[Funland] Không cho máy bay hạ cánh vì tổ bay chưa được huấn luyện

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
Bởi vậy, nên mới cần những cá nhân như cụ vào share thông.

Mà sao báo đăng, không tìm hiểu cụ thể rồi đăng bài, để người ta hiểu lầm.
Có một số sân bay trên thế giới có địa hình đặc biêt, mà khi hạ cánh ở đó, phi công phải đuợc huấn luyện làm quen trước, và đuợc giới chức Hàng Không nuớc đó cấp phép ( sân bay Kai Tak Hongkong, sân bay Paro Bhutan, sân bay Nha Trang hướng cất hạ cánh 02..v.v). Bình thường thì sân bay Nha Trang cất hạ cánh huớng 20. Nhưng do ảnh huởng bởi thời tiết, nên bắt buộc phải chuyển sang đầu 02. Nguời lái cũng có tiêu chuẩn từ thấp đến cao cả thôi. Không ai giỏi ngay từ đầu. Không đủ tiêu chuẩn, không được huấn luyện thì không làm. Đó là quy định về an toàn bay, và họ tuân thủ rất chặt chẽ. Lái một chiếc máy bay không đơn giản như một chiếc ô tô. Có rất nhiều quy định về an toàn bay mà đa phần đại chúng không biết, hoặc không chịu tìm hiểu truớc khi mở miệng.
Việc hạ cánh đầu 02 ở sân bay Nha Trang là trường hợp đặc biệt. Em nhắc lại là đặc biệt nhé và sử dụng có điều kiện. Giới chức hàng không đã quy định rõ. Các cụ đọc dòng bôi xanh hộ em nhé.

 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,694
Động cơ
970,050 Mã lực
Nơi ở
HN
Bởi vậy, nên mới cần những cá nhân như cụ vào share thông.

Mà sao báo đăng, không tìm hiểu cụ thể rồi đăng bài, để người ta hiểu lầm.
Giật tít, câu view là một trong những thủ thuật của lều báo ạ.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,248
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Em nhớ.. Năm đó em đang học ở SG. Bạn em làm tiếp viên trên chuyến đó. Hic..
Vậy Cụ lớn hơn em 1-2 tuổi.
Em nhớ không nhầm thì cũng tầm tháng 11-12 gì đấy thì xãy ra.
Cũng đang bị mưa bão như mấy ngày hôm nay nên tìm kiếm khó khăn.
Ông anh nằm trong đội tìm kiếm kể hình như chỉ còn 1 người phụ nữ Hà Lan còn sống.
Khi máy bay rơi thì vẫn còn người sống nhưng do nhiều ngày, bị thương và giữa rừng nên...
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Cũng đáng khen là bên hàng không họ nói thật, vì lý do phi công chưa qua lớp tập huấn hạ cánh trong thời tiết xấu ở địa bàn Cam Ranh này .Và họ kiên quyết ko cho hạ cánh thì khách đi chuyến bay đó cũng nên cám ơn họ vì an toàn là trên hết .
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,469
Động cơ
266,919 Mã lực
Uống rượu thôi, bay là việc của máy bay
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,922
Động cơ
605,912 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chuyện bình thường, ai đã từng quan tâm đến hàng không đều biết điều này, các cụ cứ bới bèo ra bọ, ngày xưa còn sb Hongkong cũ, phi công nhà mình còn chả ông nào thi nổi cái chứng chỉ hạ cánh ở đó, mãi sau mới có ông đạt thì nó đã chuyển sang sân bay mới rồi cơ
Cách đây tầm hơn tháng kênh Natgeo có chiếu phim tài liệu về hạ cánh ở Kaitak Hồng công.
Đại loại là trên núi họ tạo một cái bàn cờ ô đỏ trắng. Máy bay nhằm đó bay vào đến ngang cột anten thì ngoặt phải 90 độ bay dọc sườn núi rồi hạ cánh.
Cũng có ông B747 hạ được rồi nhưng vẫn còn đà nên xuống biển luôn.
May là ông ấy vẫn nổi.
 

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
Vụ này là trường hợp rơi máy bay dân sự hả cụ? Thú thật, là em không có tí thông tin nào. Nếu là trước năm 98. Thời đó không có internet or mạng xã hội.
Vậy Cụ lớn hơn em 1-2 tuổi.
Em nhớ không nhầm thì cũng tầm tháng 11-12 gì đấy thì xãy ra.
Cũng đang bị mưa bão như mấy ngày hôm nay nên tìm kiếm khó khăn.
Ông anh nằm trong đội tìm kiếm kể hình như chỉ còn 1 người phụ nữ Hà Lan còn sống.
Khi máy bay rơi thì vẫn còn người sống nhưng do nhiều ngày, bị thương và giữa rừng nên...
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,554
Động cơ
497,261 Mã lực
Hay là tổ bay chưa chịu "bắt tay" sân bay nên ko cho hạ cánh? =))
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,694
Động cơ
970,050 Mã lực
Nơi ở
HN
Vụ này là trường hợp rơi máy bay dân sự hả cụ? Thú thật, là em không có tí thông tin nào. Nếu là trước năm 98. Thời đó không có internet or mạng xã hội.
Cụ oánh Gúc" Tai nạn YAK40 VNA449 thung lũng Ô Kha 1992" là có hết. Hic..vụ đấy một Mi8 tìm kiếm cũng rơi..
 

meomun346

Xì hơi lốp
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,421
Động cơ
396,324 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cụ chủ mở thớt này cũng giật tít quá, em cứ nghĩ là chưa huấn luyện thì làm sao bay được, sau mới hiểu là có 1 số sân bay khó, phải thực hành huấn luyện hạ cánh ở đó rồi mới được đáp xuống
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,072
Động cơ
69,155 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
giống kiểu bằng B lái xe của bằng D E hả các cụ
Giống như cụ có bằng B, lái xe đúng hạng B nhưng tuyền chạy đường bằng, dốc cao nhất là cái cầu vượt Láng Hạ.
Nay ôm vô lăng phượt cung mới tinh từ Điện Biên qua Mèo Vạc trong điều kiện sương mù toàn tuyến thôi.
Đường lạ, địa hình khó, thời tiết xấu thì chả quay đầu về cao tốc thoáng đãng.
 

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
Tít e giữ nguyên bên Tuổi trẻ mà cụ, :D
Cụ chủ mở thớt này cũng giật tít quá, em cứ nghĩ là chưa huấn luyện thì làm sao bay được, sau mới hiểu là có 1 số sân bay khó, phải thực hành huấn luyeenjhaj cánh ở đó rồi mới được đáp xuống
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,248
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Vụ này là trường hợp rơi máy bay dân sự hả cụ? Thú thật, là em không có tí thông tin nào. Nếu là trước năm 98. Thời đó không có internet or mạng xã hội.
Năm 92 Cụ ạ, ở Nha Trang hỏi người lớn ai cũng biết hết. Rơi máy bay dân sự nha Cụ.
Cụ tìm trên mạng cũng có thông tin đó ạ.
Hồi nhỏ em đi câu còn thấy Mig đụng nhau, rơi gần nhà bạn em luôn.
 

thantai

Xe tải
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
204
Động cơ
580,489 Mã lực
Chuẩn ạ, em k0 phải điều hành bay, nhưng vì có núi cao chắn 1 đầu nên nếu sương mù k0 nhìn thấy núi mà máy bay va phải nó thì tèo cả chuyến luôn. Vậy nên phi công bay tuyến này phải được thực hành hạ cánh ở đây, ai chưa thực hành thì chưa cho hạ thôi:)):)):)). Các cụ có nhớ vụ hai chiếc máy bay tiêm kích của Nga rụng ở đây vì va phải núi này đấy ạ.
Vụ này có lý do khác cụ à, máy bay rơi là Su 27 đi triển lãm về, máy bay chiến đấu đi triển lãm thì nó thường tháo bớt một số loại thiết bị rada dẫn đường (phần lớn chỉ bay theo chiếc IL76 chỉ huy, dẫn đường thoai)để giảm trọng lượng, tiện cho công tác biểu diễn=> show hàng kiếm hợp đồng. Mấy chú lái Nga tuyền cao thủ ấy nhưng ko quen địa vật lại cộng thêm lỗi chỉ huy của chú thiếu tướng cơ trưởng lái IL76 bay trước, thêm tí sương mù nữa nên ba Tráng sỹ Nga đã nằm lại Việt Nam. Sau này có tin báo Nga nói chú chỉ huy lái IL76 mắc lỗi vòng trái quá gấp cũng một phần do chú này cũng mới chuyển loại từ lái TU lên! Trên này cũng nhiều cụ biết rõ vụ này lắm í! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

thantai

Xe tải
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
204
Động cơ
580,489 Mã lực
Năm 92 Cụ ạ, ở Nha Trang hỏi người lớn ai cũng biết hết. Rơi máy bay dân sự nha Cụ.
Cụ tìm trên mạng cũng có thông tin đó ạ.
Hồi nhỏ em đi câu còn thấy Mig đụng nhau, rơi gần nhà bạn em luôn.
Vụ này rớt chiếc YAK cụ nhỉ, nhà iem nhớ là sau đó còn rớt thêm 02 MI8 đi tìm nữa. Cái thung lũng Ô Kha này nghe đồn là có dòng khí quẩn, dễ làm máy bay rơi vào vùng nhiễu động, mất lực nâng và rơi. Hình như sau này có 1 hành khách người Hà Lan sống sót trong vụ này lên tiếng về hội chứng "kẻ sông sót" và cũng có nói rõ rằng nếu Việt Nam mình khi ấy không nghèo quá, công tác cứu hộ không bị chậm quá thì cũng còn kha khá người sống ấy. Nhà iem chỉ hóng được có vậy, post đại lên để các cụ biết chuyện còn hiệu đính giúp! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

A_hi_hi

Xe buýt
Biển số
OF-452060
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
760
Động cơ
211,590 Mã lực
Tuổi
47
Dán giấy lên thân: lái mới, xin thông cảm
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
630
Động cơ
477,517 Mã lực
Lều báo giật tít kinh thật. Việc này liên quan đến an toàn hàng không, không lưu và tổ bay đã thực hiện đúng các quy định về an toàn.
Như báo đã nói rõ, hai phi công nước ngoài chưa quen với việc hạ cánh ở đầu 02, chưa được Cục HK cấp năng định nên không được hạ cánh ở đầu 02 thôi.
Em xem các comment của các cụ và trên báo chí thấy nhiều người lo hết xăng. Riêng về vấn đề này thì xin nói rõ là máy bay bao giờ cũng mang đủ lượng nhiên liệu để hạ cánh tại các sân bay dự bị trong tình huống không hạ cánh được xuống sân bay dự định vì nhiều lý do như thời tiết, khủng bố hay đình công. Trường hợp này thì sân bay dự bị có thể là Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất hoặc thậm chí là Cần Thơ, Phú quốc nên các cụ cứ yên tâm.
 

milan2

Xe tăng
Biển số
OF-353677
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
1,423
Động cơ
273,880 Mã lực
Người ta không thắc mắc cái vụ không cho hạ cánh, mà đang thắc mắc vì sao không được huấn luyện đầy đủ mà vẫn cho tụi nó bay. Có quá chủ quan và không coi trọng tính mạng hành khách không? Đâu phải lúc nào cũng áp dụng triệt để phương án bay vòng vòng chờ thời tiết tốt hoặc bay sang hạ cánh nhờ ở sân bay khác được.
Tôi đọc hiểu là như thế này : theo quy định của cục hàng không thì các tổ bay đến sb nha trang muốn được phép hạ cánh trong thời tiết sấu thì phải hạ cánh xuống đường bay 02 . Mà hạ cánh ở đường băng 02 thì phải qua sát hạch của cục hàng không , tổ bay này chưa được sát hạch ở sân bay này nên không được hạ cánh trên đường băng 02 mà chỉ có thể hạ cánh trên đường băng 20 . Nhưng vì thời tiết sấu nên không hạ cánh ở đường băng 20 được vấn đề ở đây là tổ bay chưa có giấy phép hạ cánh ở đường băng02 của sb nha trang chứ không phải là chưa được huấn luyện đầy đủ . Nghành nghề này nó có tính an toàn nghiêm ngặt trên phạm vi toàn cầu .
 

nguyenkithanh

Xe hơi
Biển số
OF-318278
Ngày cấp bằng
4/5/14
Số km
162
Động cơ
293,440 Mã lực
Thế là an toàn cho hành khách.?!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top