòi mắt, có hôm tắc xuống tận đầu đường Chiến Thắng, lí do là làm hầm này nọ, giờ có hầm rồi, tưởng đỡ tắc hóa ra tắc hơn. Trước chưa thông hầm thì có mấy hôm thông thoáng, do đèn giao thông có tín hiệu hợp lý, vậy mà sáng nay em đưa con đi học thì thôi rồi Lượm ơi, tắc đến tận LTV như là chưa có hầm vậy. Lý do là người đi thẳng thì chui vào hầm rồi, nhưng người muốn quay đầu và rẽ trái sang KDT thì rất đông, vậy mà tín hiệu đèn có 20s, chưa kể là lại sắp xếp dải phân cách cứng chiếm dụng hết đường, vạch kẻ đường chưa hợp lý nên càng tắc. Với 20s đó thì bên kia họ đi cố 1 tí là bên này chịu chết, xe chưa kịp đề pa thì đã hết giờ, trong khi lưu lượng từ HĐ vào nội thành để đi làm là quá lớn.

Thiết nghĩ Sở GTVT nên xem xét 1 là để tín hiệu đèn như cũ, hai là nghiên cứu thay đổi tín hiệu đèn sao cho làn nào lưu lượng lớn thì để dài và ngược lại, ba là mở thêm lối quay đầu cho đường LTV, chứ cứ như thế này thì ai cũng nghĩ cái hầm "Thừa + Lãng Phí"
Chúng nó là cái bùng binh to như cái mả tổ nhà chúng nó, lòng đường thì bé tý
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,555
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Chúng nó điều chỉnh thời gian đèn ngu hơn lợn, có làm chục đường vượt cũng thế thôi.
 

daudoc

Xe tăng
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,114
Động cơ
424,400 Mã lực

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,555
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Em thấy ở mình ùn tắc chủ yếu là do phân làn không được dẫn đến tốc độ lưu thông chậm ,ùn tắc. Còn cái chỗ bôi đậm , em nói thiệt đó là ý thức , mà ý thức như vậy muôn thủa không hết tắc đường . Cụ nhìn cái ảnh xem , cụ có thấy lộn xộn không , cho hàng 3 , chỗ hàng 4 , đan xen nhau làm gì mà không tắc. Với kiểu đi như vậy thì dù có cấm hết 2b vẫn cứ tắc như thường . Cụ có tin rằng nếu phân lan được 2b riêng 1 làn , còn lại là 4b thì 4b vẫn có thể ùn tắc nhưng 2b không bao giờ bị ùn tắc không
Không cụ ạ, tất cả do đèn đỏ, chúng nó chỉ cần cài đặt thời gian thông minh lên 1 tí là giảm thiểu tắc rất nhiều, em nhớ cách đây nhiều năm, có hẳn 1 ông chuyên gia nước ngoài đến VN chỉ để cố vấn về việc điều chỉnh thời gian đèn đỏ, nhưng rốt cuộc éo tiếp thu được cái gì.
 

daudoc

Xe tăng
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,114
Động cơ
424,400 Mã lực
Thông từ đời tám hoánh rồi cụ ạ. Vẫn tắc như thường!
Ố, hồi e ở nhà thì vẫn phải đi qua Thanh Bình, thế các cụ từ Hà Đông muốn ra Ltv hay rẽ lên LVL thì đi lối mỗ lao» tố hữu cho đỡ tắc, đường em thấy như nhau mà.
 

duongtm

Xe điện
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
2,331
Động cơ
574,500 Mã lực
Ố, hồi e ở nhà thì vẫn phải đi qua Thanh Bình, thế các cụ từ Hà Đông giờ đi lối Mỗ Lao —Tố Hữu cho nhàn xác sao phải chui vào mớ bòng bong ý làm gì nhể, ý em nói các cụ rẽ trái và quay đầu chỗ hầm ý ạ!
Tố Hữu-KDT cũng không kém phần long trọng :))
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,352
Động cơ
509,816 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Ố, hồi e ở nhà thì vẫn phải đi qua Thanh Bình, thế các cụ từ Hà Đông muốn ra Ltv hay rẽ lên LVL thì đi lối mỗ lao» tố hữu cho đỡ tắc, đường em thấy như nhau mà.
Cụ đọc lại hộ em, Tố Hữu nó tắc từ đèn xanh đỏ Trung Văn đến cầu Mỗ Lao, nếu qua được chỗ đó vào LTV thì tắc chỗ giao Vũ Hữu, còn đi thẳng thì tắc ở nút giao KDT, từ HĐ lên HN chỉ có 2 trục đường này thôi nên tắc thì thôi rồi :((
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Quê em hay gọi là phân luống như cái L.ồng!

Chưa thông hầm e đi đường trên cao từ Mai Dịch về xuống tới ngã 4 KDT - NT Quay đầu ngược lại KDT để vào Nguyễn Huy Tưởng thì ngon, giờ thông hầm ún ú cả đường trên cao tới tận bigC, l éo hiểu mấy ông sở GT bố trí đèn đỏ với lại bề rộng mặt đường bên trên như nào ?
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,763
Động cơ
357,103 Mã lực
Cụ chủ hạ hỏa đi ạ, e ko liên quan gì mấy tay GTCC hay Bộ GTVT hay gì đó đại loại như thế đâu nhé. Tuy nhiên e thấy khi có hầm này 100% là phải giảm ùn tắc giao thông chứ ko thể ko biến chuyển hoặc làm tăng ùn tắc được; chỉ có điều đây là giảm vĩ mô chứ ko thể đáp ứng được cho hết từng cá nhân, sẽ có trường hợp cụ X khi chưa làm xong hầm thì đi dễ hơn nhưng khi xong hầm thì cụ X đi vất vả hơn và trong trường hợp này có lẽ cụ là 1 trong những cụ X :(
Còn chuyện đèn đường cụ cứ yên tâm, vì vừa mới thông hầm họ chưa thể tính lại lưu lượng để phân bổ tín hiệu đèn hợp lý được, cần thêm 1 thời gian nữa (tất nhiên nếu các anh ý chịu khó làm việc luôn thì chỉ vài ngày là cho kết quả ok nhưng thôi cụ cứ xác định hết Tết đi ạ :D)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top