[ATGT] Không có lỗi vượt phải khi các xe cùng lưu thông trên làn đường rộng!

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,609
Động cơ
520,604 Mã lực
Nhiều lúc đi trên đường 5 gặp mấy ông xe tải cứ chạy làn trái mà lại chạy chậm. Xin vượt không được, vượt phải thì sợ dính bẫy. Ức chế vãi.
 

cudhugn

Xe hơi
Biển số
OF-178249
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
167
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ.................Đình
biết để mà tránh thôi cụ, cãi cọ với các anh xxx thì mệt lắm
Nhà cháu đồng ý với cụ. Theo ý của nhà cháu thì cái này chỉ dành cho các cụ để cãi nhau với xxx khi bị vịn lỗi vượt phải thôi. Chứ hoàn toàn không nên tham gia giao thông theo cái kiểu điền vào chỗ trống thế này. Cá nhân cháu thấy rất nguy hiểm. Trong nội thành thì có thể không sao vì các phương tiện di chuyển chậm, nhưng đi các đoạn đường vắng hơn, xe ngoài đi 55 cây chuối, xe cụ vượt phải 60 cây chuối thì cháu chẳng thấy an toàn tý nào. Mặc dù cụ có thể cãi nhau với xxx để không bị xử phạt
 

Stormwater

Xe tải
Biển số
OF-134701
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
238
Động cơ
372,630 Mã lực
Em copy được đoạn này từ thớt khác, các cụ nghiên cứu thêm nhé:


Xin hỏi trường hợp có nhiều làn xe nếu đi làn bên phải đi từ sau lên trước xe khác ở làn bên trái nhưng vẫn bảo đảm được tốc độ cho phép ( do làn phải đi chậm ) thì có coi là vượt phải hay không? Tại những nơi đường vòng hay đầu dốc mà đường rộng không bị hạn chế tầm nhìn thì có được vượt xe khác hay không ?

Trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau.

1) Tại Điều 13 Luật Giao thông đường bộ quy định về “ sử dụng làn đường như sau “ trích ”:
- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Vì vậy, trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo hiệu ( hoặc không có biển báo hiệu ) theo quy định, các phương tiện chạy nhanh hơn phải đi làn bên trái; trong trường hợp phương tiện đi ở làn bên trái chạy chậm, các phương tiện đi ở làn bên phải muốn vượt phải xin vượt theo quy định.


Tuy nhiên, nếu trên đường có nhiều làn đường ( cùng chiều ) và có vạch sơn hay biển báo hiệu quy định loại xe cho mỗi làn thì phương tiện đi làn đường bên phải chạy nhanh hơn phương tiện đi làn bên trái ( trong giới hạn tốc độ cho phép của làn đường này ), hoặc vì lý do nào đấy phương tiện đi trên làn đường bên trái giảm tốc độ thấp hơn phương tiện đi trên làn đường bên phải, cả hai trường hợp này đều không bị coi là vượt phải.

2) Tại điểm c khoản 5 Điều 14 của Luật Giao thông đường bộ quy định cấm vượt xe khác ở những nơi đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
Vì vậy, ở những nơi đường vòng hay đầu dốc mà đường rộng¸ không bị hạn chế tầm nhìn cũng không được vượt xe khác.
- Đại diện cho cơ quan trả lời:Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam
- Địa chỉ : Số 106, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
- Số điện thoại: ( 04 ) 3.8571. 646.

 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
@kụ Stormwater: cảm ơn kụ đã trích dẫn.
Nhà cháu xin được copy lại ý kiến của nhà cháu về phát biểu của ông pháp chế Bộ gtvt nhé.

[copy lại]

Hôm nay em đọc được bài này tên trang web của Bộ GTVT:

http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=11518

...
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Vì vậy, trên đường có nhiều làn đường (cùng chiều) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo hiệu (hoặc không có biển báo hiệu) theo quy định, các phương tiện chạy nhanh hơn phải đi làn bên trái; trong trường hợp phương tiện đi ở làn bên trái chạy chậm, các phương tiện đi ở làn bên phải muốn vượt phải xin vượt theo quy định.

Cái ông pháp chế Bộ gtvt này trả lời sai lung tung rồi, các kụ ạ.

Làm ở Vụ Pháp chế Bộ gtvt mà tư duy như này thì chả lạ vì sao tình hình giao thông VN rối như canh hẹ.

1- Rõ ràng ở đây đối tượng điều chỉnh của luật là các xe chạy chậm (phần chữ xanh ở trên), luật không ràng buộc các xe chạy nhanh.

Chạy chậm hay nhanh là so với vận tốc cho phép trên từng làn đường, không phải so sánh giữa các xe với nhau.

Ví dụ, đường ngoài đô thị vận tốc cho phép tối đa 80km/h thì chạy 60km/h là chạy chậm, phải chạy vào làn trong, để dành làn ngoài cho các xe khác chạy 80km/h lưu thông.

2- Vậy ông pháp chế này sai ở chỗ nào?
Ông ta đã đánh tráo khái niệm, từ đối tượng chịu sự điều chỉnh của luật là "xe chạy chậm" ông ta lại chuyển sang đối tượng "xe chạy nhanh hơn" chiếc xe đi sai luật kia (phần chữ đỏ, do ông ta Suy ra), trong khi trong luật không có khái niệm và không chế tài các "xe chạy nhanh hơn".

Ví dụ: có xe A đang chạy chậm 60km/h ở làn trong (đang chạy đúng luật), nếu gặp xe B chạy 40km/h ở làn ngoài (xe B này đang chạy sai luật, vì đúng ra nó phải chạy làn trong).

- Cách xử lí đúng luật là công nhận xe A đang lưu thông đúng luật, được tiếp tục lưu thông, phạt xe B vì đi sai luật.

- Cách xử lí của ông pháp chế Bộ gtvt sai ở 4 điểm sau:

1- Bắt lỗi một xe đang chạy đúng luật là xe A,

2- Bỏ qua lỗi của xe B là xe đang đi chậm nhưng không đi sang làn bên phải,

3- Tự cá nhân mình đưa ra quy định sai luật, gây phức tạp cho việc lưu thông của các phương tiện (phần màu xanh lá, thay vì cho xe A chạy thẳng thì lại bắt xe A chuyển ra làn ngoài, xin đường để vượt xe B, vượt xong lại chuyển vào làn trong để lại đi chậm 60km/h cho đúng luật. Nếu xe B cùn hoặc bẫy, cố tình không cho vượt, thì xe A và các xe khác phía sau bắt buộc phải bò theo hàng chục km, gây đình trệ giao thông)

4- Áp dụng khái niệm vượt xe sai luật.
Khái niệm "vượt xe" chỉ tồn tại khi 2 xe đó đang cùng lưu thông trên đường chỉ có 1 làn xe chạy, hoặc trên cùng 1 làn đường, khi xe phía sau yêu cầu xe phía trước nép sang bên phải, còn xe mình mượn một phần đường của chiều ngược lại để vượt lên.
Không có khái niệm "vượt xe" trên đường có nhiều làn xe, khi các xe di chuyển trên làn đường riêng của mình, không ảnh hưởng tới các xe khác,


Link:
http://www.otofun.net/threads/475283-dã-có-cau-trả-lòi-cho-viẹc-vuọt-phải-tren-duòng-có-nhièu-làn-cùng-chieu?p=12519187#post12519187
 

cudhugn

Xe hơi
Biển số
OF-178249
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
167
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ.................Đình
4- Áp dụng khái niệm vượt xe sai luật.
Khái niệm "vượt xe" chỉ tồn tại khi 2 xe đó đang cùng lưu thông trên đường chỉ có 1 làn xe chạy, hoặc trên cùng 1 làn đường, khi xe phía sau yêu cầu xe phía trước nép sang bên phải, còn xe mình mượn một phần đường của chiều ngược lại để vượt lên.
Không có khái niệm "vượt xe" trên đường có nhiều làn xe, khi các xe di chuyển trên làn đường riêng của mình, không ảnh hưởng tới các xe khác,
Cụ vẫn chưa đưa ra được bằng chứng cho phát biểu này của cụ. Nếu không có dẫn chứng bằng văn bản thì tất cả lý luận của cụ chỉ là lý luận cùn, không có cơ sở

Đồng ý với cụ là ý thức giao thông nước ta còn kém, thậm chí xxx còn chưa hiểu hết luật, nên nhiều khi chúng ta bị ép phải phạm luật trong khi không muốn thế. Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta đi tuyên truyền cái sai cho mọi người cùng thực hiện. Rồi đến lúc xxx vịn thì các cụ lại đặt ra tình huống thế nọ thế kia trong khi các cụ vi phạm hoàn toàn không thuộc tình huống đặt ra ấy. Nhà cháu thấy tốt hơn là nên tuyên truyền để cho mọi người biết đi chậm thì phải đi về bên phải phần đường của mình, tuyên truyền để các cơ quan chức năng biết mà xử phạt lỗi ấy nhiều hơn...
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cảm ơn các kụ đã động viên. Nhà cháu xin rót rượu mời tất cả các kụ rồi đấy ạh.

Vodka 1 chai cho cụ chủ, cách đây đã lâu, em cũng có suy nghĩ giống cụ ở đây: http://www.otofun.net/threads/229811-em-phan-tich-tinh-huong-vuot-phai-de-cac-cu-phan-xet?highlight=
Vodka tâm huyết của cụ chủ thớt, mời cụ tham khảo thêm thớt này ạ
http://www.otofun.net/threads/479461-vuot-xe-the-nao-la-dung-coi-nguon-cua-bao-dau-kho
Cảm ơn các kụ nhiều.
Nhờ những thớt như này của các kụ, đặc biệt nhờ thớt của kụ Đông, cùng các phản biện của các kụ mợ mà nhà cháu vỡ ra nhiều điều lắm.

Cũng nhờ thớt các này của các kụ mà lái xe bây giờ hầu như không còn bị ép phạt lỗi "vượt phải trên đường nhiều làn xe" nữa (trừ xxx củ chuối đường 5 ra).

Khi thấy thực tế xxx khắp nơi không còn bắt lỗi này không biết các kụ từng bảo vệ quan điểm "có lỗi vượt phải khi chạy trên các làn khác nhau" bây giờ có thay đổi quan điểm hay không nhỉ?


Cứ nói đến cái làn đường to là chỉ muốn chửi cái thằng phê chuẩn thiết kế phân làn như thế (ngu xuẩn, bừa bãi, lãng phí). Có bác nào quen bên báo chí đưa vấn đề này ra công luận thì tốt nhỉ.
Em nghĩ mấy cái kiểu phân ô tô/xe máy hay ô tô/xe tải ở hà nội thực ra bọn nó muốn phân thành 2 phần đường dành riêng cho các loại phương tiện này chứ chả phải là từng làn, có điều thằng làm nó nghĩ 1 kiểu, thằng thực hiện luật (xxx) nó nghĩ một kiểu đâm ra như cái đống mứt, chỉ khổ ae lái xe thôi :(
Đúng ra họ nên thêm tí sơn, kẻ vạch chia thành từng làn rộng khoảng 3m là chuẩn, các kụ nhỉ.
Trong Sg gtcc còn thu hẹp các làn lại còn khoảng 2.8-3m. Đường Lê Duẩn trước Dinh Thống nhất trước vẽ 2 là cho 1 chiều, nay vẽ thành 3 làn cho 1 chiều. Đi rất thuận lợi, kụ à (xem hình phía dưới).

bài viết của cụ chất quá ạh.
Em thấy motor, xe máy... rất hay vượt phải ô tô (trên cùng một làn đường - ở bển tư bản giãy chết em cũng thấy họ đi thế). Tóm có mà tóm hết!
thế này thì cũng chẳng biết cãi nhau đến đâu nhỉ.
Chỗ thì không kẻ vạch phân làn thô sơ.
Chỗ thì không biết có biển phân làn nào được đi xe loại gì
Chỗ thì vượt phải theo hình thức tránh xe rẽ trái cùng làn đường
Chỗ thì vượt trướng ngại vật bất thình lình phải sang phải

Xe vi phạm như xe buýt xe khách liên tỉnh cán lề phải vượt cho nhanh, tranh khách
Các xe lán lề phân làn thô sơ để đỗ sát mép hè.
Các xe bị tắc luồn lên bên phải.

CSGT thì hiểu luật chưa chắc lắm ...
Dân bị phạt oan bên phải nhiều lần rồi... đi đòi lại tiền...

Văn minh giao thông khổ ải nhỉ
Hay quá, e học được bao nhiêu, cám ơn cụ nhé, e ko mời được vốt vì bị mắng.
Nhiều lúc đi trên đường 5 gặp mấy ông xe tải cứ chạy làn trái mà lại chạy chậm. Xin vượt không được, vượt phải thì sợ dính bẫy. Ức chế vãi.
biết để mà tránh thôi cụ, cãi cọ với các anh xxx thì mệt lắm
Nhà cháu đồng ý với cụ. Theo ý của nhà cháu thì cái này chỉ dành cho các cụ để cãi nhau với xxx khi bị vịn lỗi vượt phải thôi...
Up cho các cụ. Các cụ ý kiến nhiều vào để tạo dư luận rồi đưa vào văn bản luật mới nào
Cảm ơn cụ rất nhiều! Xã hội Việt Nam ta mà không có những người tâm huyết như cụ thì không biết nó còn đang ở thời nào của sự mông muội nữa!=D>
Cảm ơn các kụ nhiều nhé.

Theo như hình này thì xe con ko vi phạm lỗi vượt phải vì xe con đang đi 1 làn riêng biệt, ko chung làn với xe tải
ở đây xe con chỉ vi phạm lỗi Đi sai làn đường

Ít nhất là em thấy chiếc xe con này vi phạm làn đường ạ. Nó đi vào làn dành cho 2b.
Sau khi xem lại, nhà cháu hoàn toàn đồng ý với các kụ ạh.


Suy nghĩ này sai lầm quá. Bác không thấy xxx phạt láo để ăn tiền đầy rẫy ra à? Ngay cả khi xxx không ăn tiền, cũng không thể lấy xxx làm chuẩn, mà phải căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật.
Nên nhớ, xxx đứng đường hầu hết chỉ học xong trung học, học qua sơ cấp, trung cấp, trình độ nhận thức có hạn, trình độ hiểu biết pháp luật cũng có hạn, còn kém xa nhiều anh em trên diễn đàn này nhé.
Ừ nhỉ, nhờ cụ khai sáng em mới ngộ ra mình nhiều chữ hơn mà sao cứ phải soắn với bọn đứng đường đó nhỉ. :D
Đúng quá, cảm ơn các kụ nhiều nhé.


Ko cụ ơi nó có ít nhất 1 lỗi là đè vạch liền!:-?
Vạch này không phải vạch liền, nó là vạch giới hạn phần đường xe chạy, rộng trên 10cm mà kụ.

chiếc xe con này chẳng có lỗi gì cả vì nó đang xin nhan vào lề đường mà em thấy sau lưng nó chẳng có cái biển nào cả ;))
Nhà cháu bầu kụ làm csgt cho lái xe đỡ khổ ạh.

Gtcc HN nên kẻ vạch chia nhiều làn như trong Tp HCM



.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ vẫn chưa đưa ra được bằng chứng cho phát biểu này của cụ.
Nếu không có dẫn chứng bằng văn bản thì tất cả lý luận của cụ chỉ là lý luận cùn, không có cơ sở...
.

1- Cùn hay sắc do cách nhìn từng người, kụ à.
Ví như con dao kia, lưỡi có sắc bao nhiêu nhưng có người cứ thích chăm chăm nhìn vào cái sống dao, dùng sống dao để thái thịt thì đương nhiên chẳng thể thái được, họ bảo dao cùn không thái được cũng chẳng ai nói gì đâu ạh.

2- Vậy còn 3 cái sai đầu tiên của ông pháp chế Bộ mà nhà cháu nêu, kụ thấy thế nào? Có đúng ông ta sai không mà không thấy kụ nói gì hết?

3- Về "hành vi vượt xe" mà luật chế tài theo Điều 14 được miêu tả quá rõ ràng. Nhà cháu đã phân tích ở post #3 phía trên.

Cũng cần lưu ý là "luật chỉ chế tài hành vi vượt xe nguy hiểm như đã nêu cụ thể tại khoản 2 Điều 14", khi 2 xe cùng chạy trên 1 trục, xe nọ chạy ngay sau đuôi xe kia, xe trước chạy chậm xe sau chạy nhanh. Nếu xe trước không tránh về sát bên phải phần đường xe chạy (tức là sát lề đường) xe sau không mượn đường chiều ngược lại ở bên trái để vượt xe trước thì sẽ ... húc vào mít xe trước.

Các trường hợp khác so với mô tả ở khoản 2 Điều 14 thì luật không chế tài, không coi là "vượt xe".
Các trường hợp khác đó chúng ta nên gọi là "vượt lên" mà thôi.




Quan trọng là điều 14 vượt xe đó chả nói gì đến làn đường rộng hẹp cả,
Cảm ơn kụ nhé.
Trong Điều 14 quy định "một hành vi vượt xe cụ thể, với những thao tác cụ thể như miêu tả tại khoản 2" là cần chế tài theo luật.
Các hành vi khác, cho dù có được gọi là "vượt xe" hay là gì chăng nữa nhưng không có những thao tác cụ thể như nêu tại Khoản 2 Điều 14 thì không bị luật chế tài để bắt lỗi phạt.

Kụ có đồng ý như vậy không?

Trong Sài Gòn, các bác cứ khen là oto đi đúng luật chỉ 1 dẫy (không nói làn) cho đúng 1 loại xe (xe con hoặc xe tải) cho dù đường có 2 làn xe không phân biệt cho xe con (đoạn từ sân bay đi vào trung tâm thành phố).
Nhà cháu đồng ý với kụ.
Cái này là lệ làng, không có quy định trong luật, nhưng nhà cháu ủng hộ cả 2 tay vì nó góp phần duy trì trật tự giao thông.
Tuy nhiên, cái khác nhau cơ bản giữa 2 tp, đó là trong Sg hầu hết các con đường chính đều được kẻ thành 3 làn cho 1 chiều đi. Xe con "vượt lên" trong làn giữa đều không bị coi là "vượt xe".
Còn ngoài HN thì ... "giao thông quan trí" kém "giao thông dân trí" quá xa nên mới để tồn tại những làn đường rộng 9m không hề có vạch kẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
..
Gtcc HN nên kẻ vạch chia nhiều làn như trong Tp HCM
Về khoản này thì GTCC trong tp HCM rất nghĩ tới người giao thông. Ví dụ đường Trương định vốn không rộng, chỉ chia 2 làn: 1 cho 2b và 1 cho 4b. Nhưng do mật độ 4b hơi bị đông, để tránh cho các lái xe đỡ phải xếp hàng dài, cách đây cỡ nửa năm, họ đã kẻ lại thành 3 làn (hơi hẹp, nhưng vẫn đủ cho 4b đi): 4b đi làn trái, 2b đi làn sát phải, còn làn giữa cho trộn làn. Giao thông cải thiện hơn hẳn.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Về khoản này thì GTCC trong tp HCM rất nghĩ tới người giao thông. Ví dụ đường Trương định vốn không rộng, chỉ chia 2 làn: 1 cho 2b và 1 cho 4b. Nhưng do mật độ 4b hơi bị đông, để tránh cho các lái xe đỡ phải xếp hàng dài, cách đây cỡ nửa năm, họ đã kẻ lại thành 3 làn (hơi hẹp, nhưng vẫn đủ cho 4b đi): 4b đi làn trái, 2b đi làn sát phải, còn làn giữa cho trộn làn. Giao thông cải thiện hơn hẳn.
Chuẩn kụ ạh.

Đường Trương Định cũng nhỏ như đường Lê Thánh Tôn Q1 này thôi.

Đường LTT cũng được kẻ từ 2 làn thành 3 làn cách đây 1 vài năm. Đường Pasteur cũng vậy.



.
 
Chỉnh sửa cuối:

ms.nguyen.88

Xe hơi
Biển số
OF-111730
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
113
Động cơ
390,640 Mã lực
mấy ông viết luật thì có bao giờ lái xe đâu toàn có lái xe của họ rồi cần gì phải biết cách vượt thế nào là đúng đâu
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,064
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Hình như cụ chủ thớt chưa viết luôn ra những trường hợp luật cấm vượt nữa ợ!
Và phần đường thì phải có sự chia chác bằng vạch kẻ đường thì mới được ợ!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hình như cụ chủ thớt chưa viết luôn ra những trường hợp luật cấm vượt nữa ợ!
...
Xác định rõ thế nào là "vượt xe" đã, kụ ui. Luật lá mông lung, thế nào là ngã 3, thế nào là vượt xe cũng chẳng rõ ràng. Chỉ béo xxx.

Theo nhà cháu thấy mô tả trong Điều 14 thì hành vi "vượt xe" xảy ra khi:
1- Có hiện tượng chặn xe: xe chạy nhanh phía sau bị mít xe chạy chậm phía trước chặn ngay trước mặt.
(Điều này chỉ xảy ra trên đường chỉ có 1 làn xe hẹp nên 2 xe không thể chạy song song trên 1 làn hẹp đó).

Nếu vẫn đi bình thường như trước đó, xe sau sẽ đâm vào mít xe trước.
Để không bò theo mít xe phía trước, xe sau phải thao tác "vượt xe".

2- Có thao tác vượt xe: Xe phía sau mượn làn xe chiều ngược lại để vượt lên, xe phía trước giảm tốc độ chạy sát lề đường bên phải (2 xe có phối hợp, ảnh hưởng lẫn nhau).

Các hành vi khác không chứa đủ 2 yếu tố nêu trên không được coi là "vượt xe", chỉ là "vượt lên".

"Vượt lên" là khi xe phía sau đang chạy lệch khỏi mít xe phía trước (chạy làn khác, chạy lệch sang một bên trên làn rộng, v.v.: ) nên vẫn chạy bình thường để đi lên được mà không đâm vào mít xe trước.
Hành vi "vượt lên" không ảnh hưởng gì đến các xe khác, không yêu cầu các xe khác phải có phối hợp tương tác gì như hành vi "vượt xe", không tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, không bị điều chỉnh bằng Điều 14 Luật gtđb.


(Nhà cháu đã cập nhật nội dung post này lên post #3)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Nam Hưng

Xe tăng
Biển số
OF-119002
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
1,035
Động cơ
394,100 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Đảo chúa
Bài viết quá tuyệt vời của cụ,codka cụ :D
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,803
Động cơ
408,084 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
xxx vẫn bắt đấy nhưng mà ko hiểu là bị thịt như thường
Đúng đấy cụ ahj! ai chịu khó tham khảo thông tin thêm kiểu nhw thế này cũng đỡ mất tiền oan uổng nhiều phết đấy!:D nhà cháu cứ nghiệm từ mình mà ra
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu xin bổ sung quy định mới từ 1-1-2014, có liên quan đến thớt này để các kụ liền mạch.


Xe vượt lên từ làn bên trong không bị lỗi "vượt phải" theo luật mới

(Tham khảo NĐ171/2013/NĐ-CP, hiệu lực từ 01-01-2014 tại link này
http://thuvienphapluat.vn/archive/Nghi-dinh-171-2013-ND-CP-xu-phat-vi-pham-hanh-chinh-linh-vuc-giao-thong-duong-bo-duong-sat-vb213228.aspx )


Đúng là một tin thật là vui, các kụ nhỉ.

Một câu bổ sung chỉ có vỏn vẹn 43 từ, nhưng hiệu quả nó đem lại cho nền kinh tế vô cùng lớn, không thể tính bằng tiền.

43 từ này đã giúp "giải phóng mặt đường" để xe được đường hoàng lưu thông theo cách mà cả thế giới đang lưu thông hàng ngày, hàng giờ.

Từ nay sẽ ít dần những cảnh rất đặc trưng, rất Việt nam: một con rùa thồ nặng hàng, ì ạch bò ngửa sát làn bên trái, phía sau là cái đuôi gồm hơn chục chiếc xe đời mới lẽo đẽo bò theo, trong khi làn bên trong trống trơn, không xe nào dám chạy vô để vượt lên.







(Nhà cháu lại lạc quan tếu, mơ mộng hão huyền rồi.
Vẫn còn đó các "biển phân làn" quái dị. Làn bên trong trống nhưng không cho xe con chạy vô để tránh các con rùa bò ngửa thì cũng chẳng giúp giao thông thông suốt được).


(Dân trí) -
Các hành vi vi phạm khác của người điều khiển xe ô tô được mô tả chi tiết để xác định vi phạm, như: Vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;
...Châu Như Quỳnh
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụm từ "làn đường rộng" của cụ chủ là một đặc sản của GT Hà Nội. Đã nói tới làn đường là chỉ dành cho một xe chạy, từ đó mới có chuyện khi vượt thì ta phải chuyển làn và sau đó xi nhan và về làn cũ. Đưòng hẹp thì có 1 làn (tính cho 1 chiều chạy), rộng thì 2, 3.. làn. Nhưng riêng ở HN thì có rất nhiều con đưòng có làn rộng tới mức 2 xe tải đi song song thoải mái (ví dụ đường 5 đoạn HN, đường Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi). Như vậy đây là một cái bẫy vì khi vựơt phải, lái xe vẫn mắc lỗi vì đang đi cùng làn. Trường hợp gặp một chú "lập tái" đi rì rì ở sát trái thì đúng là bó tay . com nếu muốn đi đúng luật. Ngay ở trung tâm, đường Lý Thái tổ khá hẹp, nhưng cảnh 2 ô tô đỗ cạnh nhau để chờ đèn đỏ là quá bình thường. Lúc đầu em thấy nó lạ, nhưng nhìn mãi rồi lại thấy quen.
Nói chung ở HN, nguời làm GT cũng không rõ ràng, và người tham gia GT càng không rõ ràng, nên chuyện phạt hay không phạt nhiều khi rất may rủi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top