[Funland] Không cho máy bay hạ cánh vì tổ bay chưa được huấn luyện

INVICTUS

Xe tăng
Biển số
OF-375904
Ngày cấp bằng
31/7/15
Số km
1,848
Động cơ
260,020 Mã lực
Nếu có chuyện, không ai biết là cụ có tè dầm hay không đâu cụ ơi, nên cụ không phải lo, xõa thoải mái, bỉm biếc làm gì cho nó bí, :D

Nghe thế này khéo lần đi máy bay sau em cứ làm cái bỉm cho chắc:))
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,569
Động cơ
129,090 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
E đi Cam Ranh bị hạ ở SG 3 lần rồi. Sợ lắm các cụ ạ. Máy bay cứ cắm xuống gần đến đất lại ngóc lên, MB rung lên bần bật rú ga ầm ĩ, lúc ấy cảm tưởng như nó bị vặn long ra đến nơi ấy. Cứ cắm xuống lại ngóc lên 4-5 lần, sau đấy loa TB bay vào SG.
Còn 1 lần E bay từ Nà Sản về NB, lúc cất cánh tưởng Quang Tèo, cứ lên tý lại rơi tự do, mấy bà khóc như cha chết. Loa TB khách ngồi úp đầu xuống 2 đầu gối, tay bó chặt chân. Khiếp vãi luôn, may mà cuối cùng cũng lên đc
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,506
Động cơ
1,432,653 Mã lực
Không cho, hết xăng nó cũng hạ. Vãi cả giải thích.:((:((:((
Cụ nói đùa, vụ rơi máy bay ở Columbia vừa rồi là do mặt đất chưa cho hạ, yêu cầu đợi 7 phút nhưng máy bay không đợi được vì hết nhiên liệu.
 

Bát Mã

Xe container
Biển số
OF-430454
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,153
Động cơ
250,985 Mã lực
Nơi ở
Tôi ở ngoại ô, nhà xinh, hoa thơm, trái lành !
E đi Cam Ranh bị hạ ở SG 3 lần rồi. Sợ lắm các cụ ạ. Máy bay cứ cắm xuống gần đến đất lại ngóc lên, MB rung lên bần bật rú ga ầm ĩ, lúc ấy cảm tưởng như nó bị vặn long ra đến nơi ấy. Cứ cắm xuống lại ngóc lên 4-5 lần, sau đấy loa TB bay vào SG.
Còn 1 lần E bay từ Nà Sản về NB, lúc cất cánh tưởng Quang Tèo, cứ lên tý lại rơi tự do, mấy bà khóc như cha chết. Loa TB khách ngồi úp đầu xuống 2 đầu gối, tay bó chặt chân. Khiếp vãi luôn, may mà cuối cùng cũng lên đc

Câu cuối hay vãi cụ ạ :-/
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,472
Động cơ
523,574 Mã lực
em chơi trò hạ cánh máy bay trên điện thoại vỡ mấy chục cái máy by mới tạm biết chơi.
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,552
Động cơ
445,839 Mã lực
Ôi, Hàng không VN. Không biết nói gì!
 

cha_ly_kuc_ku

Xe điện
Biển số
OF-133064
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
4,332
Động cơ
401,050 Mã lực
Nơi ở
Quê hương tôi.
Đậu... đến lái mái bai chúng nó cũng mua bằng là xao???
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,922
Động cơ
605,912 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
E đi Cam Ranh bị hạ ở SG 3 lần rồi. Sợ lắm các cụ ạ. Máy bay cứ cắm xuống gần đến đất lại ngóc lên, MB rung lên bần bật rú ga ầm ĩ,
lúc ấy cảm tưởng như nó bị vặn long ra đến nơi ấy. Cứ cắm xuống lại ngóc lên 4-5 lần, sau đấy loa TB bay vào SG.
Còn 1 lần E bay từ Nà Sản về NB, lúc cất cánh tưởng Quang Tèo, cứ lên tý lại rơi tự do, mấy bà khóc như cha chết. Loa TB khách ngồi úp đầu xuống 2 đầu gối, tay bó chặt chân. Khiếp vãi luôn, may mà cuối cùng cũng lên đc
Sân bay Cam ranh khó hạ cánh vì vướng ngọn đồi. Nhà cháu mấy lần thấy máy bay cắm xuống rồi ngóc lên.
Ơn giời là sau đó vẫn được đi taxi.
 

munn

Xe buýt
Biển số
OF-374833
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
961
Động cơ
255,090 Mã lực
Cụ cứ lo xa, mạng của các chú phi công cũng như mạng mình khi bay cùng 1 chuyến thôi. Họ ko dám liều đâu, nên cứ giá rẻ mình đi cụ ạ =))
Mới có bằng lại hay máu lái
Trẻ trâu lại ko sợ chết :))
 

meomun346

Xì hơi lốp
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,421
Động cơ
396,324 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Sân bay Cam ranh khó hạ cánh vì vướng ngọn đồi. Nhà cháu mấy lần thấy máy bay cắm xuống rồi ngóc lên. Ơn giời là sau đó vẫn được đi taxi.
Chuẩn ạ, em k0 phải điều hành bay, nhưng vì có núi cao chắn 1 đầu nên nếu sương mù k0 nhìn thấy núi mà máy bay va phải nó thì tèo cả chuyến luôn. Vậy nên phi công bay tuyến này phải được thực hành hạ cánh ở đây, ai chưa thực hành thì chưa cho hạ thôi:)):)):)). Các cụ có nhớ vụ hai chiếc máy bay tiêm kích của Nga rụng ở đây vì va phải núi này đấy ạ.
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
753
Động cơ
386,513 Mã lực
Thông tin này hay, sau này đi máy bay các cụ nhớ tham khảo xem tổ bay đã được huấn luyện đầy đủ cho các tình huống chưa?

Nếu tổ bay chưa được huấn luyện đầy đủ, thì đề nghị hãng hàng không phải có chính sách giảm giá cho hành khách. Không thể áp dụng chung 1 mức giá đồng đều hết được. Khi đó, khách hàng sẽ tự chọn.

Khi check-in, nhân viên sẽ hỏi: "QUÝ KHÁCH MUỐN BAY VỚI TỔ BAY ĐÃ ĐƯỢC HUẤN LUYỆN ĐẦY ĐỦ CHO MỌI TÌNH HUỐNG HAY BAY VỚI TỔ BAY MỚI ĐƯỢC HUẤN LUYỆN MỘT SỐ TÌNH HUỐNG".
Chuyện bình thường, ai đã từng quan tâm đến hàng không đều biết điều này, các cụ cứ bới bèo ra bọ, ngày xưa còn sb Hongkong cũ, phi công nhà mình còn chả ông nào thi nổi cái chứng chỉ hạ cánh ở đó, mãi sau mới có ông đạt thì nó đã chuyển sang sân bay mới rồi cơ
 

buianhtuvn

Xe tải
Biển số
OF-446565
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
469
Động cơ
211,660 Mã lực
Tuổi
40
Cứ nghĩ hàng không an toàn nhất mà thế này thì cũng lạy các bố !
nhờ nó nghiêm ngặt thế này nó mới an toàn cụ ây.
nhắm mắt cho đáp đại thì tai nạn mb nó lại nhiều như tại nạn ô tô thôi.
mb khi iếp đất tốc độ khoảng 300km/h, nếu ko có huấn luyện hoặc tập trc thì trong đk sương mù ko nhì thấy đng băng là rất nguy hiểm, sượt nhẹ 1 tẹo là bòm ngay.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,110
Động cơ
400,634 Mã lực
nhờ nó nghiêm ngặt thế này nó mới an toàn cụ ây.
nhắm mắt cho đáp đại thì tai nạn mb nó lại nhiều như tại nạn ô tô thôi.
mb khi iếp đất tốc độ khoảng 300km/h, nếu ko có huấn luyện hoặc tập trc thì trong đk sương mù ko nhì thấy đng băng là rất nguy hiểm, sượt nhẹ 1 tẹo là bòm ngay.
Nhưng nó nhắm mắt cho bay rồi ! ! ! Không đủ giờ bay , tình huống !
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,694
Động cơ
970,050 Mã lực
Nơi ở
HN
Thông tin này hay, sau này đi máy bay các cụ nhớ tham khảo xem tổ bay đã được huấn luyện đầy đủ cho các tình huống chưa?

Nếu tổ bay chưa được huấn luyện đầy đủ, thì đề nghị hãng hàng không phải có chính sách giảm giá cho hành khách. Không thể áp dụng chung 1 mức giá đồng đều hết được. Khi đó, khách hàng sẽ tự chọn.

Khi check-in, nhân viên sẽ hỏi: "QUÝ KHÁCH MUỐN BAY VỚI TỔ BAY ĐÃ ĐƯỢC HUẤN LUYỆN ĐẦY ĐỦ CHO MỌI TÌNH HUỐNG HAY BAY VỚI TỔ BAY MỚI ĐƯỢC HUẤN LUYỆN MỘT SỐ TÌNH HUỐNG".
Có một số sân bay trên thế giới có địa hình đặc biêt, mà khi hạ cánh ở đó, phi công phải đuợc huấn luyện làm quen trước, và đuợc giới chức Hàng Không nuớc đó cấp phép ( sân bay Kai Tak Hongkong, sân bay Paro Bhutan, sân bay Nha Trang hướng cất hạ cánh 02..v.v). Bình thường thì sân bay Nha Trang cất hạ cánh huớng 20. Nhưng do ảnh huởng bởi thời tiết, nên bắt buộc phải chuyển sang đầu 02. Nguời lái cũng có tiêu chuẩn từ thấp đến cao cả thôi. Không ai giỏi ngay từ đầu. Không đủ tiêu chuẩn, không được huấn luyện thì không làm. Đó là quy định về an toàn bay, và họ tuân thủ rất chặt chẽ. Lái một chiếc máy bay không đơn giản như một chiếc ô tô. Có rất nhiều quy định về an toàn bay mà đa phần đại chúng không biết, hoặc không chịu tìm hiểu truớc khi mở miệng.
Việc hạ cánh đầu 02 ở sân bay Nha Trang là trường hợp đặc biệt. Em nhắc lại là đặc biệt nhé và sử dụng có điều kiện. Giới chức hàng không đã quy định rõ. Các cụ đọc dòng bôi xanh hộ em nhé.

 

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
2,855
Động cơ
305,360 Mã lực
E đi Cam Ranh bị hạ ở SG 3 lần rồi. Sợ lắm các cụ ạ. Máy bay cứ cắm xuống gần đến đất lại ngóc lên, MB rung lên bần bật rú ga ầm ĩ, lúc ấy cảm tưởng như nó bị vặn long ra đến nơi ấy. Cứ cắm xuống lại ngóc lên 4-5 lần, sau đấy loa TB bay vào SG.
Còn 1 lần E bay từ Nà Sản về NB, lúc cất cánh tưởng Quang Tèo, cứ lên tý lại rơi tự do, mấy bà khóc như cha chết. Loa TB khách ngồi úp đầu xuống 2 đầu gối, tay bó chặt chân. Khiếp vãi luôn, may mà cuối cùng cũng lên đc
Vụ Nà Sản về NB chắc hồi cụ vẫn đi con Poker hả. Em đi 1 lần rồi chết khiếp luôn.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,248
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Cụ nào còn nhớ Thung Lũng Ô Kha không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top