chắc cụ đứng sát dải phân cách cứng giữa 2 làn đường chờ qoay đầu , theo luật đèn xanh cụ ko di chuyển mà còn gây ùn tắc thế là sai rồi
Ý của cụ chủ là tốt, nhưng như thế là chưa đúng luật. Nếu có một mình cụ thì không sao nhưng nếu có xe đi cùng chiều với cụ sẽ bị cụ cản trở.Dạ không ạ... vì đèn tín hiệu trên đường của em đang là đèn xanh, nếu em quay đầu ngay thì sẽ gây cản trở cho dòng xe ngược chiều đang lưu thông vào giờ cao điểm, nên em mới dừng lại và đợi nhịp đèn đỏ rồi quay đầu...
Nếu cụ đã lái xe tải thật thì nhà chấu dự cụ mua bằng...Chờ đèn đỏ để quay đầu ??? ( Đèn đỏ: Tất cả phương tiện phải dừng lại trước vạch theo luật GTĐB )Dạ không ạ... vì đèn tín hiệu trên đường của em đang là đèn xanh, nếu em quay đầu ngay thì sẽ gây cản trở cho dòng xe ngược chiều đang lưu thông vào giờ cao điểm, nên em mới dừng lại và đợi nhịp đèn đỏ rồi quay đầu...
Không phải ở mỗi ngã rẽ chỉ có mỗi mình mình muốn rẽ hoặc quay đầu , hiện nay ở nhiều ngã tư có kẻ khung sơn màu vàng với ý nghĩa là khi đèn hướng đó chuyển sang đỏ thì các xe đã phải ra khỏi khung đó . Với tư duy chạy xe như cụ chủ( chờ hết dòng xe hướng đối diện hoặc đèn hướng đó chuyển sang đỏ , mà trong TP thì không bao giờ hết dòng xe hướng đối diện khi đèn còn xanh ) là phạm luật cản trở GT đấy .Ý định của cụ chủ là rất tốt, bình thường ở ngã tư Giảng Võ-Đê La Thành vào lúc đông em cũng chờ cho xe hướng đối diện đi hết rrooif em mới rẽ/ quay đầu và em đứng trên phần đường của dải phân cách cứng chứ ko đứng trên phần đường của làn xe chạy. Với những xe cố tình muốn vượt thì có thể vòng qua xe em để đi. Trong t.h của cụ chủ thì em ko hiểu tại sao chủ 4 b lại cứ phải nhằm vào *** xe cụ để đi?
E nghĩ cụ mới là người mua bằng.e chỉ cần bít xanh đi, đỏ dừng.sao cụ chủ lại làm ngược lại??? cái bằng tải cụ mua nhiu xiền??? h còn bán ko để e mua 1 cái cho oai ạ?
E lại thấy là đúng, vì nếu cụ chủ vòng luôn thì sẽ ko chỉ là cản trở mà là gây nguy hiểm đến mình và người tham gia giao thông khác. Nên quyết định dừng lại là đúng. Còn về phần bác 4b, ko giữ được bình tĩnh khi tham giao thông, mất kiểm soát bản thân thì lỗi này tương đương với sử dụng chất cồn, ko đủ điều kiện sức khỏe và tinh thần để tham gia giao thông.Ý của cụ chủ là tốt, nhưng như thế là chưa đúng luật. Nếu có một mình cụ thì không sao nhưng nếu có xe đi cùng chiều với cụ sẽ bị cụ cản trở.
Còn 2b, hay 4b đi đúng luật, biết nhường đường khi đủ điều kiện thì mới là "đại gia"!
Cụ này lại nhầm, phải là đèn xanh có mũi tên sang trái thì cụ chủ mới có quyền ưu tiên và và có nghĩa vụ thoát khỏi khu vực với tốc độ giới hạn cho phép. Còn đèn xanh bt thì phải nhường xe đi hướng ngược chiều lại. Nhường nghĩa là nếu muốn rẽ trái hoặc quay đầu, cụ chủ tiến qua đèn, vào vị trí chuẩn bị rẽ, dừng lại, ra tín hiệu xi nhan.Khi đã đi qua đèn, xe của bác chủ được quyền ưu tiên và có nghĩa vụ thoát ra khỏi khu vực nên việc của bác chủ là phải nhanh chóng thoát ra nhưng bác này lại dừng làm cho người sau không thoát ra được gây ức chế cho bác lái Escape. Bác tài 4B nhắc nhở thế là nhẹ. Nếu gọi xxx đến thì bác chủ sai lè.
Cụ chuẩn, nhiều người cứ đèn xanh là rẽ luôn, như vậy rất dễ va chạm. Người đi thẳng có quyền hơn, trừ phi đèn xanh rẽ trái có mũi tên, khi đó đi thẳng theo chiều ngược lại chắc chắn phải dừng đèn đỏ.Cụ này lại nhầm, phải là đèn xanh có mũi tên sang trái thì cụ chủ mới có quyền ưu tiên và và có nghĩa vụ thoát khỏi khu vực với tốc độ giới hạn cho phép. Còn đèn xanh bt thì phải nhường xe đi hướng ngược chiều lại. Nhường nghĩa là nếu muốn rẽ trái hoặc quay đầu, cụ chủ tiến qua đèn, vào vị trí chuẩn bị rẽ, dừng lại, ra tín hiệu xi nhan.
Còn có cụ nói rằng là nên đi chầm chậm qua. Trường hợp này lại càng ko nên, vì theo e nhận định thì lúc này mật độ giao thông rất cao, mà khi mật độ giao thông cao như vậy thì thường tại các ngã tư sẽ có xxx ra điều khiển giao thông, ra hiệu lệnh các xe hay đi chầm chậm như vậy phải dừng hẳn để nhường làn xe khác đang đi qua đấy ợ. Trường hợp nếu xe vẫn rẽ trái như vậy ko nhường xe đi thẳng, với mật độ giao thông như vậy sẽ dẫn đến tắc cả ngã tư đó tắc luôn .