[Thảo luận] Khi ngồi lên 4 bánh, các bạn nghĩ gì về những người điều khiển xe 2 bánh.

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thơt này rất hay, và nó chống lại hầu hết các thói quen giao thông ở VN, cụ thể là ở HN. Thường đèn xanh, các xe được đi thẳng, rẽ trái và rẽ phải. Riêng làn rẽ trái, nếu ko có đèn riêng thì họ phải đứng chờ làn đối điện đi thẳng, nếu ko sẽ xẩy ra xung đột. Điều này được ghi trong luật, đại loại là: sang đường, đổi hướng là phải quan sát và nhường xe đi thẳng. Ở các nước văn minh điều này là đương nhiên là họ rất tuân thủ. Em chứng kiến rất nhiều các xe rẽ trái hoặc qua đường phải chờ tời hàng phút khi dòng xe đi thẳng vẫn đang tới. Đôi khi thấy hơi lâu, xe đi thẳng sẽ tự động dừng lại và vẫy tay ra hiệu cho đi thì mới được đi. Nhưng ở ta thì cứ đèn xanh là rẽ luôn, các ông đi thẳng cứ chờ đã. Ví dụ trên đường Trần Nhân tông hướng về Lê Duẩn, chỗ ngã 3 với Nguyễn Bỉnh Khiêm, khi đèn xanh là phải chờ dòng xe rẽ trái của chiều ngược lại qua rất đông. Nếu đúng luật, dòng xe đó phải chờ các xe đi thẳng đi hết họ mới được đi. Ở ta, vấn đề quyền ưu tiên xem ai đi trước, ai đi sau rất bị xem nhẹ, mà chủ yếu là ai nhanh thì được, xe to, xe khủng đè xe bé v.v..
 
Chỉnh sửa cuối:

Viethathanh

Xe buýt
Biển số
OF-180313
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
817
Động cơ
344,700 Mã lực
Nơi ở
0 chín 0 tái 453345
Em biết tuyến đường này rành 6 câu vọng cổ luôn. Cụ chủ đi thế ko sai, nếu cố tình quay đầu sẽ gây cản trở nhẹ thì xe đông dồn ứ vào nặng thì bị huỵch 1 phát chính diện.
Về thái độ và cách xử lý của tài 4b, em nghĩ cụ không nên chấp loại đấy 1 là mới có xe, trong người cứ sốt xình xịch lên ta đây bố đời. 2 là đứt bà nó dây thần kinh xấu hổ rồi
 

whitefang

Xe tải
Biển số
OF-107260
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
243
Động cơ
394,752 Mã lực
Các cụ có để ý ở nhiều ngã tư, khi đông các phương tiện qua lại, xxx đứng ra hướng dẫn các xe muốn rẽ trái dừng lại chờ cho hướng ngược lại đi hết hoặc ngớt rồi mới cho đi hoặc bắt đi thẳng luôn. Thế là sao? Đứng vậy thì lại ùn tắc 1 đống ở đằng sau ạ?
E thì nghĩ rằng có nhiều khái niệm về tắc đg, mỗi nước lại dùng khác nhau.

Đứng lại chờ thì thì chỉ 1 hướng bị dừng lại, các phương tiện đứng sau phải dừng chờ, các phương tiện cùng hướng này phía đằng sau thì ko bị dừng hẳn mà chỉ bị chậm lại thôi. Trong khi các hướng khác vẫn lưu thông đều -> ko tắc đường.

Trường hợp các xe rẽ trái vẫn đi thì sẽ gây ra hỗn loạn, ko nhường nhau sẽ gây ra tắc tại ngã tư. Đến khi đèn hướng này từ xanh chuyển sang đỏ, nghĩa là chiều kia chuyển sang xanh. Các phương tiện chiều kia đã đi nhưng các phương tiện đi chiều vừa rồi chưa thoát khỏi ngã tư, gây ra hỗn loạn, tắc ngã tư cục 4 và cả 4 hướng đều ko đi đc. Lúc này thì các phương tiện cả 4 hướng đều phải dừng và tình trạng sẽ ngày càng tệ hơn.
 

whitefang

Xe tải
Biển số
OF-107260
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
243
Động cơ
394,752 Mã lực
Thơt này rất hay, và nó chống lại hầu hết các thói quen giao thông ở VN, cụ thể là ở HN. Thường đèn xanh, các xe được đi thẳng, rẽ trái và rẽ phải. Riêng làn rẽ trái, nếu ko có đèn riêng thì họ phải đứng chờ làn đối điện đi thẳng, nếu ko sẽ xẩy ra xung đột. Điều này được ghi trong luật, đại loại là: sang đường, đổi hướng là phải quan sát và nhường xe đi thẳng. Ở các nước văn minh điều này là đương nhiên là họ rất tuân thủ. Em chứng kiến rất nhiều các xe rẽ trái hoặc qua đường phải chờ tời hàng phút khi dòng xe đi thẳng vẫn đang tới. Đôi khi thấy hơi lâu, xe đi thẳng sẽ tự động dừng lại và vẫy tay ra hiệu cho đi thì mới được đi. Nhưng ở ta thì cứ đèn xanh là rẽ luôn, các ông đi thẳng cứ chờ đã. Ví dụ trên đường Trần Nhân tông hướng về Lê Duẩn, chỗ ngã 3 với Nguyễn Bỉnh Khiêm, khi đèn xanh là phải chờ dòng xe rẽ trái của chiều ngược lại qua rất đông. Nếu đúng luật, dòng xe đó phải chờ các xe đi thẳng đi hết họ mới được đi. Ở ta, vấn đề quyền ưu tiên xem ai đi trước, ai đi sau rất bị xem nhẹ, mà chủ yếu là ai nhanh thì được, xe to, xe khủng đè xe bé v.v..
Hehe cụ chuẩn, nhưng thật buồn là ở đâu mình phải theo đó, suy cho cùng thì cụ cũng ko thể đi ngược lại đoàn người đc, e đi 2b,4b vẫn phải nhường đều đều. Ko chỉ trong thành phố, ngoài quốc lộ đang đi 80 mà mình vẫn phải phanh lai nhường mặc dù mình có quyền ưu tiên mới thành ra nguy hiểm. Vậy nên nếu cứ đúng theo luật mà làm thì có lẽ e đã đâm chết khối người rồi. Các cụ xế mấy chục năm lái xe ở vn ra nước ngoài lái cũng có nhiều trường hợp tủ nạn vì ko biết quyền ưu tiên đấy ợ.
 

loverspeed

Xe máy
Biển số
OF-26572
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
78
Động cơ
488,280 Mã lực
Theo em hiểu thì bác ấy miêu tả là đứng giữa dải phân cách hai làn xe xuôi ngược chạy, như vậy chắc phải ra giữa đường rồi dừng lại chứ không phải đứng ở khu vực đang đèn xanh đỏ. Như vậy không hiểu có đúng ý bác chủ thớt không. Chứ nếu đứng im bật đèn xi nhan để chắn xe sau thì đúng là ức chế vãi, em mà là ông ôtô đằng sau thì em cũng không chịu nổi, HN như thế là dễ choảng nhau lắm.
Dạ thì em đi như thế ạ... lúc bác 4b còi em còn nhích lên 1 đoạn cho bác ấy lên nữa mà.....chứ em đâu có dừng ngang vạch khi đèn xanh để đợi quay đầu đâu, em quay đầu chổ ấy rất nhiều lần, và toàn quay như thế rất suôn sẽ..
 

loverspeed

Xe máy
Biển số
OF-26572
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
78
Động cơ
488,280 Mã lực
Nếu cụ đã lái xe tải thật thì nhà chấu dự cụ mua bằng...Chờ đèn đỏ để quay đầu ??? ( Đèn đỏ: Tất cả phương tiện phải dừng lại trước vạch theo luật GTĐB )
Haizzzz, em đã bảo là khi đèn xanh, em đã qua khỏi vạch sơn giới hạn, em tiến đến giữa giao lộ rồi mới dừng lại để đợi ạ, chứ em đâu có dừng ngay vạch sơn để chặn đầu nguyên làn xe đó đâu... Cụ đến giữa giao lộ, thì khi đèn đỏ trở lại cụ quay đầu là nhanh chóng và không cản trỡ, cụ thử nghĩ kỹ lại dùme coi có đúng ko nha...
 

loverspeed

Xe máy
Biển số
OF-26572
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
78
Động cơ
488,280 Mã lực


Ảnh 1, đèn tín hiệu hướng đi của em khi em dừng tại đó là đèn xanh, em đợi để thuận tiện để quay đầu, bác 4b đến sau, chạy chậm và bắt đầu nhấn còi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hehe cụ chuẩn, nhưng thật buồn là ở đâu mình phải theo đó, suy cho cùng thì cụ cũng ko thể đi ngược lại đoàn người đc, e đi 2b,4b vẫn phải nhường đều đều. Ko chỉ trong thành phố, ngoài quốc lộ đang đi 80 mà mình vẫn phải phanh lai nhường mặc dù mình có quyền ưu tiên mới thành ra nguy hiểm. Vậy nên nếu cứ đúng theo luật mà làm thì có lẽ e đã đâm chết khối người rồi. Các cụ xế mấy chục năm lái xe ở vn ra nước ngoài lái cũng có nhiều trường hợp tủ nạn vì ko biết quyền ưu tiên đấy ợ.
Thanks cụ.
Các nước gọi là tiên tiến thì họ tuân thủ đã đành, nhưng sang Lào, em cũng thật ngạc nhiên khi thấy lái xe của họ cũng rất tuân thủ khái niệm nhường đường. Em ngồi trên xe tuk tuk (kiểu xe lam nhà mình ngày xưa), trên một đoạn đường khá vắng vẻ, xe em cần rẽ trái, trước mặt có 1 em tuk tuk khác đang tiến tới, không gần lắm. Tài xế xe em xi nhan và đứng chờ xe kia qua rồi mới rẽ. Em nghĩ, trời, nếu là ở VN thì ngoặt một phát là xong, việc gì phải chờ, lại còn xi nhan cho rách việc. Đấy là em nói ở Viên chăn chứ ko phải ở một nước châu Âu hay châu Mỹ đâu ạ.
Cái đoạn đỏ đỏ thì cụ đúng, ko những đúng ở nước ngoài mà cả ở VN. Đi không theo luật thì xác suất bị tai nạn bao giờ cũng cao hơn. Cơ quan gấu nhà em trước có 1 tai nạn kiểu như vậy: xe con quay đầu, không nhường xe tải đang đi tới (cứ nghĩ nó phanh được), nó húc vào mũi xe làm xe bị quay đúng 180 độ, chỉ móp mép xe mà người ngợm bên trong ko sao. xxx xử vẫn xử anh chàng lái xe đi sai, quay đầu ko chú ý...
 
Chỉnh sửa cuối:

loverspeed

Xe máy
Biển số
OF-26572
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
78
Động cơ
488,280 Mã lực


Uploaded with ImageShack.us



Ảnh 1, đèn tín hiệu hướng đi của em khi em dừng tại đó là đèn xanh, em đợi để thuận tiện để quay đầu, bác 4b đến sau, chạy chậm và bắt đầu nhấn còi.
 

loverspeed

Xe máy
Biển số
OF-26572
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
78
Động cơ
488,280 Mã lực


Uploaded with ImageShack.us

Ảnh 2. Khi nghe còi em nhích lên 1 đoạn, chừa đường cho bác 4b tiến lên để dừng ở giữ như em... nhưng bác này ở phía sau cứ đè còi mãi, nên e phải nhích thật chậm lên 1 tí nữa.
 

loverspeed

Xe máy
Biển số
OF-26572
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
78
Động cơ
488,280 Mã lực


Uploaded with ImageShack.us


Ảnh 3. Khi đèn ở hướng em đang đi chuyển sang đỏ, em tiến hành cho xe quay đầu chậm lại, ngía thấy mặt bác này cũng hùng thiên lắm rồi, em vòng chậm qua đầu xe bác ấy thì bác ấy làm 1 cái rầm...
 

loverspeed

Xe máy
Biển số
OF-26572
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
78
Động cơ
488,280 Mã lực
Xin các bác chú ý là ngã 4 này sole như trong hình, để cho chú 4b rẽ trái được thì chú ấy phải di chuyển tương tự như ngược chiều 1 đoạn rồi mới rẽ vào được..
 

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
774
Động cơ
404,535 Mã lực
Cả hai cùng muốn rẽ trái? Sao bạn không rẽ mà lại đứng lại để vướng xe của người khác. Ở đây nếu đúng như thái độ của bác tài kia như thế thì cũng không hay ho gì! Và bạn cũng biết kìm chế nên không xảy ra chuyện. Nhưng bạn cố tình chạy chậm cản đường là sai và gây ức chế thêm đấy, không nên đâu.
Bác chủ thớt không cố tình cản trở mà rất có văn hóa tham gia giao thông, khi mình muốn rẽ hay quay đầu phải ưu tiên xe chạy thẳng trước chứ không phải cứ tiến lên thằng nào nhanh thằng ấy được.
 

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
774
Động cơ
404,535 Mã lực
Không phải ai đi 2b cũng đều đi 4b, nhưng ở VN và đặc biệt là thành phố thì ai cầm lái 4b cũng đều đi 2b.
Vì vậy mệnh đề cụ chủ đưa ra là thừa.
8->
Không đúng đâu cụ, một số đứa con ông nhớn, lúc chưa đủ tuổi lái xe thì có tải riêng của bố mẹ đưa đi học (loại này thì nó coi luật GTDB không ra gì), khi đủ lớn thì bố mẹ sắm 4b cho vi vu chạy, nó cũng cóc cần biêt luật GT là cái gì, XXX bố bảo cũng không dám phạt nó... Mà những loai này ra đường mới đáng sợ.
 

aduaatong

Xe hơi
Biển số
OF-27768
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
199
Động cơ
487,122 Mã lực
Cách đi của 4b như vây mà cụ chủ giữ được bình tĩnh như vậy là em bái phục đấy.Ở post trước em mới hỏi tại sao 4b nó cứ phải bám vào đ.í.t cụ để rẽ trái :-o
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Ủng hộ ý thức nhường đường của cụ chủ. Nhưng trong trường hợp này cụ chủ có cái sai.
- Đồng ý là phải nhường đường cho hướng đi thẳng ngược lại. Nhưng không phải nhường đến khi đỏ của hướng ngược lại mà theo luật cụ chỉ phải nhường cho ai đến giao lộ trước hoặc cùng với cụ thôi. Hướng đi thẳng ngược lại cũng phải có trách nhiệm nhường ngược lại.
- Cách nhường của cụ đã gây hiểu nhầm và bức xúc cho xen đi sau. Cụ đã có ý định nhường đến khi đèn đỏ cho an toàn thì sao cụ không dừng hẳn lại như hình 1 mà lại còn cho xe chạy chậm lên càng làm cho xe sau càng không thể rẽ trái được. Xe sau đã nghĩ cụ cũng rẽ trái mà khi có đủ điều kiện lại không rẽ mới còi như vậy (việc va chạm với cụ cũng có thể từ dự đoán này mà ra). Em thấy có một thói quen xấu của 2b là chỉ chui dừng lại khi không còn chỗ trống nào để len vào khi có tín hiệu đèn đỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Bỏ qua đi bác ơi, hơi đâu mà bực mệt lắm. Lúc em đi 2B cũng thường xuyên chưởi mấy thằng đi 4B buổi tối đi ngược chiều cậy đèn 4B sáng hơn nên k thèm xuống cos cứ pha thẳng mặt dù mình đa cố tình nháy pha - cos. Nhưng lúc đi 4B mặc dù ông anh ( Thầy) bên cạnh luôn nhắc gặp xe ngược chiều phải xống cos nhưng em vẫn quyênX_X. Chắc lúc đó cũng bị các bác đi 2B chưởi te tua nhưng em đâu có nghe thấy=))
 

aduaatong

Xe hơi
Biển số
OF-27768
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
199
Động cơ
487,122 Mã lực
Ủng hộ ý thức nhường đường của cụ chủ. Nhưng trong trường hợp này cụ chủ có cái sai.
- Đồng ý là phải nhường đường cho hướng đi thẳng ngược lại. Nhưng không phải nhường đến khi đỏ của hướng ngược lại mà theo luật cụ chỉ phải nhường cho ai đến giao lộ trước hoặc cùng với cụ thôi. Hướng đi thẳng ngược lại cũng phải có trách nhiệm nhường ngược lại.
- Cách nhường của cụ đã gây hiểu nhầm và bức xúc cho xen đi sau. Cụ đã có ý định nhường đến khi đèn đỏ cho an toàn thì sao cụ không dừng hẳn lại như hình 1 mà lại còn cho xe chạy chậm lên càng làm cho xe sau càng không thể rẽ trái được. Xe sau đã nghĩ cụ cũng rẽ trái mà khi có đủ điều kiện lại không rẽ mới còi như vậy (việc va chạm với cụ cũng có thể từ dự đoán này mà ra). Em thấy có một thói quen xấu của 2b là chỉ chui dừng lại khi không còn chỗ trống nào để len vào khi có tín hiệu đèn đỏ.
Cho em hỏi thế nào là đường/ hướng ưu tiên. Khi gặp đường/ hướng ưu tiên thì phải làm gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,804 Mã lực
Có hai nguyên tắc cơ bản khi tham gia giao thông là nhường xe đi thẳng khi rẽ trái và nhường xe bên phải. Các trường hợp có đèn tín hiệu và biển báo thì không tính. Ở ta toàn ngược lại.

Thế nên 2B mắng 4B, 4B mắng 2B. Thôi thì em và các cụ chửi cả làng 'Vũ Đại' lên vậy. Ra đường bây giờ toàn 'anh hùng' với 'anh Chí' nên nhẫn nhịn các cụ ợ!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ủng hộ ý thức nhường đường của cụ chủ. Nhưng trong trường hợp này cụ chủ có cái sai.
- Đồng ý là phải nhường đường cho hướng đi thẳng ngược lại. Nhưng không phải nhường đến khi đỏ của hướng ngược lại mà theo luật cụ chỉ phải nhường cho ai đến giao lộ trước hoặc cùng với cụ thôi. Hướng đi thẳng ngược lại cũng phải có trách nhiệm nhường ngược lại.
- Cách nhường của cụ đã gây hiểu nhầm và bức xúc cho xen đi sau. Cụ đã có ý định nhường đến khi đèn đỏ cho an toàn thì sao cụ không dừng hẳn lại như hình 1 mà lại còn cho xe chạy chậm lên càng làm cho xe sau càng không thể rẽ trái được. Xe sau đã nghĩ cụ cũng rẽ trái mà khi có đủ điều kiện lại không rẽ mới còi như vậy (việc va chạm với cụ cũng có thể từ dự đoán này mà ra). Em thấy có một thói quen xấu của 2b là chỉ chui dừng lại khi không còn chỗ trống nào để len vào khi có tín hiệu đèn đỏ.
Kiểu nhường như cụ rất bá đạo, có thể nói tóm tắt là: ai tới trước thì có quyền..đi, ai nhanh chân thì được.., còn mấy kiểu nhường trong bộ luật GT như : nhường xe bên phải, nhường xe trên đường ưu tiên hoặc nhường bên trái nếu bùng binh... chỉ là vớ vẩn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top