[Funland] Khó như mua nhà tập thể cũ trên khu phố cổ

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Thì đúng thế, nhưng ko thể khái quát thành cứ ở vành đai thì tiện hơn ở trung tâm được.

Ở nhiều nước, kể cả Việt nam, khu trung tâm tài chính, hành chính, dịch vụ tạo ra rất nhiều việc làm,

nói chỉ có dọn vệ sinh này nọ là troll nặng đấy.
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Khổ, cụ thông cảm em lại nghĩ cụ cũng như em, 7h30 dậy, 8h ăn sáng cà phê, 8h30 vào cơ quan làm. Tất nhiên là em phải biết giá trị của việc nhà và chỗ làm gần nhau chứ cụ.

Cũng giống như việc "cụ không sống ở phố cổ nên cụ cứ nghĩ là muốn không tắc thì chỉ có đi dọn vệ sinh ở Tháp rùa". Không cần phải bạc đãi bản thân thế đâu cụ. Có nhiều cách tránh đường tắc, vì ở phố cổ đường nó không bị độc đạo kiểu này:

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/325170/vi-sao-o-to-dan-hang-ngang-5-6-tren-duong-ha-noi.html
phố cổ thì bé, xe 2 hàng là nghẽn nhưng hiếm khi tắc kéo dài vì lưu lượng giao thông ko lớn.

vành đai thì lượng người sáng đi qua chiều quay lại rất nhiều, vừa tắc vừa khói xe, bụi bặm rất nhiều.

camera giao thông mấy khi lắp ở phố cổ, phố cũ.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Thì đúng thế, nhưng ko thể khái quát thành cứ ở vành đai thì tiện hơn ở trung tâm được.

Ở nhiều nước, kể cả Việt nam, khu trung tâm tài chính, hành chính, dịch vụ tạo ra rất nhiều việc làm,

nói chỉ có dọn vệ sinh này nọ là troll nặng đấy.
Tiện hay không thì do mình ở đâu và làm việc ở đâu thôi. Cụ chỉ cần chuyển nhà xa chỗ đang làm việc là hết tiện thôi mà
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Cụ nói đúng, và cách cụ add hình ảnh từng vòng cung trung tâm của HN trực quan quá rồi.

Nhìn vào đó, có thể thấy nếu HN là 1 cái làng lớn, thì cụ panda gì đó chọn sống ở rìa làng.

Thời xưa, sống ở rìa làng thì được coi trọng như thế nào, những ai thường ở đó, em không dám bình luận, kẻo lỡ ai bị đụng chạm lại tỉa em là không cập nhật thời cuộc. Hình ảnh quen thuộc nhất có lẽ là những nhân vật trong tác phẩm Chí Phèo của Nam Cao. Nhưng có 1 câu các cụ vẫn khuyên con gái: Lấy chồng giữa làng, bán hàng đầu dãy. Ý nghĩa của nó, gúc-gồ cũng ra.

Cụ panda sống ở rìa và happy với chuyện đó, thì mừng cho cụ ấy, và mừng cho dân ở trung tâm được dễ thở hơn, bớt đông đúc đi một người. Người mà đến với phố cổ, cảm nhận được cái hồn cốt đặc trưng của một thành phố, tôn trọng được những đặc điểm phân biệt được thành phố ấy với thành phố khác, thì ta hãy welcome cụ ạ.

Thì đúng thế, nhưng ko thể khái quát thành cứ ở vành đai thì tiện hơn ở trung tâm được.

Ở nhiều nước, kể cả Việt nam, khu trung tâm tài chính, hành chính, dịch vụ tạo ra rất nhiều việc làm,

nói chỉ có dọn vệ sinh này nọ là troll nặng đấy.
phố cổ thì bé, xe 2 hàng là nghẽn nhưng hiếm khi tắc kéo dài vì lưu lượng giao thông ko lớn.

vành đai thì lượng người sáng đi qua chiều quay lại rất nhiều, vừa tắc vừa khói xe, bụi bặm rất nhiều.

camera giao thông mấy khi lắp ở phố cổ, phố cũ.
 
Chỉnh sửa cuối:

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Nhiều khi bán hết mấy cái nhà tập thể xập xệ giữa làng chưa chắc mua được 1/2 cái nhà to rìa làng đâu cụ gì ạ. Ngồi đấy mà welcome.
Một lớp người dân phố cổ đang kéo lùi sự phát triển vì những cố chấp và lòng tham hiện hữu.
 
Chỉnh sửa cuối:

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực
Còm trước đã nói 2 cụ cádán và panda về chất lượng cuộc sống nó phụ thuộc vào cách các cụ cảm nhận và sử dụng. Kiểu tranh luận 2 cụ còn lâu mới đến hồi kết, vì 2 sở thích khác nhau dẫn tới 2 nhu cầu khác nhau, 2 mức chất lượng sống khác nhau. Em lại túm 1 phát rồi mời 2 cụ kịch chiến tiếp.
Cụ cadan chắc tâm 4x-5x là người thích lê la, và vì lê la nên ko thích đi dài, về nhà mắt trước mắt sau lại ra đầu ngõ cà phê chém gió. Vậy nên cụ thấy Ba lê trong lòng Hà Nội. Điều này thì có gì sai, khi người Pháp xây HN thành 1 khu riêng (hoàng thành cũ là của vua quan, các khu Hàng là cho thị dân, thị tứ gần sông)
Cụ gấu pandahn chắc tầm 3x-4x thì thích "hoàng tráng" đi dài không ngại nhưng phải thoáng mát sạch sẽ. Éo thể nào ngửi nổi Ba lê đầy phân chó, tè bậy, tàu điện ngầm đầy tụi nhọ... nên càng tởm mấy chỗ chật ních hôi mù. Ấy nhưng cụ cũng cẩn thận kẻo nhầm, HN cũ có 3 khu: vua quan + làng cũ là khu hoàng thành+quanh hồ Tây, Giảng Võ, Thủ Lệ; khu thị dân buôn bán phố Hàng, và khu Pháp từ tháp nước Hàng Đậu men sông và ôm bên ngoài khu Hàng. Trong 3 khu này thì 2 lần tiếp quản 45 54 thì khu Pháp và khu thị dân tiểu tư sản bị băm vằm nhiều nhất, đặc biệt các tích lũy 4 bản trước đây được kha khá 1 tí thì lại bị manh mún hóa; và hiện nay đang là lần thứ 2 tích lũy 4 bản. Về mật độ dân nói chung thì đông nhất Hai bà, Đống đa, Hoàn kiếm, Thanh xuân, Ba đình... con số tự nó đã thể hiện chất lượng hạ tầng sống. Hoàn Kiếm đứng thứ 3 nhưng lại bao hàm 2 khu Pháp mới và phố cổ, nên nếu tính phố cổ riêng rẽ thì mật độ chắc phải số 1 số 2, đương nhiên chất lượng sống/m2 phải sụt giảm, ví như không có sân chơi thể dục, thiếu chỗ rèn luyện thể thao,...
Tuy nhiên giữa các khu bao giờ cũng có giao thoa, và nếu cụ nào chọn được 1 chỗ giao thoa tốt, cụ sẽ được nhiều hơn cả. Có cụ 091090098 ở trên nói "Cá nhân em thì ko thích ở trong khu phố cổ, nhà em cũng ko thuộc khu phố cổ ( chỉ sát thôi ) mà em thích nhà ở gần Hồ Tây và Bách Thảo hơn, đổi nhà cho mấy bác ở cuối Phan Đình Phùng gần TW ( chỗ vua ở cơ mà ). Đây là em nói chung chung, chứ cụ nào không thích xô bồ, mua chung cư liền kề sát chỗ làm, trường con học ở ngoại ô ( ví dụ Linh Đàm, Cầu Giấy ) và chẳng kinh doanh giao hàng đi đâu, thì còn gì tiện bằng." là rất chuẩn theo lẽ đó.
Cụ panda ở khu vành đai là cụ hướng tới không gian và tiện nghi, cụ là con người hiện đại, không cần giao liu xóm giềng giề, thích thì chơi, khó chịu thì kệ cmn. Ăn uống ko có nhu cầu khắt khe về mùi vị riêng mà cụ thích 1 cái tổng thể, vì cụ cần sạch, và chỉ cần nhìn và đánh giá khu nấu nướng chưa sạch thì cụ đã tụt mịa nó hứng rồi, nên quan trọng mịa gì mấy cái đầu lưỡi, tê tê, gay gay, gắt gắt của Vũ Bằng hoặc là Võ Bằng, vì đơn giản nó chỉ là Ăn ẩm thực chứ ko phải tận hưởng cái Không gian ẩm thực, thưởng thức và thư giãn. Cụ càng éo thể chịu nổi cái chửi với quát, tsb nhà nó, thực khách nhân phẩm quá thấp khi mua hàng!
Túm lại, 2 cụ oánh nhau ác về định nghĩa chất lượng ăn, sống, vì đang theo 2 hệ quy chiếu khác nhau. Còn về công việc, mỗi ngành mỗi nghề có nhu cầu văn phòng khác nhau, ở đâu tiện đi lại thì tùy các cụ. Mời các cụ tả bổ xiểng tiếp, cấm chửi (hehe, xin lỗi nếu có thất lễ!)
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
em để ý thấy, mọi cuộc bình chọn sản phẩm tốt ở Việt Nam đều cho kết quả % số người sử dụng mỗi loại, chứ ko mang lại kết quả thực cái nào tốt hơn.
Ai dùng loại nào thì chọn loại đó là tốt.
Thế mới thấy cái cố chấp của dân Ếch nó vô nghĩa như thế nào.

Em thì em cứ phản ánh cái gì em thấy, cái được cái chưa được, nhưng luôn chú ý đến vạn vật luôn thay đổi, chứ ko mãi mãi như thế.
Mua bán hàng hóa dịch vụ gì hay dở mình phải phản hồi, nhưng em vẫn chú ý lâu lâu quay lại xem có khá hơn hay kém đi ko.

Định kiến và cố chấp thì không tiến bộ được.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Lời quê góp nhặt rông dài - Mua vui cũng được một vài trống canh.

Hóa ra trao đổi giữa nhà cháu với cụ panda gì đó cũng được các cụ để mắt phết. Đúng là quen đâu thì ở đấy, gần xa bi giờ HN không gì bằng tiện đường. Chả hiểu các cụ thế nào chứ nếu nhà cháu có ở trong phố hay ở vành đai, thì quan trọng nhất vẫn là phải giảm thiểu khoảng cách đến các thể loại điện đuòng trường trạm, trong hoàn cảnh HN tắc/lụt/bụi ngày càng kinh khiếp như bi giờ. Đã chí giảm khoảng cách thì phải biết khắc phục nhược điểm của khu mình ở, ý thức cái mình thiếu và biết rằng đổi lại thì mình được cái gì. Chê bai khơi khơi, phủ nhận sạch trơn cái người khác có thì gây khó chịu là phải.

Túm cái váy lại là cụ tientung000 rất giỏi môn túm lại ợ ^^ Có mỗi một điều cụ túm chưa trúng, là vì cô dì chú bác nhà cháu thì mới ở tuổi 4x 5x ợ ^_^ Ở tuổi của cháu thì chưa có điều kiện để lê la, chính vì thế cháu mới chuộng các cự ly gần - gần thì mới ko chôn chân trên đường hàng tiếng đồng hồ như trên các vành đai. Sống chật chội hại sức khỏe, cơ mà sống trong ùn tắc bụi bặm thì cũng mệt chả kém. Cố mà cân đối thôi.

Còm trước đã nói 2 cụ cádán và panda về chất lượng cuộc sống nó phụ thuộc vào cách các cụ cảm nhận và sử dụng. Kiểu tranh luận 2 cụ còn lâu mới đến hồi kết, vì 2 sở thích khác nhau dẫn tới 2 nhu cầu khác nhau, 2 mức chất lượng sống khác nhau. Em lại túm 1 phát rồi mời 2 cụ kịch chiến tiếp.
Cụ cadan chắc tâm 4x-5x là người thích lê la, và vì lê la nên ko thích đi dài, về nhà mắt trước mắt sau lại ra đầu ngõ cà phê chém gió. Vậy nên cụ thấy Ba lê trong lòng Hà Nội. Điều này thì có gì sai, khi người Pháp xây HN thành 1 khu riêng (hoàng thành cũ là của vua quan, các khu Hàng là cho thị dân, thị tứ gần sông)
Cụ gấu pandahn chắc tầm 3x-4x thì thích "hoàng tráng" đi dài không ngại nhưng phải thoáng mát sạch sẽ. Éo thể nào ngửi nổi Ba lê đầy phân chó, tè bậy, tàu điện ngầm đầy tụi nhọ... nên càng tởm mấy chỗ chật ních hôi mù. Ấy nhưng cụ cũng cẩn thận kẻo nhầm, HN cũ có 3 khu: vua quan + làng cũ là khu hoàng thành+quanh hồ Tây, Giảng Võ, Thủ Lệ; khu thị dân buôn bán phố Hàng, và khu Pháp từ tháp nước Hàng Đậu men sông và ôm bên ngoài khu Hàng. Trong 3 khu này thì 2 lần tiếp quản 45 54 thì khu Pháp và khu thị dân tiểu tư sản bị băm vằm nhiều nhất, đặc biệt các tích lũy 4 bản trước đây được kha khá 1 tí thì lại bị manh mún hóa; và hiện nay đang là lần thứ 2 tích lũy 4 bản. Về mật độ dân nói chung thì đông nhất Hai bà, Đống đa, Hoàn kiếm, Thanh xuân, Ba đình... con số tự nó đã thể hiện chất lượng hạ tầng sống. Hoàn Kiếm đứng thứ 3 nhưng lại bao hàm 2 khu Pháp mới và phố cổ, nên nếu tính phố cổ riêng rẽ thì mật độ chắc phải số 1 số 2, đương nhiên chất lượng sống/m2 phải sụt giảm, ví như không có sân chơi thể dục, thiếu chỗ rèn luyện thể thao,...
Tuy nhiên giữa các khu bao giờ cũng có giao thoa, và nếu cụ nào chọn được 1 chỗ giao thoa tốt, cụ sẽ được nhiều hơn cả. Có cụ 091090098 ở trên nói "Cá nhân em thì ko thích ở trong khu phố cổ, nhà em cũng ko thuộc khu phố cổ ( chỉ sát thôi ) mà em thích nhà ở gần Hồ Tây và Bách Thảo hơn, đổi nhà cho mấy bác ở cuối Phan Đình Phùng gần TW ( chỗ vua ở cơ mà ). Đây là em nói chung chung, chứ cụ nào không thích xô bồ, mua chung cư liền kề sát chỗ làm, trường con học ở ngoại ô ( ví dụ Linh Đàm, Cầu Giấy ) và chẳng kinh doanh giao hàng đi đâu, thì còn gì tiện bằng." là rất chuẩn theo lẽ đó.
Cụ panda ở khu vành đai là cụ hướng tới không gian và tiện nghi, cụ là con người hiện đại, không cần giao liu xóm giềng giề, thích thì chơi, khó chịu thì kệ cmn. Ăn uống ko có nhu cầu khắt khe về mùi vị riêng mà cụ thích 1 cái tổng thể, vì cụ cần sạch, và chỉ cần nhìn và đánh giá khu nấu nướng chưa sạch thì cụ đã tụt mịa nó hứng rồi, nên quan trọng mịa gì mấy cái đầu lưỡi, tê tê, gay gay, gắt gắt của Vũ Bằng hoặc là Võ Bằng, vì đơn giản nó chỉ là Ăn ẩm thực chứ ko phải tận hưởng cái Không gian ẩm thực, thưởng thức và thư giãn. Cụ càng éo thể chịu nổi cái chửi với quát, tsb nhà nó, thực khách nhân phẩm quá thấp khi mua hàng!
Túm lại, 2 cụ oánh nhau ác về định nghĩa chất lượng ăn, sống, vì đang theo 2 hệ quy chiếu khác nhau. Còn về công việc, mỗi ngành mỗi nghề có nhu cầu văn phòng khác nhau, ở đâu tiện đi lại thì tùy các cụ. Mời các cụ tả bổ xiểng tiếp, cấm chửi (hehe, xin lỗi nếu có thất lễ!)
 
Chỉnh sửa cuối:

blackcarens

Xe buýt
Biển số
OF-80933
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
729
Động cơ
422,201 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Lội
Em tưởng thớt này chỉ nói về nhà tập thể trong phố, hoá ra giờ đã thành chuyện phố cổ. Chuyện này đã chém mãi bên cf rồi, túm lại là cụ nào quen ở đâu thì cứ ở nguyên đấy, chứ nói chuyện với nhau mà khác hệ quy chiếu thì nói mãi cũng chả hiểu đc nhau, rồi lại quay ra bỏ bóng đá người thôi.
Về chuyện phố cổ, em là dân trong phố nên nói sợ ko khách quan lắm. Nhưng có một điều ko phủ nhận đc là giá nhà trong phố cao quá mức tưởng tuợng của nhiều người. Giá cả nó có cái lý của nó, và người có chừng đấy tiền để mua nhà trong phố chắc chả ai ngu để bỏ một đống tiền vào cái khu "ổ chuột" đấy cả.
 

BMV_HN

Xe điện
Biển số
OF-395291
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
2,111
Động cơ
253,417 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội.
Ôi. Giờ làm gì còn HN gốc ở phố cổ mấy đâu. Năm 45 đi vào nam hết rồi, sau năm 75 thì đi nốt rồi có câu tìm người HN gốc vào SG tìm người SG gốc sang Mỹ :D
. ns Phạm Duy có bài: 1954 Cha Bỏ Quê, 1975 Con Bỏ Nước , HN gốc đấy chứ đâu
Giai cấp nông dân ùn ùn kéo vào nội đô sau năm 54 cán bộ chiếm nhà to, thảo dân chiếm nhà bé, lìu tìu ở chung một cái nhà, 1 góc cầu thang, một cái biệt thự tới cả chục hộ ở đó là tình trạng hiện nay của cái gọi là phố cổ HN.
Giờ còn rất ít những người HN gốc ở phố cổ, và họ cũng không vỗ ngực khoe ta là dân phố cổ bao giờ.
Hãy coi Hà Nội hay phố cổ như một địa danh, người dân mọi phương đến đó sinh sống qua nhiều thế hệ mà tạo nên HN ngày ngay rồi thành người HN thế thôi, hay cũng là do mọi người trên đất nước này tạo nên dở cũng vậy, đều trên nước VN này cả. Chứ nói gốc biết thế nào là gốc bao lâu mới là gốc tranh luân hoài thành phân biệt vùng miền, mỗi người có cách chọn chỗ ở phù hợp với nhu cầu sở thích và khả năng của mình, đừng vì lựa chọn của mình là coi thường lựa chọn của người khác thế đâu phải là người thanh lịch hiểu biết ?.
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Thực ra Hà Nội thời xa xưa nào đó cũng không phải thanh lịch hay mơ mộng gì lắm đâu ạ. Chẳng qua lên sách của cụ Tô Hoài, cụ Nguyễn Tuân thì nó nền nã, đẹp đẽ vậy thôi ạ.
http://www.vusta.vn/vi/news/Thong-tin-Su-kien-Thanh-tuu-KH-CN/Ve-sinh-do-thi-xua-6175.html

Tình hình vệ sinh ở Thăng Long, tức Hà Nội xưa như thế nào, chúng ta không thấy ghi chép trong sử sách. Nhưng qua những nhân chứng cuối thế kỷ XIX, chúng ta cũng có thể hình dung phần nào cuộc sống của người dân đô thị nước ta trước và ngay sau khi người Pháp chiếm đóng.

Theo lời kể của một phụ nữ đã sống trong những năm 80 của thế kỷ XIX, thì: “Trừ các đường ở phố Khach (tức phố Mã Mây ngày nay - TG), ở giữa có một phần lát gạch, còn các đường khác đều bằng đất nện, đầy bùn và rác do cư dân hai bên đường và khách qua lại vứt ra mà không ai nghĩ đến việc quét dọn cả! Khi trời mưa, những con đường trở nên lầy lội, ở một số con đường, người ta phải xếp một hàng gạch nối nhau để người đi đường có chỗ đặt chân. Không có cống rãnh thoát nước, nước đọng lại khắp nơi, mùa viêm nhiệt mùi hôi thối bốc lên kinh khủng. Không cần nói cũng biết rằng những con đường đó là nguồn ổ dịch bệnh, các bệnh đậu mùa, thổ tả và sốt rét tàn hại hàng năm…” (2).
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Một người Pháp, bác sĩ Hocquard cũng có những quan sát tương tự: “Trong những khu phố giàu có, như phố Cờ Đen (tức phố Mã Mây ngày nay) của người Hoa (…) đường phố giữ gìn tử tế và có những ngôi nhà đẹp hai bên. Đường gồ sống trâu, lát đá tảng, hai bên có hai rãnh hẹp và sâu để dẫn nước mưa và nước thải xuống cống” (3). Qua đó ta có thể suy luận rằng người Trung Hoa đã có một quy tắc xây dựng đô thị từ lâu đời, nên phố xá của họ đỡ bị ô nhiễm hơn, còn thành thị của người Việt vốn chỉ là một ngôi làng lớn (Kẻ Chợ) nên không có một quy hoạch nào hết. Hãy xem thêm lời kể của nhân chứng nói trên: “Nhà cửa được xây dựng tuỳ theo ý thức của chủ nhà. Nó không theo một khuôn mẫu nào, không có một trật tự nào, nhiều nhà nhô ra đường. Mỗi nhà có một mái hiên bằng tre đan nhô ra, khiến lối đi của khách qua đường càng hẹp lại. Nếu một đám chảy xảy ra ở bên ngoài nhà thì chỉ có cách là chạy theo lối sau hay nhảy xuống ao hồ. Tôi có thể chỉ cho thấy ở sân trong một số ngôi nhà cổ những bể chứa nước phòng khi hoả hoạn” (4). Còn một điều chúng ta chưa thể biết được là thời đó rác rưởi sinh hoạt ngoài việc ném ra đường còn có nơi chứa nào khác không, và việc thu don rác trong thành phố do ai đảm nhiệm. Không thấy có một tài liệu nào ghi cả.
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Còn quang cảnh quanh Hồ Gươm thơ mộng ngày nay theo lời kể của một người Pháp cuối thế kỷ XIX thì: “Các túp lều của dân bản xứ san sát nhau bên bờ hồ đến nỗi để xuống được hồ, sau khi rời những con đường, mặc dù khá bẩn nhưng vẫn đi được, người ta phải len lỏi qua những ngõ chật hẹp men theo hàng ngàn khúc quẹo quanh những ngôi nhà lá lụp xụp phía trong chen chúc đám dân cư khốn khổ, phải nhảy qua những vũng nước hôi thối và những đống rác” (5).
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
E đang có tập thể tầng 1 khu C7a mặt đường quỳnh mai cửa hàng có thể làm siêu thị,nhà hàng,quán bia .... mặt sau ô tô tải có thể đỗ cửa.dt 110m2, giá 4,5 tỷ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top