[Funland] Không cho máy bay hạ cánh vì tổ bay chưa được huấn luyện

Bão tình

Xe buýt
Biển số
OF-383640
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
717
Động cơ
245,970 Mã lực
Hãi nhỉ, chưa đc huấn luyện vẫn cho cầm lái
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,307
Động cơ
1,287,670 Mã lực
Tôi đọc hiểu là như thế này : theo quy định của cục hàng không thì các tổ bay đến sb nha trang muốn được phép hạ cánh trong thời tiết sấu thì phải hạ cánh xuống đường bay 02 . Mà hạ cánh ở đường băng 02 thì phải qua sát hạch của cục hàng không , tổ bay này chưa được sát hạch ở sân bay này nên không được hạ cánh trên đường băng 02 mà chỉ có thể hạ cánh trên đường băng 20 . Nhưng vì thời tiết sấu nên không hạ cánh ở đường băng 20 được vấn đề ở đây là tổ bay chưa có giấy phép hạ cánh ở đường băng02 của sb nha trang chứ không phải là chưa được huấn luyện đầy đủ . Nghành nghề này nó có tính an toàn nghiêm ngặt trên phạm vi toàn cầu .
Hướng 02 và 20 chứ không phải đường băng 02 và 20 cụ ah.
Sân bay ĐN cũng tương tự, cụ nào đi ĐN sẽ để ý thấy, thông thường thì bay hướng ĐN-HN thì cất cánh rồi bay thẳng luôn, từ HN-ĐN thì nó bay vòng qua DN rồi lượn lại hạ theo hướng Nam-Bắc. Vì ĐN có đèo Hải vân chắn nhưng có lẽ không phức tạp như Cam ranh.

@mấy cụ hay chửi: nó làm thế là an toàn và đúng quy trình rồi. Em đọc báo và hiểu quy trình ntn: 2 đồng chí tài xế không đủ chứng chỉ xuống hướng khó (hướng 02) nên quy trình thế này:
1. xuống hướng dễ 20 trong điều kiện bình thường ....
2. nếu thời tiết không thuận lợi: bay vòng chờ thời tiết thuận lợi, nếu thuận lợi xuống hướng dễ 20 ...
3. nếu thời tiết vẫn không thuận lợi: thông báo cho hành khách, bẩu là em chưa có chứng chỉ xuống hướng xấu (02) nhưng nếu hành khách biểu quyết, hạ quyết tâm chính trị là vẫn xuống theo hướng xấu thì em cố gắng hạ cánh cho thượng đế vui lòng.
4. Nếu thời tiết vẫn không thuận lợi: bay về hoặc đến SB khác (trước khi hết xăng như một số cụ lo lắng) và nhận gạch đá của các cụ.
 

thin

Xe buýt
Biển số
OF-325291
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
571
Động cơ
266,772 Mã lực
3. nếu thời tiết vẫn không thuận lợi: thông báo cho hành khách, bẩu là em chưa có chứng chỉ xuống hướng xấu (02) nhưng nếu hành khách biểu quyết, hạ quyết tâm chính trị là vẫn xuống theo hướng xấu thì em cố gắng hạ cánh cho thượng đế vui lòng.
=))=))=))
Phải động viên cả anh em sân bay cho đồng tâm hiệp lực nữa chứ :-c
 

lacvung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-398905
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,445
Động cơ
242,340 Mã lực
Tuổi
35

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,850
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Đọc kỹ đi. Họ được bay khi thời tiết bình thường, gặp lúc trời xấu phải hạ kiểu khó thì họ chưa được phê duyệt chứng chỉ nên dù làm được cũng không cho làm. Về xăng thì các cụ auto nghĩ người ta ngu như mình sao, phải biết rõ là đủ xăng bay về thì mới bay chứ, có phải cái loại bật diêm soi bình xăng đâu mà nói
 

gaixixon

Xe tải
Biển số
OF-40849
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
298
Động cơ
470,022 Mã lực
Thế xin hỏi các cụ. Cả cụ và mợ đều được nhà nước cấp bằng lái xịn hẳn hoi. Đi phượt lên Hà Giang, khi về đổ đèo trơn trượt, các cụ có dám để vợ cầm lái không, mặc dù mợ có bằng xịn, đã chạy nhiều năm ở đồng bằng?
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,307
Động cơ
1,287,670 Mã lực

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,307
Động cơ
1,287,670 Mã lực
Thế xin hỏi các cụ. Cả cụ và mợ đều được nhà nước cấp bằng lái xịn hẳn hoi. Đi phượt lên Hà Giang, khi về đổ đèo trơn trượt, các cụ có dám để vợ cầm lái không, mặc dù mợ có bằng xịn, đã chạy nhiều năm ở đồng bằng?
đã đi phượt thì không cho vợ đi nhá, chỉ cho ái theo thôi.
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Tăm phần tăm vụ này có sự nhúng tay của anh Đường Sắt !
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,277
Động cơ
424,807 Mã lực
Hãi nhỉ, chưa đc huấn luyện vẫn cho cầm lái
Tôi thấy OF giờ cũng nên áp dụng quy định phải qua huấn luyện mới được lên đây cầm lái. Cái kiểu đọc tít xong vào lái thế này càng ngày càng nhiều trên đây, nản đ' chịu được.
 

Bão tình

Xe buýt
Biển số
OF-383640
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
717
Động cơ
245,970 Mã lực
Tôi thấy OF giờ cũng nên áp dụng quy định phải qua huấn luyện mới được lên đây cầm lái. Cái kiểu đọc tít xong vào lái thế này càng ngày càng nhiều trên đây, nản đ' chịu được.
Ông đã đọc kỹ bài của ông thớt chưa mà mà tích cực tay nhanh hơn não, ý của tôi là chưa qua huấn luyện đáp xuống Cam ranh trong thời tiết xấu ông nhá.
Trước khi nói người khác ông nên nghĩ kỹ ng khác nói gì rồi hãy còm, không ai còm mất phần ông đâu
ông đừng quote lại còm tôi nữa
Tặng ông chén vang cho ông nhớ
 

procar

Xe tải
Biển số
OF-88858
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
399
Động cơ
410,019 Mã lực
Khách đi tàu hỏa lại đông rồi !
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,641
Động cơ
428,606 Mã lực
E đi Cam Ranh bị hạ ở SG 3 lần rồi. Sợ lắm các cụ ạ. Máy bay cứ cắm xuống gần đến đất lại ngóc lên, MB rung lên bần bật rú ga ầm ĩ, lúc ấy cảm tưởng như nó bị vặn long ra đến nơi ấy. Cứ cắm xuống lại ngóc lên 4-5 lần, sau đấy loa TB bay vào SG.
Còn 1 lần E bay từ Nà Sản về NB, lúc cất cánh tưởng Quang Tèo, cứ lên tý lại rơi tự do, mấy bà khóc như cha chết. Loa TB khách ngồi úp đầu xuống 2 đầu gối, tay bó chặt chân. Khiếp vãi luôn, may mà cuối cùng cũng lên đc
Chặng ngắn cụ cứ đi ô tô khách cho lành, chết còn xác. Máy bay cỡ nhỏ chặng ngắn, bay thấp nên chán lắm
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,201
Động cơ
222,926 Mã lực
Chuẩn ạ, em k0 phải điều hành bay, nhưng vì có núi cao chắn 1 đầu nên nếu sương mù k0 nhìn thấy núi mà máy bay va phải nó thì tèo cả chuyến luôn. Vậy nên phi công bay tuyến này phải được thực hành hạ cánh ở đây, ai chưa thực hành thì chưa cho hạ thôi:)):)):)). Các cụ có nhớ vụ hai chiếc máy bay tiêm kích của Nga rụng ở đây vì va phải núi này đấy ạ.
Đối chuẩn đường băng sân bay Cam Ranh không vướng cái gì đâu ạ, phía đầu Bắc lệch trái một chút có ngọn đồi thấp và không ảnh hưởng gì. Mấy cái Su-27 của Nga lao vào nơi khác, không phải ở đây.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,626
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Xóm nhà em cũng khá tang thương vụ đó, các phi công và bác sĩ trên YAK40 và MI8 đó đều là đồng đội của bố em và anh rể em.


Cụ oánh Gúc" Tai nạn YAK40 VNA449 thung lũng Ô Kha 1992" là có hết. Hic..vụ đấy một Mi8 tìm kiếm cũng rơi..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top