Đề nghị các cụ min mod cho thớt này lên cơ quan chức năng giải thích cho lái xe rõ luật: UB an toàn giao thông; Cục đường bộ. Cục CS GT đường bộ. TV chương trình tìm hiểu luật GT ...
Em đâu có muốn ai phải hiểu theo mình. Theo Luật GT đường cấm, khu vực cấm là chỗ quy định không được đi vào là cách hiểu không ai CM là hiểu sai được.
Nếu cụ đủ thì cụ giúp vụ ở Vinh đi.
Thực ra đây là sự nhầm lẫn của người xử phạt đã kéo dài khá lâu mà không được chú ý làm rõ !Giả sử có một giao cắt được đặt biển như trong hình này, kụ Thuy_CK ạ.
Trường hợp ô tô màu đỏ từ Nguyễn Chí Thanh rẽ trái vào Đê La Thành (là đường không có biển "cấm ô tô" đi vào), vi phạm biển P.103c "cấm rẽ trái", mức phạt 150k.
Nếu xxx vẫn quyết tâm khẳng định ô tô đỏ phạm lỗi "đi vào đường cấm", đòi phạt 800-1,2 triệu, theo điểm b, khoản 4 điều 5 NĐ46, thì liệu họ có thể chứng minh lỗi "đi vào đường cấm" được không, kụ nhỉ?
Vì trên thực tế, chẳng có đoạn nào gọi là đoạn cấm ô tô đỏ lưu thông cả, cho dù trong biển 103c đó vẫn quen tay viết là "để báo đường cấm phương tiện rẽ trái".
Chỉ có đoạn đường NCT mà xe lưu thông trên đó bị cấm thực hiện "hành vi rẽ trái" mà thôi.
Và đúng lỗi vi phạm thì phải ghi là "ô tô rẽ trái tại nơi có biển cấm ô tô rẽ trái", chứ không phải lỗi "đi vào đường cấm".
---------------
Hình minh hoạ:
.
Nếu em là xxx em sẽ phạt cụ lỗi lùi xe trên phần đường cho người đi bộ qua đườngem ở tỉnh lên, vừa đút đầu vào dc 1 thân xe các bác xe máy hô lên em lùi vội nên thoát
Không phải loại bỏ mà là thay thế bới "đi vào đường cấm" tức là rộng hơn. "đường cấm đối với từng loại xe" là một phần của "đường cấm".Thực ra đây là sự nhầm lẫn của người xử phạt đã kéo dài khá lâu mà không được chú ý làm rõ !
- Từ nghị định 39/2001 về trước có 2 loại hành vi vi phạm hành chính là hành vi đi vào đường cấm (cấm tất cả các loại xe) và hành vi đi vào đường cấm đối với từng loại xe .
- Kể từ nghị định 15/2003 hành vi vi phạm hành chính đi vào đường cấm đối với từng loại xe đã bị loại bỏ !
Như vậy kể từ tháng 3 năm 2003 đã không còn vi phạm hành chính đi vào đường cấm đối với từng loại xe , vì vậy 1 xe đi vào đường cấm với riêng loại xe đó chỉ có thể bị xử lý với vi phạm hành chính không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường !
Đường cấm và Đường cấm đối với từng loại xe là 2 khái niệm khác nhau do đó đi vào đường cấm và đi vào đường cấm đối với từng loại xe là 2 hành vi khác nhau, không đồng nhất để thay thế được cho nhau !Không phải loại bỏ mà là thay thế bới "đi vào đường cấm" tức là rộng hơn. "đường cấm đối với từng loại xe" là một phần của "đường cấm".
Biển số P.101 "Đường cấm": từ đường cấm để trong "" để thể hiện đó là tên gọi của biển nhưng cụ lại hiểu như là khái niệm, dùng phần ý nghĩa của biển này để suy ra khái niệm đường cấm, chỉ những đường như mô tả mới là đường cấm còn khác đi thì không. Đó là cái sai của cụ.
Đường cắm biển P.101 là đường cấm chứ không phải đường cắm P.101 mới là đường cấm. UBND cấp tỉnh ra QĐ thì đường đó đã là đường cấm rồi mà không cần phải cắm biển báo hiệu. Khi chưa có biển mà đi vào thì vẫn gọi là đi vào đường cấm nhưng không xử phạt được thôi.
Theo cụ thì hiện tại nhiều xe xin giấy phép đi vào đường cấm, phố cấm là vô nghĩa khi đi xin cái không phải xin, cấp cái không cần cấp.
đối với 4b tính chất, mức độ của 2 biển này như nhau.Hành vi ô-tô đi vào đường Đại La và hành vi đi ô-tô đi vào đường Ông Ích Khiêm là hoàn toàn khác nhau về tính chất, mức độ, hậu quả ... nếu xử lý bằng cùng 1 hành vi vi phạm hành chính "đi vào đường cấm" là trái với Luật xử lí vi phạm hành chính !
Với cụ thì cái biển nào chả như nhauđối với 4b tính chất, mức độ của 2 biển này như nhau.
Em sợ cách "trả bài" của cụ rồi đấyVới cụ thì cái biển nào chả như nhau
E đồng quan điểm với cụ trong trường hợp này. Rõ ràng với oto thì giá trị cấm của 2 biển này là như nhau, việc xử lý cùng 1 lỗi là điều hợp lý.đối với 4b tính chất, mức độ của 2 biển này như nhau.
Cái gì cũng cần có phản biện hết cụ àKhôn ngoan ra cửa quan mới rõ cụ à. Chứ ngồi quán nước đầu ngõ, e khẳng định mấy ông xe ôm là vô đối
Mà cụ cứ coi cái diễn đàn này là tọa đàm, hội thảo...phải có những ý kiến phản biện chứ không thể "nhất hô vạn ứng", thế hóa ra các cụ là con rối à
Với cụ, lỗi nào chả như nhau: không tuân thủ biển báo và vạch kẻ đườngVới cụ thì cái biển nào chả như nhau