[Funland] Không hầm - Tắc; Có hầm - Tắc hơn

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,348
Động cơ
509,678 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cụ mới thấy có người phản biện cái là máu đã dồn lên não mất hết cả tỉnh táo rồi :) Cụ đi uống hớp nước lạnh đi cho hạ hỏa rồi em giải thích cụ tỷ hơn cho mà nghe, nhớ bình tĩnh lại đã thì mới hiểu nổi:
- Cụ muốn quay đầu nên bị tắc, từ đó cụ suy ra là "ai cũng nghĩ cái hầm "Thừa + Lãng Phí"".
- Cái hầm nó sinh ra là để phục vụ những người đi thẳng, mà số này chắc là đông hơn nhiều số muốn quay đầu như cụ. Vậy những người đi thẳng họ chạy tuốt qua hầm thì đâu có nghĩ là cái hầm này thừa + lãng phí như cụ. Phỏng ạ :)
=> phê phán cái gì phải nhìn vào lợi ích của số đông, ko chỉ từ cá nhân mình được.

Có cần em giải thích nốt câu cuối?
Cụ giải thích vậy cũng chỉ là 1 phần đúng, cụ đã dính tắc như sáng nay và cách đây vài tháng đến cả năm từ hồi làm hầm chưa. Khi cái hầm nó thông thì phải hết tắc, vậy mà nó vẫn tắc, mặc dù số lượng đi thẳng là 50% là ít đã chui qua hầm, chỉ còn số rẽ trái và quay đầu, vậy thì có hầm hay chưa có hầm vẫn tắc thế, không gọi là thừa mới lạ, cụ máu lên não chưa??? Quên không nói là không chỉ cái hầm này mà cái hầm đầu đại lộ cũng thế, vậy thì làm hầm để làm gì, đừng có lôi dân ra làm chuột bạch, tiền thuế của dân, tiền thiệt hại về kinh tế của dân chứ không phải giấy, phê phán vì thiệt hại là lợi ích của quốc gia chứ không phải của mình em, cụ có cần giải thích gì nữa không???
 

Giời ạ!

Xe buýt
Biển số
OF-356100
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
658
Động cơ
266,340 Mã lực
Không biết giờ cao điểm thì thế nào, chiều Nguyễn Xiển - KDT tối hôm qua em đi tầm 9h vẫn tắc dài do đèn đỏ ở chiều này các ông ấy để tận 110s :-ss

Vãi với tư duy của mấy ông này >:)
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,348
Động cơ
509,678 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Không biết giờ cao điểm thì thế nào, chiều Nguyễn Xiển - KDT tối hôm qua em đi tầm 9h vẫn tắc dài do đèn đỏ ở chiều này các ông ấy để tận 110s :-ss

Vãi với tư duy của mấy ông này >:)
Hôm nay nó lộn lại cụ ợ, đèn đỏ hướng NT vào nội thành để 90s và xanh 20s :(
 

Giời ạ!

Xe buýt
Biển số
OF-356100
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
658
Động cơ
266,340 Mã lực
Bảo sao chả tắc :D
 

Bamboo Village

Xe tải
Biển số
OF-400224
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
412
Động cơ
233,270 Mã lực
Tuổi
29
Nhà cụ nào gần ngã tư bắt đầu thấy bất tiện.
Cư như Đê La Thành chỗ, ( chỗ Ô chợ Dưa) sang phố Khâm Thiên cũng mất cả km ấy.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,348
Động cơ
509,678 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cụ nhầm, đường không phân làn với cấm thì mọi người đều có quyền đi hết cả con đường, cụ có cần ảnh chụp toàn 2B tràn hết đường, đi ngược chiều...không? Ngay trên ảnh của cụ cũng có 2B đi sát vách hầm đó thôi, vậy thì không nói thế được. Xã hội hiện đại họ xài ô tô là chính, xe máy hạn chế rồi cấm hẳn, ngày xưa thì toàn xe máy với xe đạp, vậy lúc đó xe máy có đổ lỗi cho xe đạp không vậy cụ, em cam đoan là có cụ nhé, mỗi thời mỗi khác, không nói thế được :D
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cụ mới thấy có người phản biện cái là máu đã dồn lên não mất hết cả tỉnh táo rồi :) Cụ đi uống hớp nước lạnh đi cho hạ hỏa rồi em giải thích cụ tỷ hơn cho mà nghe, nhớ bình tĩnh lại đã thì mới hiểu nổi:
- Cụ muốn quay đầu nên bị tắc, từ đó cụ suy ra là "ai cũng nghĩ cái hầm "Thừa + Lãng Phí"".
- Cái hầm nó sinh ra là để phục vụ những người đi thẳng, mà số này chắc là đông hơn nhiều số muốn quay đầu như cụ. Vậy những người đi thẳng họ chạy tuốt qua hầm thì đâu có nghĩ là cái hầm này thừa + lãng phí như cụ. Phỏng ạ :)
=> phê phán cái gì phải nhìn vào lợi ích của số đông, ko chỉ từ cá nhân mình được.

Có cần em giải thích nốt câu cuối?
Cụ có gì chứng minh số người đi thẳng chắc chắn nhiều hơn số người quay đầu hoặc rẽ sang các hướng khác?

Tất cả chỉ là tương đối trong từng thời điểm cụ ạ.

Giả sử em, cụ và cụ SPL cùng đi vào ngã tư KDT, cụ đi thẳng, em rẽ phải còn cụ SPL quay đầu. Nghĩa là số người đi thẳng ít hơn số người rẽ sang hướng khác vào thời điểm đấy!

Còn thực tế đã chứng minh đúng là từ lúc nó để đèn ngắn quá thì tắc hơn nhiều là để đèn dài. Đúng là nó bịt cái lối rẽ sang LTV thì lại dồn số người này lên ngã tư KDT như thế là bất lợi cho việc thoát người ở ngã tư KDT.

Còn đúng là cái hầm chui sinh ra giải quyết thoát được 1 lượng lớn những người đi thẳng.
 

Giời ạ!

Xe buýt
Biển số
OF-356100
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
658
Động cơ
266,340 Mã lực
Cụ nhầm, đường không phân làn với cấm thì mọi người đều có quyền đi hết cả con đường, cụ có cần ảnh chụp toàn 2B tràn hết đường, đi ngược chiều...không? Ngay trên ảnh của cụ cũng có 2B đi sát vách hầm đó thôi, vậy thì không nói thế được. Xã hội hiện đại họ xài ô tô là chính, xe máy hạn chế rồi cấm hẳn, ngày xưa thì toàn xe máy với xe đạp, vậy lúc đó xe máy có đổ lỗi cho xe đạp không vậy cụ, em cam đoan là có cụ nhé, mỗi thời mỗi khác, không nói thế được :D
Em nói là giao thông lộn xộn chứ em không nói là do lỗi của ai. Quy tội của 2B hay 4B thì cãi nhau muôn thở cũng không ra được lỗi của ai, ai chả có cái lý của mình :P
 

Đô Rê Ta

Xe tăng
Biển số
OF-154696
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
1,343
Động cơ
365,290 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới nói
Website
tula.com.vn
Từ hôm thông hầm Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương thì ngày nào nhà cháu cũng đến cty là 9h (thường ngày là khoảng 8h15). Đi lối nào cũng tắc hết :( còn chưa thông hầm thì đỡ tắc hơn :) vậy là sao ta?
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,869
Động cơ
341,908 Mã lực
Sáng nay em đi qua cũng thấy chính xác như cụ chủ nói , tắc hơn khi chưa thông Hầm .

Mà em thấy còn hỗn loạn hơn trước .
 

Ha07

Xe điện
Biển số
OF-383467
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
2,583
Động cơ
261,147 Mã lực
Nơi ở
linh đàm hoàng mai hà nội
nhà em ở linh đàm e làm tít phạm văn đồng. trước chưa thông hầm thì đi đc từ hôm thông hầm sáng 8h kém là tắc từ đại học thăng long Nguyễn xuyễn xuống đến nguyễn trãi luôn. chiều về lại dính ngay đoạn phạm hùng đại lộ thăng long, e đến bỏ việc vì đường sá kiểu này thôi các cụ ạ
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
988
Động cơ
529,739 Mã lực
Đi thẳng họ đã xuống hầm cụ nhé, cái hầm nó sinh ra để làm việc đó, lưu lượng người đi thẳng từ 2 bên cánh gà của hầm nhỏ, không đáng kể, cái chính là đèn tín hiệu quá ngắn có 20s thì không giải quyết được lưu lượng. Trước nay đèn để dài, rất dài là đằng khác thì cũng không tắc đâu cụ, chả lẽ số người nó tăng lên đột biến sao, cụ đọc kỹ và suy luận rõ đã, sao lại nói người đi thẳng ở 2 bên cánh gà hầm lại nhiều hơn người rẽ được, bó tay :(
Trước đây e đã đứng ở ngã tư LVL - KDT quan sát rất kỹ, nếu đèn đỏ 40s thì 20 s đầu chủ yếu là depa và dịch chuyển chậm, tốc độ di chuyển chủ yếu là 20 s sau, vì thế, thời gian đầu lúc ngã tư LVL - KDT để 30 s rất hay tắc, sau e có góp ý với bên GTCC, ko biết có thay đổi ko nhưng từ ngày chuyển sang 50s thì đỡ tắc hơn. ngã tư NT - KDT e nghĩ cùng tình trạng, nếu 20s thì 10s đầu chủ yếu nổ máy, đến 10s sau thì di chuyển 1 đoạn đã hết. nếu bên GTCC tang lên 50s tihf tình trạng tắc sẽ giảm đi rất nhiều
 

TRƯƠNG AN

Xe buýt
Biển số
OF-14372
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
615
Động cơ
504,868 Mã lực
Hê hê,

Chưa quen thôi mà.

Mấy hôm nữa điều chỉnh sẽ đỡ hơn.

Chúng không nghĩ hết được từ đầu đâu. Đến đâu hót đến đấy thôi.
 

tuan45cg1

Xe máy
Biển số
OF-368483
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
70
Động cơ
253,910 Mã lực
Cụ yên tâm là Sở GTVT sẽ giúp cụ ngay trong vài năm nữa.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Thế là lại có lý do xin tiền làm đề tài chống tắc cho hầm :))
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,594
Động cơ
386,416 Mã lực
Từ ngày có hầm em phi từ HĐ lên Tây Sơn mất khoảng 20p là cùng.
 

cungcapphutung

Xe buýt
Biển số
OF-75289
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
574
Động cơ
426,630 Mã lực
Nơi ở
Đầu làng
Nhà em dưới HĐ, sáng phải đưa con đi học ở Nguyễn Quý Đức, ngày trước có chỗ quay đầu ngay trước chỗ vào hầm 1 đoạn để vào Lương Thế Vinh nhưng giờ bịt mất rồi phải phi lên tận ngã tư KDT mới quay đầu được. Em quan sát thấy người có nhu cầu quay đầu là rất lớn nhưng giờ không có chỗ, họ toàn đi trái đường từ chỗ qua cổng ĐH HN 1 tí để vào LTV.

Trước nay chỗ ngã tư KDT toàn tắc lòi mắt, có hôm tắc xuống tận đầu đường Chiến Thắng, lí do là làm hầm này nọ, giờ có hầm rồi, tưởng đỡ tắc hóa ra tắc hơn. Trước chưa thông hầm thì có mấy hôm thông thoáng, do đèn giao thông có tín hiệu hợp lý, vậy mà sáng nay em đưa con đi học thì thôi rồi Lượm ơi, tắc đến tận LTV như là chưa có hầm vậy. Lý do là người đi thẳng thì chui vào hầm rồi, nhưng người muốn quay đầu và rẽ trái sang KDT thì rất đông, vậy mà tín hiệu đèn có 20s, chưa kể là lại sắp xếp dải phân cách cứng chiếm dụng hết đường, vạch kẻ đường chưa hợp lý nên càng tắc. Với 20s đó thì bên kia họ đi cố 1 tí là bên này chịu chết, xe chưa kịp đề pa thì đã hết giờ, trong khi lưu lượng từ HĐ vào nội thành để đi làm là quá lớn.

Thiết nghĩ Sở GTVT nên xem xét 1 là để tín hiệu đèn như cũ, hai là nghiên cứu thay đổi tín hiệu đèn sao cho làn nào lưu lượng lớn thì để dài và ngược lại, ba là mở thêm lối quay đầu cho đường LTV, chứ cứ như thế này thì ai cũng nghĩ cái hầm "Thừa + Lãng Phí"
sao họ không làm 1 đường phụ cho người có nhu cầu vào đường đó nhỉ, đi 2 bánh thôi cũng đỡ bao nhiêu rồi.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,348
Động cơ
509,678 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cụ yên tâm là Sở GTVT sẽ giúp cụ ngay trong vài năm nữa.
Từ lúc con em chưa đẻ, giờ nó 4 tuổi rồi cụ, cái đường trên cao vẫn sừng sững như thế, chưa thèm nói đến cái ngã tư này nó hành em từ lúc đứa đầu nhà em mới 1-2 tuổi mà giờ nó sắp lên lớp 2 đến nơi :((
 

Nhân văn Dân

Xe điện
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
2,282
Động cơ
404,934 Mã lực
Em cũng định thế vào sáng mai, có điều phải lộn về NQĐ nên đi thế mua đường quá, sợ time vẫn vậy :(
Nếu phải đi cả xe vào thì vất thật, còn nếu phải đưa f1 vào thì có thể dừng bên đường cho cháu quá cầu vượt vào cũng là 1 p.án.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top