- Biển số
- OF-36688
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 21,563
- Động cơ
- 753,484 Mã lực
Cụ khởi nghiệp thế thì chết.Tuổi nào khởi nghiệp cũng được mà cụ. E U40 khởi nghiệp không dưới 5 lần rồi
Em lần 2 đã sợ lắm rồi.
Cụ khởi nghiệp thế thì chết.Tuổi nào khởi nghiệp cũng được mà cụ. E U40 khởi nghiệp không dưới 5 lần rồi
Chúc mừng cụ với nhiều thành công trong Năm Mới.Cảm ơn các cụ đã quan tâm và động viên! Cuối năm bận rộn nhiều việc nên giờ em mới quay lại thread được.
Sản xuất có lẽ là khâu khó nhất trong kinh doanh- sáu tháng vừa qua tưởng như đã nắm hết kỹ thuật là có thể thành công, nhưng thực tế em đã phải xử lý rất nhiều vấn đề để thoát khỏi bế tắc.
Tuy nhiên cũng chia sẻ một niềm vui nho nhỏ cuối năm với các cụ mợ: em nhận được yêu cầu mua hàng từ nước ngoài đầu tiên, dù mới là đơn hàng nhỏ nhưng chứng tỏ việc sản xuất đã đạt được chất lượng nhất định.
Em cũng vậy.Lúc thành công rồi thì nhiều chuyện để kể lắm. Em cũng có nhiều chuyện để kể lắm, nhưng chưa thành công thì kể ra thành trò cười cho thiên hạ thôi.
Cảm ơn các cụ đã quan tâm và động viên! Cuối năm bận rộn nhiều việc nên giờ em mới quay lại thread được.
Sản xuất có lẽ là khâu khó nhất trong kinh doanh- sáu tháng vừa qua tưởng như đã nắm hết kỹ thuật là có thể thành công, nhưng thực tế em đã phải xử lý rất nhiều vấn đề để thoát khỏi bế tắc.
Tuy nhiên cũng chia sẻ một niềm vui nho nhỏ cuối năm với các cụ mợ: em nhận được yêu cầu mua hàng từ nước ngoài đầu tiên, dù mới là đơn hàng nhỏ nhưng chứng tỏ việc sản xuất đã đạt được chất lượng nhất định.
Đúng rồi cụ thớt, em đọc thớt cụ mấy ngày rồi, hôm nay em post cho cụ cái này.Chưa bao giờ là muộn ạ
Cảm ơn cụ ! chuotdongCụ thật mãnh liệt tinh thần khởi nghiệp, nhưng sao vẫn thấy thiêu thiếu gì đó
Ông thớt viết cái gì mà dài như tiểu thuyết vậy cụ, đọc xong chắc nửa tiếng.Ngũ thập niên tri thiên mệnh, bản thân mình còn ko biết thì hỏi ai?
lamthanhngoc - Cảm ơn cụ rất nhiều, và xin lỗi vì trả lời cụ muộn, vì em e trả lời một comment tâm huyết một cách sơ sài thì quá thất lễ.Em rất khâm phục cụ. Tuy nhiên em thấy cả một quá trình dài cụ học và thử nghiệm, rồi không như kỳ vọng và chuyển hướng, đương nhiên cụ cũng khá kỹ nên còn đường lùi và kinh tế gia đình vẫn đảm bảo lo cho con. Nhưng qua rất rất nhiều jobs, cụ có dừng lại để chọn con đường ngắn hơn và ổn hơn không?
Đọc cả bài thì cụ đã tham gia các mảng:
- Logistic
- Gara
- Đồ tập thể thao
- Đồ da, riêng mảng này cụ cũng phải loay hoay khá nhiều với việc online/ offline, tìm đối tác, tìm thầy.
Em sẽ nói về Logistic trước vì cụ khởi nghiệp chắc cũng tầm 199x hoặc đầu 2000.
Thực ra thì bạn bè của em cũng có vài anh chị tuổi cụ, họ cũng khởi nghiệp trong ngành Logistic từ khoảng năm 1997 trở đi và cực kỳ thành công, nhân viên một vài trăm người là bình thường, doanh thu mỗi năm vài trăm đến nghìn tỷ. Mà em thấy những năm đó khởi nghiệp làm cái gì cũng dễ dàng hơn 10 năm trở lại đây rất nhiều , ngày đó khách tìm đến cụ nhiều vì họ có ít lựa chọn, dễ tin nhau hơn. Cụ bảo cụ yếu ngoại giao và quan hệ, Nếu cụ không giỏi khoản nào thì cụ cần có đồng đội giỏi việc này và phân công nghiệm vụ rõ ràng ngay từ lúc đó thì mọi chuyện sẽ khác. Có bao giờ cụ nhìn lại lứa 6X cuối, 7X đời đầu cùng làng nghề và nhận thấy họ kiên trì hơn cụ nhiều không?
Cụ bảo là mảng đó sẽ có cá lớn nuốt cá bé, nhưng em lại thấy nếu như cụ tập trung và kiên nhẫn hơn để phát triển nó rực rỡ sớm thì giờ có thể cụ đã là cá lớn để tìm cá bé như lũ bạn em, em của em để nuốt rồi. (VD cụ khỏi nghiệp 2000 thì mục tiêu trong 5 năm đến 2005 phát triển mạnh, 2010 ổn định về mọi mặt, có thể điều hành từ xa và đến 2020 là cá mập mảng vận tải tại VN)
Cái nữa là hình như cụ thường đi 1 mình, người ta bảo đi 1 mình thì sẽ không đi được nhanh, còn đi theo đoàn thì khó đi được xa. Thời kỳ 6X cuối 7X đầu chính là lúc kinh tế VN mở cửa và phát triển, cơ hội vô kể, dành cho người có trình độ, chăm chỉ, kiên trì. Cụ rất giỏi, giỏi toàn diện, cho nên cái gì cụ cũng muốn tự làm, vì thế mà cùng 2 cty thành lập cùng lúc, mục tiêu giống nhau thì 1 mình cụ sẽ chậm hơn người ta, nhất là khi yếu giao tiếp.
Cụ rất giỏi, nhưng giỏi nhất là cái gì thì tập trung phát huy cái đó, cứ ôm đồm hết thì cuối cùng sẽ mệt mỏi, tốn thời gian. Đa số những cty phát triển khá nhanh do người quản lý giỏi, họ biết giao việc cho người giỏi, người giỏi chuyên môn thì chỉ nên làm trưởng bộ phận đó thôi.
Em thì không được giỏi như cụ, cũng ôm đồm lắm, nhưng rồi sau 3 năm em cũng học cách ủy quyền, giao việc, đặt niềm tin và giám sát, em thấy em nhàn hơn. Em chỉ mong sao nhân viên có năng lực thì em sẽ giao việc cho bạn đó, và cho hưởng quyền lợi.
Mảng đồ da xuất khẩu năm 2019 của VN thành công rực rỡ, cụ cố lên, tìm đườn xuất khẩu hoặc làm OEM cho mấy doanh nghiệp nước ngoài, chứ đừng nhắm tới thị trường VN, vì 90% là ham đồ rẻ, mẫu mã đẹp, dùng vài ba tháng bỏ mua cái mới cho thời trang, hoặc luôn phải có dăm cái thay đổi. Nếu sp của cụ thực sự chất lượng thì nhắm tới thị trường Âu Mỹ Úc Nhật vì dân ở đó họ vẫn coi trọng chất lượng chứ không hoang phí, thích khoe như dân VN. Oánh được thị trường nước ngoài thì quay lại thị trường VN sẽ thuận lợi hơn.
Chúc cụ may mắn, sức khỏe và thành công!
Việc chuyên môn của em là marketing, nhưng nói thật là em không thể đẩy mạnh marketing khi chưa ưng ý về sản phẩm do mình làm ra, em khá cầu toàn.Cụ tự làm và tự học nhiều quá. Tự học thì tốt nhưng tự làm thì khó vì U50 rồi. Cụ cungz cần kiên trì hơn. Em thấy cụ có sản phẩm mới nhưng chưa mạnh marketing
Ngưỡng mộ cụ chủ quá!Việc chuyên môn của em là marketing, nhưng nói thật là em không thể đẩy mạnh marketing khi chưa ưng ý về sản phẩm do mình làm ra, em khá cầu toàn.
Đây là chất lượng sản phẩm hiện tại, nhưng em cũng chưa ưng ý hoàn toàn, đang rất cố gắng để làm đẹp hơn.
Của mình đa số gọi là dn vận tải thì đúng hơn cụ nhỉGọi logistic cho oai chứ đc mấy DN tập trung phát triển chuyên môn để lớn mạnh 1 lĩnh vực còn ko có khả năng làm từ nhỏ thành to thì có làm thêm chục cái khác cũng thế thôi. Quan điểm cá nhân của 1 người đã làm quản lý cac vendor, subcon của tập đoàn logistic lớn nhất thế giới tại VN