[Funland] Khó như mua nhà tập thể cũ trên khu phố cổ

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,521
Động cơ
476,261 Mã lực
Nói thật trông phố cổ không khác gì mấy cái khu ổ chuột ở ấn độ, với braxin. đông đúc, chật chội, bẩn thỉu. chỉ có những nước kém phát triển mới để những cái khu như thế ở thủ đô. ngày trước có quy hoạch nhằm giải tỏa khu phố cổ, nhưng dân ta tham tiền, tháng ăn chơi cho thuê mặt bằng được gần 100 triệu thì bố thằng nào muốn bỏ. người người tham, nhà nhà tham, chứ có cái gì gọi là thanh lịch, ''hồn hà nội''. nói chung là tham, và nhờ có những người như thế nên đất nước ta ngày càng tụt hậu so với ásean.
Có thật là như đỏ mà được xanh không cụ. #-o
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
các cụ đừng giữ định kiến về Phố Cổ. Có người còn nói phố cổ như khu ổ chuột, chỉ có nước kém phát triển mới giữ lại.
Thực ra các nước phát triển đều giữ lại. Sau khi chỉnh trang, em đảm bảo Phố cổ nhìn khang trang hơn Khu Chinatown ở các nước ( vốn cũng thu hút rất nhiều khách du lịch )

Phố Cổ cũng đang thay đổi, nghe đâu sắp được lát đá toàn bộ thay gạch cơ ...

Phố Lãn Ông trước và sau cải tạo, trông cũng ko đến nỗi. Tạ Hiện trước trông kinh lắm



 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,521
Động cơ
476,261 Mã lực
Nhà em ở nách phố cổ ạ, chật hẹp nhưng vẫn có ko gian và tương đối thoáng đãng. Đã mấy lần đi xem mua đất khu ven ( đương nhiên em ít tiền nên ko dám mơ biệt thự ....). Em chỉ xem đất khu ven đô thị mới, vào thực địa thì chán hẳn. Chắc là sống đâu quen đó nên em lại quay về máng lợn đợi thời cơ thôi ạ.
Ps: mà 2 cái cụ gì trên này cãi nhau mãi ko chán à. Túm lại ai thích sống đâu thì mặc nguời ta. Hẳn là ko ai ngu mà ko chọn nơi tốt nhất cho mình và gia đình cả. Nói dài đọc hoa cả mắt :((
Em đọc 2 cụ ấy tranh cãi thấy hay mới chết cụ ạ.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Khổ thân phố cổ, nghe lời của những cụ dè bỉu thì chắc tưởng nó ở đâu đó bên sa mạc Châu Phi đáng thương.

Nhà cháu vừa đọc bài này sáng nay, thấy hay nên chia sẻ với các cụ, hy vọng cụ nào từng còm rằng cái tư duy phố cổ nó làm chậm tiến so với ASEAN gì đó đọc để tham khảo.

Để Sài Gòn không bị “xóa sổ căn cước”
http://www.thesaigontimes.vn/150791/TS-Nguyen-Duc-Hiep-De-Sai-Gon-khong-bi-xoa-so-can-cuoc.html

"...sau khi sai lầm phá hủy nhiều khu nhà cổ và di sản kiến trúc trong thập niên 1980 ở một thành phố có nhiều du khách, Chính phủ Singapore đã có chính sách sửa sai là triệt để bảo tồn các khu còn lại như Little India (Tiểu Ấn Độ), Chinatown, Clark Quay và Boat Quay (tương tự như Bến Chương Dưong, bến Bình Đông và Trần Văn Kiểu ngày xưa ở Sài Gòn - Chợ Lớn). Các nơi này đã trở thành khu văn hóa đặc thù sang trọng thu hút nhiều du khách quốc tế .Trong quá trình quy hoạch và phát triển cần có sự quan tâm vào bảo tồn và đánh giá giá trị kiến trúc, cảnh quan văn hóa của vùng vì chúng sẽ tăng giá trị kinh tế lên rất nhiều do chúng có đặc thù hay một câu chuyện lịch sử gắn bó".​

Sing là quốc gia phát triển bậc nhất ASEAN và trên đây là tư duy của họ. Còn nếu các cụ đã thăm BKK, tới các nhà ống khu Sala Daeng, hay tới chợ trung tâm Kuala Lumpur ở Mã Lai, thì cũng thấy ko khác gì cả. Sức hấp dẫn thu hút du khách đến nhất, vì lịch sử, văn hóa, tính độc đáo trong ẩm thực, chính là những khu ấy. Chụp hình lên, còn có điểm phân biệt mà biết A, đây rồi Hanoi, đây rồi Saigon, đây rồi Viêng Chăn. Chứ chả lẽ chụp Tham Xi-ti?

các cụ đừng giữ định kiến về Phố Cổ. Có người còn nói phố cổ như khu ổ chuột, chỉ có nước kém phát triển mới giữ lại.
Thực ra các nước phát triển đều giữ lại. Sau khi chỉnh trang, em đảm bảo Phố cổ nhìn khang trang hơn Khu Chinatown ở các nước ( vốn cũng thu hút rất nhiều khách du lịch )

Phố Cổ cũng đang thay đổi, nghe đâu sắp được lát đá toàn bộ thay gạch cơ ...

Phố Lãn Ông trước và sau cải tạo, trông cũng ko đến nỗi. Tạ Hiện trước trông kinh lắm



 
Chỉnh sửa cuối:

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực
Nghỉ trưa đọc 1 hồi thấy cụ pandahn và cụ cadan tranh cãi nhau ác quá. Thôi 2 cụ nhường nhau chút đi. Em cho rằng cụ cadan thì sinh ra và lớn lên ở phố cổ, nên cụ mặc định chuẩn mực phải là ở phố cổ. Tuy nhiên chất lượng ko phải là thứ bất biến, nó thay đổi theo không thời gian và điều kiện, chưa kể cảm nhận và năng lực sử dụng của mỗi người. Ví như kem 4 mùa hay Tràng tiền nổi tiếng thời xưa, nhưng các lão làng làm kem ở đó vẫn giữ công thức từ ngày đó tâm sự với em rằng, nếu làm theo công thức nổi tiếng ngày đó, chả ma nào bây giờ thèm ăn. Thực ra công thức biến đổi dần dần từ từ, có khảo nghiệm, và dân tình cũng bị thay đổi vị giác khi nào mà không biết!!
Vậy nên cụ pandahn cũng chả nên "cố chấp" cái định kiến kia làm gì, 2 cụ nên chia sẻ cái tiến bộ phát triển về chất, vệ sinh,... thì hay hơn. Có lẽ cụ pandahn cũng chưa phải là người có thói quen ăn đi ăn lại 1 món tại 1 nơi nào đó, hoặc có thói quen ghi dấu những nơi ăn ngon, nên việc cụ cadan đòi hỏi bằng chứng nọ kia cũng hơi khó.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Kinh đô ánh sáng Paris trái với tên gọi hoa lệ của nó, ngoài những khu hào nhoáng, cũng có nhiều điểm tương đồng với Hà nội. Tàu điện ngầm chen chúc, nạn móc túi, những cống rãnh bốc mùi hôi thối, những con đường đầy phân chó và mùi khai từ những góc phố nào đó bốc lên nồng nặc...
Cụ nào đi tàu điện ở Paris nếu thấy thanh niên nào đen đen cứ sán lại gần thì phải cẩn thận với ví tiền nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Giờ phố cổ cũng giảm dân số nhiều rồi các cụ ạ. Nhà mặt phố có tiền họ thôn tính dần các hộ bên trong, đại gia thì thâu tóm vài nhà mặt phố. Chỉ còn một số hộ trong không có khả năng ra đi được thì đành phải ở và bám trụ để kinh doanh thôi. Tương lai gần thì phố cổ sẽ được trả về đúng giá trị của nó, tức là mật đô dân số giảm, không còn manh mún ít ra là nhà mặt phố. Và quan trọng là dân phố sẽ được thanh lọc để về đúng với giá trị khu trung tâm.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Chuẩn đó cụ.

Dân phố cổ lộm nhộm còn 1 nguyên nhân từ lịch sử 2 lần GP thủ đô. Năm 45 và năm 54. Thêm 1 lần cải tạo công thương sau 75.

Rất nhiều chủ thực sự của các căn nhà phố chuyên cho thuê (những căn nhà phố cực lớn, tầm vài trăm m2 xây 2-3 tầng như các cụ thấy ở Chân Cầm/Phủ Doãn hoặc Lò Sũ, Đinh Tiên Hoàng chẳng hạn) phải dứt áo ra đi xung quanh những biến cố đó. Không thì có nhà phải hiến, tặng lại. Những căn nhà ống sâu vài chục m ở Hàng Bạc, Hàng Bông cũng vậy.

Rất nhiều người từ người thuê nhà trở thành chủ một phần nhà. Nhiều nguòi khác được nhà nuóc bố trí lại, phân nhà cho cán bộ công nhân viên, rồi đất cơ quan biến thành đất riêng.v.v. Thậm chí, có những người địa phương khác đến nhảy dù vào những căn nhà vắng chủ (cái bối cảnh này các cụ tìm đọc "Sống mãi với thủ đô" của Nguyễn Huy Tưởng, ông nhà văn có tên trên con đường mà Imperia với Hapulico ngồi lên đó ấy).

Sau đó mới tới lý do gia đình phình ra, 1 hộ thành nhiều hộ, nhà chia cho con cái..v.v

Thế nên cụ nào chê bai sự nhộn nhạo của dân phố cổ thì hãy từ tốn trước khi bấm phím mà nên tìm hiểu nguồn gốc đến từ đâu.

Giờ phố cổ cũng giảm dân số nhiều rồi các cụ ạ. Nhà mặt phố có tiền họ thôn tính dần các hộ bên trong, đại gia thì thâu tóm vài nhà mặt phố. Chỉ còn một số hộ trong không có khả năng ra đi được thì đành phải ở và bám trụ để kinh doanh thôi. Tương lai gần thì phố cổ sẽ được trả về đúng giá trị của nó, tức là mật đô dân số giảm, không còn manh mún ít ra là nhà mặt phố. Và quan trọng là dân phố sẽ được thanh lọc để về đúng với giá trị khu trung tâm.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Thì cái gì cũng có hai mặt. Ví dụ trước khi đến với những thiên đường sung sướng ven đô, chúng ta phải vượt qua những cửa ải dư lày:

https://www.otofun.net/threads/tac-khap-noi-sao-the-nhi.1091196/

P.S: Vì xác định cái gì/nơi nào cũng có hai mặt nên dù "Pa-ri trong mắt ai" có xấu xí thế nào thì em và nhiều người khác sẽ vẫn xác định đó là "one of 1000 places to visit before you die" (tạm dịch: trước khi thịt tan xương nát cũng phải đi đến tè được ở đấy một phát (tất nhiên ở toilet đàng hoàng).

Kinh đô ánh sáng Paris trái với tên gọi hoa lệ của nó, ngoài những khu hào nhoáng, cũng có nhiều điểm tương đồng với Hà nội. Tàu điện ngầm chen chúc, nạn móc túi, những cống rãnh bốc mùi hôi thối, những con đường đầy phân chó và mùi khai từ những góc phố nào đó bốc lên nồng nặc...
Cụ nào đi tàu điện ở Paris nếu thấy thanh niên nào đen đen cứ sán lại gần thì phải cẩn thận với ví tiền nhé.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Thì cái gì cũng có hai mặt. Ví dụ trước khi đến với những thiên đường sung sướng ven đô, chúng ta phải vượt qua những cửa ải dư lày:

https://www.otofun.net/threads/tac-khap-noi-sao-the-nhi.1091196/

P.S: Vì xác định cái gì/nơi nào cũng có hai mặt nên dù "Pa-ri trong mắt ai" có xấu xí thế nào thì em và nhiều người khác sẽ vẫn xác định đó là "one of 1000 places to visit before you die" (tạm dịch: trước khi thịt tan xương nát cũng phải đi đến tè được ở đấy một phát (tất nhiên ở toilet đàng hoàng).
Tùy ở đâu và làm chỗ nào thôi, tự sướng hả cụ. Em đi làm và đi về hầu hết đóng trên 50km/h cụ nhé.

Chúc cụ biết mặt mũi Paris thế nào. Em nhìn mọi thứ bằng con mắt thực tế thôi chứ không như ai đó bốc kít mình lên ngửi rồi tự hào vẫn thối nhưng có khi đỡ hơn thằng khác.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Vâng, cụ khoe việc mình tự sướng sao mà khéo.

Có điều em hơi lo cho cụ khi khoe đóng 60km/h, ai đời đi làm lúc 4h sáng (gần giống ở bển rồi) mà về lúc 12h đêm như thế sao tránh khỏi ảnh hưởng tới sức khỏe. Bác sỹ bẩu phải ngủ ít nhất 5 tiếng 1 ngày. Đi làm rõ sớm, đi về rõ muộn, còn giải quyết các nhu cầu, ăn uống tắm táp vệ sinh với xxx vào lúc nào, haizz...

Tùy ở đâu và làm chỗ nào thôi, tự sướng hả cụ. Em đi làm và đi về hầu hết đóng trên 60km/h cụ nhé
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Vâng, cụ khoe việc mình tự sướng sao mà khéo.

Có điều em hơi lo cho cụ khi khoe đóng 60km/h, ai đời đi làm lúc 4h sáng (gần giống ở bển rồi) mà về lúc 12h đêm như thế sao tránh khỏi ảnh hưởng tới sức khỏe. Bác sỹ bẩu phải ngủ ít nhất 5 tiếng 1 ngày. Đi làm rõ sớm, đi về rõ muộn, còn giải quyết các nhu cầu, ăn uống tắm táp vệ sinh với xxx vào lúc nào, haizz...
À quên chả nói cho cụ biết, e đi làm lúc 7h như mọi người thôi và hết giờ làm hành chính thì về thôi. Thế mới nói cụ chỉ biết 1 mà chưa biết 2. Tùy vào việc sống ở đâu và làm ở đâu nhé cụ. Khác với cụ sống ở phố cổ nhưng nếu cụ muốn không tắc thì chỉ có đi dọn vệ sinh ở Tháp rùa nhé.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Khổ, cụ thông cảm em lại nghĩ cụ cũng như em, 7h30 dậy, 8h ăn sáng cà phê, 8h30 vào cơ quan làm. Tất nhiên là em phải biết giá trị của việc nhà và chỗ làm gần nhau chứ cụ.

Cũng giống như việc "cụ không sống ở phố cổ nên cụ cứ nghĩ là muốn không tắc thì chỉ có đi dọn vệ sinh ở Tháp rùa". Không cần phải bạc đãi bản thân thế đâu cụ. Có nhiều cách tránh đường tắc, vì ở phố cổ đường nó không bị độc đạo kiểu này:

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/325170/vi-sao-o-to-dan-hang-ngang-5-6-tren-duong-ha-noi.html

À quên chả nói cho cụ biết, e đi làm lúc 7h như mọi người thôi và hết giờ làm hành chính thì về thôi. Thế mới nói cụ chỉ biết 1 mà chưa biết 2. Tùy vào việc sống ở đâu và làm ở đâu nhé cụ. Khác với cụ sống ở phố cổ nhưng nếu cụ muốn không tắc thì chỉ có đi dọn vệ sinh ở Tháp rùa nhé.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Khổ, cụ thông cảm em lại nghĩ cụ cũng như em, 7h30 dậy, 8h ăn sáng cà phê, 8h30 vào cơ quan làm. Tất nhiên là em phải biết giá trị của việc nhà và chỗ làm gần nhau chứ cụ.

Cũng giống như việc "cụ không sống ở phố cổ nên cụ cứ nghĩ là muốn không tắc thì chỉ có đi dọn vệ sinh ở Tháp rùa". Không cần phải bạc đãi bản thân thế đâu cụ. Có nhiều cách tránh đường tắc, vì ở phố cổ đường nó không bị độc đạo kiểu này:

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/325170/vi-sao-o-to-dan-hang-ngang-5-6-tren-duong-ha-noi.html
Dọn xong rồi hả cụ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Dọn xong rồi hả cụ
Cụ nắm rõ lịch thế thì chắc cụ phải liên quan trực tiếp, chứ cháu từ bé tới giờ còn chưa nghe thấy cái job đó cụ ợ. Mà nghe thấy cháu cũng phải nhường cho người nào vì tránh đưổng tắc mà chấp nhận việc dọn vệ sinh, tranh làm gì.
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
chuyển sang xúc xiểm nhau rồi ah?

--- chia sẻ ý kiến người thứ 3
cô em vợ em hôm trước lên nhà em ( sát khu phố cổ ) cô ý nói :
mới xuống nhà mới ông bà ( ngoại ), cảm giác như xa xôi heo hút lắm ý
.....

nhà mới mua ( thêm ) của ông bà thì thực ra gần đường Kim Đồng, cách nhà cũ khoảng hơn 1km tính từ trung tâm ra.

ngay ông bà cũng nói như thế là cảm giác xuống cấp vì đi xa khỏi trung tâm.

vậy nên mới thấy, cảm tưởng chung mọi người ( sống lâu năm ở Hà Nội ) vẫn hướng tới vùng lõi.
-----
Nói về tiện đi lại, em thấy chỗ nhà em cũng ko bất tiện, muốn đi hướng nào cũng đơn giản, sau này các tuyến tàu điện ngầm / nổi cũng sẽ tập trung về trung tâm.
Nếu ko bị đuổi, taxi họ cũng thích tập trung khu trung tâm hơn dễ kiếm khách

Ở Sing, trạm tàu Chinatown hay gần Little India vẫn là tiện nhất, vì liên kết với nhiều hướng tuyến nhất. Rồi các cụ xem, ta cũng thế, khách du lịch vẫn sẽ thích ở khu phố cổ nhất dù giá thuê phòng cao hơn.

Cô em thuê nhà làm du lịch cô ấy bảo, khách thích chọn ks khu phố cổ vì khách phản hồi là nhân viên phục vụ khách nước ngoài tốt hơn vì đã quen rồi ( có so sánh với các khách sạn mini quanh khu Mỹ Đình, Trần Thái Tông mới mọc như nấm sau mưa ), rồi tiện đi lại, sẵn chỗ vui chơi, ẩm thực, tham quan
----
Cá nhân em thì ko thích ở trong khu phố cổ, nhà em cũng ko thuộc khu phố cổ ( chỉ sát thôi ) mà em thích nhà ở gần Hồ Tây và Bách Thảo hơn, đổi nhà cho mấy bác ở cuối Phan Đình Phùng gần TW ( chỗ vua ở cơ mà )

Đây là em nói chung chung, chứ cụ nào không thích xô bồ, mua chung cư liền kề sát chỗ làm, trường con học ở ngoại ô ( ví dụ Linh Đàm, Cầu Giấy ) và chẳng kinh doanh giao hàng đi đâu, thì còn gì tiện bằng.

 
Chỉnh sửa cuối:

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Khổ, cụ thông cảm em lại nghĩ cụ cũng như em, 7h30 dậy, 8h ăn sáng cà phê, 8h30 vào cơ quan làm. Tất nhiên là em phải biết giá trị của việc nhà và chỗ làm gần nhau chứ cụ.

Cũng giống như việc "cụ không sống ở phố cổ nên cụ cứ nghĩ là muốn không tắc thì chỉ có đi dọn vệ sinh ở Tháp rùa". Không cần phải bạc đãi bản thân thế đâu cụ. Có nhiều cách tránh đường tắc, vì ở phố cổ đường nó không bị độc đạo kiểu này:

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/325170/vi-sao-o-to-dan-hang-ngang-5-6-tren-duong-ha-noi.html
Lịch của cụ đúng kiểu công chức "sáng cắp xô đi chiều cắp xô về"
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Nhà pandahn ở đâu mà khệnh thế.

Nhiều người nghĩ ở khu trung tâm bất tiện đi lại là nhầm.
Không thể tiện bằng ông ở Times city gửi con ở Vinschool, đi làm ở Minh Khai,
nhưng đi bất cứ hướng nào cũng ko xa,
từ lõi ra vành đai chỉ tính theo bán kính thôi;
từ vành đai tới vành đai phải tính theo đường kính hoặc chu vi

Ví dụ từ nhà em : phía Đông tới Aeon Long Biên mất 15phút
Phía Bắc tới Nội Bài : 27 phút, taxi ko thu thêm phụ phí như đón ở các quận Thanh Xuân, Hai Bà
phía Tây tới Bảo tàng Dân tộc học, hoặc Tây Bắc tới Công viên nước Hồ Tây mất 40k taxi ( Uber )

còn về áp lực giao thông, các quận Ba Đình Hoàn Kiếm giao thông ko kinh khủng như các quận khác.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Nhà pandahn ở đâu mà khệnh thế.

Nhiều người nghĩ ở khu trung tâm bất tiện đi lại là nhầm.
Không thể tiện bằng ông ở Times city gửi con ở Vinschool, đi làm ở Minh Khai,
nhưng đi bất cứ hướng nào cũng ko xa,
từ lõi ra vành đai chỉ tính theo bán kính thôi;
từ vành đai tới vành đai phải tính theo đường kính hoặc chu vi

Ví dụ từ nhà em : phía Đông tới Aeon Long Biên mất 15phút
Phía Bắc tới Nội Bài : 27 phút, taxi ko thu thêm phụ phí như đón ở các quận Thanh Xuân, Hai Bà
phía Tây tới Bảo tàng Dân tộc học, hoặc Tây Bắc tới Công viên nước Hồ Tây mất 40k taxi ( Uber )

còn về áp lực giao thông, các quận Ba Đình Hoàn Kiếm giao thông ko kinh khủng như các quận khác.
E khệnh với ai để làm gì hả cụ. Em ở vành đai ngoài làm việc ở vành đai trong đâu phải chịu áp lực tắc đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top