- Biển số
- OF-31819
- Ngày cấp bằng
- 20/3/09
- Số km
- 5,609
- Động cơ
- 520,604 Mã lực
Nhiều lúc đi trên đường 5 gặp mấy ông xe tải cứ chạy làn trái mà lại chạy chậm. Xin vượt không được, vượt phải thì sợ dính bẫy. Ức chế vãi.
Nhà cháu đồng ý với cụ. Theo ý của nhà cháu thì cái này chỉ dành cho các cụ để cãi nhau với xxx khi bị vịn lỗi vượt phải thôi. Chứ hoàn toàn không nên tham gia giao thông theo cái kiểu điền vào chỗ trống thế này. Cá nhân cháu thấy rất nguy hiểm. Trong nội thành thì có thể không sao vì các phương tiện di chuyển chậm, nhưng đi các đoạn đường vắng hơn, xe ngoài đi 55 cây chuối, xe cụ vượt phải 60 cây chuối thì cháu chẳng thấy an toàn tý nào. Mặc dù cụ có thể cãi nhau với xxx để không bị xử phạtbiết để mà tránh thôi cụ, cãi cọ với các anh xxx thì mệt lắm
Hôm nay em đọc được bài này tên trang web của Bộ GTVT:
http://www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=11518
...
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Vì vậy, trên đường có nhiều làn đường (cùng chiều) đã được phân định bằng vạch sơn, biển báo hiệu (hoặc không có biển báo hiệu) theo quy định, các phương tiện chạy nhanh hơn phải đi làn bên trái; trong trường hợp phương tiện đi ở làn bên trái chạy chậm, các phương tiện đi ở làn bên phải muốn vượt phải xin vượt theo quy định.
Cụ vẫn chưa đưa ra được bằng chứng cho phát biểu này của cụ. Nếu không có dẫn chứng bằng văn bản thì tất cả lý luận của cụ chỉ là lý luận cùn, không có cơ sở4- Áp dụng khái niệm vượt xe sai luật.
Khái niệm "vượt xe" chỉ tồn tại khi 2 xe đó đang cùng lưu thông trên đường chỉ có 1 làn xe chạy, hoặc trên cùng 1 làn đường, khi xe phía sau yêu cầu xe phía trước nép sang bên phải, còn xe mình mượn một phần đường của chiều ngược lại để vượt lên.
Không có khái niệm "vượt xe" trên đường có nhiều làn xe, khi các xe di chuyển trên làn đường riêng của mình, không ảnh hưởng tới các xe khác,
Vodka 1 chai cho cụ chủ, cách đây đã lâu, em cũng có suy nghĩ giống cụ ở đây: http://www.otofun.net/threads/229811-em-phan-tich-tinh-huong-vuot-phai-de-cac-cu-phan-xet?highlight=
Cảm ơn các kụ nhiều.Vodka tâm huyết của cụ chủ thớt, mời cụ tham khảo thêm thớt này ạ
http://www.otofun.net/threads/479461-vuot-xe-the-nao-la-dung-coi-nguon-cua-bao-dau-kho
Cứ nói đến cái làn đường to là chỉ muốn chửi cái thằng phê chuẩn thiết kế phân làn như thế (ngu xuẩn, bừa bãi, lãng phí). Có bác nào quen bên báo chí đưa vấn đề này ra công luận thì tốt nhỉ.
Đúng ra họ nên thêm tí sơn, kẻ vạch chia thành từng làn rộng khoảng 3m là chuẩn, các kụ nhỉ.Em nghĩ mấy cái kiểu phân ô tô/xe máy hay ô tô/xe tải ở hà nội thực ra bọn nó muốn phân thành 2 phần đường dành riêng cho các loại phương tiện này chứ chả phải là từng làn, có điều thằng làm nó nghĩ 1 kiểu, thằng thực hiện luật (xxx) nó nghĩ một kiểu đâm ra như cái đống mứt, chỉ khổ ae lái xe thôi
bài viết của cụ chất quá ạh.
Em thấy motor, xe máy... rất hay vượt phải ô tô (trên cùng một làn đường - ở bển tư bản giãy chết em cũng thấy họ đi thế). Tóm có mà tóm hết!
thế này thì cũng chẳng biết cãi nhau đến đâu nhỉ.
Chỗ thì không kẻ vạch phân làn thô sơ.
Chỗ thì không biết có biển phân làn nào được đi xe loại gì
Chỗ thì vượt phải theo hình thức tránh xe rẽ trái cùng làn đường
Chỗ thì vượt trướng ngại vật bất thình lình phải sang phải
Xe vi phạm như xe buýt xe khách liên tỉnh cán lề phải vượt cho nhanh, tranh khách
Các xe lán lề phân làn thô sơ để đỗ sát mép hè.
Các xe bị tắc luồn lên bên phải.
CSGT thì hiểu luật chưa chắc lắm ...
Dân bị phạt oan bên phải nhiều lần rồi... đi đòi lại tiền...
Văn minh giao thông khổ ải nhỉ
Hay quá, e học được bao nhiêu, cám ơn cụ nhé, e ko mời được vốt vì bị mắng.
Nhiều lúc đi trên đường 5 gặp mấy ông xe tải cứ chạy làn trái mà lại chạy chậm. Xin vượt không được, vượt phải thì sợ dính bẫy. Ức chế vãi.
biết để mà tránh thôi cụ, cãi cọ với các anh xxx thì mệt lắm
Nhà cháu đồng ý với cụ. Theo ý của nhà cháu thì cái này chỉ dành cho các cụ để cãi nhau với xxx khi bị vịn lỗi vượt phải thôi...
Up cho các cụ. Các cụ ý kiến nhiều vào để tạo dư luận rồi đưa vào văn bản luật mới nào
Cảm ơn các kụ nhiều nhé.Cảm ơn cụ rất nhiều! Xã hội Việt Nam ta mà không có những người tâm huyết như cụ thì không biết nó còn đang ở thời nào của sự mông muội nữa!
Theo như hình này thì xe con ko vi phạm lỗi vượt phải vì xe con đang đi 1 làn riêng biệt, ko chung làn với xe tải
ở đây xe con chỉ vi phạm lỗi Đi sai làn đường
Sau khi xem lại, nhà cháu hoàn toàn đồng ý với các kụ ạh.Ít nhất là em thấy chiếc xe con này vi phạm làn đường ạ. Nó đi vào làn dành cho 2b.
Suy nghĩ này sai lầm quá. Bác không thấy xxx phạt láo để ăn tiền đầy rẫy ra à? Ngay cả khi xxx không ăn tiền, cũng không thể lấy xxx làm chuẩn, mà phải căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật.
Nên nhớ, xxx đứng đường hầu hết chỉ học xong trung học, học qua sơ cấp, trung cấp, trình độ nhận thức có hạn, trình độ hiểu biết pháp luật cũng có hạn, còn kém xa nhiều anh em trên diễn đàn này nhé.
Đúng quá, cảm ơn các kụ nhiều nhé.Ừ nhỉ, nhờ cụ khai sáng em mới ngộ ra mình nhiều chữ hơn mà sao cứ phải soắn với bọn đứng đường đó nhỉ.
Vạch này không phải vạch liền, nó là vạch giới hạn phần đường xe chạy, rộng trên 10cm mà kụ.Ko cụ ơi nó có ít nhất 1 lỗi là đè vạch liền!
Nhà cháu bầu kụ làm csgt cho lái xe đỡ khổ ạh.chiếc xe con này chẳng có lỗi gì cả vì nó đang xin nhan vào lề đường mà em thấy sau lưng nó chẳng có cái biển nào cả
Cụ vẫn chưa đưa ra được bằng chứng cho phát biểu này của cụ.
Nếu không có dẫn chứng bằng văn bản thì tất cả lý luận của cụ chỉ là lý luận cùn, không có cơ sở...
.
Cảm ơn kụ nhé.Quan trọng là điều 14 vượt xe đó chả nói gì đến làn đường rộng hẹp cả,
Nhà cháu đồng ý với kụ.Trong Sài Gòn, các bác cứ khen là oto đi đúng luật chỉ 1 dẫy (không nói làn) cho đúng 1 loại xe (xe con hoặc xe tải) cho dù đường có 2 làn xe không phân biệt cho xe con (đoạn từ sân bay đi vào trung tâm thành phố).
Về khoản này thì GTCC trong tp HCM rất nghĩ tới người giao thông. Ví dụ đường Trương định vốn không rộng, chỉ chia 2 làn: 1 cho 2b và 1 cho 4b. Nhưng do mật độ 4b hơi bị đông, để tránh cho các lái xe đỡ phải xếp hàng dài, cách đây cỡ nửa năm, họ đã kẻ lại thành 3 làn (hơi hẹp, nhưng vẫn đủ cho 4b đi): 4b đi làn trái, 2b đi làn sát phải, còn làn giữa cho trộn làn. Giao thông cải thiện hơn hẳn...
Gtcc HN nên kẻ vạch chia nhiều làn như trong Tp HCM
Chuẩn kụ ạh.Về khoản này thì GTCC trong tp HCM rất nghĩ tới người giao thông. Ví dụ đường Trương định vốn không rộng, chỉ chia 2 làn: 1 cho 2b và 1 cho 4b. Nhưng do mật độ 4b hơi bị đông, để tránh cho các lái xe đỡ phải xếp hàng dài, cách đây cỡ nửa năm, họ đã kẻ lại thành 3 làn (hơi hẹp, nhưng vẫn đủ cho 4b đi): 4b đi làn trái, 2b đi làn sát phải, còn làn giữa cho trộn làn. Giao thông cải thiện hơn hẳn.
Xác định rõ thế nào là "vượt xe" đã, kụ ui. Luật lá mông lung, thế nào là ngã 3, thế nào là vượt xe cũng chẳng rõ ràng. Chỉ béo xxx.Hình như cụ chủ thớt chưa viết luôn ra những trường hợp luật cấm vượt nữa ợ!
...
Đúng đấy cụ ahj! ai chịu khó tham khảo thông tin thêm kiểu nhw thế này cũng đỡ mất tiền oan uổng nhiều phết đấy! nhà cháu cứ nghiệm từ mình mà raxxx vẫn bắt đấy nhưng mà ko hiểu là bị thịt như thường
(Dân trí) -
Các hành vi vi phạm khác của người điều khiển xe ô tô được mô tả chi tiết để xác định vi phạm, như: Vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;
...Châu Như Quỳnh