Thế nhà ta đã có cái thống kê nào cho đàng hoàng 1 tí thể hiện cái hiệu quả của việc mang MBH khi đi trong phố chưa bác???
Em cam đoan là chưa có.
Mà phải làm 1 cách khoa học kia chớ không phải làm ấm ớ để đi đến kết luận theo kiểu: Từ ngày bắt buộc mang MBH thì tỉ lệ chết do gấy chân, gẫy tay do TNGT đã giảm rõ rệt
(đây là ví dụ thôi nha:21
Ngành y bọn em có dạy về cái chấn thương sọ não sous casque (chấn thương sọ não dưới MBH) đấy cụ ợ. Kinh lém. Đến Tây nó còn sợ. Nặng nề hơn nhiều so với không có mũ do khó chẩn đoán và tiên lượng hơn. Tất nhiên ngày nay với các công cụ chẩn đoán hình ảnh như CT và MRI công việc đã dễ hơn nhiều.
Còn chính tay em phải đi mổ cấp cứu cho 1 đồng nghiệp bị TNGT. Người ngồi cùng xe đã ra đi gặp các cụ Karl Max - Lénine ngay lập tức sau tai nạn.
Cả 2 người đều mang MBH trên đầu nha.
Hay 1 ông đại úy CA Bắc ninh cũng bị TNGT. Chẳng qua khỏi. Cái MBH phải cưa ra mới rút được khỏi đầu. Không lẽ mang chôn cùng cái MBH???
Cái mũ này được 1 doanh nghiệp "nổi tiếng" cho người tới chuộc với giá 15M nhưng gia chủ không cho. Họ mang ra để
THỜ (chuyện này đã được đăng trên báo giấy nha, cũng lâu rồi)
Nôm na là đừng có mà ỉ lại quá vào cái MBH. Nó chẳng phải là cái đũa thần, cái bùa hộ mệnh. 1 khi tai nạn đã xảy ra thì 1 cái đầu đội có tới 3 cái mũ vẫn cứ chết. Có 1 tỉ lý do để mà chết, đâu phải chỉ do mỗi cái đầu. Chết do đa chấn thương. Chết do thủng tạng rỗng, vỡ tạng đặc. Chết do gãy xương, mất máu. Chết do đau, shock. Chết do ....SỢ quá mà chết
Còn cái loại mà va quệt rồi hung hăng nhảy ra tẩn em thì em cũng có thuốc chữa nha. Thuốc này kiến hiệu lém:69: