[Funland] Khôn như EVN!

Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,860 Mã lực
Tuổi
51
Cô ca cô la sản xuất ở Nhật Bản nó bán 4 mấy nghìn 1 lon, cô ca cô la Ngọc Hồi nó bán 8k 1 lon.
Nói đến đấy cụ tự hiểu.
Cụ nhắc em mới nhớ, lần trước sang Nhật thấy điện của Nhật tốt hơn hẳn điện của VN
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,931 Mã lực
Cô ca cô la sản xuất ở Nhật Bản nó bán 4 mấy nghìn 1 lon, cô ca cô la Ngọc Hồi nó bán 8k 1 lon.
Nói đến đấy cụ tự hiểu.
Em không rõ ý cụ định nói gì?,
vị dụ của cụ nếu Coca nó bán ơ Nhật 4k và ở VN là 8k thì nó vào VN là OK, nhưng nếu chỉ bán được 2k thì nó bán ở Nhật chứ vào chỗ 2k làm gì.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,395
Động cơ
188,157 Mã lực
Cụ nhắc em mới nhớ, lần trước sang Nhật thấy điện của Nhật tốt hơn hẳn điện của VN
Em không am hiểu điện đóm như các cụ, thế nhưng em tin chắc chắn điện nó cũng có thứ gọi là tiêu chuẩn chất lượng.
Em không rõ ý cụ định nói gì?,
vị dụ của cụ nếu Coca nó bán ơ Nhật 4k và ở VN là 8k thì nó vào VN là OK, nhưng nếu chỉ bán được 2k thì nó bán ở Nhật chứ vào chỗ 2k làm gì.
Ý của em là sản phẩm làm ra và bán ở nơi nào có thể sẽ có mức giá riêng cho nơi đó.
Chứ không thể suy nghĩ hoặc lý luận theo kiểu "ở Tây giá bán điện đắt nên các tập đoàn nó tội gì phải đầu ******* Việt Nam bán cho rẻ được". Túm lại là mình không nghĩ hộ cho chúng nó được.
Nếu lý luận kiểu đó thì chắc ở VN sẽ không có được lon cô ca 8 nghìn như ví dụ em đã nêu.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,386
Động cơ
17,250 Mã lực
Rất nhiều nhà máy hiện giờ có công suất này (2 tổ máy x 600 MW). Giá đầu tư ban đầu tầm 2 tỷ mẽo. Sử dựng tầm 2 tr tấn than/năm thì phải. Nếu tính chi phí sx, vận hành + khấu hao thì giá bán có ai nói 760 đ/số không biết có chuẩn không?
2 tr tấn than/năm hết nhiêu triệu USD vậy ạ?
Cụ tính khấu hao thế nào? bao nhiêu % trên năm?
Chi phí vận hành bao nhiêu ạ? duy tu bảo trì thay thế thiết bị.
Tiền lợi nhuận và lãi ngân hàng?
Tiền thuế.
Cụ tính thế thì...ra được 730?
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,629
Động cơ
237,512 Mã lực
2 tr tấn than/năm hết nhiêu triệu USD vậy ạ?
Cụ tính khấu hao thế nào? bao nhiêu % trên năm?
Chi phí vận hành bao nhiêu ạ? duy tu bảo trì thay thế thiết bị.
Tiền lợi nhuận và lãi ngân hàng?
Tiền thuế.
Cụ tính thế thì...ra được 730?
Chi phí 730đ bán ra 760 đ là có lãi 30d rồi cụ.
 

Sad_man

Xe tải
Biển số
OF-455137
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
358
Động cơ
208,760 Mã lực
Tuổi
47
em nghe nói vụ đầu vào EVN mua điện 760đồng/1 số phải ko các cụ?họ comment trên Vnepress.net
A657905B-015A-4B8D-B8B2-A7C2FCD38413.png
060AC883-B42E-457F-8C12-25DA652C34CF.jpeg

em cũng chả hiểu cái giá 760đ kia cộng đồng mạng lấy ở đâu mà chia sẻ nhiều vãi.Dân mình dễ lừa thật
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
864
Động cơ
201,888 Mã lực
Điện 1 giá này em nghĩ chắc do ai đứng sau làm truyền thông ạ.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,931 Mã lực
Em không am hiểu điện đóm như các cụ, thế nhưng em tin chắc chắn điện nó cũng có thứ gọi là tiêu chuẩn chất lượng.
Ý của em là sản phẩm làm ra và bán ở nơi nào có thể sẽ có mức giá riêng cho nơi đó.
Chứ không thể suy nghĩ hoặc lý luận theo kiểu "ở Tây giá bán điện đắt nên các tập đoàn nó tội gì phải đầu ******* Việt Nam bán cho rẻ được". Túm lại là mình không nghĩ hộ cho chúng nó được.
Nếu lý luận kiểu đó thì chắc ở VN sẽ không có được lon cô ca 8 nghìn như ví dụ em đã nêu.
Ví dụ của cụ là nó đang bán 4k ở Nhật và ở VN bán được 8k thì đương nhiên nó quá thích và sẽ nhảy vào và bán giá đó. Nếu dân VN mà chấp nhận giá 16k nó cũng sẽ sẵn sàng bán 16k đấy là bán cao hơn ai chả ham.
Còn bán rẻ hơn thì lại là chuyện khác hẳn chứ nhỉ, cụ có nói đến giảm chất lượng để có giá rẻ 1/2 nhưng bọn làm điện thì em chưa thấy ai làm được việc này ạ.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,386
Động cơ
17,250 Mã lực
Em không am hiểu điện đóm như các cụ, thế nhưng em tin chắc chắn điện nó cũng có thứ gọi là tiêu chuẩn chất lượng.
Ý của em là sản phẩm làm ra và bán ở nơi nào có thể sẽ có mức giá riêng cho nơi đó.
Chứ không thể suy nghĩ hoặc lý luận theo kiểu "ở Tây giá bán điện đắt nên các tập đoàn nó tội gì phải đầu ******* Việt Nam bán cho rẻ được". Túm lại là mình không nghĩ hộ cho chúng nó được.
Nếu lý luận kiểu đó thì chắc ở VN sẽ không có được lon cô ca 8 nghìn như ví dụ em đã nêu.
cụ lại nghĩ sai sai rùi...điện và xăng dầu là 1 vấn đề rất khác cụ à.

Cụ mua lon coca ở Nhật mắc còn phụ thuộc vào tiêu chuẩn của Nhật và thuế. T/C này Nhật nó cao nhất là về thực phẩm. Cụ nhớ đến cụ tương ớt chinsu gì đó thì phải bán được ở VN chưa chắc bán được ở nhật vì tiêu chuẩn việt nam thấp hơn ( dù là theo khuyến cáo của who) => giá bán khác nhau là chuyện thường.

Còn điện thì rất khác...nó chỉ có 1 mà thui tất nhiên có nước thì 110v có nước thì 220v cái này chỉ là liên quan đến tình kỹ thuật. Giá nguyên liệu đầu vào trừ thủy điện thì phải theo giá chung của thế giới. Chả ai bán rẻ cho cụ vì cụ nghèo.
Vậy nhà máy giống nhau ( thuế quan giống nhau) cụ nghĩ nó đầu tư vào đâu ạ? nơi 2k hay 4k.

Các nhà máy ở VN đều phải ưu đãi về thuế TNDN Tiền thuê đất...bọn nó mới vào đó. mà tiền đó thì ai chịu hả cụ. Vâng dân đen chứ ai nữa. Nếu muốn công băng thì nên chơi theo luật chung. Mà luật chung thì giá điện lên thui...
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,395
Động cơ
188,157 Mã lực
Ví dụ của cụ là nó đang bán 4k ở Nhật và ở VN bán được 8k thì đương nhiên nó quá thích và sẽ bán giá đó. Nếu dân VN mà chấp nhận giá 16k nó cũng sẽ sẵn sàng bán 16k đấy là bán cao hơn ai chả ham.
Còn bán rẻ hơn thì lại là chuyện khác hẳn chứ nhỉ, cụ có nói đến giảm chất lượng để có giá rẻ 1/2 nhưng bọn làm điện thì em chưa thấy ai làm được việc này ạ.
1. Cô ca Nhật bản 4 mấy nghìn 1 lon. Cụ đọc lại giúp e.
2. Việc làm thế nào để bán rẻ thì cụ với em đều không biết. Thế nhưng thực tế qua ví dụ cái lon cô ca và nhiều thứ sản phẩm khác thì nó là vậy.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,629
Động cơ
237,512 Mã lực
cụ này đã trả lời...
Oh, như vậy nếu cho tư nhân trọn gói, bao gồm cả phần xây dựng thêm lưới điện (kiểu như nhà mạng phải tự xây dựng trạm thu phát sóng) thì chắc không làm nổi. Hay ai đó tự đi làm sẽ biết,
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,931 Mã lực
1. Cô ca Nhật bản 4 mấy nghìn 1 lon. Cụ đọc lại giúp e.
2. Việc làm thế nào để bán rẻ thì cụ với em đều không biết. Thế nhưng thực tế qua ví dụ cái lon cô ca và nhiều thứ sản phẩm khác thì nó là vậy.
Đúng là em đọc nhầm cụ ạ ;;).
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,395
Động cơ
188,157 Mã lực
cụ lại nghĩ sai sai rùi...điện và xăng dầu là 1 vấn đề rất khác cụ à.

Cụ mua lon coca ở Nhật mắc còn phụ thuộc vào tiêu chuẩn của Nhật và thuế. T/C này Nhật nó cao nhất là về thực phẩm. Cụ nhớ đến cụ tương ớt chinsu gì đó thì phải bán được ở VN chưa chắc bán được ở nhật vì tiêu chuẩn việt nam thấp hơn ( dù là theo khuyến cáo của who) => giá bán khác nhau là chuyện thường.

Còn điện thì rất khác...nó chỉ có 1 mà thui tất nhiên có nước thì 110v có nước thì 220v cái này chỉ là liên quan đến tình kỹ thuật. Giá nguyên liệu đầu vào trừ thủy điện thì phải theo giá chung của thế giới. Chả ai bán rẻ cho cụ vì cụ nghèo.
Vậy nhà máy giống nhau ( thuế quan giống nhau) cụ nghĩ nó đầu tư vào đâu ạ? nơi 2k hay 4k.

Các nhà máy ở VN đều phải ưu đãi về thuế TNDN Tiền thuê đất...bọn nó mới vào đó. mà tiền đó thì ai chịu hả cụ. Vâng dân đen chứ ai nữa. Nếu muốn công băng thì nên chơi theo luật chung. Mà luật chung thì giá điện lên thui...
Em đồng ý không ai vì khách hàng nghèo mà bán rẻ. Thế nhưng như dòng tô đậm thì em không có cơ sở gì để tin cụ cả. Cụ thấy giá cước viễn thông , Internet Việt Nam đang rất tốt so với thế giới đấy thây. Hay tiêu chuẩn của Viễn thông VN nó cũng khác với viễn thông thế giới và không thể so sánh kiểu đó với điện? đừng đem chữ "đặc thù" của ngành điện ra để hù nhau ạ :)
Chốt lại những gì các cụ nói chỉ dựa trên những gì các cụ nghĩ cho rằng là đúng, cơ sở lý luận không có, chuyên gia chả phải mà cố bảo vệ cho mấy ông độc quyền mà làm cái giề =)) khéo người trong cuộc họ lại cười cho.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,931 Mã lực
Oh, như vậy nếu cho tư nhân trọn gói, bao gồm cả phần xây dựng thêm lưới điện (kiểu như nhà mạng phải tự xây dựng trạm thu phát sóng) thì chắc không làm nổi. Hay ai đó tự đi làm sẽ biết,
Tư nhân sẽ làm được cụ ơi chỉ có là với giá nào thôi, cứ có được giá hời là gì cũng được cả ( kể cả kéo điện ra đảo lên rừng) thế nên cụ đang thấy NN đang tăng dần giá điện là cũng có phần để cho tư nhân có thể tham gia vào đó. Chứ còn nếu bắt mấy ông tư nhân bán cho người dùng với giá như bây giờ thì đúng là khó.
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,237
Động cơ
493,548 Mã lực
Đọc lướt qua nên chả hiểu gì nhưng em cứ nhảy vào chửi một câu cho sướng miệng.
À quên, nhưng mà chửi thằng nào bây giờ các cụ? :D
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,386
Động cơ
17,250 Mã lực
Em đồng ý không ai vì khách hàng nghèo mà bán rẻ. Thế nhưng như dòng tô đậm thì em không có cơ sở gì để tin cụ cả. Cụ thấy giá cước viễn thông , Internet Việt Nam đang rất tốt so với thế giới đấy thây. Hay tiêu chuẩn của Viễn thông VN nó cũng khác với viễn thông thế giới và không thể so sánh kiểu đó với điện? đừng đem chữ "đặc thù" của ngành điện ra để hù nhau ạ :)
Chốt lại những gì các cụ nói chỉ dựa trên những gì các cụ nghĩ cho rằng là đúng, cơ sở lý luận không có, chuyên gia chả phải mà cố bảo vệ cho mấy ông độc quyền mà làm cái giề =)) khéo người trong cuộc họ lại cười cho.
Thế Viễn thông ko đạt được đột phá công nghệ từ sử dụng dây thành không dây thì còn khuya mới được như cụ nói nha.

Cụ nói mà không xuy nghĩ thì trẻ con nó cười cho đó.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,931 Mã lực
Em đồng ý không ai vì khách hàng nghèo mà bán rẻ. Thế nhưng như dòng tô đậm thì em không có cơ sở gì để tin cụ cả. Cụ thấy giá cước viễn thông , Internet Việt Nam đang rất tốt so với thế giới đấy thây. Hay tiêu chuẩn của Viễn thông VN nó cũng khác với viễn thông thế giới và không thể so sánh kiểu đó với điện? đừng đem chữ "đặc thù" của ngành điện ra để hù nhau ạ :)
Chốt lại những gì các cụ nói chỉ dựa trên những gì các cụ nghĩ cho rằng là đúng, cơ sở lý luận không có, chuyên gia chả phải mà cố bảo vệ cho mấy ông độc quyền mà làm cái giề =)) khéo người trong cuộc họ lại cười cho.
Cụ nói có phần đúng điện nó không phải ở đâu cũng như nhau nó cũng có chất lượng tốt xấu và thể có giá rẻ hơn nếu chấp nhận chất lượng giảm đi, chỉ có điều nó rẻ đi ít thôi chứ không rẻ đi đến nửa được đâu. và theo em biết thì VN cũng có tiêu chuẩn chất lượng điện và nó khá cao chứ không hề thấp.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,386
Động cơ
17,250 Mã lực
Oh, như vậy nếu cho tư nhân trọn gói, bao gồm cả phần xây dựng thêm lưới điện (kiểu như nhà mạng phải tự xây dựng trạm thu phát sóng) thì chắc không làm nổi. Hay ai đó tự đi làm sẽ biết,
Làm được hết...nhưng giá thành là vấn đề. Dân ta lúc lại chửi ầm lên là lợi ích nhóm vặt lông.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,395
Động cơ
188,157 Mã lực
Cụ nói có phần đúng điện nó không phải ở đâu cũng như nhau nó cũng có chất lượng tốt xấu và thể có giá rẻ hơn nếu chấp nhận chất lượng giảm đi, chỉ có điều nó rẻ đi ít thôi chứ không rẻ đi đến nửa được đâu.
Thực ra quan điểm của e không phải rẻ đắt mà là cần có sự cạnh tranh để ít nhất nó sẽ tốt hơn (tốt về lượng hoặc tốt về chất).
Một số cụ nhao nhao lên "úi nếu có cạnh tranh thì nhiều nơi miền núi hải đảo không có điện, không phát triển kinh tế xã hội đc". ==> Nghe nó trầm trọng hoá vấn đề và yêu nước vcl :))
Em xin thưa ở các thị trường miền núi hải đảo đó ông không làm/hoặc không biết làm sẽ có người khác làm/ hoặc biết cách làm. Chả có 1 vấn đề gì mà không có giải pháp cả.
Tóm lại là do có định hướng xxx nên vẫn độc quyền mà thoai.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top