[CCCĐ] Khoái mã gia biên vĩnh định an hà

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Hai con nghê này được làm bằng đá, nhưng chắc đá non nên mấy trăm năm qua nó đã mòn không còn ra hình hài con nghê nữa


20200130_105528.jpg



20200130_105535.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Gần đó là mộ của Mạc Thiên Tích con trai của Mạc Cửu. Ông này cuộc đời cũng nhiều đau khổ lắm.
Đang yên đang lành nối tiếp cha là Tổng trấn vùng này, đùng một cái Tây Sơn đánh vào Gia định đốt phát toàn bộ vùng Gia Định và các tỉnh miền tây ngày nay. Nguyễn Nhạc thả quân cướp hiếp giết đập phá tài sản của những người Hoa nơi đây. Dẫn đến cả một vùng trù phú bị đốt phá bỏ hoang con người ly tán. Sau này chúa Nguyễn Phúc Ánh quay về vỗ về phủ dụ dân chúng một số ngừoi cũng quay về nhưng "trăm người không được một". Ôngh Mạc Thiên Tích là người như thế.
Sau đại loạn, ông đem gia quyến chạy sang nương nhờ vua Xiêm, nhưng vua Xiêm tính tình hẹp hòi nghi ngờ ông làm tình báo cho Gia Định nên bắt hai con lớn của ông là Mạc Tử Hoàng, Mạc Tử Dung đem giết, chỉ tha mỗi Mạc Tử Sanh là con trai của ông nhưng còn nhỏ. Quá phẫn uất ông tự tử tại Băng Cốc. Sau này Mạc Tử Sanh được thả đem xương cốt của cha và anh (Mạc Tử Hoàng) về an táng nơi đây. Mạc Tử Sanh sau này phò chúa Nguyễn Phúc Ánh cũng lập được nhiều công trạng lắm


Mộ Mạc Thiên Tích cùng con trai là Mạc Tử Hoàng

20200130_105933.jpg



20200130_105924.jpg








20200130_105811.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đọc lịch sử nước ta giai đoạn Tây Sơn - triều Nguyễn cũng không khỏi thấy xót xa cho đất nước. Công lao của Quang Trung Nguyễn Huệ về đánh giặc ngoại xâm và là một bậc đại tướng tài xưa nay hiếm thì đúng là không thể phủ nhận. Nhưng cách trị nước của ông quá kém, trong nhà anh em lại mâu thuẫn đánh lẫn nhau làm nhân dân lầm than không kể xiết. Ngược lại Gia Long - Nguyễn Ánh tuy đánh trận không giỏi, nhưng ý chí cực lớn, tghua liên miên nhưng không bao giờ nản chí. Thua rút chạy lại lập chiến khu tiếp tục chiến đấu mong một ngày lập lại được giang sơn mà ông cha từng khai phá. Chính vì thế nên ông có tài vỗ về dân chúng, tạo những điều kiện cho dân chúng làm ăn và thương dân hết mực.
Chỉ tiếc là nếu như Nguyễn Huệ thần phục chúa Nguyễn, làm tướng của chúa Nguyễn thì sẽ không xảy ra thảm cảnh nhồi da xáo thịt và tất nhiên lịch sử của nước mình cũng khác


Bên ngoài đền thờ Mạc Cửu


20200130_110330.jpg


20200130_110440.jpg


20200130_110443.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Thăm đền thờ Mạc Cửu xong em đi một vòng Hà Tiên ngó nghiêng và lại window traveling ;)


20200130_103553.jpg



20191203_100005.jpg



20191204_094754.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đường lên pháo đài, từ đây có thể khống chế và quan sát toàn bộ Thành phố Hà Tiên này



20200130_103622.jpg



Bến tàu mới


20200130_103443.jpg



Bến tàu cũ


20200130_103544.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Những con tàu du lịch các thể loại sẵn sàng đưa khách ra Phú Quốc, Nam Du, Hải tặc...


20200130_113640.jpg



20191204_094519.jpg



20191204_095250.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đi chợ lang thang ở Hà tiên cái xem ra sao. Chạy đến đúng cái bùng binh có biểu tượng này là tới chợ Bách hoá. Em đánh hẳn xe vào khuôn viên của chợ và đậu tại đó. Xong lúc ra lấy xe chẳng ai hỏi tiền lại còn mấy anh chạy ra xi nhan cho mình rất nhiệt tình nữa


20200130_111026.jpg



Các loại tôm khô từ 400k/kg tới 1.4 triệu/kg phụ thuộc vào độ to của tôm


20200130_111758.jpg


Các loại khô cá. khô các khác thì em không iết chứ khô cá lóc khá ngon. Đem về nướng lên khá tốn beer rượu, quan trọng là nó nhạt chứ khô cá mà mặn quá là không ăn nổi


20200130_111806.jpg



20200130_112209.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Các loại thức ăn cho từ tôm, cá tới yến và cả người


20200130_112014.jpg




20200130_112326.jpg



Bà chị này đi bán con gì em cũng không biết và cũng quên ko hỏi



20200130_112434.jpg


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Mua xong đồ khô rồi ra chợ cá xem nó ra sao, mặc dù biết là chẳng thể mua được cá tươi đem về


20200130_112624.jpg


20200130_112641.jpg



20200130_112712.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bước vào chợ cá mới thấy cơ man nào là cá, các loại cá tôm mực và có cả những loại em không biết là con gì. Giá cá ở đây khá rẻ và tươi roi rói. Bên cạnh những bà bán cá sống có những người chế biến là luộc xào, sốt ngay bên cạnh. Các bà nội trợ đến đây mua đồ, xong quảng cho người ta làm, đi một vòng quanh chợ mua thêm một chút đồ nữa quay lại là kịp xong, xách về kèm theo mấy chai beer nữa cho chồng nhậu


20200130_112856.jpg



20200130_112902.jpg



20200130_112806.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em nghĩ với mô hình này khách du lịch cũng có thể nhậu được. Và một nhà hanngf gọi mấy chai beer, một ông chạy ra chợ này mua vào con cá, mực....thuê người ta nấu nướng luôn. Xong rồi nói người ta thuê xe ôm ship trả đến tận nhà hàng cho. Em chắc là được và nhà hàng ở đây chắc cũng không đến nỗi mặt sưng mày xỉa khi khách mang đồ ăn vào. Họ tính phí thì trả cho họ, thoải mái cả hai bên



20200130_112720.jpg



20200130_112729.jpg



20200130_112737.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Theo thông tin em nghe hơi nồi chõ thì khá giật mình. Tổng sản lượng khai tác đánh bắt của Kiên Giang cho tất cả các đối tượng hải sản bằng 48% cả nước. Trong vịnh Thái Lan tàu của Việt Nam (Kiên giang là chính) là vua khai thác. Hèn chi mà hải sản ở chợ cá này nhiều thế


20200130_112745.jpg



20200130_112759.jpg



20200130_112850.jpg


20200130_112854.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Không những chỉ khai thác ở vịnh Thái Lan tàu của ngư dân chúng ta còn sang cả Indonesia đánh trộm. Thấy bảo hải sản ở vùng biển của Indo mới nhiều. Ngư dân ở đây nói cứ đi 3 chuyến thoát mà 1 chuyến bị bắt thì vẫn có lời. Nên thỉnh thoảng chúng ta vẫn thấy Indo đốt tàu đánh cá của ta do xâm nhập lãnh hải khai thác trái phép



20200130_112908.jpg



20200130_112916.jpg



20200130_112924.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chưa dừng lại ở đó, tàu cá của ta còn lên tận vùng Alaska của Mỹ đánh bắt hải sản. Chỉ cần kết nối được với những điểm bơm dầu lậu trên biển là ngư dân của chúng ta lại lên đường. Mỗi chuyến đi về khoảng hơn 2 tháng mà kiếm được cả tỷ bạc thì gì mà họ không làm


20200130_112936.jpg



20200130_112943.jpg



20200130_112956.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Nói về công nghệ đánh bắt trong khu vực thì Trung Quốc là số 1, Việt nam là số hai. Mấy nước như Thái Lan, Malay, Indo không đủ tuổi so với hai ông này. Còn về độ tàn sát tận diệt cá thì có lẽ chúng ta cũng chẳng kém Trung quốc là mấy


20200130_113003.jpg



20200130_113011.jpg



20200130_113027.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Thấy ảo ở những vùng biển không có phù sa sẽ nhiều hải sản cả về số lượng lẫn số loài hơn. Có vè đúng thật, ngoài bắc mình vùng biển Quảng ninh không bị ảnh hưởng của phù sa châu thổ sông Hồng nên hải sản cũng phong phú hơn mấy tỉnh Thái Bình, Nam Định, Thanh hoá. Trong này vịnh Thái Lan chẳng ảnh hưởng gì từ sông Mekong cả nên hải sản ở đây cũng nhiều hơn mấy tỉnh Cần Thơ, Bến Tre. Trà vinh.....



20200130_113031.jpg



20200130_113222.jpg




20200130_114002.jpg



 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đi dọc ờ iển nước ta từ Móng Cái đến Hà tiên, thấy đúng là hai tỉnh địa đầu là hai tỉnh giầu nhất cả nước. Quảng Ninh và Kiên Giang đều có những thế mạnh khá giống nhau về khai thác hải sản và du lịch


20200130_113116.jpg



20200130_113128.jpg



20200130_113205.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Loại cá mà hai con 15kg như thế này là vào dạng nhỏ so với nhiều loại cá ở đây



20200130_113232.jpg



20200130_113238.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bên ngoài chợ cũng có chỗ cho thuê luộc hấp



20200130_113343.jpg



Các loại móng tay và ốc


20200130_113955.jpg


Cua


20200130_114014.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top