[Funland] Khởi nghiệp lần thứ hai ở độ tuổi U50 – có dễ dàng không?

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,629
Động cơ
318,910 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cảm ơn các cụ đã quan tâm và động viên! Cuối năm bận rộn nhiều việc nên giờ em mới quay lại thread được.

Sản xuất có lẽ là khâu khó nhất trong kinh doanh- sáu tháng vừa qua tưởng như đã nắm hết kỹ thuật là có thể thành công, nhưng thực tế em đã phải xử lý rất nhiều vấn đề để thoát khỏi bế tắc.

Tuy nhiên cũng chia sẻ một niềm vui nho nhỏ cuối năm với các cụ mợ: em nhận được yêu cầu mua hàng từ nước ngoài đầu tiên, dù mới là đơn hàng nhỏ nhưng chứng tỏ việc sản xuất đã đạt được chất lượng nhất định.

1CC18AAC-E07D-434F-BF83-44D51B4BDF7E.jpeg
Chúc mừng cụ với nhiều thành công trong Năm Mới.
 

Khongmatnick23

Xe tải
Biển số
OF-709956
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
430
Động cơ
24,260 Mã lực
Tuổi
50
em hỏi hơi ngoài lề một chút: cụ sinh năm 1974 phải không?
vì em thấy cụ toàn lọ mọ mày mò nghiên cứu và bắt tay trực tiếp vào làm... điển hình của tuổi đó. Nếu đúng thì em sẽ nói tiếp một số việc nữa :)):)):)):))
còn không thì coi nhe em nói vui thôi...

Cảm ơn các cụ đã quan tâm và động viên! Cuối năm bận rộn nhiều việc nên giờ em mới quay lại thread được.

Sản xuất có lẽ là khâu khó nhất trong kinh doanh- sáu tháng vừa qua tưởng như đã nắm hết kỹ thuật là có thể thành công, nhưng thực tế em đã phải xử lý rất nhiều vấn đề để thoát khỏi bế tắc.

Tuy nhiên cũng chia sẻ một niềm vui nho nhỏ cuối năm với các cụ mợ: em nhận được yêu cầu mua hàng từ nước ngoài đầu tiên, dù mới là đơn hàng nhỏ nhưng chứng tỏ việc sản xuất đã đạt được chất lượng nhất định.

1CC18AAC-E07D-434F-BF83-44D51B4BDF7E.jpeg
 

quangodesa

Xe tải
Biển số
OF-640374
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
264
Động cơ
147,432 Mã lực
Chủ thớt văn phong trôi chảy , nội dung hay và ý nghĩa. Em đủn lên cho mọi người chiêm ngưỡng :D
 

NDD_HN

Xe tải
Biển số
OF-478907
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
490
Động cơ
200,803 Mã lực
Rất vui vì đọc được threat này cuối năm. Cụ chủ cho em thêm động lực. Cám ơn cụ chủ, chúc cụ thành công.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,372
Động cơ
552,707 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Chúc cụ chủ sang năm mới gặt hái nhiều thành công. Vẫn ngóng sp của cụ
 

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
2,387
Động cơ
1,108,846 Mã lực
Cháu đọc đc 1/3 thui mà cũng đã mỏi mắt rồi. Nội dung cháu chịu nhưng vè tâm huyết thì cháu tin cụ sẽ thành công. Ps cí điểm này cháu tin là cụ đúng 100%

Với xe Mỹ, nguồn phụ tùng tốt và rẻ nhất vẫn là tháo dỡ từ xe cũ nhập lậu dưới dạng phế liệu.

Phụ tùng OEM nhập từ Mỹ rất đắt và khó bán do tâm lý chủ xe xót tiền, trong khi không có định mức để so sánh.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,174
Động cơ
330,875 Mã lực
Cái cụ nói đến ít nhất lại là cái quan trọng nhất: sức khỏe (của chính mình và của người thân).
Năm 2003, em đang kinh doanh thì dính một trận ốm nặng, công việc đảo lộn hết, nhân viên thì nhân lúc mình ốm mà phản ngầm, trục lợi riêng.
Tuổi trung niên còn chiến đấu được thì rất vui, nhưng ê kip phải vững, gia đình phải vững.
 
Biển số
OF-628391
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
682
Động cơ
119,980 Mã lực
Nơi ở
HN
Ngoài 50t để an toàn em cứ làn cái máy quay nước mía, tiền dành dụm sau những năm tháng thanh xuân để các bạn ngân hàng tính toán xoay cho mình là thượng kế, cuối tuần nghe câu quan họ :)
 

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,609
Động cơ
1,852,917 Mã lực
Tuổi
48
Em chưa đọc bài nào mà hết ngay, nhưng bài cụ chủ em đọc ngấu nghiến luôn, em cũng hơn 40 cũng vẫn đang sxkd , những chia sẻ rất hữu ích của cụ chủ làm em có động lực làm tới những việc còn dang dở...
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
403
Động cơ
138,115 Mã lực
Tuổi
36
Cụ thật mãnh liệt tinh thần khởi nghiệp, nhưng sao vẫn thấy thiêu thiếu gì đó
Cảm ơn cụ ! chuotdong

Câu hỏi của cụ rất có giá trị với em! Em đã lăn tăn suốt và tất nhiên là phải đi tìm câu trả lời.

Em đã tìm được.
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
403
Động cơ
138,115 Mã lực
Tuổi
36
Em rất khâm phục cụ. Tuy nhiên em thấy cả một quá trình dài cụ học và thử nghiệm, rồi không như kỳ vọng và chuyển hướng, đương nhiên cụ cũng khá kỹ nên còn đường lùi và kinh tế gia đình vẫn đảm bảo lo cho con. Nhưng qua rất rất nhiều jobs, cụ có dừng lại để chọn con đường ngắn hơn và ổn hơn không?
Đọc cả bài thì cụ đã tham gia các mảng:
- Logistic
- Gara
- Đồ tập thể thao
- Đồ da, riêng mảng này cụ cũng phải loay hoay khá nhiều với việc online/ offline, tìm đối tác, tìm thầy.

Em sẽ nói về Logistic trước vì cụ khởi nghiệp chắc cũng tầm 199x hoặc đầu 2000.
Thực ra thì bạn bè của em cũng có vài anh chị tuổi cụ, họ cũng khởi nghiệp trong ngành Logistic từ khoảng năm 1997 trở đi và cực kỳ thành công, nhân viên một vài trăm người là bình thường, doanh thu mỗi năm vài trăm đến nghìn tỷ. Mà em thấy những năm đó khởi nghiệp làm cái gì cũng dễ dàng hơn 10 năm trở lại đây rất nhiều , ngày đó khách tìm đến cụ nhiều vì họ có ít lựa chọn, dễ tin nhau hơn. Cụ bảo cụ yếu ngoại giao và quan hệ, Nếu cụ không giỏi khoản nào thì cụ cần có đồng đội giỏi việc này và phân công nghiệm vụ rõ ràng ngay từ lúc đó thì mọi chuyện sẽ khác. Có bao giờ cụ nhìn lại lứa 6X cuối, 7X đời đầu cùng làng nghề và nhận thấy họ kiên trì hơn cụ nhiều không?
Cụ bảo là mảng đó sẽ có cá lớn nuốt cá bé, nhưng em lại thấy nếu như cụ tập trung và kiên nhẫn hơn để phát triển nó rực rỡ sớm thì giờ có thể cụ đã là cá lớn để tìm cá bé như lũ bạn em, em của em để nuốt rồi. (VD cụ khỏi nghiệp 2000 thì mục tiêu trong 5 năm đến 2005 phát triển mạnh, 2010 ổn định về mọi mặt, có thể điều hành từ xa và đến 2020 là cá mập mảng vận tải tại VN)


Cái nữa là hình như cụ thường đi 1 mình, người ta bảo đi 1 mình thì sẽ không đi được nhanh, còn đi theo đoàn thì khó đi được xa. Thời kỳ 6X cuối 7X đầu chính là lúc kinh tế VN mở cửa và phát triển, cơ hội vô kể, dành cho người có trình độ, chăm chỉ, kiên trì. Cụ rất giỏi, giỏi toàn diện, cho nên cái gì cụ cũng muốn tự làm, vì thế mà cùng 2 cty thành lập cùng lúc, mục tiêu giống nhau thì 1 mình cụ sẽ chậm hơn người ta, nhất là khi yếu giao tiếp.

Cụ rất giỏi, nhưng giỏi nhất là cái gì thì tập trung phát huy cái đó, cứ ôm đồm hết thì cuối cùng sẽ mệt mỏi, tốn thời gian. Đa số những cty phát triển khá nhanh do người quản lý giỏi, họ biết giao việc cho người giỏi, người giỏi chuyên môn thì chỉ nên làm trưởng bộ phận đó thôi.

Em thì không được giỏi như cụ, cũng ôm đồm lắm, nhưng rồi sau 3 năm em cũng học cách ủy quyền, giao việc, đặt niềm tin và giám sát, em thấy em nhàn hơn. Em chỉ mong sao nhân viên có năng lực thì em sẽ giao việc cho bạn đó, và cho hưởng quyền lợi.

Mảng đồ da xuất khẩu năm 2019 của VN thành công rực rỡ, cụ cố lên, tìm đườn xuất khẩu hoặc làm OEM cho mấy doanh nghiệp nước ngoài, chứ đừng nhắm tới thị trường VN, vì 90% là ham đồ rẻ, mẫu mã đẹp, dùng vài ba tháng bỏ mua cái mới cho thời trang, hoặc luôn phải có dăm cái thay đổi. Nếu sp của cụ thực sự chất lượng thì nhắm tới thị trường Âu Mỹ Úc Nhật vì dân ở đó họ vẫn coi trọng chất lượng chứ không hoang phí, thích khoe như dân VN. Oánh được thị trường nước ngoài thì quay lại thị trường VN sẽ thuận lợi hơn.

Chúc cụ may mắn, sức khỏe và thành công!
lamthanhngoc - Cảm ơn cụ rất nhiều, và xin lỗi vì trả lời cụ muộn, vì em e trả lời một comment tâm huyết một cách sơ sài thì quá thất lễ.

Nhưng rốt cục, đến bây giờ, thì câu trả lời của em lại trở thành đơn giản.

Cách làm của cụ là chuẩn, nhưng không phải ai cũng làm được.

Mỗi con người sinh ra đã khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, định tính và bản lĩnh do đó cũng khác nhau.

Em đoán cụ là con người rộng rãi, không phải trải qua giai đoạn lăn lộn cạnh tranh không sòng phẳng trong các công ty nhà nước nên giữ được lòng tin vào con người, do đó cách đối xử với người khác cũng chân thành, đổi lại là có được sự tận tâm.

Với những người đa nghi thì cần phải nắm chắc mới xuống tay, sự sợ hãi bị phản luôn lớn hơn ham muốn thành công, đấy là điểm yếu chí tử.

Một lần nữa cảm ơn chia sẻ của cụ!
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
403
Động cơ
138,115 Mã lực
Tuổi
36
Cụ tự làm và tự học nhiều quá. Tự học thì tốt nhưng tự làm thì khó vì U50 rồi. Cụ cungz cần kiên trì hơn. Em thấy cụ có sản phẩm mới nhưng chưa mạnh marketing
Việc chuyên môn của em là marketing, nhưng nói thật là em không thể đẩy mạnh marketing khi chưa ưng ý về sản phẩm do mình làm ra, em khá cầu toàn.

Đây là chất lượng sản phẩm hiện tại, nhưng em cũng chưa ưng ý hoàn toàn, đang rất cố gắng để làm đẹp hơn.



3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
7.jpg
8.jpg
9.jpg
10 (2).jpg
11.jpg
12.jpg
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,489 Mã lực
Việc chuyên môn của em là marketing, nhưng nói thật là em không thể đẩy mạnh marketing khi chưa ưng ý về sản phẩm do mình làm ra, em khá cầu toàn.

Đây là chất lượng sản phẩm hiện tại, nhưng em cũng chưa ưng ý hoàn toàn, đang rất cố gắng để làm đẹp hơn.



3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
7.jpg
8.jpg
9.jpg
10 (2).jpg
11.jpg
12.jpg
Ngưỡng mộ cụ chủ quá!
Em rất thích túi xách hàng VN, nhưng em ko thấy thiết kế đẹp và hấp dẫn...
Như giầy dép nội, như bitis hay bitas, đi rõ bền mà mẫu mã xấu quá, hixx
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Gọi logistic cho oai chứ đc mấy DN tập trung phát triển chuyên môn để lớn mạnh :D 1 lĩnh vực còn ko có khả năng làm từ nhỏ thành to thì có làm thêm chục cái khác cũng thế thôi. Quan điểm cá nhân của 1 người đã làm quản lý cac vendor, subcon của tập đoàn logistic lớn nhất thế giới tại VN
Của mình đa số gọi là dn vận tải thì đúng hơn cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top